Bảng thành tích phòng vé kém cỏi vào kỷ lục Guinness của sao Hollywood
Gần đây, một sao hạng A của Hollywood đã phải muối mặt trước truyền thông vì tạo ra một thành tích phòng vé thảm hại chưa từng có trong lịch sử phim ảnh: chỉ có duy nhất một khán giả đến xem phim suốt ba ngày công chiếu. Đôi khi những những ngôi sao sáng giá lại gây thất vọng.
Tất cả đều là ngôi sao lớn của thế giới với nhiều năm tháng tung hoành màn ảnh rộng, thật khó tin rằng cũng có lúc gần như chẳng có khán giả nào đoái hoài tới phim của họ.
Năm 2007, sau khi “Transformers” công chiếu, Shia LaBeouf nhận được vô số sự quan tâm từ công chúng trên toàn cầu nhờ vai diễn Sam Witwicky. Từ đó sự nghiệp của anh cũng mở thêm nhiều trang mới với những vai diễn chuyển mình đầy cá tính được giới phê bình tung hô như trong “Wall Street: Money Never Sleeps”, “Fury” hay “American Honey”. Tuy nhiên, ngay trong quý đầu của năm 2017, phim mới của Shia “Man Down” ra rạp và đã thất bại thảm hại. Một thất bại đáng ghi vào sách kỷ lục Guinness, theo lời chuyên gia phòng vé của ComScore: chỉ duy nhất một vé được bán ra sau ba ngày công chiếu.
Cũng theo chuyên gia phòng vé, việc thất bại ngoài rạp lại là một cách để gây chú ý.
Trước khi “Người Đẹp và Quái Vật” thắng đậm trên toàn cầu, đã từng có lúc chỉ có 7 khán giả đón nhận phim của Emma Watson! Bộ phim “Colonia” của Emma quay năm 2015 chỉ thu về vẻn vẹn 47 bảng Anh (tương đương với 7 vé xem phim) sau tuần đầu tiên công chiếu. Tuy nhiên, nhà phát hành phim Signature Entertainment dường như không bận tâm lắm khi phát biểu “Chúng tôi phát hành ở rạp theo dạng hạn chế và trên cả các định dạng theo yêu cầu để khán giả thưởng thức ở bất cứ nơi nào họ muốn”.
Có lẽ Emma sẽ không bao giờ muốn nhắc lại thành tích đáng xấu hổ của mình trong “Colonia”.
Video đang HOT
Huyền thoại Al Pacino – diễn viên thủ vai “Bố Già” Michael Corleone trong tác phẩm kinh điển cùng tên cũng từng chịu chung số phận bị ghẻ lạnh ngoài rạp. Mới năm ngoái thôi, bộ phim “Misconduct” của ông ra rạp, mặc dù không phải chịu đánh giá kém từ phía các chuyên gia, nhưng khán giả cũng chẳng mấy mặn mà. Với giá vé gần 7 bảng Anh, mỗi suất chiếu chỉ có 4 khán giả, mang lại tổng doanh thu vô cùng đáng buồn: 97 bảng Anh (tương đương với 15 khán giả).
Đáng buồn hơn nữa, không chỉ mình Al Pacino mà cả diễn viên gạo cội Anthony Hopkins cũng xuất hiện trong “Misconduct”.
Nếu như siêu phẩm “Kill Bill” là điểm sáng nhất sự nghiệp của Uma Thurman, thì chắc chắn “Motherhood” là vết đen mà cô muốn xóa đi nhất. Có lẽ khán giả chỉ muốn xem bộ phim về một sát thủ áo vàng mạnh mẽ đi báo thù, chứ không muốn nhìn thấy Uma trong bộ dáng một bà mẹ thất bại, cố gắng xoay xở cuộc đời đen tối của mình tại New York. Với thành tích 88 bảng Anh cho tuần đầu tiên công chiếu, nhiều tờ báo nhận định rằng người nào bỏ tiền ra xem phim này chắc hẳn là một khán giả “kém may mắn”.
Khán giả không hứng thú xem Uma Thurman “đánh vật” với mấy đứa trẻ.
Halle Berry
Hào quang chói lọi đến từ sê-ri phim chuyển thể khuynh đảo màn ảnh rộng suốt một thập kỷ “X-men” mà Halle Berry tham gia với vai diễn Storm cũng không cứu nổi doanh thu cho bộ phim “Dark Tide” năm 2012 của cô. Mặc dù chỉ thu về đúng 90 bảng Anh từ một rạp chiếu phim, nhưng thứ lớn nhất Halle Berry có được sau khi đóng bộ phim mà chính cô thừa nhận là “tồi” này, đó là vị hôn phu Olivier Martinez – bạn diễn đôi của cô trong Dark Tide.
Doanh thu thấp cũng được, nhưng hãy mang về cho nữ diễn viên một người chồng tài tử.
Với nhiều ngôi sao, doanh thu không phải thứ quan trọng nhất, nhưng doanh thu thấp đến mức “đáng xấu hổ” thế này thì cả nhà sản xuất và khán giả sẽ đều có những đánh giá của riêng mình, và điều đó có thể làm ảnh hưởng đến danh tiếng cũng như việc phát triển sự nghiệp về sau của chính diễn viên đó.
Theo NS
Phim mới của tài tử 'Transformers' chỉ bán được 1 vé tại Anh
Được phát hành trên diện hạn chế tại xứ sở sương mù, bộ phim "Man Down" của Shia LaBeouf chỉ mang về cho nhà sản xuất chưa đầy 10 bảng sau ba ngày cuối tuần qua.
Theo thống kê của ComScore, doanh thu của Man Down tại Anh trong cuối tuần qua chỉ là 7 bảng (tương đương 198.000 đồng), tức bằng một vé xem phim.
Đây là bộ phim mới nhất của tài tử Shia LaBeouf, và theo chuyên gia phòng vé Paul Dergarabedian, thành tích kém cỏi ấy có thể được ghi vào sách kỷ lục Guinness.
Trên thực tế, theo tờ The Guardian, Man Down chỉ có mặt tại duy nhất một rạp chiếu phim ở thị xã Burnley, hạt Lancashire, Anh. Với xứ sở sương mù, hãng Lionsgate phát hành bộ phim cùng lúc qua định dạng VOD từ 31/3 và sẽ sớm trình làng phiên bản DVD cùng Blu-ray vào tháng 5 tới.
Man Down của Shia LaBeouf lập kỷ lục buồn tại nước Anh khi chỉ bán được một vé sau ba ngày trình chiếu ngoài rạp. Ảnh: Lionsgate.
Nhưng chuyện đó cũng không thể lấy làm bào chữa cho việc Man Down chỉ bán nổi một vé ngoài rạp sau ba ngày. Tác phẩm tâm lý bị tờ The Guardian chỉ trích là lê thê, nhợt nhạt, và chấm điểm 1/5.
Trong Man Down, Shia LaBeouf sắm vai chính là một cựu binh lính thủy đánh bộ, sống trong thời kỳ hậu tận thế tại Mỹ, và đang cố gắng đi tìm kiếm tung tích của cậu con trai cùng bạn bè mình.
Trong những năm đầu thế kỷ XXI, Shia LaBeouf từng góp mặt trong nhiều tác phẩm bom tấn như Transformers (2007) hay Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull (2008). Song, thời gian qua, anh chuyển sang tham gia nhiều dự án phim độc lập kinh phí thấp với phong độ trồi sụt.
Tài tử nhận nhiều lời khen nhờ American Honey (2016), nhưng cùng với Man Down lúc này là hàng loạt thất bại khác như The Company You Keep (2012) hay Charlie Countryman (2013).
Tồi tệ hơn, giới truyền thông lúc này thích đào bới đời tư ồn ào của Shia LaBeouf hơn là các vai diễn trên màn ảnh của anh như chuyện bị bắt giữ vì gây rối khi say rượu, hoặc vụ biểu diễn nghệ thuật gây xôn xao dư luận nhằm phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump...
Colonia của Emma Watson từng chỉ kiếm được 47 bảng tại Anh sau ba ngày trình chiếu hồi mùa hè 2016. Ảnh: Outnow.
Trước khi có mặt tại nước Anh, Man Down từng tham dự Liên hoan phim Venice và Toronto năm 2016, nhưng chỉ nhận được sự ghẻ lạnh từ báo chí. Tại Mỹ, thành tích phòng vé của tác phẩm là 454.490 USD.
Không chỉ Shia LaBeouf, rất nhiều ngôi sao từng thử sức trong các dự án phim độc lập nghệ thuật để rồi hứng chịu thất bại ê chề. Mùa hè 2016, Colonia của Emma Watson bị chỉ trích và thu vỏn vẹn 47 bảng trong tuần ra mắt tại Anh. Cũng trong năm ngoái, The Benefactor của tài tử Richard Gere chỉ kiếm nổi 25 bảng sau ba ngày.
Song, theo chuyên gia Paul Dergarabedian của ComScore, những trường hợp thất bại kiểu này ngoài rạp có thể giúp các bộ phim gây ra sự chú ý nhất định và thu tiền qua các định dạng phát hành khác sau đó.
Theo Zing
Cannes 2016 giúp những ứng cử viên Oscar đầu tiên lộ diện Bộ phim "Loving" của Jeff Nichols, hay các ngôi sao Kristen Stewart, Shia LaBeouf được giới phê bình đánh giá khá cao khi có những màn ra mắt thành công tại Cannes năm nay. Năm 2015, lần lượt Mad Max: Fury Road, Carol, Inside Out và Son of Saulgây tiếng vang lớn tại vùng bờ biển nước Pháp dù không phải bộ phim...