Bài học về nữ giới từ… game
Nếu bạn cũng như tôi, là một gamer với khoản thời gian cả ngày bên bàn máy tính, chúng ta thường hiếm khi có cơ hội tiếp xúc với nửa kia của thế giới. Rõ ràng cách nhấn một nút X để trò chuyện với một cô bé nào đó (trong game) làm cho tôi thật sự thấy không an tâm khi phải mặt đối mặt với một “Girl” ngoài đời thực, đặc biệt là khi thiếu đi hệ thống thiết bị ngoại vi hỗ trợ hay không có những câu thoại được vạch sẵn.
May mắn thay, chính những tựa game mà chúng ta yêu thích hàng ngày cũng tồn tại trong đó vô số bài học về nữ giới. Và hôm nay tôi sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm quý báu với độc giả.
1. Phụ nữ chỉ thích đàn ông khi họ… nổi tiếng
Kinh nghiệm từ: hầu như tất cả các trò chơi với nam nhân vật chính.
Thật đáng buồn, nhưng đó là sự thật. Nếu bạn là một chàng trai vô danh đang theo đuổi một cô nàng cực kỳ xinh đẹp, thì tin tôi đi, nỗ lực đó gần như chắc chắn 100% thất bại. Nhưng nếu bạn là trung tâm của sự chú ý bằng những thành tích thật đáng ngưỡng mộ kiểu như vừa cứu cả thế giới hay cái gì đó đại loại thế, phụ nữ sẽ xếp hàng dưới chân bạn.
Hãy cứu thế giới… và bạn sẽ có bạn gái.
Bài học: Nếu bạn thật sự quan tâm đến một cô gái nào đó, hãy cố tìm cơ hội để… cứu thế giới.
2. Phụ nữ đặc biệt nguy hiểm khi họ ăn mặc… thiếu kín đáo
Kinh nghiệm từ: game nhập vai, game đối kháng.
Thật kì lạ!! Dù bạn có trang bị một bộ giáp kín đến tận răng bằng Unobtainium và được khoa học chứng minh có khả năng vô tư đứng cho một cỗ xe tăng húc vào, thì khả năng thất bại trong cuộc đấu “solo” với một mỹ nữ mặc Bikini vẫn rất cao.
Với những gamer thật sự “gà mờ” về phụ nữ như chúng ta thì đó vẫn luôn là điều khó hiểu. Phải chăng làn da của phái nữ được cấu tạo bằng một hợp kim siêu mỏng… ngoài hành tinh và có khả năng làm chệch hướng mọi vũ khí???
Bạn nên bỏ chạy!!
Bài học: Nếu bạn bị một cô gái tấn công trong bộ đồ bikini, đừng dại dột đối đầu mà tốt nhất hãy chọn thời cơ thật tốt để… bỏ chạy.
Video đang HOT
3. Phụ nữ thường rất lơ đễnh và hay gây hậu quả nghiêm trọng
Kinh nghiệm từ: bất cứ tựa game nào có nữ giới bị bắt cóc.
Phụ nữ thường rất rụt rè, họ luôn để những quyết định quan trọng ảnh hưởng đến sự sống và cái chết cho bạn quyết định, họ không bao giờ chủ động làm điều gì đó. Xui rủi thay, ngay cả khi họ định làm bất kì điều gì thì nó cũng sớm trở thành một thảm họa. Nhẹ thì họ sẽ bị bắt cóc, mà nặng thì đó sẽ là chương đầu cho cuốn tiểu thuyết “Ngày tàn của thế giới”, và đây cũng thường là lý do cho cuộc phiêu lưu của bạn bắt đầu.
Đời là bể khổ!
Bài học: nếu đã có bạn gái, hay cố gắng luôn để mắt đến họ.
4. Phụ nữ ác = phụ nữ xấu
Kinh nghiệm từ: bất cứ tựa game nào tôi đã từng chơi.
Từ cái thời còn say mê Bạch tuyết và bảy chú lùn của Disney, chúng ta đã ngầm được dạy bảo rằng phụ nữ xấu chỉ có thể là… phù thủy. Tuy nhiên, các bạn đừng hiểu nhầm ý tôi. Một phụ nữ ác thì sẽ xấu xí và một phụ nữ xấu xí thì chưa chắc đã ác. Tôi có một kinh nghiệm tuyệt vời và sẽ chia sẻ cho bạn ngay sau đây.
100% tà ác!!
Nếu bạn gặp một phụ nữ xấu trong game thì trước mắt hãy tự hỏi xem cô ta có đóng vai trò quan trọng trong cốt truyện hay không. Thông thường câu trả lời sẽ là không, vì những nhà sản xuất đều có một quy luật rằng những cô nàng có ích cho chúng ta đều… xinh đẹp. Còn nếu bạn phát hiện cô nàng xấu xí đó liên quan rất nhiều đến cốt truyện thì đến 99% là cô ta sẽ… rất ác.
Bài học: Nếu nhìn thấy một nữ hoàng xấu xí trong game, hãy lập trước kế hoạch đảo chính cho riêng mình.
5. Phụ nữ là không thể xem thường
Kinh nghiệm từ: các game với nhân vật nữ chính.
Mặt khác, nếu một người phụ nữ có năng lực thì cũng thật đáng sợ! Hãy cẩn thận nếu trước mặt bạn là một cô nàng có vóc dáng “sport”, khỏe khoắn và đặc biệt sexy vì đó có thể là lần cuối bạn được ngắm một mỹ nữ. Vì sao ư? Tại vì cô ta có khả năng rút ra một khẩu súng hay một thanh kiếm từ một nơi nào đó (trong bộ đồ “tối giản” như vậy tôi thật sự không thể tìm ra nơi cô ấy cất giấu vũ khí) và “xử” bạn nhanh hơn chớp mắt.
Tuyệt đối không được đụng đến!!
Bài học: Tuyệt đối, tuyệt đối không được đùa giỡn với phụ nữ “sport”, mạo hiểm, lạnh lùng và sexy. Tất nhiên trừ khi bạn có võ công cỡ Ryu trong Ninja Gaiden.
Trên đây chỉ là một vài trong số những bài học vui vẻ tôi rút ra được trong thế giới game. Còn ngoài đời thực, mọi thứ thường khá đơn giản. Hãy đối xử tốt với nữ giới và bạn sẽ luôn nhận được những điều tốt đẹp, và dĩ nhiên kiếm được một cô bạn gái có lẽ sẽ là điều tốt đẹp nhất trong số đó.
Theo Game Thủ
Far Cry 3 - Bom tấn làng FPS năm 2012
Phiên bản Far Cry đầu tiên đã từng là "tấm áp phích" quảng cáo tuyệt đẹp cho sức mạnh của CryEngine. Với CryEngine - engine độc quyền của mình, Crytek luôn muốn cho thế giới thấy được sức mạnh của công nghệ số thông qua những tựa game mà nhìn vào đó, mọi người đều cảm thấy đây là một tựa phim thật sự với không gian rộng lớn, hùng vĩ và rất mở.
Ở phần một, đó là một hòn đảo vô cùng tươi đẹp nằm giữa biển khơi, nhưng bên trên thì đầy rẫy những tên khủng bố và cướp biển có độ tàn bạo tỉ lệ thuận với vẻ đẹp của nơi đây. Nhiệm vụ của người chơi đơn giản xoay quanh việc giải quyết lũ cướp biển, nhưng dùng cách nào, đi nghênh ngang trên bãi biển và rambo giữa rừng quân địch hay lẩn trốn trong bóng tối của khu rừng rậm và "tỉa tót" dần dần, thì phụ thuộc hoàn toàn vào bạn. Không có bất kì một sự o ép nào trong cách chơi.
Tiếp thu kinh nghiệm này, môi trường trong Far Cry 2 thậm chí còn được Ubisoft Montreal mở rộng ra hơn nữa: một vùng đất xa xôi và hoang dã ở tận Châu Phi có diện tích gần 5000 héc-ta! Nhiệm vụ tối thượng của người chơi là tìm và trừ khử The Jackal - tên trùm buôn lậu vũ khí đang tiếp tay cho cuộc chiến giữa những kẻ cực đoan chống đối chính quyền.
Tựa game đã mang lại cho game thủ những trải nghiệm rất thực và chẳng hề giống như đang chơi game qua những chi tiết tưởng như là nhỏ nhặt: một thiết bị GPS quen thuộc để xác định phương hướng, độ giật rất thật của vũ khí, hệ thống ngày và đêm chân thực cũng như việc những khẩu súng sẽ bị xước sát nếu bạn sử dụng nhiều... Tất cả những chi tiết này được thực hiện bởi engine Dunia. Tuy nhiên, khá nhiều thay đổi đã khiến người chơi khó làm quen và việc xây dựng một không gian quá rộng lớn cũng khiến họ cảm thấy thừa thãi và làm cho tốc độ của game có phần chậm chạp.
Ubisoft hứa hẹn sẽ giải quyết triệt để những vấn đề đó trong Far Cry 3 bằng cách dung hòa những gì tinh túy nhất của 2 phần trước đó lại với nhau. Người chơi được quay trở lại một đảo nhiệt đới và theo chân nhân vật chính lần này - Jason Brody. Câu chuyện bắt đầu vào lúc Brody đang có một tuần không-thể-tồi-tệ-hơn: chiếc thuyền bị chìm, bạn gái đang bị bắt cóc và bản thân anh thì đang mắc kẹt ở một hòn đảo gần như tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài.
Không những thế, trên hòn đảo tươi đẹp này, bạo lực và khủng bố là chuyện "bình thường như cân đường hộp sữa". Mỗi nhân vật Brody gặp trong hành trình tìm lại cuộc sống của mình đều cực kì điên rồ và "hâm hâm" theo những cách rất đặc biệt!
Tuy giới thiệu như vậy nhưng cho đến nay, mới chỉ có Vaas - một kẻ "dở dở ương ương" được nhà sản xuất đem ra cho fan chiêm ngưỡng. Ubisoft dường như đã khắc họa nét điên khùng của nhà bác học thiên tài nhưng cũng rất khác người Albert Einstein trong con người Vaas: hắn luôn nhắc đi nhắc lại hàng nghìn lần một câu hỏi trong tâm trạng vô cùng suy tư cho đến khi hoảng hốt kêu lên "Tao đã cho chúng mày biết thế nào là &'sự điên cuồng' chưa?". Vâng, có lẽ là anh đã cho chúng tôi thấy rồi!
Một cải tiến trong khâu xử lí âm thanh với mục đích xóa nhòa khoảng cách giữa trò chơi và phim ảnh đã được Jason VandenBerghe - đạo diễn phụ trách mảng dẫn dắt câu chuyện trong game tiết lộ. Nếu đúng như những lời hứa hẹn thì game thủ sẽ được trải nghiệm một câu chuyện không chỉ sống động về hình ảnh mà còn chân thực trong âm thanh.
Để làm được điều này, phương pháp lồng tiếng tạo cảm giác thật cho người nghe được dùng trong những bộ phim đã được Ubisoft áp dụng: những diễn viên lồng tiếng, không chỉ nói, mà còn phải cùng nhau diễn như những nhân vật mà họ lồng tiếng trong một phòng kín.
Điều này vô hình chung giúp cho từng lời nói của nhân vật trong game ăn khớp hoàn toàn với bối cảnh, khiến câu chuyện trở nên vô cùng hấp dẫn. Trong bối cảnh ngày càng có nhiều nhà sản xuất thích bắt chước ý tưởng cũng như phong cách của những hãng khác hơn là tự tìm ra hướng đi cho riêng mình, những cố gắng làm mới bản thân như thế này của Ubisoft Montreal càng tỏ ra có giá trị. Biết đâu đấy, một kỉ nguyên mới của nền công nghiệp game sẽ được mở ra từ chính những thay đổi tưởng như rất nhỏ như thế này?
Không dừng lại ở đó, gameplay của Far Cry 3 cũng có những thay đổi nhất định. Không gian vẫn rất mở và rộng, người chơi vẫn được tự do lựa chọn phong cách hành động của riêng mình. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ phần 2, các nhiệm vụ trong phần 3 sẽ được phân bố đều và hợp lý trên tất cả các khu vực, chi tiết (đặc biệt là hiệu ứng nước) sẽ được chăm chút tỉ mỉ để không tạo cảm giác "loãng" trong một môi trường trơi quá lớn.
Có thể nói, nhà phát triển đã tập trung vào chất lượng thay vì chỉ lo mở rộng không gian như trước. Chưa hết, lần tái xuất này của Far Cry còn mang đến 2 điểm mới: những pha ám sát lén lút và cơ chế cover.
Những pha hành động lén lút không phải là điều gì mới trong những tựa game trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, tính linh hoạt là điều chúng ta chưa thấy. Trong một tình huống cụ thể, game sẽ cho phép bạn nhẹ nhàng tiễn một tên địch ra đi bởi vì đó là cốt truyện. Nhưng trong những hoàn cảnh khác, mặc dù bạn vẫn muốn âm thầm hành động nhưng game lại buộc bạn phải "oang oang" ra mặt. Thật chẳng dễ chịu chút nào! Với thâm niên cho phép người chơi "tự do như ruồi", chúng ta có quyền hi vọng vào một sự thay đổi trong nghệ thuật ám sát ở Far Cry 3!
Sự bổ sung của cơ chế cover nghe có vẻ nhạt nhẽo, nhưng một khi ra chiến trường, bạn sẽ thấy nó thú vị đến dường nào. Với cơ chế này, giống như 2 tựa game Red Orchestra 2 và Killzone 2, địch sẽ vô cùng cảnh giác và thông minh.
Bạn sẽ không thể bắn lén một vài tên mà hi vọng số còn lại không nhận ra. Chúng sẽ liên tục kiểm tra đồng đội và cover lẫn nhau. Vì vậy mà game thủ cần phải có sự khéo léo và óc quan sát nhất định nếu không muốn làm mồi cho địch kể cả khi đang ẩn nấp ở nơi khá an toàn.
Ngoài ra, game cũng cung cấp cho bạn những chỉ dẫn về vị trí tương đối của quân địch so với vị trí hiện tại của mình (có thể là mũi tên chỉ hướng đi kèm với khoảng cách) và một radar/bản đồ hiện đại đi kèm 24/7. Tính chân thực sẽ bị đặt một dấu hỏi ở đây, tuy nhiên cũng phải công nhận rằng chúng rất tiện lợi!
Với nền đồ họa đáng kinh ngạc được mang đến bởi engine Dunia cải tiến cùng với rất nhiều nỗ lực của Ubisoft trong việc xây dựng một câu chuyện vô cùng độc đáo và thú vị, Far Cry 3 hứa hẹn sẽ là quả bom tấn của làng game trong năm 2012 sắp tới.
Theo Game Thủ
Thiếu cha đẻ, Halo sẽ đi về đâu? Cho đến thời điểm hiện tại, hầu hết những tiết lộ về Halo 4 đều "mù mờ" và vô cùng bí ẩn. Ngay cả fan ruột của series game FPS này cũng không "bói" đâu ra được thông tin mà họ mong muốn, dù cho đó là những hé lộ đơn giản nhất về cốt truyện, những cải tiến trong chế độ multiplayer...