Ba nhân vật không xuất phát từ các tựa game kinh dị nhưng lại gây “ám ảnh” nhất đối với người chơi
Các nhân vật này đã gây ra không ít sự sợ hãi cho các game thủ.
Thiết kế nhân vật có thể tạo nên một trò chơi thú vị, hoặc phá vỡ chúng vì đơn giản, các nhân vật luôn là yếu tố chính làm nên thành công của bất kỳ trò chơi nào. Điều này đặc biệt đúng với các trò chơi kinh dị, vì chúng đều xoay quanh việc thao túng tâm lý người chơi thông qua những màn hù dọa, giật gân. Thế nhưng đôi khi chẳng cần tìm tới những tựa game thuộc thể loại này, các game thủ vẫn sẽ gặp phải những tạo hình quái dị, đáng sợ và gây ám ảnh tột độ.
Hades trong God of War 3
Thành công của God of War 3 là điều không thể phủ nhận khi trò chơi này là lý do chính khiến các game thủ đổ xô đi mua PlayStation 3. Đơn giản vì nó là phần kết thúc cho kỷ nguyên thần thoại Hy Lạp và khép lại cốt truyện chính của Kratos. Hơn nữa, God of War 3 quy tụ hầu hết tất cả các vị thần Hy Lạp và những trận đấu tuyệt vời mà người chơi nóng lòng muốn trải nghiệm.
Và ở đó, sự xuất hiện của Hades không khỏi khiến các fan phải ngán ngại. Tạo hình của vị thần địa ngục tương đối đáng sợ nhưng trên hết, đây là một trong những trận chiến vĩ đại, hay nhất không chỉ riêng trong trò chơi mà còn cả với toàn bộ series God of War.
Video đang HOT
Raziel
Xuất hiện lần đầu trong loạt series nổi tiếng Legacy of Kain với vai phụ thế nhưng cũng không mất quá nhiều thời gian để Raziel sớm trở thành điểm nhấn và gây ra sự ám ảnh tột độ cho người chơi sau khi trò chơi Soul Reaver được phát hành.
Series Legacy of Kain nổi tiếng nhất nhờ cốt truyện sâu sắc và đen tối, tình tiết bất ngờ cũng như sự sáng tạo trong phong cách chơi. Bản chất tạo hình của Raziel cũng để lại ấn tượng sâu sắc với tất cả. Đáng buồn thay, dự án này đã rơi vào tình trạng gián đoạn vô thời hạn sau khi phát hành Legacy of Kain: Defiance vào năm 2004.
Icon of Sin
Doom Eternal ra mắt vào năm 2020 và nhanh chóng trở thành một trong những game bắn súng góc nhìn thứ nhất được đánh giá cao nhất trong năm. Sở hữu phong cách chơi xuất sắc, thiết kế và hành động mãn nhãn hơn so với phiên bản tiền nhiệm năm 2016, Doom Eternal cũng đã làm rất tốt việc khiến người chơi cảm thấy như họ thực sự đang ở vị trí của nhân vật chính, Doom Slayer.
Ngoài các nhân vật chính, trò chơi còn giới thiệu một số quái vật có vẻ ngoài khủng khiếp nhất từng xuất hiện trong dòng game FPS lâu đời. Tuy nhiên, không có cái tên nào đáng sợ bằng Icon of Sin, kẻ đóng vai trò là trùm cuối của trò chơi.
Ba lý do "ngớ ngẩn" khiến Superman chẳng thể có một tựa game của riêng mình
Superman có lẽ là nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng duy nhất chưa có nổi một tựa game thật sự hay cho riêng mình.
Đại diện cho sự thật, công lý, Superman chắc chắn là một trong những anh hùng nổi tiếng nhất mọi thời đại. Thế nhưng thật bất ngờ khi biết rằng nếu như những Batman, Spider-man đều đã có những tựa game để đời của riêng mình thì ở thời điểm hiện tại, gần như chẳng có bất kỳ trò chơi nào lấy Superman làm nhân vật chính lại gặt hái được những thành công ấn tượng. Tất nhiên, các nhà phát triển cũng có lý do để cảm thấy e ngại khi bắt tay vào một dự án trò chơi với Superman là trung tâm.
Superman quá mạnh
Rõ ràng, thật khó để tạo ra một trò chơi mang tính thử thách cao khi bạn vào vai một nhân vật có sức mạnh quá vượt trội. Clark có tốc độ siêu nhanh, thính giác siêu phàm, mắt laze, hơi thở đóng băng và trên hết, anh ấy có thể bay.
Bộ sức mạnh to lớn và đáng kinh ngạc của Superman khiến anh trở thành một nhân vật khó thích nghi với trò chơi điện tử. Đưa toàn bộ sức mạnh của Superman vào, trò chơi chẳng còn gì thử thách nhưng nếu không làm vậy, chắc chắn các nhà phát triển sẽ bị chỉ trích vì đi ngược với phiên bản gốc. Kryptonite, thứ sẽ cướp đi sức mạnh của Superman có thể là một gợi ý cho cốt truyện nhưng như vậy là quá ít để tạo ra một tựa game có chiều sâu.
Superman về cơ bản là một nhân vật nhàm chán
Clark là anh hùng mạnh mẽ nhất, điều này không ai phủ nhận nhưng bên cạnh đó, câu chuyện xoay quanh nhân vật này lại tương đối tẻ nhạt. Không như Batman, Superman có một gia đình yêu thương, cuộc sống tuyệt vời. Bản thân anh chàng này cũng không bao giờ phải chứng kiến sự tẩy chay trên diện rộng như Spider-man. Và quả thật, gần như chẳng có nội dung gì quá đáng kể để khai thác sâu vào Superman.
Quá tốn kém
Với những lý do kể trên, thật khó để Superman có cho riêng mình một tựa game AAA. Ngoài ra, cũng phải thừa nhận rằng việc đầu tư một số tiền lớn để phát triển game bom tấn về Superman là quá mạo hiểm đối với các nhà phát triển ở thời điểm hiện tại. Thay vào đó, những tựa game thế giới mở, như thành công của Elden Ring hay Baldur's Gate 3 có lẽ sẽ là một lựa chọn mang tính an toàn hơn. Hoặc ít nhất thì cũng là các trò chơi Battle Royale - xu hướng chưa bao giờ lỗi thời trong những năm qua.
Ba tựa game sinh tồn trực tuyến "khó nhất", yêu cầu trình độ cao từ phía người chơi Để trở thành bậc thầy của những trò chơi này, các game thủ sẽ cần rất nhiều yếu tố. Các trò chơi Battle Royale vẫn rất phổ biến và không có gì ngạc nhiên khi đa số chúng đều phá kỷ lục về số lượng người chơi trên tất cả các nền tảng. Về cơ bản, đây đều là những tựa game có...