Bảo Thanh: ‘Khó nhất là cảnh hôn Quốc Trường trong khách sạn’
Mọi người sẽ thắc mắc chỉ là một nụ hôn thì có gì khó? Nhưng khi đó, tôi với anh Trường mới gặp nhau vài ngày…” – Bảo Thanh chia sẻ.
Sau Sống chung với mẹ chồng, Bảo Thanh trở lại màn ảnh với vai diễn Anh Thư ấn tượng không kém. Đó là một cô gái cá tính, thông minh, tự nhận mình hám tiền và thực dụng.
‘Khán giả khuyên đừng sống thực dụng, tôi chỉ biết cười’
- Vai diễn Anh Thư trong “ Về nhà đi con” nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ khán giả. Là người trực tiếp hóa thân vào nhân vật, tính cách nào khiến chị cảm thấy thích thú ở Anh Thư?
- Sống cùng Thư gần năm tháng qua, có lúc tôi cũng nhìn thấy mình ở đâu đó trong Thư. Thư có tình yêu thương vô bờ bến dành cho gia đình, dù đôi khi cô ấy có những suy nghĩ khá trẻ con rằng chỉ có tiền mới có thể giải quyết tất cả. Sâu thẳm trong tâm hồn, cô ấy vẫn luôn là một người hết mực yêu thương và lo lắng cho mọi người trong nhà, đặc biệt là bố. Thư là một cô gái có số phận thăng trầm và đầy ắp cảm xúc.
- Một cô gái cá tính, thông minh, khôn khéo, thẳng thắn thừa nhận mình thích tiền, thực dụng… Theo chị, sự thực dụng ở Anh Thư có xấu?
- Mỗi người sẽ có một cảm nhận riêng về Thư. Bản thân tôi thấy Thư không xấu, cô ấy mắc bệnh hiếu thắng và quá tự tin ở bản thân. Thư có nói phàm những đứa chả biết gì về cuộc đời mới tự tin như cô ấy. Và đúng là thế thật! Thư cũng không biết cách ăn nói sao cho người nghe không bị hiểu lầm. Cô ấy còn quá non trẻ trong cả kinh nghiệm sống lẫn tình trường.
Bảo Thanh gây chú ý trở lại với vai Anh Thư. Ảnh: NVCC.
- Nhiều người cho rằng chị đóng vai này ngọt và chẳng khó vì “màu” không khác nhiều những vai diễn trước?
- Tôi thấy khác nhiều đấy chứ. Anh Thư rõ ràng không giống Minh Vân trong Sống chung với mẹ chồng hay Sol trong Ngày ấy mình đã yêu. Nhân vật Sol rất cá tính và hơi “đàn ông”. Còn Anh Thư vô cùng nữ tính. Nhưng vì sống trong một gia đình có bà chị quá hiền, cô em gái ngổ ngáo, nên phải pha trộn hai tính cách đó để sao cho hài hòa.
Nếu theo dõi những tập tiếp theo, bạn sẽ thấy Thư thay đổi như thế nào. Còn nếu để khác hẳn theo suy nghĩ của khán giả thì khó đấy, trừ khi Anh Thư là vai phản diện, đầu gấu.
- Chị đã hài lòng với cách mình thể hiện cho nhân vật này?
- Tôi là người cầu toàn, nên lần nào xem lại tôi cũng có rất nhiều những khoảnh khắc xấu hổ tự rút kinh nghiệm. Nhiều lúc tôi còn nghĩ “khiếp sao mình lại thể hiện như thế nhỉ” và cũng có không ít lần tôi ước nếu được làm lại chắc chắn mình sẽ làm tốt hơn.
Nhưng tôi tự tin đã thể hiện vai Anh Thư một cách chân thực. Cũng có thể vì tôi diễn thật quá, khán giả liên tưởng đến ngoài đời. Nhiều người nhắn tin cho tôi khuyên răn, chỉ bảo, nói tôi đừng nên sống thực dụng quá! Đọc mà tôi chỉ biết cười.
Video đang HOT
‘Không thích quay cảnh hôn’
- Đóng cặp với Quốc Trường, một diễn viên miền Nam và giọng nói khá khó nghe, hai người gặp những khó khăn gì trong việc tung hứng?
- Anh Trường bị hạn chế về đài từ vì chất giọng của anh ấy không thực sự bắt mic. Ban đầu anh ấy cũng nói hơi nhanh và khó nghe thật. Nhưng về sau, khi mọi người góp ý, anh ấy đã nỗ lực sửa giọng rất nhiều. Đến bây giờ, hai anh em cũng không còn bị khớp như thời gian đầu. Càng những tập sau, cặp Thư – Vũ lại càng có nhiều màn đấu khẩu thú vị hơn.
- Chị chia sẻ ngay từ những ngày đầu tiên bấm máy đã phải quay cảnh hôn Quốc Trường trong khách sạn. Và cả hai đã lúng túng với cảnh này?
- Ở phân cảnh này, nhân vật Anh Thư đã uống say, từ nét mặt đến ánh mắt đều phải thể hiện là rất say. Và đúng là ở cảnh này, tôi phải xin một lon bia để uống trước khi quay, nhưng không phải để cho… thật mà là để lấy dũng cảm thực hiện cảnh đó.
Mọi người sẽ thắc mắc chỉ là một nụ hôn thì có gì khó? Nhưng khi đó, tôi với anh Trường mới gặp nhau vài ngày, nên hai anh em thực sự chưa phối hợp ăn ý.
Nữ diễn viên thừa nhận bị “đơ” khi diễn cảnh hôn Quốc Trường. Ảnh: ĐP.
- Quốc Trường nói cảnh hôn phải quay lại nhiều lần vì chị diễn đơ, không cảm xúc?
- Đúng là có hơi đơ thật, vì tôi không thích quay cảnh hôn trên phim (cười).
- Nghe nói ông xã thường đưa đón chị đi quay phim. Điều đó có ảnh hưởng ít nhiều cảm xúc của chị khi phải đóng phân cảnh tình cảm với bạn diễn?
- Chúng tôi có còn là trẻ con nữa đâu! Vợ chồng tôi luôn tôn trọng công việc của nhau. Nếu còn ghen tuông những chuyện như vậy, chắc chúng tôi chia tay lâu rồi, chứ không ở bên nhau được 10 năm qua. Sức khỏe của tôi vốn không tốt, hay bị chóng mặt, nên mẹ hoặc chồng tôi thường đi cùng.
Tôi muốn bảo vệ gia đình khỏi những thị phi
- Trong phim, Anh Thư và Vũ luôn thể hiện ghét cay ghét đắng đối phương, nhưng không khó để nhận ra họ có tình cảm đặc biệt dành cho nhau. Theo chị, mẫu đàn ông sở khanh như Vũ có gì cuốn hút phụ nữ?
- Phải nói thật là mẫu đàn ông như Vũ ở ngoài đời có không ít. Nhưng vì sao Vũ sở khanh mà lại được lòng rất nhiều chị em như vậy. Rất dễ hiểu thôi, đó là vì Vũ đẹp trai, công tử con nhà giàu và lại rất biết cách ăn nói khéo léo, chiều chuộng phụ nữ. Tôi nghĩ đó là những điều cuốn hút phái yếu vì cô nào mà chẳng thích được yêu chiều như vậy.
Bảo Thanh tâm sự cô thích cuộc sống trầm lặng, không bon chen. Ảnh: NVCC.
- Quốc Trường chia sẻ ngoài đời gặp cô gái như Anh Thư, chắc chắn sẽ yêu. Còn chị, nếu ngoài đời gặp người đàn ông như Vũ, chị có thích?
- Tôi chỉ thích mẫu đàn ông hướng nội, điềm đạm, nấu ăn ngon và coi trọng gia đình.
- Sau vai Anh Thư, chị có ý định thử sức một dạng vai khác màu hoàn toàn để làm mới mình, chẳng hạn như giang hồ, nữ quái, hoặc vai ác phản diện?
- Đó cũng là những ý tưởng rất hay. Tôi hy vọng mình có cơ hội thử sức ở những dạng vai như thế. Nhưng quan trọng nhất vẫn là kịch bản hay, khiến tôi rung động. Nếu không thích, tôi sẽ không cố để nhận cho bằng được. Tôi sẽ nghỉ ở nhà.
- Việc kén chọn kịch bản như vậy cũng dễ hiểu, bởi những diễn viên như chị bây giờ khá đắt show quảng cáo, thu nhập không đến từ đóng phim…
- Không phải vì đắt quảng cáo, mà tôi được chồng nuôi nên không áp lực về kinh tế. Tôi đã lăn lộn nhiều năm trong nghề. Cuộc sống của tôi bây giờ bình dị, không bon chen, giành giật. Bao nhiêu năm qua, những người trong gia đình mình dù không muốn cũng vô tình bị lôi vào showbiz. Tôi muốn bảo vệ gia đình khỏi những thị phi không đáng có.
- Những lùm xùm trong quá khứ là nguyên nhân khiến chị thay đổi suy nghĩ và chọn cuộc sống trầm lặng hơn?
- Từ trước đến nay, tôi vẫn là người không thích thể hiện, không thích ồn ào. Đôi khi có những thứ tự nhiên rơi vào đầu thì mình phải gánh chịu. Tôi chỉ thích cuộc sống giản dị bên gia đình.
Theo zing.vn
Vì sao NSƯT Trung Anh từng từ chối vai diễn "Về nhà đi con"?
"Tên ban đầu của phim "Về nhà đi con" là "Nước mắt gà trống". Nhưng như thế thì ông Sơn sẽ phải khóc nhiều lắm. Tôi không muốn xây dựng nhân vật một ông bố như vậy, bởi tính cách người đàn ông trụ cột quá "yếu đuối" sẽ không thể nào trụ được ngần ấy năm...", NSƯT Trung Anh chia sẻ về vai diễn của mình trong phim "Về nhà đi con".
Ngay tập đầu ông Sơn do nghệ sĩ Trung Anh thủ vai đã tát con gái út khi cô bé này quá khó bảo. Ảnh:TL
Đóng đinh với những vai buồn khổ
Hơn 40 năm sự nghiệp của NSƯT Trung Anh, trừ vai Lương Bổng trong phim "Người phán xử" thì hầu như vai diễn nào của anh cũng buồn buồn, khổ khổ. Mới đây nhất, trở lại trong phim truyền hình "Về nhà đi con" dù được yêu mến nhiều nhưng không khó để nhận thấy đây vẫn là hình ảnh đã đóng đinh với anh lâu nay.
Chia sẻ về nhận xét này, nghệ sĩ Trung Anh cho biết: "Có lẽ vì khuôn mặt tôi có nét khắc khổ, những nếp nhăn càng hiện rõ hơn khi lên hình nên phù hợp với tạo hình nhân vật. Một phần nữa có lẽ là do các đạo diễn "lười" tìm diễn viên nên cứ có vai nào giống là lại tìm đến tôi thôi. Thực sự, gương mặt tôi nhìn cũng khắc khổ nên khó có thể thoát được dạng vai đó".
Tuy nhiên anh lại không hề chạnh lòng vì điều đó. Anh nói, anh cũng từng chuyển sang dạng vai khác và thành công, điển hình nhất như vai giang hồ Lương Bổng trong phim "Người phán xử".
"Tôi rất hứng thú với những kịch bản hay nên dù có cùng dạng vai thì tôi vẫn muốn nhận. Ngay khi đọc kịch bản "Về nhà đi con", tôi nghĩ, nếu chẳng may mình từ chối thì thật thiệt thòi", diễn viên Trung Anh chia sẻ. Thế nhưng khi mới được mời tham gia phim "Về nhà đi con", anh đã nghĩ sẽ từ chối: "Đó là thời điểm gần Tết 2019, lúc VFC liên lạc mời làm phim "Nước mắt gà trống" (tên ban đầu của phim "Về nhà đi con"), tôi đang vướng lịch quay của một phim điện ảnh khác. Thêm nữa, vào thời điểm đó, tôi có nhiều việc cần sắp xếp, giải quyết ở gia đình nên đã đề nghị với đoàn phim là mời diễn viên khác. Nhưng rất may sau đó phía đoàn phim vẫn nhiệt tình bảo rằng sẽ đợi tôi hoàn thành các công việc rồi gia nhập đoàn sau. Tôi xúc động vô cùng. Không thể nào từ chối tình cảm này được. Mọi người dành cho tôi sự yêu quý thì tôi cũng phải đáp lại chứ", nghệ sĩ Trung Anh cho biết thêm.
Đề nghị với đạo diễn thay đổi tên phim
Chia sẻ về khó khăn khi muốn làm mới mình trong dạng vai "ruột", nghệ sĩ Trung Anh phân tích: "Cùng dạng vai, có thể có những nhân vật được xây dựng giống nhau tới 60 - 70% cả về tạo hình cho đến nội tâm nên để thoát ra không phải là điều dễ dàng. Trừ khi nhân vật có một cá tính khác mới lạ hẳn thì diễn viên có thể tìm tòi, còn na ná nhau thì rất khó. Mỗi khi nhận vai tôi đều cố gắng đọc kịch bản một mạch để nắm nội dung phim, cũng để tìm điểm khác biệt cho nhân vật. Nhiều khi đọc trong một đêm hết luôn kịch bản".
Tuy nhiên, trong phim "Về nhà đi con", anh cho rằng mình rất may mắn và phải cảm ơn biên kịch vì đã khéo léo viết lại một kịch bản dựa trên câu chuyện cũ mà vẫn hấp dẫn như mới. "Vai diễn trong phim này rất gần với dạng nhân vật tôi từng đóng nhưng nội dung lại rất cảm động khiến tôi phải khóc rất nhiều lần. Dù nói là một nhân vật dễ nhưng vai diễn này lại có những cái khó khi dễ "ru ngủ" tôi theo lối mòn, nên tôi rất lo lắng. Để tạo ra sự thay đổi lớn cũng không được nên tôi bàn với đạo diễn Danh Dũng để trao đổi với biên kịch thay đổi một số chi tiết", nghệ sĩ Trung Anh tâm sự.
Anh cũng nhấn mạnh, trong quá trình quay phim anh trao đổi với đạo diễn liên tục để đạt hiệu quả vai diễn tốt nhất. Anh cho rằng: "Nhiều phân đoạn, nếu cứ giữ như kịch bản thì tôi nghĩ không thể nào ông ấy can đảm đứng im nuôi ba cô con gái trưởng thành. Tôi đề nghị sửa phần nào đó nhưng vẫn giữ được cốt. Ví dụ như tên ban đầu của phim là "Nước mắt gà trống". Nhưng như thế thì ông Sơn sẽ phải khóc nhiều lắm. Tôi không muốn xây dựng nhân vật một ông bố như thế, bởi tính cách người đàn ông trụ cột quá "yếu đuối" sẽ không thể nào trụ được ngần ấy năm. Chính sự bản lĩnh của người cha mới là điểm nhấn cho nhân vật trong bộ phim này. Vậy nên sau phim được đổi thành "Về nhà đi con" - đúng nghĩa phim gia đình".
Tất nhiên, bên cạnh những góp ý, sửa đổi nhân vật, nghệ sĩ Trung Anh chia sẻ cũng đã khóc không ít lần trong phim. "Theo đó tôi muốn tiết chế cảm xúc của nhân vật người cha hơn, từ kịch bản gốc ông Sơn khóc 2/3 phim, sau khi chỉnh sửa, tôi và đạo diễn cùng đội ngũ biên kịch đã thống nhất xuyên suốt bộ phim ông Sơn chỉ khóc đúng 4 lần vì 3 người con và vợ. Có hai đoạn cực kỳ quan trọng tôi dồn diễn xuất nước mắt, trong đó có đoạn hồi tưởng khi vợ chết ở bệnh viện. Ít khi phim nào tôi khóc kiểu như thế, đó là kiểu khóc bục ra chứ những phim khác tôi ghìm nước mắt ở lại. Đúng là diễn vai này khá mệt!", nam diễn viên nhớ lại cảnh trong phim.
Cảm thấy "đau" khi tát thật các con
Bên cạnh những phân đoạn gây cảm động bởi tình cảm của gia đình, trong phim, khán giả cũng khá ấn tượng với những cái tát "dạy bảo" của ông Sơn với các con. Chia sẻ về những cảnh quay "động chân động tay" này, nghệ sĩ Trung Anh cho biết bản thân anh cũng thấy "đau" sau mỗi cảnh như thế.
"Đáng ra, trong phim này, tôi sẽ phải tát các con nhiều lần. Tuy nhiên, tôi thấy chỉ nên tát để răn đe và dạy dỗ chứ không nên lạm dụng bởi bản thân ông Sơn là người rất thương con. Vì thế 3 cái tát trong phim là đủ. Đó là khi các con quá hỗn hào và khiến ông Sơn bực tức tột độ. Điểm đặc biệt là cả 3 cái tát đều là tát thật chứ không phải diễn", nghệ sĩ Trung Anh tâm sự.
"Vì buộc phải tát thật nên tôi biết Bảo Thanh, Bảo Hân... rất đau. Tôi cũng có con gái nên hiểu chuyện con gái không thể chịu đau được như con trai. Đó là lý do tôi ngại đóng những cảnh "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với phụ nữ trên phim. Nhưng sau mỗi cảnh, tôi vẫn động viên các con của mình (trong phim) và chính "các con" cũng động viên ngược lại tôi vì ai cũng muốn cảnh quay chân thật nhất", nghệ sĩ Trung Anh cho biết thêm.
Ngoài đời, nam diễn viên sinh năm 1961 là ông bố 2 con (một nam, một nữ). Chúng tôi hỏi anh có giống người cha trong phim khi bộc lộ cảm xúc với các con không? Anh cười: "Chuyện gia đình hay con cái chưa bao giờ làm khó tôi. Các con rất ngoan, vâng lời nên hầu như tôi chỉ phải dạy bảo bằng lời chứ không động tay chân. Ngoài đời hầu như tôi không khóc từ khi còn bé cho tới lúc trưởng thành. Duy chỉ có khi tôi quá bức xúc trong công việc, như bị phản bội lại con đường nghệ thuật tôi mới khóc 1- 2 lần".
Về việc lần đầu đóng phim cùng khá nhiều diễn viên mới, nghệ sĩ Trung Anh cho biết, anh khá ấn tượng với các diễn viên miền Nam. Tuy nhiên, anh đánh giá cao cô con út Bảo Hân. Nghệ sĩ Trung Anh đánh giá: "Cô bé trên phim trường làm việc rất nghiêm túc, luôn có sự cầu tiến dù trước đó chưa có nhiều kinh nghiệm đóng phim. Tôi đánh giá cao cô bé nhưng không ngờ khi phim phát sóng, nhân vật Ánh Dương của Bảo Hân lại tạo hiệu ứng mạnh mẽ hơn cả mong đợi như vậy. Tôi mong rằng Bảo Hân sẽ là một diễn viên tài năng của điện ảnh".
Theo giadinh.net.vn
Bảo Thanh "Về nhà đi con" gọi fan là "mày", đáp trả khi khán giả thất vọng về cảnh đám cưới tập 36 Ngoài những luồng chia sẻ tích cực, nhiều khán giả "cuồng" bộ phim này tỏ ra khó tính khi "đòi hỏi" nhiều. Bảo Thanh (vai Thư) đã có những đáp trả cực "gắt. Tập 36 "Về nhà đi con" lên sóng tối 3/6 gây chú ý với khoảnh khắc Thư (Bảo Thanh) và Vũ (Quốc Trường) về một nhà. Tuy nhiên, trên phim...