Bản vá lỗi mới của Crysis 2 dỡ bỏ hệ thống tự ngắm
Hãng Crytek vừa tung ra bản patch đầu tiên cho trò chơi PC trên trang chủ. Không chỉ bỏ đi hệ thống auto-aim, nó còn khắc phục nhiều lỗi khó chịu khác trong Crysis 2.
Kể từ sau ngày ra mắt vào 22/3, Crysis 2 đã nhận được vô số phản ánh của game thủ về việc không nên đưa hệ thống auto-aim vào game. Lý do họ đưa ra là hệ thống này tồn tại nhiều bất cập, đặc biệt là làm giảm sức hấp dẫn của hệ thống chiến đấu. Sau khi cân nhắc, nhóm phát triển Crysis 2 đã quyết định chiều lòng fan trong bản patch mới.
Một số lỗi khó chịu của Crysis 2 đã được khắc phục trong bản patch mới.
Bên cạnh đó, bản vá lỗi của Crysis 2 còn xóa bỏ tình trạng biểu tượng hologram (ảnh không gian 3D) c.hết cứng trên màn hình sau khi sử dụng. Một số bất cập trong phần chơi mạng cũng được khắc phục như trình duyệt server không hiển thị đúng số ping hay trận đấu không bắt đầu được. Tình trạng sử dụng cheat cũng bị ngăn chặn triệt để.
Bối cảnh Crysis 2 được chuyển từ vùng Nam Thái Bình Dương sang tận thành phố New York rộng lớn hiện đại. Game thủ tiếp tục vào vai thành viên biệt đội chiến binh được trang bị bộ đồ Nanosuit tích hợp nhiều sức mạnh phi thường để chiến đấu chống lại những robot ngoài hành tinh đang lăm le thôn tính trái đất.
Video đang HOT
Theo Vnexpress
Những trải nghiệm đầu tiên về Crysis 2
Trò chơi này mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với những game FPS thông thường.
Crysis 2 mang đến một đoạn mở đầu lôi cuốn với cảnh nhân vật chính của phần 2 thoát nạn trong một cuộc tấn công của đám robot ngoài hành tinh vào một tàu ngầm của Mỹ. Nhân vật chính của phiên bản này - Alcatraz - sẽ nhận bộ giáp Nanosuit từ Prophet (nhân vật chính của phiên bản Crysis trước) và tiếp tục sứ mạng giải cứu thế giới. Sau khi màn mở đầu trên nền nhạc bí hiểm này kết thúc, bạn sẽ bắt đầu đến với cơn ác mộng của Crysis 2.
Trò chơi này của Crytek khác biệt rất nhiều so với những game b.ắn s.úng thông thường. Việc Crytek thay thế những màn chơi với cấu trúc đơn giản bằng một không gian mở rộng lớn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho game thủ ngay từ những bước đầu làm quen. Việc xác định khoảng cách để dứt điểm đối phương là một trong những khó khăn đầu tiên.
Với địa hình hiểm trở của một thành phố New York đổ nát, việc lao thẳng tới dứt điểm một tên địch bằng đòn cận chiến khi vừa hết băng đạn không dễ dàng như ở Call of Duty hay Halo. Hành động hung hăng này của bạn thậm chí sẽ còn phải trả giá bằng việc rơi vào tầm ngắm của rất nhiều tên địch phía sau và "nằm ngửa nhìn trời" ngay tức khắc.
Ở những game FPS thông thường, bạn chỉ cần kiểm soát tốt địa hình và sở hữu tốc độ ngắm b.ắn thần sầu là đã có thể giành được phần thắng. Thế nhưng, khi làm quen với môi trường lớn trong Crysis 2 thì các mánh khóe cơ bản của bạn sẽ phải thay đổi. Thậm chí, Crysis 2 còn buộc người chơi phải sử dụng một lối chơi thận trọng. Việc ham b.ắn mà quên kiểm soát tình hình sẽ khiến bạn phải reload rất nhiều lần.
Nếu chỉ thích lao tới kiểu run ang gun thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ cảm thấy khó chịu khi chầu trời bởi một viên đạn chẳng hiểu từ đâu bay tới. Trong những màn chơi đầu tiên, tính năng Stealth của bộ giáp Nanosuit cần phải được áp dụng triệt để bởi chỉ với một vài khẩu s.úng trường và m.áu "cao bồi" thì bạn chẳng thể nào vượt qua những toán lính đông đảo được hỗ trợ bởi xe bọc thép.
Đối với một số người, sự khác biệt của Crysis 2 có thể xem là một nỗi khó chịu lớn. Theo lời của nhà sản xuất thì các chi tiết trong game được thiết kế để tận dụng các năng lực siêu nhiên của bộ giáp Nanosuit. Đúng là trong chiến đấu, bạn sẽ phải thường xuyên sử dụng các khả năng đặc biệt của món "bảo bối" này để mong sống sót.
Thế nhưng, những màn chơi với cấu trúc phức tạp trong game thì lại giống một bài toán thử thách sự kiên nhẫn của người chơi. Phần lớn thời gian của bạn sẽ dùng để chạy, ẩn nấp, tàng hình, di chuyển tới vài điểm an toàn, thu thập các mẫu vật lấy từ đám người ngoài hành tinh. Việc "bắn" là một thứ chen giữa các khoảng đó chỉ như để "giữ nhịp". Điểm này khiến nhịp độ của Crysis 2 có phần "lạnh" hơn nhiều game FPS khác.
Khi đã làm quen được với những bỡ ngỡ ban đầu, bạn sẽ không còn cảm thấy quá khó chịu với sự khác biệt của Crysis 2. Tuy vậy, trò chơi này vẫn không có chất "máu lửa" ở những game FPS nổi tiếng như Killzone 3, Halo: Reach hay các bản Call of Duty. Tuy vậy, nó lại mang tới những nhiệm vụ với nội dung rất phong phú, đòi hỏi người chơi phải thường xuyên chuyển đổi, vận dụng những khả năng của bộ giáp.
Khi chiến đấu với những con robot ngoài hành tinh, bạn sẽ thu thập được những thành phần dùng để nâng cấp cho bộ giáp Nanosuit. Những tính năng mới này sẽ giữ cho game luôn mới. Một số trong đó như khả năng nhận biết đường đạn để lần ra vị trí của kẻ đang b.ắn tỏ ra rất hữu dụng, đặc biệt là với những màn chơi "chằng chịt" chướng ngại vật như Crysis 2.
Đồ họa của Crysis 2 trên console không quá ấn tượng. Đúng là nó có sự vượt trội so với những game b.ắn s.úng thông thường trên Xbox 360 nhưng không thể đẹp như Killzone 3 của PS3. Phiên bản PS3 của Crysis 2 lại b.ị c.hê bai bởi màu sắc nhợt nhạt và không gian không có chiều sâu. Một vài hiệu ứng nước và lửa trong game rất ấn tượng và chân thực. Tuy nhiên, các chi tiết còn lại thì chẳng đáng ngạc nhiên lắm.
Những thông tin mới nhất về Crysis 2 sẽ còn được tiếp tục cập nhật.
Theo PLXH
Game thủ phẫn nộ với bản PS3 của Crysis 2 Những lời ba hoa của nhà sản xuất chỉ càng khiến người chơi thêm tức giận trước chất lượng đáng thất vọng của Crysis 2 trên PS3. Trong những ngày gần đyaa, Crytek đã tung ra bản demo của Crysis 2 trên cả 3 hệ máy mà nó chuẩn bị được phát hành vào ngày 22 tới. Nhân cơ hội này, các game...