Bản demo trên PS3 gây chấn động GDC 2012
Nội dung câu chuyện kể về quá trình sản xuất người máy tên gọi Kara, nhân vật suýt bị tước đi quyền được sống trước khi bước chân ra ngoài thế giới.
Mang “mật danh” Kara, đây là một video ngắn trình diễn trên PS3 thể hiện công nghệ mô tả chuyển động một cách riêng biệt trên khuôn mặt và cơ thể. Bằng một engine đặc biệt, hình ảnh của những vết thương, tóc, nước mắt, mồ hôi và má.u trên cơ thể được thể hiện lại một cách chân thực, sống động. Nhân vật nữ trong đoạn video có gương mặt giống một nữ nhân vật trong game Heavy Rain.
Đoạn video giới thiệu kể lại câu chuyện về một nhân vật robot nữ, được chế tạo trên dây chuyền sản xuất tự động. Cô có một trái tim màu xanh đậ.p liên tục như con người, lớp vỏ bọc bên ngoài có thể chuyển hóa thành da… Được lắp ráp từ những bộ phận khác nhau, Kara đã vui mừng khi sắp bước ra thế giới mới. Tuy nhiên, những hạn chế về trí tuệ và nhận thức đã khiến cô có những biểu hiện “bất thường” và những người sản xuất đã muốn phá bỏ sản phẩm lỗi này. Đứng trước nguy cơ bị phá hủy và mất đi giấc mơ được nhìn thấy thế giới mới, Kara đã hoảng hốt, lo sợ, cầu xin được tha thứ. Câu nói từ tận đáy lòng và dường như phát ra trong nước mắt “I want to live” đã cho cuộc đời cô thêm một cơ hội nữa.
Nhưng rồi, khi được xếp hàng cùng với những “Kara khác”, cô mới biết mình không phải là duy nhất. Nhiệm vụ của Kara là gì, phục vụ con người hay chống lại họ. Câu trả lời vẫn chưa được tiết lộ tuy nhiên, theo như những dấu hiệu cuối đoạn video, chặng “đường đời” phía sau của cô sẽ khá gập ghềnh và không hề dễ chịu.
Hãng Quantic Dream cho biết demo này được tạo ra từ một engine hoàn toàn mới, khác xa với công nghệ được sử dụng trong Heavy Rain. Ngoài ra, bản demo mới này hiện cũng chỉ mới sử dụng được khoảng 50% khả năng của engine mới.
Năm 2006, trong một cuộc thi thiết kế trò chơi của Pháp, nghệ sĩ David Cage đã gây ấn tượng với một bản demo được gọi tên The Casting, sau đó nó đã trở thành game Heavy Rain kinh điển. Năm nay, tại hội nghị phát triển game GDC 2012, David Cage lặp lại “màn chào hỏi” của mình với bản demo mang tên Kara. Dù tác giả không đả động gì tới một trò chơi mới hay phiên bản tiếp theo của Heavy Rain nhưng người hâm mộ và giới chuyên gia đều đang rất hi vọng và nóng lòng vén bức màn bí ẩn xung quanh bản demo này.
Video đang HOT
Kara có gương mặt giống một nhân vật nữ trong Heavy Rain.
“Chúng tôi khá hài lòng với kết quả mà Heavy Rain đã đạt được. Tuy nhiên, xét về vấn đề kỹ thuật thì chúng ta có thể làm cho nó tốt hơn nữa. Cũng có người khác đang làm những thứ thú vị hơn nhưng tôi cảm thấy Quantic Dream vẫn khá đơn độc trên con đường này. Chúng tôi đang cố gắng tạo ra một sản phẩm giải trí có tính tương tác, dành cho các đối tượng là người trưởng thành, điều mà rất nhiều trò chơi hiện nay chưa cung cấp được một cách đầy đủ” David Coge, tác giả của chương trình chia sẻ.
Dự án tiếp theo này của Quantic Dream được biết sẽ độc quyền cho hãng Sony.
Theo Game Thủ
Những ông bố đáng nhớ của thế giới game
Nhân Ngày của cha, hãy cù đểm qua nhữ ô bố tiêu biểu trong lịch sử giả trí tươ tác.
Một sự thật hiển nhiên mà hiếm ai dám phủ nhận: Ngườ cha là nhân vật có tầm ảnh hưở lớn nht đến tính cách của mỗ ngườ, bt kể vị phụ thân này có làườ tốt hay xu đ chă nữa. Đều này cũ được coi như một chân lý tuyệt đố trong thế giớ game, nơ hiện diện của nhữ nhân vật vớ mức ảnh hưở lớn đến cốt truyện của mỗ trò chơ. Hãy cù đểm qua nhữ ô bố tiêu biểu trong lịch sử giả trí tươ tác.
John Marston - Red Dead Redemption
Thế như, ngay khi bạn nghĩ rằ cá kết có hậu đã đến vớ John Marston, thì kết thúc thực sự của game, một kết cục bi thảm và đa.u đớ.n, lạ xảy ra. Quá khứ của John lạ tìm về để đò nợ anh. Phả đố mặt vớ nhữ kẻ đã phản bộ mình, John đã chọn cách hy sinh trong danh dự. Từ đó, cậu bé 19 tuổ Jack Marston đã thừa kế lò can đảm của cha cậu, một huyề miền Tây nước Mỹ.
Nếu như John Marston là ví dụ đển hình của một ngườ hù, thì nhân vật tiếp sau đây sẽ chỉ là một ngườ đàn ô nhu nhược số một cuộc số hết sức bình thườ, như tình cảm của anh dành cho đứa con của mình sâu nặ chẳ kém chà cao bồ ở trên.
Ethan Mars - Heavy Rain
Heavy Rain, nhữ nhà phát triển game đến từ nước Pháp Quantic Dream đã rt thành cô trong việc truyền tả nhữ cảm xúc tinh tế nht của Ethan Mars đến ngườ chơ. Câu chuyện của anh chà kiến trúc sư này bắt đầu vớ khung cảnh hạch phúc của gia đình nhà Mars vớ Ethan, cô vợ của anh, cù hai đứa con trai kháu khỉnh.
Thế rồ lạ một lần nữa, anh lạ bị số phận trêu ngươ. Shaun trở thành nạ.n nhâ.n của một gã bệnh hoạn vớ sở thích bắ.t có.c và giế.t nhữ đứ.a tr.ẻ vô tộ. Thô qua nhữ đầu mố mà kẻ thủ ác để lạ, Ethan đã dn thân vào cuộc phiêu lưu mà có lúc, sai lầm sẽ khiến anh trả giá bằ chính mạ số của mình.
Heavy Rain, Ethan Mars là ví dụ đển hình cho việc một ngườ bình thườ có thể làm bt cứ thứ gì để bảo vệ đứa con bé bỏ của mình.
Sau khi đểm qua hai nhân vật ngườ bố vớ vai trò chính diện trong hai tựa game khác nhau, thì nhữ nhân vật sau đây sẽ đem lạ cho bạn đọc một cá nhìn khác, từ đó tạo ra bức tranh toàn cảnh về hình tượ ngườ cha dướ mắt của nhữ nhà làm game đạ tà.
Big Daddy - BioShock
Khô phả tự nhiên mà nhữ tên quá vật này lạ được gọ là Big Daddy.
Đến phần 2, ngườ chơ lạ có cơ hộ vào vai chính kẻ thù khó nhằn năm xưa, Big Daddy đầu tiên vớ tên mã Project Delta. Khi bạn, trong vai Project Delta, bước vào bên trong ký ức của cô bé Little Girl bạn bảo vệ, cá nhìn ngây thơ và hồn nhiên của nhữ cô bé về nhữ gì xung quanh nó sẽ hiện ra.
BioShock là một thứ vô cù mớ mẻ và kỳ lạ mà Irrational Games đã tạo ra.
Big Boss - Metal Gear Solid
Metal Gear Solid là một ví dụ.
Sau cá chế.t của The Boss cũ như nhữ hành độ thâu tóm quyền lực một cách thèm khát của Major Zero, Naked Snake đã dần dần thay đổ từ một ngườ lính trung thành vớ nước Mỹ, hy sinh cả bản thân đểăn chặn cuộc chiến hạt nhân nổ ra, trở thành một ngườ lính nổ loạn. Dĩ nhiên Major Zero khô thể để một ngườ lính xut sắc như Naked Snake rờ xa mình vì mục tiêu của gã là làm bá chủ toàn cầu vớ hệ thố The Patriots. Dự án Les Enfants Terribles cũ từ đó ra đờ.
Dĩ nhiên vẫn còn nhữ gươ mặt ngườ cha đá chú ý khác trong game, như để liệt kê hết thì khuôn khổ một bà viết có lẽ là khô đủ. Qua nhữ ví dụ tiêu biểu kể trên, chú ta đều có thể thy tầm ảnh hưở của nhữ ô bố đến cốt truyện cũ như cách chơ của nhữ sản phẩm giả trí tươ tác là vô cù lớn. Khô chỉ có vậy, nhữ nhân vật này còn đem đến cho ngườ chơ nhữ khoảnh khắc khó quên khi ngồ trước màn hình.
Ngành cô nghiệ game đã trưở thành rt, rt nhiều sau và thập kỷ tồn tạ và phát triển. Một tựa game có thể mang lạ nhữ cung bậc cảm xúc mà ít có tác phẩm nghệ thuật cổ đển nào làm được. Dần dần, giữa ngườ chơ và nhân vật trong game đã hình thành một mố liên kết chặt chẽ và độc đáo mà bạn khô thể tìm thy khi xem một bộ phim hay đọc một cuốn sách.
Theo Bưu Đện Việt Nam
Alan Wake cần gì để đối đầu với Heavy Rain Nếu chỉ dựa vào những thứ đang có, tựa game này rất có thể sẽ "gục ngã" trước đối trọng Heavy Rain đầy tiềm năng của mình. Cùng với Heavy Rain của Quantic Dream, tựa game Alan Wake được phát triển bởi Remedy là đang là một trong hai tựa game phiêu lưu đáng chú nhất của năm nay. Không chỉ vây, cả...