Bất chấp gạch đá từ game thủ, The Last of Us Part 2 trở thành tựa game bán chạy nhất PS4
Bất chấp những khó khăn từ lúc ra mắt, theo một báo cáo dữ liệu bán hàng sớm từ Vương quốc Anh, phần tiếp theo của tựa game kinh dị sinh tồn.
The Last of Us Part II đã trở thành tựa game bán chạy nhất mọi thời đại trên hệ máy PS4 với doanh số kỷ lục chỉ trong vòng hai ngày kể từ khi phát hành.
Trong những ngày gần đây, cộng đồng game thủ trên toàn thế giới đang có một cuộc chiến nảy lửa xung quanh sự ra mắt của bom tấn The Last of Us Part II. Người thì cho rằng đây là một tựa game thế kỷ – game hay nhất năm 2020, người thì cho rằng đây là một bom xịt với cốt truyện tệ hại, nội dung liên quan đến chính trị và xã hội có trong game. Thậm chí đã có hẳn một chiến dịch “bỏ bom” đánh giá The Last of Us Part II trên chuyên trang đánh giá vô cùng nổi tiếng Metacritic, biến số điểm User Score The Last of Us Part II chỉ còn 3.6 điểm với hơn mười ba nghìn đánh giá tiêu cực.
Bất chấp những khó khăn từ lúc ra mắt, theo một báo cáo dữ liệu bán hàng sớm từ Vương quốc Anh, phần tiếp theo của tựa game kinh dị sinh tồn – The Last of Us Part II đã trở thành tựa game bán chạy nhất mọi thời đại trên hệ máy PS4 với doanh số kỷ lục chỉ trong vòng hai ngày kể từ khi phát hành. Cụ thể The Last of Us Part II đã đánh bại Uncharted 4 để trở thành tựa game bán chạy nhất trên hệ máy PS4.
Video đang HOT
Tựa game mà nhiều game thủ bình chọn là “Trò chơi hay nhất thập kỷ ” cũng đã vượt qua người tiền nhiệm The Last of Us ra mắt vào năm 2013 tới 76% doanh số. Điều này không quá ngạc nhiên khi PS4 là một hệ máy console phổ biến hơn nhiều so với PS3. Tuy nhiên xin lưu ý rằng, đây chỉ là báo cáo dữ liệu doanh số chỉ có ở Vương quốc Anh, do đó, hiện chưa biết doanh số của The Last of Us Part II ở Hoa Kỳ hay trên toàn cầu như thế nào.
Một kỷ lục khác dường như đã được thiết lập là The Last of Us Part II là tựa game bán chạy nhất ở Anh trong năm nay. Vị trí này trước đây được giữ bởi bom tấn Animal Crossing: New Horizons trên Nintendo Switch, và chỉ trong vòng 2 ngày sau ra mắt The Last of Us Part II đã vượt Animal Crossing: New Horizons tới 40% doanh thu. Theo đó, TOP 10 tựa game bán chạy nhất ở Vương quốc Anh vào ngày 20 tháng 6 đứng đầu là The Last of Us Part 2, Ring Fit Adventure, FIFA 20, Mario Kart 8: Deluxe, Call of Duty: Modern Warfare , Grand Theft Auto 5, Minecraft,v.v….
Vì sao The Last of Us Part II lại nhận mưa gạch đá từ game thủ?
The Last of Us Part II đang bị "bỏ bom" đánh giá trên trang Metacritic vì các nội dung liên quan đến chính trị và xã hội.
Sau nhiều năm phát triển và nhiều tháng trì hoãn, The Last of Us Part II của Naughty Dog đã chính thức được phát hành chính thức cho PS4. Mặc dù được fan hâm mộ và các nhà phê bình game khen ngợi rất nhiều, nhưng có vẻ như The Last of Us Part II đang bị "bỏ bom" đánh giá trên trang Metacritic vì các nội dung liên quan đến chính trị và xã hội có trong game.
Theo báo cáo tại VG24/7 , một nhóm lớn người dùng đã phát động chiến dịch "đánh bom" The Last of Us Part II trên chuyên trang đánh giá vô cùng nổi tiếng Metacritic. Cụ thể tính đến thời điểm hiện tại, The Last of Us Part II có điểm đánh giá rất cao là 95/100 Metascore bởi các nhà phê bình game, tuy nhiên số điểm do người dùng đánh giá User Score của The Last of Us Part II lại chỉ có 3.6 điểm với hơn mười ba nghìn đánh giá tiêu cực.
Lý do của "chiến dịch đánh bom" này là cốt truyện gây tranh cãi xoay quanh Joel, Ellie và Abby của The Last of Us Part II cũng như kết game không giống như những gì mà game thủ tưởng tượng. Nhìn vào các đánh giá tiêu cực, gần như tất cả mọi đánh giá đều tập chung vào cốt truyện gây tranh cãi của The Last of Us Part II: "R.I.P Naughty Dog, The Last Of Us là tựa game yêu thích của tôi mọi thời đại nhưng phần thứ hai làm tôi thất vọng," một game thủ phê bình trên trang Metacritic.
"Thay vì tập trung vào game, các nhà phát triển lại tập trung hơn vào yếu tố chính trị!" Những yếu tố "chính trị" mà một số game thủ đề dường như đề cập đến là các nhân vật LGBT trong The Last of Us Part II và cách các nhân vật này được đối xử trong suốt game, một số game thủ sau khi hoàn thành game có vẻ như không quá hài lòng với điều đó.
Điều thú vị cần lưu ý là những đánh giá tiêu cực của người dùng này đã xuất hiện gần như ngay lập tức sau khi game được phát hành vào ngày 19 tháng 6. The Last of Us Part II được ước tính là game thủ phải cần ít nhất 30 tiếng chơi trở lên thì mới có thể hoàn thành game. Điều đó có nghĩa là những đánh giá này đã được đăng ngay lập tức bởi những game thủ bất mãn, những kẻ phá hoại và đưa ra đánh giá nhanh để "dìm hàng" The Last of Us Part II. Game thủ có thể thấy ngay sự khác biệt giữa điểm Metascore 95/100 và User Score trên trang Metacritic.
Vậy ai đúng?
Dường như có một lý do khác giải thích cho "chiến dịch đánh bom" này của một số game thủ bất mãn và tại sao The Last of Us Part II lại nhận được nhiều đánh giá tiêu cực trên trang Metacritic. Trước khi tựa game phát hành chính thức, một rò rỉ lớn đã xuất hiện trực tuyến tiết lộ gần như mọi thứ về cốt truyện của game. Những game thủ sau khi đọc hết toàn bộ rò rỉ và biết được cốt truyện đã vô cùng tức giận, họ chờ đợi cho đến khi The Last of Us Part II ra mắt chính thức rồi tạo ra cái gọi là "chiến dịch đánh bom" mà chúng ta thấy bên trên.
Những lần "bỏ bom" trên Metacritic quá quen thuộc. Rốt cuộc, bất cứ khi nào một tựa game có một số tranh cãi liên quan đến việc phát hành là rất nhiều người đổ xô đến trang web này và đăng các đánh giá tiêu cực để mong rằng sẽ "dìm hàng" thành công. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là mọi đánh giá tiêu cực về The Last of Us Part II đều bịa đặt. Ngược lại, có thể có một số đánh giá là hoàn toàn hợp pháp và tranh luận về các trường hợp logic, nhưng đối với hầu hết các phần, các đánh giá tiêu cực đang làm hỏng tựa game, biến The Last of Us Part II thành một trong những tựa game gây ra tranh cãi lớn nhất lịch sử.
The Last of Us Part 2 sắp có buổi công chiếu giới thiệu game Đây là buổi công chiếu "State Of Play" cuối cùng của The Last of Us Part 2, trước khi ra mắt vào ngày 19.06.2020 sắp tới. State Of Play là series những video khá thú vị được Sony và một số nhà phát triển game phối hợp thực hiện, nhằm giới thiệu và phân tích một số tính năng, điểm nhấn hoặc thuần...