BABYMONSTER bị “tuýt còi” vì phạm luật, ca khúc mới chính thức bị cấm sóng
Vừa trình làng ca khúc mới không bao lâu thế nhưng mới đây, Clik Clak của BABYMONSTER lại gặp phải “kiếp nạn” bất ngờ và bị cấm sóng trên đài KBS. Thông tin này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo fan hâm mộ.
Theo báo cáo từ IZE vào ngày 6/11, ca khúc chủ đề kép Clik Clak của BABYMONSTER thuộc album phòng thu đầu tay mang tên Drip đã bị ban đán.h giá âm nhạc của KBS xác định là không đủ điều kiện để phát sóng.
Theo chính sách đán.h giá âm nhạc của KBS, các bài hát nhận được xếp hạng không đủ điều kiện có thể được gửi lại sau khi chỉnh sửa hoặc xóa các phần có vấn đề. Chỉ những bài hát được xếp hạng đủ điều kiện trong bài đán.h giá mới có thể được phát trên các chương trình của KBS (TV, radio,…).
“Clik Clak” vi phạm Điều 46 của Quy định đán.h giá phát sóng đài KBS, khi lời bài hát đề cập đến các thương hiệu sản phẩm cụ thể như Ferrari, Cartier, Maybach. Điều này đồng nghĩa với việc, BABYMONSTER sẽ không được biểu diễn ca khúc này trên chương trình âm nhạc hàng tuần Music Bank của KBS.
Video đang HOT
Tuy nhiên, các ca khúc còn lại trong album “Drip” bao gồm “Drip”, “Love, Maybe”, “Really Like You”, “BILLIONAIRE”, “Love In My Heart”, “Woke Up In Tokyo (Ruka & Asa) đều đã thông qua xét duyệt.
BABYMONSTER không phải là nhóm nhạc đầu tiên trực thuộc YG Entertainment bị nhà đài nổi tiếng khắt khe là KBS “tuýt còi”, không thể vượt qua vòng kiểm duyệt để phát sóng.
Trước đó, những sản phẩm âm nhạc của BLACKPINK (KILL THIS LOVE), BIGBANG (Fxxt It), 2NE1 (I’m Busy), iKON (Bling Bling và B-Day), WINNER (Everyday), đều bị KBS đưa ra thông báo cấm sóng với những lý do khác nhau khiến người hâm mộ đã chẳng còn lạ lẫm gì về việc nghệ sĩ nhà YG không thể vượt qua được “ải” kiểm duyệt của nhà đài. Thậm chí, có ý kiến hài hước còn cho rằng dường như việc bị KBS cấm sóng đã trở thành một “truyền thống ngầm” của các nghệ sĩ dưới trướng YG.
“Clik Clak” là ca khúc chủ đề kép của album “Drip”. MV của ca khúc này, được phát hành trên YouTube vào ngày 30/10 hiện đã thu hút 45 triệu lượt xem sau 1 tuần. Trong khi đó, MV “Drip” đã vượt mốc 50 triệu lượt xem sau 5 ngày. YG Entertainment đã tung video trình diễn vũ đạo cho cả hai ca khúc này
Ngoài ra, BABYMONSTER dự kiến sẽ tiếp tục quảng bá thông qua các chương trình âm nhạc, radio và các nền tảng khác. Thành tích tại Hàn Quốc của BABYMONSTER không có sự khởi sắc, nhưng thành tích quốc tế của nhóm khá khả quan. Ca khúc “Drip” đã lọt vào hai bảng xếp hạng Spotify toàn cầu và Apple Music toàn cầu.
Được biết, Drip là track có sự tham gia sáng tác của G-Dragon, do đó, dân tình vô cùng “hóng” ca khúc chủ đề này. Là nhóm nữ của YG, nhưng BABYMONSTER khiến người ta tiếc nuối bởi chất lượng âm nhạc trồi sụt. YG mất khả năng sáng tạo hit cho nhóm nữ, khiến BABYMONSTER chật vật suốt năm qua. Drip được xem là ca khúc đán.h dấu bước tiến mới cho BABYMONSTER.
Bản phối dance trên nền EDM, làm bật được chất hip-hop độc đáo vốn có, tôn trọn khả năng rap lôi cuốn của “gà nhà” YG. Vẫn là thông điệp tự tin, bản lĩnh thường thấy, Drip đã được kiến tạo đoạn hook catchy, khiến người nghe muốn nhún nhảy. Highnote của Ahyeon lần nữa được chọn làm điểm nhấn, nhưng đã được gia giảm vừa đủ, không gây cảm giác chói tai như title trước đó là Sheesh.
Drip đã giúp BABYMONSTER thoát kiếp nhạc dở. Trên các nền tảng, cư dân mạng dành tặng nhiều lời khen cho title lần này. Cả những track còn lại trong album cùng tên đều có chất lượng âm nhạc ổn định, phát huy thực lực của 7 cô “quái vật” nhỏ.
Về phần MV, Drip được đầu tư quay ngoại cảnh. Song, hình ảnh vẫn chưa đột phá, chưa thoát được lối mòn phong cách girlcrush cũ kỹ, có phần lỗi thời. Trước đó, concept cho lần trở lại này đã khiến fan “la ó”. BABYMONSTER bị YG “xào nấu” phong cách từ BLACKPINK và 2NE1, khiến công chúng nhàm chán. Đây là điểm trừ mà đế chế giải trí này cần cải thiện, nếu muốn BABYMONSTER tiếp nối thành công của hai nhóm nữ đàn chị.