Báo cáo tài chính NCSoft quý 2, hé lộ nhiều bất ngờ và tin vui cho game thủ
Với công bố tài chính Quý 2 vừa qua, ông lớn NCSoft cũng thẳng thắn trả lời những câu hỏi liên quan đến phát triển dự án Guild Wars 2 trên nền tảng di động
NSX và NPH game nổi tiếng từ xứ sở kim chi – NCsoft vừa qua đã công bố kết quả báo cáo tài chính của mình cho quý 2 năm 2019 (từ tháng 4 đến tháng 6) và trong bản báo cáo này, một vài thông tin thú vị đã được hé lộ khiến cộng đồng game thủ ngã ngửa khi biết được.
Tựa game 21 năm tuổi vẫn đẻ trứng vàng cho NCSoft
Theo thông tin tài chính được công bố, thì ông lớn NCSoft quý vừa qua đã được cứu một bàn thua trông thấy từ việc mở cửa tựa game Lineage huyền thoại miễn phí đến game thủ. Nước cờ này làm cho doanh thu ảm đảm của NPC tăng trưởng một cách đầy bất ngờ và công lao chính lại đến từ tựa game vừa chính thức bước sang tuổi 21 cùng một lượng fanbase vô cùng đông đảo.
Riêng quý II vừa qua, sau khi cập nhật phiên bản Remastered miễn phí giờ chơi, doanh thu của trò chơi này đã tăng vọt lên 142% so với cùng kỳ quý I và tính sương sương thì doanh thủ của 4 tựa game bom tấn Lineage II, Blade and Soul, Guild Wars 2 và Aion cộng lại thì cũng chỉ xấp xỉ bằng con số của Lineage làm nên. Chứng tỏ rằng, nếu không có con gà đẻ “kim cương” Lineage thì không có NCSoft của ngày hôm nay. Bên cạnh đó, mảng game mobile cũng đã tăng trưởng 15% so với quý I/2019 và 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhưng điều thú vị nhất là, sau khi bản báo cáo tài chính được công bố, một câu hỏi hấp dẫn về Guild Wars 2 đã được đề cập tại hội nghị đầu tư của NCSoft. Chúng ta thấy rằng các IP thương hiệu của NCSofts đều đã và đang được chuyển thể lên nền tảng di động và Guild Wars cũng không phải ngoại lệ.
NCSoft tiết lộ rằng NPH ArenaNet đảm nhận việc phát hành GuildWars 2 đang tiến hành đánh giá nội bộ dự án chuyển thể di động cho sản phẩm Guild Wars 2 và các concept tạo mẫu cho tựa game đang được xúc tiến hoàn thành.
Trong trời gian sắp tới, NCSoft đang nhắm đến các dự án đa nền tảng chơi được trên cả PC và thiết bị di động nên việc ArenaNet cần chuẩn bị kỹ lưỡng nên chưa có lịch trình cụ thể cho việc ra mắt Guild Wars 2. Dự án đa nền tảng được công bố sẽ ra mắt sớm nhất đến cộng đồng game thủ chính là trò chơi Lineage 2M. Trò chơi này sẽ được thử nghiệm tại Hàn Quốc vào Quý 4 năm nay theo đúng tiến độ mà NCSoft đã đề ra.
Theo kenhtingame
Sony bán được 100 triệu máy PS4 trên toàn cầu, mục tiêu 112 triệu máy vào năm sau
Trong báo cáo tài chính mới nhất của mình, Sony đã tiết lộ doanh số bán hàng ấn tượng đến từ chiếc PS4 đã có tuổi đời gần 6 năm của mình.
Kể từ lần đầu tiên ra mắt công chúng vào tháng 11 năm 2013, PS4 của Sony vẫn được người hâm mộ ở khắp nơi trên thế giới đón nhận một cách nồng nhiệt. Một phần là bởi chất lượng và những trải nghiệm tuyệt vời mà Sony mang tới cho người dùng hệ máy này, phần khác cũng là do PS4 có nhiều ưu điểm sáng giá nếu đem so sánh với các hệ máy khác có trên thị trường. Đã gần 6 năm kể từ ngày chiếc PS4 đầu tiên được đặt lên kệ, Sony đã cùng với cỗ máy chơi game của mình đi được một quãng đường dài trong công cuộc chinh phục lòng tin nơi người hâm mộ. Điều này được chứng minh bởi doanh số bán hàng ấn tượng qua từng năm của PS4. Dù đã ở vào thời điểm chớm tàn canh, thế nhưng số lượng máy PS4 được bán ra trong năm vừa rồi vẫn phải khiến chúng ta phải trầm trồ kình ngạc.
Cụ thể, trong báo cáo tài chính mới nhất của mình, Sony đã tự hào thông báo rằng số lượng PS4 được bán ra trong Q1 vừa qua là 3.2 triệu máy. Từ đó nâng tổng số máy PS4 được bán ra trên toàn cầu lên thành 100 triệu, một con số vô cùng ấn tượng sau khoảng thời gian cạnh trạnh đầy khốc liệt vừa qua với Microsoft.
Theo báo cáo của Sony, số lượng máy PS4 bán ra vào Q1 2019 giảm 3% so với thời điểm năm 2018. Đây cũng là một điều dễ hiểu khi mà số lượng game bán ra trên thị trường nhìn chung giảm so với năm ngoái (tính cả game đa nền và độc quyền). Ngoài ra, doanh thu dịch vụ của Sony không có thay đổi quá nhiều so với năm ngoái một phần là do thị phần người dùng Playstation Plus được mở rộng.
Dù đã ở gần cuối chặng đường của mình, thế nhưng doanh số của PS4 vẫn khiến nhiều người sửng sốt
Sony cũng đã thay đổi mục tiêu bán hàng của mình dành PS4 trong năm 2019. Ban đầu, mục tiêu của hãng là 16 triệu máy PS4 bán ra trong năm tài khoá 2019 (khoảng thời gian từ tháng tư 2019 đến tháng 3 năm 2020). Thế nhưng, trong buổi báo cáo tài chính này thì ông lớn Sony đã thay đổi mục tiêu của mình thành 15 triệu máy bán ra trong khoảng thời gian kể trên. Nếu mọi chuyện diễn ra đúng với những gì Sony đặt ra thì số lượng máy PS4 bán ra trên toàn cầu sẽ chính thức chạm mốc 112 triệu vào tháng 3 năm sau.
Theo Sony
Sự sụt giảm doanh số (của PS4) so với những tính toán ban đầu đa phần đến từ việc số lượng game bán ra trên hệ máy (chủ yếu là game đa hệ) giảm.
Doanh thu dịch vụ không có nhiều thay đổi so với năm ngoái do kinh phí vận hành có xu hướng giảm và số lượng người dùng các dịch vụ như Playstation Plus cũng tăng đáng kể. Điều này đã bù lại phần nào cho sự giảm sút số lượng máy bán ra.
Về phần Playstation Plus, Sony cho biết hiện dịch vụ này đang có khoảng 36 triệu người dùng trên khắp thế giới. Có thể thấy, việc PS4 có sự sụt giảm doanh số nhẹ so với tính toán ban đầu của Sony chủ yếu tới từ việc những tựa game độc quyền cho hệ máy này được phát hành nhỏ giọt trong thời gian vừa qua. Theo dự đoán của chuyên gia, khi mà những siêu phẩm như The Last of Us 2 hay Ghost of Tsushima được phát hành thì chúng ta sẽ lại thấy doanh số bán hàng của PS4 bùng nổ một lần nữa.
Theo Game4V
Ubisoft: Lợi nhuận lớn nhất đến từ nền tảng PC chứ không phải Console Ubisoft đã công bố báo cáo tài chính với con số lợi nhuận bất ngờ từ nền tảng PC với 34% doanh thu. " Con số 34% có được là nhờ Anno 1800, game dành riêng cho PC, nhưng dù không có Anno 1800, nền tảng PC của chúng tôi vẫn vận hành rất tốt" - CEO của Ubisoft Yves Guillemot nói. Có...