Ba mẹ Chi Pu dự ra mắt Chị Chị Em Em: “Cảnh nóng là nghề rồi, không vấn đề gì cả”
Cả ba và mẹ của Chi Pu đều rất ủng hộ con gái trong việc đóng cảnh nóng ở “ Chị Chị Em Em”.
Không chỉ có sự hiện diện của anh em bạn bè trong nghề, tại sự kiện ra mắt bộ phim Chị Chị Em Em, Chi Pu còn nhận sự ủng hộ tinh thần rất lớn từ ba mẹ mình – những người rất ít khi xuất hiện trước báo giới. Nói về bộ phim lần này, đặc biệt là những cảnh nóng mà con gái sẽ thể hiện trong phim, bố mẹ Chi Pu đồng loạt thể hiện thái độ rất thoái mái và ủng hộ con gái hi sinh về nghệ thuật.
Bộ ba Lãnh Thanh – Thanh Hằng và Chi Pu ở thảm đỏ của Chị Chị Em Em
Khi được hỏi về vấn đề cảnh nóng của con, bố Chi Pu khẳng định luôn: “Đóng cảnh nóng mà biết tiết chế thì không vấn đề gì cả”
Trước câu hỏi khi nhìn cảnh nóng của con gái ở Chị Chị Em Em, bố Chi Pu có quan điểm khá cởi mở, chú tin tưởng vào những quyết định của con gái mình:
Lúc Chi đóng cảnh nóng tôi cũng không được biết, khi báo chí đưa tin và thấy Chi trả lời phỏng vấn thì mới biết rằng con gái sẽ đóng một số phân đoạn như vậy. Nhưng nếu đóng phim mà biết tiết chế, tôi thấy không vấn đề gì cả.
Xã hội hiện tại cũng thoải mái hơn về việc cảnh nóng, không còn đóng khung và cổ hủ nữa, vậy nên việc e ngại hàng xóm hay những người xung quanh dị nghị, tôi cũng không hề lo sợ. Dù là cảnh nóng nhưng mang tính nghệ thuật nhiều hơn là đời, tôi rất yên tâm và ủng hộ con gái mình. Là công việc thì cũng nên hi sinh một phần nhỏ. Tôi nghĩ Chi đã lớn và biết cách chọn lựa giữa việc gì nên làm và việc gì không nên làm.
Mẹ Chi Pu: Chi làm gì thì tôi cũng sẽ ủng hộ
Đồng quan điểm với chồng của mình, mẹ của Chi Pu cũng bày tỏ việc mình ủng hộ 100% cho mọi quyết định trong sự nghiệp của con gái cưng, cô nói rằng:
Trong phim này, Chi sẽ có một vài cảnh nóng, tuy nhiên ở vai trò người mẹ, tôi cũng xác định trước cảnh nóng là nghề rồi nên thông cảm và ủng hộ cho con .
Chi khá bận rộn và ít khi trao đổi với tôi về việc đóng phim vì thế khi thấy bức ảnh chi ở trong bệnh viện đẻ tôi cũng khá bất ngờ. Thậm chí tôi còn nhắn với con rằng “ơ ai ở trong bệnh viện đẻ em bé giống con thế?” lúc đấy chi mới kể là con đóng phim đấy mẹ à. Từ khi Chi xác định bước vào con đường diễn viên, Chi cũng đã trao đổi rằng trong công việc nhất định sẽ có những điều như vậy xảy ra, nên dù Chi làm gì thì tôi cũng sẽ ủng hộ.
Trailer Chị Chị Em Em
Chị Chị Em Em chiếu sớm từ 19h ngày 18/12, khởi chiếu chính thức từ 20/12.
Theo trí thức trẻ
Kathy Uyên tuyên bố cảnh nóng nào của "Chị Chị Em Em" cũng có ý đồ, không chỉ tung ra câu khách
Tại buổi công chiếu phim ra mắt báo chí, Kathy Uyên - đạo diễn của Chị Chị Em Em đã có những chia sẻ đầu tiên về dự án để đời của mình.
Xuất phát điểm từ một diễn viên, sau tròn 10 năm trở về Việt Nam lập nghiệp, Kathy Uyên liên tục thử sức với nhiều công việc khác nhau, từ nhà sản xuất, biên kịch đến chỉ đạo diễn xuất. Hiện tại cô lại được biết đến cùng một vai trò mới: đạo diễn của "bom tấn" Chị Chị Em Em. Đây là dự án mà Kathy đã dành hơn 3 năm để theo đuổi nó và cũng là bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một Kathy hoàn toàn mới. Trong lúc đợi phim công chiếu, cùng lắng nghe những chia sẻ của Kathy về sự nghiệp cũng như dự án để đời.
Kathy Uyên tại buổi công chiếu phim cho báo giới
Nhắc đến Chị Chị Em Em, ngoài cảnh nóng, thù hận thì bạn còn muốn gửi gắm thông điệp nào nữa không?
Khi mới bắt đầu lên ý tưởng cho Chị Chị Em Em, tôi cũng nghiên cứu nhiều phim khác cùng đề tài và cảm thấy nó khá đen tối khi chỉ xoay quanh thù hận, trả đũa. Tôi không muốn làm phim chỉ đơn thuần về việc trả thù như thế, muốn có một thông điệp nào đó sâu hơn. Ai cũng thích cái đẹp, cái nóng, sang trọng, lừa dối,... dĩ nhiên phim sẽ có những cái đó nhưng đằng sau nó là những bài học, ý nghĩa sâu sắc. Tôi hi vọng là sau khi xem phim, mọi người sẽ thấy được ý nghĩa nhân văn nằm trong cốt truyện và trong 3 nhân vật.
Một chút bật mí về ba nhân vật lần này thì sao?
Nhân vật Nhi thì biết yêu thương gia đình, vì tình thương mà làm mọi thứ để đạt được nó. Kim muốn sự tự do để sống thật với bản thân. Huy thì muốn sự tôn trọng và sẽ làm mọi thứ để được tôn trọng. Đôi khi ba nhân vật sẽ làm những hành động sai, tối, đen để có cơ hội thể hiện bản thân.
Nói chung là Kathy không tôn vinh điều xấu đâu nhưng tôi muốn khám phá những cảm xúc, những hành động mà mọi người luôn cố giấu, muốn chia sẻ những điều đó ra bên ngoài. Tôi chỉ muốn gần gũi với mọi người hơn để mọi người hiểu hơn về đam mê và cái ý định của tôi. Những dự án tôi tham gia, kể cả Chị Chị Em Em đều ẩn chứa thông điệp mà Kathy muốn truyền đạt với mọi người trong dự án tiếp theo.
Có vẻ như Chị Chị Em Em có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với bạn
Sau Chị Chị Em Em, Kathy biết rằng mình muốn ảnh hưởng và muốn truyền cảm hứng cho mọi người chứ không chỉ đơn thuần là làm vì niềm đam mê. Suốt 10 năm, cuối cùng tôi cũng nhận ra là những thông điệp, những chủ đề mình muốn kể thực sự là gì. Tôi hi vọng là những nhà làm phim trẻ bây giờ cũng đủ tự tin để làm được điều họ ước mơ.
Thế còn câu chuyện cảnh nóng và nữ quyền trong phim thì sao?
Đa số phim Việt Nam và cả Á châu, trong những cảnh làm tình thì nữ sẽ nằm dưới và phục vụ đàn ông. Tôi muốn đổi suy nghĩ đó, rằng phụ nữ làm tình vì mình chứ không phải vì người khác. Khi chia sẻ với Thanh Hằng về ý tưởng này thì cô ấy đồng ý ngay. Trong phim này tôi muốn mọi cảm xúc phải tự nhiên, thật nhất với những gì mình đang giấu bên trong. Thực ra những thứ mình đang cố giấu đó cũng chỉ là đời, là cuộc sống thôi, có gì đâu mà phải xấu hổ khi nói ra. Trong phim này sẽ có những cảnh quay rất tự nhiên, rất giống như cuộc sống vợ chồng thường ngày và khán giả chắc chắn sẽ phải bất ngờ vì nó thật quá chứ không phải vì nó lố đâu nha.
Khi cảnh nóng xuất hiện sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều, bạn có sợ khán giả sẽ đánh giá rằng bạn dùng cảnh nóng để câu kéo khách?
Tất cả các cảnh nóng đều cần thiết cho cốt truyện của bộ phim này và tôi rất tự tin với nó. May mắn là cục điện ảnh rất ủng hộ phim và không bắt tôi phải cắt gì hết. Các cảnh nóng đều có ý nghĩa của riêng nó và khán giả sẽ có cái để xem chứ không chỉ đơn giản là hai diễn viên ôm ấp nhau đâu. Dám chắc đó sẽ là những cảnh phim không dơ, trong sáng và đầy cảm xúc thật của một con người.
Hành trình làm ra những thước phim này có gặp nhiều khó khăn không?
Có nhiều khó khăn lắm nhưng khó khăn nhất là khi vừa chuẩn bị quay phim thì tôi hay tin mẹ mình bị ung thư não, chỉ còn chưa đến 1 năm để sống. Lúc đó tôi phải đứng trước nhiều câu hỏi vì dự án này đã ngốn của tôi mất 3 năm rồi. Nhưng chính mẹ là người đã khuyên tôi tiếp tục làm việc. Mẹ là người tuyệt vời, bà luôn hi vọng rằng tôi phải sống tốt phải học hỏi nhiều hơn vì ngày xưa mẹ hiếu học lắm nhưng không có điều kiện tới trường nên phải nghỉ từ năm lớp 6.
Thời gian đó tôi cứ đi qua đi lại để có thể chăm mẹ, may mắn là nhà sản xuất thông cảm và em gái tôi cũng biết cách để chăm sóc cho mẹ tốt hơn. Tôi từng trách bản thân nhiều lắm vì đã xa mẹ 10 năm để đến Việt Nam. Tôi chỉ biết tự hứa rằng sẽ không làm mẹ thất vọng, sẽ luôn làm điều tốt, truyền đi thông điệp hay để 10 năm xa mẹ kia thực sự xứng đáng.
Chị Chị Em Em tiếp tục là một dự án hợp tác với Timothy Linh Bùi, nhiều người sau khi chia tay còn không muốn nhìn mặt người yêu cũ nhưng có vẻ bạn lại rất thoải mái với vấn đề này.
Sau khi chia tay, tôi và anh Timothy vẫn rất trân trọng nhau. Nói về công việc thì anh Timothy là một người rất tài năng. Dĩ nhiên khi quyết định làm việc chung tôi cũng xác định là sẽ có tranh cãi nhưng chính tranh cãi đó khiến cho bộ phim tốt hơn mà. Nếu làm việc với một người lạ thì có khi tôi sẽ phải nhẫn nhịn, kìm nén cảm xúc nhưng với anh Timothy thì cứ bất mãn là tôi sẽ nói ra luôn, như vậy rất thoải mái. Những màn tranh cãi đó đều xuất phát từ niềm đam mê với bộ phim và từ đó chúng tôi cũng nảy sinh ra nhiều ý tưởng hay ho hơn. Nói chung mọi thứ đều rõ ràng chưa kể anh Timothy mang đến cảm giác rất an toàn.
Lý do gì khiến Kathy quyết định thử sức với vai trò đạo diễn, hướng dẫn diễn xuất?
Việc hướng dẫn diễn xuất tạo cho tôi một sự tự tin rằng tôi có khả năng điều chỉnh khung hình và hướng dẫn mọi người làm việc. Điều này rất có ý nghĩa vì khi là một diễn viên, tôi không thể chủ động được, vẫn phải nghe lời người lên ý tưởng. Khi nhận vai trò đạo diễn, nhiều người có đề nghị hay là Kathy cứ làm diễn viên luôn nhưng tôi lại muốn mọi người thấy một Kathy mới hơn và biết được sự đóng góp toàn lực của tôi dành cho vai trò mới.
Làm đạo diễn rất thích, bây giờ tôi mới nghĩ lại ủa sao đó giờ mình không làm. Tính cách tôi rất hợp nghề này bởi giờ đây tôi có cơ hội để áp dụng những kỹ thuật, những gì mà tôi đã học hỏi trong 20 năm.
Nhưng bản thân bạn có thấy rằng ở Việt Nam, nhà sản xuất, đạo diễn là nữ không nhiều?
Tôi nghĩ không nhiều là do người ta không làm thôi. Ở Việt Nam giờ mọi người rất thích làm phim ngắn, TV show,... bởi có quá nhiều nội dung đang cần được sản xuất vậy tại sao bạn không thử thách bản thân để bắt tay vào làm một dự án nào đó. Phim ảnh Việt Nam rất thiếu về phần nội dung, nếu có cơ hội để đóng phim hay làm đạo diễn thì tại sao mình không làm luôn.
Nhiều người vẫn nghĩ phụ nữ chỉ nên làm diễn viên hay lo phục trang thôi nhưng không, bạn có thể làm nhiều hơn thế mà. Bước 1 là phải tự tin, bước 2 là khám phá ra cái thông điệp mà mình muốn chia sẻ với mọi người. Biết được thông điệp rồi thì tự nhiên sẽ nghĩ ra những cách thức để chia sẻ thông điệp đói. Còn nếu không thể tự sáng thì mình hoàn toàn có thể đi theo thông điệp của người khác. Và dĩ nhiên nếu mình chỉ tự tin mà không chịu đi tìm cơ hội thì chẳng thể khá hơn được đâu. Tôi giờ còn dở hơn mọi người mà, tiếng Việt còn chưa hiểu hết nhưng tôi vẫn làm được mà thì tại sao mọi người không thử.
Vậy sau 10 năm trở về Việt Nam và mạnh dạn thử sức với các vai trò khác nhau, bạn có hài lòng về những cống hiến, đóng góp cho của mình cho nghệ thuật nước nhà?
Sau 10 năm tôi cũng đã làm được vài bộ phim như Chuyện Tình Xa Xứ, Để Mai Tính, Âm Mưu Giày Gót Nhọn,... Riêng Âm Mưu Giày Gót Nhọn thì tôi viết kịch bản và tham gia sản xuất luôn. Đó cũng là dự án giúp tôi nhận ra rằng tôi có thể làm được những điều mà trước đây mình không tin là mình có thể. Điều này tạo cho Kathy sự tự tin "Ok, I can do anything, right".
Mục đích thực sự trong lần trở về Việt Nam này là tôi muốn chia sẻ những kỹ thuật diễn xuất với tất cả mọi người để bản thân tôi có thể trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Sau 10 năm làm nghề, cuối cùng tôi đã làm được, tôi có những ý tưởng, tôi vừa vui, vừa đam mê, có khả năng để làm và gặp những người thú vị để học hỏi. Tôi rất vui là sau 10 năm tôi tìm thấy một ý tưởng hay và thích thú để làm nó.
Và trong 10 năm làm nghề đó hẳn là có không ít khó khăn mà bạn phải đối mặt?
Khi tôi trở về Việt Nam tôi rất ngại vì tiếng Việt của mình yếu quá. Sau Chuyện Tình Xa Xứ tôi vẫn không nghĩ mình sống được ở Việt Nam đâu, lúc đó tôi về Mỹ lại luôn mà. Đến khi đóng Để Mai Tính tôi mới nhận ra Việt Nam có rất nhiều điều thú vị và tôi thực sự muốn khám phá đất nước này để có thể hiểu nhiều hơn về chính bản thân mình. Không ngờ là Để Mai Tính hot quá, sau dự án này tôi bị kéo ở lại Việt Nam nên quyết định gắn bó luôn. Thế nhưng chỉ khoảng 1 năm rưỡi sau mọi thứ im ắng quá, chẳng có vai diễn nào dành cho tôi cả. Lúc đó có 2 sự lựa chọn hoặc ở lại Việt Nam, hoặc về Mỹ nhưng giờ về lại Mỹ thì quê quá. Thế là tôi quyết định bắt tay vào việc viết kịch bản m Mưu Giày Gót Nhọn không ngờ kịch bản đó tốn của tôi đến 3 năm trời. Dự án này giúp mọi người có đánh giá khác về tôi.
Dường như việc được chia sẻ những kỹ thuật diễn xuất với mọi người khiến bạn cảm thấy rất hạnh phúc...
Khi tham gia hướng dẫn diễn xuất, tôi được mở rộng tầm nhìn hơn. Bởi việc giúp người khác tỏa sáng cũng khiến tôi rất vui và tự hào vì mình có ảnh hưởng đến suy nghĩ của một ai đó. Đôi khi, làm phim rất cực và căng thẳng nhưng mà mỗi lần nhìn thấy các học trò đợi mình với thái độ muốn học hỏi là tôi lại nhẹ cả người. Mỗi lần bước vào lớp dạy diễn xuất, tôi như được là chính bản thân tôi, được tỏa sáng và không bao giờ phải thất vọng.
Trong quá trình hướng dẫn diễn xuất, tôi mới khám phá ra một phương pháp để giúp mọi người hiểu rõ hơn về kỹ thuật diễn. Vì diễn xuất là một nghề khó nắm trong tay, nó nằm trong tâm lý, trong suy nghĩ, trong con người nên việc truyền đạt cho học trò hiểu về nó quả là rất khó. Phương pháp của tôi gọi là ACT (Act Conscious Start) tức là suy nghĩ có nhận thức. Chị Chị Em Em cũng là một trải nghiệm khi tôi dùng phương pháp đó hướng dẫn diễn viên và nó đã hiệu quả. Kể cả với người có kinh nghiệm diễn xuất lâu năm hay mới tập tành làm nghề thì phương pháp này đều sử dụng được.
Nghĩa là việc đứng lớp khiến bạn cảm thấy rất vui, vậy thì đâu mớ thực sự là đam mê của bạn?
Trong 10 năm Kathy ở Việt Nam, tất cả những thành công mà tôi đã đạt được đều bắt nguồn từ đam mê của tôi với nghề diễn xuất. Chính những kĩ thuật diễn đã giúp tôi tự tin hơn, biết kiểm soát cảm xúc mình hơn và hiểu hơn về vai trò của mình.
Ngày còn nhỏ tôi muốn trở thành diễn viên để tự tin hơn nhưng bây giờ tôi nhận ra là tự tin thôi thì không đủ vì mình quan trọng hơn cả là những gì mình nói, những thông điệp mình muốn chia sẻ với mọi người. Và với vai trò là đạo diễn, người hướng dẫn diễn xuất thì tôi mới có cơ hội để chia sẻ với mọi người những thông điệp của riêng mình. Thứ tôi muốn chia sẻ chính là kĩ thuật diễn xuất mà tôi đã học được, là việc diễn xuất đã giúp tôi tự tin như thế nào.
Câu hỏi cuối cùng này, không biết sắp tới bạn có còn dự án phim nào nữa không?
Tôi chưa có thời gian để sáng tạo kịch bản mới nhưng tôi vẫn luôn muốn làm câu chuyện về một nhóm phụ nữ có cá tính khác nhau và cách giao tiếp của họ thì rất đời. Tôi muốn thấy sự cá tính, mạnh mẽ của phụ nữ Việt Nam trên phim nhiều hơn.
Với những dự án tiếp theo tôi vẫn muốn làm đạo diễn nhưng dĩ nhiên nếu có người mời tôi làm diễn viên và đưa ra một vai diễn khiến tôi phải đam mê thì tôi không ngại để nhận lời.
Cảm ơn Kathy Uyên vì buổi phỏng vấn. Chúc cho Chị Chị Em Em sẽ đạt được những thành công như mong đợi.
Chị Chị Em Em chiếu sớm tại các cụm rạp trên toàn quốc vào 14, 15/12, công chiếu chính thức vào 20/12.
Trailer Chị Chị Em Em
Mắt Biếc chiếu sớm từ 19h ngày 19/12, công chiếu chính thức vào 20/12 tại các cụm rạp trên toàn quốc.
Theo trí thức trẻ
Đóng phim nào cũng chỉ mặc áo sương sương rồi cởi tung xoè, diễn viên "chịu lạnh" giỏi nhất chắc là Lãnh Thanh? Cả ba phim công chiếu của Lãnh Thanh, khán giả đều được chiêu đãi màn "rửa mắt" vô cùng hào phóng của anh chàng. Năm 2019 đúng là một năm gọi tên Lãnh Thanh miệt mài. Từ giữa năm đổ về sau, anh chàng liên tục có những dự án xuất hiện trên màn ảnh rộng lẫn nhỏ, như: Thưa Mẹ Con Đi,...