Bắt mạch thú chơi vật phẩm mang chủ đề game
Bàn Tetris
Tetris nằm trong số những trò chơi kinh điển có sức ảnh hưởng to lớn đến đời sống xã hội. Chiếc bàn mang chủ đề Tetris của nghệ sỹ Jared Kohn gây ấn tượng mạnh bằng nhiều khối màu trẻ trung, sinh động.
Đáng nói hơn, những khối hình sặc sỡ có thể tháo lắp dễ dàng, rất thích hợp trong mỗi buổi tiệc ngoài trời. Bạn tha hồ sáng tạo những kiểu phối màu, sắp đặt khác nhau. Còn gì tuyệt vời hơn khi được tận hưởng không khí trong lành và sống lại ký ức tuổi thơ, phải không các bạn?
Ví Batman
Nguyên mẫu lấy cảm hứng từ game hành động Batman Arkham Asylum. Chiếc ví da sử dụng chất liệu da thuộc đen bóng, chất lượng cao. Đặc biệt nhất là chiếc logo Người Dơi trứ danh gắn ở mặt trước và hình ảnh tên tội phạm Joker. Chiếc ví Batman được bán với mức giá 14.99$, món đồ ấn tượng, hầm hố thể hiện cá tính của bạn!
Bí ngô PS3
Vật dụng trang trí quen thuộc trong lễ hội Halloween, người nghệ sỹ đã mượn quả bí ngô để thể hiện tình yêu với dòng máy chơi game PlayStation. Bàn tay tài hoa tạo nên những tác phẩm độc đáo: hình ảnh nhân vật Sackboy trong Little Big Planet, máy chơi game PlayStation, các nút điều khiển quen thuộc… Tất cả bỗng trở nên huyền ảo trong ánh nến lung linh.
Tượng nhân vật
Thêm vật phẩm nữa dành tặng fan trung thành của Sony PlayStation. Hãng đồ chơi kia đã phát triển một bộ sưu tập các nhân vật lừng danh từng xuất hiện trên PS3. Mỗi bức tượng này có giá từ 16$ – 25$.
Video đang HOT
Áo phông “console”
Chiếc áo đắt giá ở dòng chữ Coexist in ngoài mặt tiền. Chữ C đầu tiên viết tắt của ColecoVision – một thương hiệu game thùng rất nổi tiếng vào thập niên 80. Chữ O (hay vòng xoáy màu đỏ) biểu tượng máy chơi game Sega Dreamcast – sản phẩm tiên phong cho khái niệm game online trên console.
Chữ E được cắt ra từ logo Sega – hãng game lớn nhất thế giới vào đầu thập kỷ 90. Chữ X tượng trưng Microsoft Xbox. Hai chữ I ám chỉ Nintendo Wii – máy console phổ biến nhất hiện nay. Tương tự, chữ S nhắc tới Sony PlayStation. Chữ T màu đỏ mượn bên logo Nintendo – thương hiệu điện tử giải trí số một châu Á.
Bánh WoW
Nhắc đến thể loại MMORPG, không thể nào quên World of Warcraft. Một thợ thủ công vốn là fan ruột trò chơi này đã hoàn thành những chiếc bánh nhỏ có hình ảnh nhân vật trong game. Ta bắt gặp con Orcx xanh lè, bọn Troll xấu xa, chủng tộc Murloc, Blood Elves, thợ săn Illidan…
Ôtô “giấy” Audi R8
Trong Forza Motorsport (game đua xe trên Xbox 360), mẫu xe ấn tượng Audi R8 khiến game thủ chết mê. Taras Lesko – game thủ giỏi lắp ghép, đã kỳ công tạo nên một chiếc Audi R8 bằng giấy không khác nào xe thật.
Mô hình bằng 1/6 nguyên bản, phỏng lại gần như chính xác phiên bản gốc. Từ màu sơn, khung xe cho tới tản nhiệt, ống pô, gương chiếu hậu… Chắc hẳn, bất cứ ai chiêm ngưỡng tác phẩm sẽ đều ngả mũ kính phục sự khéo léo này!
Bánh Super Mario Bros
Màu sắc bắt mắt, bánh kem Super Mario Bros nhắc đến nhân vật trong vương quốc Nấm. Trên bề mặt là những gương mặt trứ danh: Mario, Luigi, Peach Princess, Browser… Món ngon trông như bàn cờ với 2 phe thiện – ác hai bên chiến tuyến. Thật hấp dẫn và ngon mắt – nhưng nỡ lòng nào ăn tác phẩm này đây?
Gối ôm Pac-Man
Chiếc gối ôm có hình Pac-Man luôn hấp dẫn với giới game thủ. Sau những trận đánh nảy lửa, mọi người trở về đời thực, ôm chiếc gối êm ái và nghĩ về những trải nghiệm ngọt ngào khi chơi game.
Đồ uống Final Fantasy
Nhằm giúp game thủ tỉnh táo, hãng đồ uống Nhật Bản giới thiệu Elixir, hỗn hợp bao gồm vitamin B và cà phê. Elixir không dễ uống song cung cấp nguồn năng lượng quý giá, và trên mỗi lon nước đều in hình nhân vật Final Fantasy. Nhà sản xuất quảng cáo: nếu chăm uống loại nước này, bạn sẽ sưu tập đủ bộ 16 nhân vật. Ngoài Final Fantasy, còn có nhiều loại giải khát ăn theo game như Metal Gear Solid, Street Fighter, Mega Man, Sonic the Hedgehog…
Theo gamek
Bạo lực trong game ngày càng gia tăng - Nguyên nhân do đâu?
Mới đây, một số nhà nghiên cứu đã tiến hành một cuộc phỏng vấn đối với các game thủ, để tìm ra nguyên nhân dẫn đến sự giatăng yếu tố bạo lực trong các trò chơi điện tử. Chúng ta hãy cùng phân tích và bình luận về kết quả thu được.
God of War III, tựa game bán chạy nhất cho hết tháng 6 năm 2010 đã có sự thành công rực rỡ trên thị trường với hơn 2,68 triệu bản được tiêu thụ. Game mang một cốt truyện hấp dẫn, hình ảnh mãn nhãn và đặc biệt là yếu tố bạo lực ngoài sức tưởng tượng.
Không khó để tìm thấy trên You Tube video nhân vật chính trong game, Kratos, có những hành động hạ thủ cực kỳ tàn bạo, ví như giật đứt đầu kẻ địch làm máu bắn ra khắp nơi. Những video với nội dung tương tự đã đạt đến hơn 2 triệu lượt người xem, chỉ tính riêng trên You Tube. Nếu tính cả những người xem trên các trang web khác và những người trực tiếp chơi God of War III thì con số chắc chắn không dừng lại ở đó. Tại sao người chơi lại tỏ ra thích thú với những nội dung quá mức bạo lực như vậy?
Một nhóm game thủ đã được phỏng vấn, với câu hỏi: "Điều gì khiến bạn thích thú khi xem những cảnh bạo lực trong game?". Sau đây là những câu trả lời thường gặp nhất:
Sự phấn khích
Một số người chơi cảm thấy phấn khích và vui vẻ với việc giết kẻ địch. Họ cảm thấy khi hạ sát kẻ địch, thì họ cảm nhận được sự dồn nén đột ngột mà có thể được ví với một liều thuốc kích thích về tâm lí. Đối với những game thủ này, việc đả bại kẻ thù một cách bạo lực nhất là minh chứng rõ ràng nhất cho sức mạnh của nhân vật chính, và cao hơn là người đang điều khiển nhân vật này.
Tiếng cười
Một kết quả khá bất ngờ khi nhiều người cho rằng trải qua những pha bạo lực luôn khiến họ cười. Một vài người cũng có phần thấy "tội lỗi khi cười trước một cảnh bạo lực" nhưng dù sao thì bằng cách này hay cách khác, họ vẫn thấy bạo lực trong game là một thứ gì đó hài hước và vui vẻ. Lý do thứ hai này cũng được xem là một kết quả gián tiếp của lý do đầu tiên đã nêu ở trên. Khi cảm thấy phấn khích tột độ, nhiều người sẽ không kiềm chế được cảm xúc, và tiếng cười là kết quả cho tâm trạng vui sướng khi tiêu diệt được kẻ thù nào đó trong game.
Thành tích
Phần lớn các game thủ có ý kiến cho rằng bạo lực gần như là thứ dùng để phản ánh một thành tích trong game. Hầu hết những người này cho rằng những pha bạo lực trong game để thể hiện rõ ràng rằng họ đã đánh bại được đối thủ, một bằng chứng công nhận kết quả và là để họ tiếp tục phiêu lưu cùng game. Nói cách khác, trong một game bạo lực thì những pha bạo lực chính là thước đo thành quả của người chơi, mà bất kỳ người chơi nào cũng muốn đạt được thành quả cao nhất.
Tiếp theo, các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân loại và xem xét độ tin cậy của những lý do mà các game thủ đưa ra, qua đó tìm hiểu xem nguyên nhân nào mới thực sự dẫn đến việc gia tăng các yếu tố bạo lực trong trò chơi.
Lý do đầu tiên là người chơi muốn cảm nhận sự phấn khích cao độ từ game, đây là một sở thích thông thường. Nhưng việc tìm niềm phấn khích từ những cảnh bạo lực có đồng nghĩa với tính tàn bạo trong sâu thẳm của người chơi? Điều này được làm rõ bởi lý do thứ hai. Giả thuyết được đưa ra cho rằng "người chơi luôn có tính tàn bạo và tỏ ra thích thú với những việc tàn ác".
Rõ ràng là nhiều người đã cười khi những cảnh bạo lực kinh hoàng diễn ra ngay trước mắt. Tuy nhiên, nếu thực sự có tính tàn bạo thì người chơi đã có thể làm những điều đó ngoài đời thực chứ không phải dành thời gian ngồi chơi game. Một phản biện khác cho rằng: "Một số game thủ thích các trò chơi bạo lực, vì trong game họ được phép làm những điều mà không thể thực hiện chúng ở ngoài đời". Tuy nhiên lập luận trên tỏ ra không thuyết phục. Lý do bởi đa số con người đều có bản chất tốt, và không ai muốn mình làm những việc trái đạo đức và phạm tội.
Lí do cuối cùng, cũng là lí do hợp lý nhất, chính là từ những nhà sản xuất game. Những thử thách khó khăn được đặt ra đã vô tình làm tăng mức độ quyết liệt trong những yếu tố hành động của trò chơi được sản xuất. Và người chơi, với tư cách là khác hàng, luôn luôn hiếu kỳ, muốn khám phá cái mới đã chấp nhận và dần quen với những trò chơi dư thừa cảnh bạo lực.
Tóm lại, những lý do và lập luận nêu trên vẫn chỉ là các nghiên cứu sơ bộ. Những trò chơi có nội dung bạo lực chắc chắn vẫn sẽ xuất hiện, và việc quan niệm hay thưởng thức ra sao vẫn phụ thuộc vào các game thủ, những khách hàng và người trực tiếp sử dụng sản phẩm.
Theo gamek
Giỏ game ngộ nghĩnh và đáng yêu... Scoops: Ice-Cream Fun for Everyone Cách chơi game rất đơn giản: nghiêng iPhone để đón những cây kem mát lạnh và tránh những mớ rau làm hỏng tuyệt tác của bạn. Chỉ ngắn gọn như vậy, nhưng đi đến thành công cuối cùng không hề dễ dàng. Trò chơi thu hút cả người lớn lẫn trẻ em vào cuộc xây dựng tháp kem...