“Bà chằn lửa” Nhà Trọ Balanha Quỳnh Kool ứng xử cực văn minh với người yêu cũ: Thù hằn làm gì, họ cho mình bài học mà!
Không trầm tĩnh như Ngọc của Đừng Bắt Em Phải Quên cũng chẳng hồn nhiên, nhí nhảnh như Nhi ở Nhà Trọ Balanha, Quỳnh Kool phiên bản đời thực là một cô gái trưởng thành và đang dần xây dựng cho mình một hình tượng chuyên nghiệp hơn.
Từ một diễn viên phụ, chuyên đảm nhận những vai diễn khiến dân tình phát sốt, 2020 hẳn là thời điểm của Quỳnh Kool khi mới nửa đầu năm, cô nàng đã ẵm ngay hai vai chính trong hai dự án giờ vàng của VTV. Có lẽ cũng bởi điều này mà lịch trình của Quỳnh Kool khá dày đặc và chúng tôi đã phải mất không ít thời gian mới có được một buổi hẹn cùng cô nàng. Buổi hẹn bắt đầu sau khi nữ diễn viên vừa hoàn thành xong một phần công việc ở nhà đài. Khác hẳn với hình tượng trong những bộ phim mà cô đã tham gia, Quỳnh Kool xuất hiện với vẻ ngoài tràn đầy năng lượng và sự hứng thú đặc biệt khi chia sẻ về hành trình trưởng thành của mình.
Đừng Bắt Em Phải Quên hoãn chiếu vô tình lại là một điều may mắn với Quỳnh Kool
Cùng lúc xuất hiện trong 2 bộ phim giờ vàng của VTV, dường như bạn đang được nhà đài ưu ái?
Ưu ái thì cũng có một phần, phần nữa là do duyên số của tôi đến với hai bộ phim này. Tôi nghĩ mọi chuyện xảy ra đều có nguyên do của nó, kể cả việc bản thân được lựa chọn vào vai diễn. Đạo diễn là người có con mắt rất tinh tường, biết chọn nhân vật cho đúng và phù hợp nên tôi phải phù hợp với vai diễn thì mới được lựa chọn.
Nhưng xuất hiện quá nhiều như vậy có sợ khiến khán giả cảm thấy nhàm chán không?
Không đâu. Hai nhân vật lần này hoàn toàn khác nhau và tôi cũng nỗ lực hết mình với chúng nên sẽ không gây cảm giác nhàm chán. Có điều cùng một lúc phải diễn song song hai nhân vật, cân bằng được điều này thật sự rất khó. Đi quay hết đoàn này lại chạy qua đoàn kia, cứ lên xe là phải nghiên cứu kịch bản sao cho cách thể hiện không bị lặp lại.
Hai dạng vai hoàn toàn khác nhau vậy nhân vật nào có nhiều nét tương đồng với tính cách của Quỳnh Kool hơn?
Thiên Nhi của Nhà Trọ Balanha. Tính cách Thiên Nhi khá giống tôi ngoài đời. Thực sự khi đóng Balanha thì Thiên Nhi cũng nhập vào Quỳnh luôn. Đến mức giờ tôi bị nhiễm tính của Nhi rồi, luôn vui vẻ, hồn nhiên và tràn ngập năng lượng.
Không chỉ là hai màu sắc khác nhau mà hai vai diễn lần này còn khác hẳn với những nhân vật trước kia mà Quỳnh Kool đảm nhận, phải chăng bạn muốn hướng khán giả tới một hình tượng mới?
Đương nhiên rồi. Mỗi một vai diễn là một cuộc đời và tôi phải sống với cuộc đời của vai diễn đấy. Trong cùng một thời gian phải sống với cùng hai nhân vật khác nhau nên tôi nghiên cứu kịch bản rất kỹ. Rất may là tính cách hai nhân vật khác nhau hoàn toàn.
Ngọc trong Đừng Bắt Em Phải Quên lại là một cô gái trầm lắng hơn Thiên Nhi và cũng trưởng thành hơn so với bạn bè trang lứa. Nội tâm của Ngọc cũng vô cùng sâu sắc, trầm tĩnh. Cô ấy lúc nào cũng tỏ ra là người mạnh mẽ nhưng thực ra bên trong lại vô cùng yếu đuối, cần được bố mẹ bảo bọc và cũng rất yêu thương gia đình mình.
Hình tượng của Ngọc khá thực tế trong khi đó tính cách các nhân vật khác lại gây khá nhiều tranh cãi, bị nói là phi lý, đặc biệt là Linh tiểu tam, bạn có muốn thanh minh cho phim không?
Nghệ thuật là ánh trăng lừa dối mà, hơn nữa chị Oanh muốn xây dựng hình ảnh của mình theo cách diễn như thế thì chúng ta nên tôn trọng cách diễn của chị. Tôi nghĩ đã là phim thì cũng phải khác với ngoài đời và làm quá mọi thứ lên một chút. Riêng tôi thấy chị Kim Oanh diễn rất “kinh khủng” khiến tôi nổi da gà vì chị ấy là một diễn viên gạo cội và biết tiết chế bản thân. Cá nhân tôi rất thích vai diễn của chị Oanh. Không có sự kịch tính đến từ dàn diễn viên gạo cội thì làm sao có một đôi trẻ như Ngọc và Duy vậy được.
Đừng Bắt Em Phải Quên hoãn chiếu là một điều khá đáng tiếc nhưng bù lại hai phim không bị chồng chéo lên nhau. Trong cái rủi lại có cái may nhỉ.
Đúng rồi và cũng rất mừng bởi Đừng Bắt Em Phải Quên sắp được chiếu lại. Quả thật nếu như lúc đấy 2 phim mà chiếu trong cùng một lúc thì rất dễ bị nhàm chán, nhất là nhỡ đâu hai phim lại có cảnh na ná nhau.
Nói tiếp về Ngọc, đây là kiểu nhân vật đi trị tiểu tam trong khi trước đây bạn lại đóng tiểu tam? Có khác biệt và cảm thấy áp lực gì không?
Những vai diễn trước đây của tôi cũng không hoàn toàn là tiểu tam mà nó cứ lưng chừng. Nhân vật Nguyệt Anh (Nàng Dâu Order) là kiểu như thế. Cô ấy trẻ con, chỉ làm những điều mình muốn mà chẳng hề nghĩ sâu xa, từ hành động cho đến lời ăn tiếng nói đều vậy.
Nàng Dâu Order hợp tác với Thanh Sơn, Đừng Bắt Em Phải Quên cũng vậy, phải chăng hai người dự định xây dựng hình tượng cặp đôi màn ảnh?
Sự hợp tác giữa tôi và anh Sơn là do nhà đài, do đạo diễn chọn và một phần là do duyên số nữa. Tôi chưa từng nghĩ đến việc xây dựng hình tượng cặp đôi màn ảnh đâu nhưng giờ sẽ thử xem sao. Anh Sơn và tôi quen nhau từ thời học năm nhất Đại học, lúc biết anh sẽ đóng cùng mình trong Đừng Bắt Em Phải Quên, tôi rất bất ngờ. Thú thật đóng với anh Sơn rất khó, bởi vì ở ngoài hai anh em chơi thân với nhau, thỉnh thoảng còn xưng mày tao nữa mà lên phim lại phải tình tứ. Mỗi lần nhìn mặt anh Sơn là tôi không nhịn được cười bởi anh ở ngoài đời đáng yêu, vui vẻ chứ không lạnh lùng như trên phim đâu. Đó cũng là một khó khăn, nhưng thực sự đóng cặp cùng anh Sơn có rất nhiều thú vị, anh mang lại cảm giác rất ấm áp, giúp kéo tôi lên và tương tác rất tốt.
Ở Quỳnh Búp Bê, chị Thu Quỳnh tát tôi tới xái cổ, cái tát mà tôi nhớ tới hết đời
Không riêng gì Thanh Sơn mà cả dàn diễn viên Đừng Bắt Em Phải Quên toàn là những tên tuổi có nhiều kinh nghiệm trong nghề, Nhà Trọ Balanha lại là những người trẻ. Bạn cảm thấy làm việc với ekip nào dễ thở hơn?
Cả hai đấy, bởi vì mỗi một người bạn diễn thì tôi đều học hỏi được một điều nào đó để có thể tiếp thu và hoàn chỉnh vai diễn. Mỗi người lại có những năng lượng khác nhau và tôi học hỏi được ở họ rất nhiều.
Vào Balanha gặp toàn dàn diễn viên trẻ, tôi nhận được rất nhiều năng lượng tích cực và cảm thấy yêu đời hơn, mọi người đều xấp xỉ tuổi nhau nên khá thú vị. Còn làm việc với bên dàn diễn viên gạo cội thì quả là một may mắn bởi đó toàn là những diễn viên mà hồi nhỏ tôi rất mong ước được làm việc cùng họ. Các anh chị, cô chú chỉ dạy tôi rất nhiều, từ ánh mắt đến cử chỉ cho đến nội tâm nhân vật. Họ đã dùng những kinh nghiệm trước đây của mình để truyền đạt cho lớp trẻ.
Không chỉ trẻ mà các diễn viên trẻ trong Nhà Trọ Balanha đều là những cái tên bạn chưa từng hợp tác bao giờ, có gặp khó khăn gì trong quá trình tương tác không?
Không, tôi cảm giác như số trời đã định mấy anh em phải gặp nhau trong bộ phim này, ai cũng có cảm giác như một gia đình vậy. Thật ra quay phim Nhà Trọ Balanha rất vất vả vì phải cười nhiều đến nỗi không diễn được luôn rồi lại ảnh hưởng đến lịch trình.
Vai diễn Thiên Nhi khó lắm nha, nhất là những cảnh anh Khải Anh bắt tôi phải cười, bảo tôi khóc thì chỉ cần mấy giây nhưng cười thì không. Tôi nhớ có một cảnh quay cận mặt mà để thu được nụ cười thật, tôi đã phải tự cù nách. Cảnh cười thực sự là một thử thách, khóc lại khác, nó khiến tôi dễ lấy cảm xúc hơn.
Thường bạn lấy cảm xúc ở đâu để diễn cảnh khóc?
Tôi cứ đọc thoại theo nhân vật là khóc thôi. Có những cảnh quay tới chục đúp, có nghĩa là đúp nào mình cũng phải khóc y hệt như thế, điều đó làm mắt tôi rất nhức.
Thế còn cảnh động tay động chân thì sao, nghe nói ở Nhà Trọ Balanha, bạn và Trần Vân đã đánh nhau thật.
Đúng là đánh thật, đến mức mà đoàn phim còn tưởng hai chị em ghét nhau, sau đó đầu hai đứa đều bị nhức. Vân sợ đau lắm, em ấy cũng mới vào nghề, chưa phải diễn cảnh tát bao giờ. Tôi bảo với Vân chị em mình cứ diễn thật đi, đau một lần rồi thôi. Dĩ nhiên, khi diễn chúng tôi cũng dùng kĩ thuật để giúp nhau không bị đau nhiều nhưng bản năng của nhân vật mà nổi lên thì khó để tiết chế được, đành hi sinh để mang tới cho khán giả cảm giác thật nhất thôi. Vốn dĩ diễn viên hi sinh rất nhiều mà.
Ngoài Nhà Trọ Balanha ra thì tất cả các dự án ở VFC của bạn, bạn đều bị tát, một sự trùng hợp khá thú vị nhỉ?
Bây giờ tôi mới để ý điều này đấy! Tính ra tôi cũng hi sinh nhiều chứ nhỉ. Ấn tượng nhất chắc là cảnh bị chị Thu Quỳnh tát trong Quỳnh Búp Bê, nó khiến tôi nhớ đến cuối đời. Quay cảnh đó mà sái cả cổ, ê ẩm mất mấy ngày.
Nói thêm và Nhà Trọ Balanha, nhân vật của Thiên Nhi ban đầu khá thực dụng nhưng dần mọi người lại thấy cô gái ấy lại rất ngây ngô, bạn nhận xét một cách chính xác nhân vật này như thế nào?
Tôi nghĩ trong bộ phim này mỗi nhân vật đều có chất điên trong mình. Đặc biệt, họ rất hồn nhiên, Nhi cũng vậy. Mọi người nhìn vào có thể ghét nhân vật Nhi nhưng thực chất cô ấy suy nghĩ đơn giản và không hề làm hại bất kỳ ai cả. Nhi sống đúng với tính cách và tuổi tác. Nếu như cô ấy toan tính thì sẽ không còn phù hợp với Balanha nữa. Cô ấy chảnh chọe nhưng lại hồn nhiên, ngây ngô, tốt bụng và sẵn sàng giúp đỡ mọi người.
Nhưng việc Nhi phản bội Lâm một năm ở đầu phim lại không giống với tính cách xây dựng bây giờ, bạn nghĩ sao?
Không khác nhau đâu, bởi vì Nhi rất hồn nhiên và suy nghĩ đơn giản. Chính bởi suy nghĩ đơn giản của Nhi nên tất cả các hành động của cô ấy đều không xuất phát từ lòng toan tính. Bản chất cô ấy là một người tốt nhưng lại quá trẻ con và chưa suy nghĩ sâu xa nên mới phát sinh ra hành động như thế. Đến bây giờ khi song hành cùng Nhân ( Trần Nghĩa), cô ấy vẫn thích trên cơ rồi bắt nạt Nhân nhưng lại không hề có ý xấu.
Ở ngoài bạn và Trần Nghĩa là anh em thân thiết, lên phim lại đóng chị em, chí chóe với nhau rất nhiều, có khó khăn gì không?
Không luôn vì nhìn mặt anh Nghĩa đã ra chất Nhân rồi. Từ khuôn mặt đến tạng hình hay cử chỉ của nhân vật Nhân, anh Nghĩa đều làm rất tốt, ngây ngô ngốc nghếch đến mức toàn bị Nhi bắt nạt thôi. Nhưng Nhi cũng luôn đứng ra bảo vệ Nhân, thậm chí còn ra tay trả thù khi thấy Nhân bị bắt nạt. Trong tiềm thức, Nhi luôn tự nhắc nhở bản thân phải bảo vệ người bạn, người em này.
Hôn nhân phải một vợ một chồng, nếu không yêu nữa thì thành thật và chia tay thôi
Quay sang chuyện sự nghiệp, được đào tạo bài bản nhưng lại bị gọi là hotgirl đóng phim, bạn cảm thấy thế nào?
Đến thời điểm này, mọi người thường gọi tôi là diễn viên chứ không nhắc đến danh xưng hotgirl nữa. Hotgirl là ngày xưa khi còn học đại học, báo chí viết thế nào, tôi cũng chia sẻ vậy thôi chứ chưa ý thức được rõ như bây giờ. Nhưng ngày ấy danh xưng hotgirl là những người có ngoại hình có học thức và khả năng nghệ thuật. Giờ đây danh xưng này bị biến tấu và bị lạm dụng quá đà, ai cũng làm hot girl được, nên tôi không thích nó nữa.. Giờ tôi định hướng con đường nghệ thuật một cách chuyên nghiệp hơn, đúng với ngành nghề mà mình đã học.
Thế còn những ý kiến tranh cãi xoay quanh diễn xuất, bạn tiếp nhận nó ra sao và có khi nào phản bác lại ở trên mạng xã hội không?
Tôi của ngày trước sẽ phản bác lại ngay nhưng giờ thì không. Mỗi người sẽ có cách suy nghĩ và cảm nhận khác nhau, mình phải tôn trọng suy nghĩ, cảm nhận của khán giả, dù là khen hay chê cũng vậy. Bản thân tôi khi xem một bộ phim nào đấy tôi cũng sẽ góp ý nhưng có những bình luận cực đoan quá thì tôi lắng nghe thôi chứ không để tâm đến. Mình cần biết lọc ra những bình luận thực sự tốt mà họ muốn góp ý để lắng nghe và hoàn thiện bản thân. Giờ tôi vẫn còn trẻ, chưa đủ sâu sắc để khiến vai diễn hoàn hảo nhưng bù lại tôi còn nhiều thời gian và cơ hội tiếp xúc, sửa chữa.
Để ý trong phần giới thiệu của Nhà Trọ Balanha, tên bạn là Quỳnh Nguyễn, sang tới Đừng Bắt Em Phải Quên lại là Quỳnh Kool, phải chăng bạn muốn thay đổi nghệ danh, hướng tới hình ảnh trưởng thành?
Tôi cũng nghĩ đến hình tượng trưởng thành hơn nhưng suy cho cùng thì Quỳnh Nguyễn hay Quỳnh Kool cũng đều được. Chắc là duyên số của tôi gắn liền với tên Quỳnh Kool, vì ngày xưa tôi thích cái gì cũng phải kiểu mát mẻ, cool ngầu. Ai ngờ bây giờ tên Quỳnh Kool đã đi sâu vào tiềm thức của mọi người rồi, bảo sửa rất khó.
Đóng vai tiểu tam phá hoại hạnh phúc, bạn có bị ghét lây ra đời thực và ảnh hưởng đến chuyện hẹn hò không?
Tôi chưa từng bị khán giả ghét bỏ ở ngoài đời bao giờ, khi gặp mặt, họ nhận ra và yêu quý tôi, còn khen rồi xin chụp ảnh cùng nữa. Thật ra đã là diễn viên thì sẽ có kẻ yêu người ghét chứ làm sao mà có thể tránh khỏi những điều tiêu cực. Nên tôi luôn chuyển hóa những cái tiêu cực thành những điều tích cực để sống cuộc sống tốt hơn, mặc kệ người ta nói còn việc của mình, mình vẫn phải làm.
Từ việc đóng vai tiểu tam, bạn nghĩ sao về việc nhiều sao Hollywood hiện nay coi việc hôn nhân một vợ một chồng là trái tự nhiên và tự cho phép bản thân có mối quan hệ ngoài luồng?
Mỗi người sẽ có một cách suy nghĩ khác nhau nhưng tôi thì luôn muốn một vợ một chồng. Không ở bên nhau được nữa thì nên thẳng thắn rồi chia tay, mỗi người tìm một con đường riêng. Hôn nhân phải tạo dựng từ niềm tin và sự tôn trọng. Hãy thành thật dù một trong hai đã hết tình cảm, như vậy mới là cách yêu văn minh.
Như bạn nói, dù đóng vai tiểu tam nhưng bạn không bị khán giả ghét, nghĩa là giờ đã tạo được một chỗ đứng nhất định trong lòng họ rồi, vậy bạn có nghĩ việc giữ khoảng cách với công chúng là cần thiết?
Chưa bao giờ tôi có suy nghĩ mình là người nổi tiếng cả. Khi ra ngoài, với bạn bè hay kể cả fan hâm mộ, tôi cũng sẽ chào hỏi và cảm ơn họ vì chính họ là một phần giúp tôi có được ngày hôm nay. Theo tôi, giữ hình tượng là việc luôn phải xuất hiện trước ống kính, trước khán giả một cách chỉn chu hoàn hảo nhất để thể hiện sự tôn trọng. Ở nhà thì thế nào cũng được nhưng khi bước ra bên ngoài là phải chỉn chu, có học thức và văn hóa bởi mình cũng là một phần ảnh hưởng tới giới trẻ.
Nếu mà nói về con người thật của bạn thì nó sẽ như thế nào?
Ở nhà tôi rất đơn giản theo kiểu nhẹ nhàng và giản dị. Khi chơi với những người thân quen, tôi như một đứa trẻ vậy nhưng khi đi ra ngoài là phải tạo dựng hình tượng trưởng thành.
Nghe khác hẳn hình ảnh nổi loạn cách đây hơn một năm nhỉ, nghe đồn giai đoạn đó bạn trục trặc về vấn đề tình cảm. Tiện đây có thể chia sẻ thêm đôi điều về cách ứng xử với người yêu cũ không?
Với người yêu cũ, nên đối xử một cách chân thành và mong người ấy được hạnh phúc. Rất khó để làm điều đó nhưng tôi đã và đang làm được, luôn mong người ấy sống tốt và tôi cũng vậy. Vì họ là người cho mình rất nhiều bài học, đã từng hạnh phúc bên mình, bởi vậy khi không còn là của nhau cũng chẳng nên hận thù. Người yêu cũ luôn là một kỉ niệm đẹp.
Sau những biến cố xảy ra, tôi không còn ngây thơ, hồn nhiên như trước nữa!
Để ý trên Facebook thấy bạn thường xuyên chia sẻ kiến thức về Phật pháp, tham gia khóa tu, đọc sách và thích nấu ăn. Hình tượng này khác hẳn với Quỳnh Kool trên màn ảnh và trong các bộ hình khán giả thường thấy nhỉ?
Đúng rồi tôi rất thích nấu ăn, đọc sách… Trước đây không như vậy nhưng bây giờ do trải qua nhiều biến cố nên tôi đã thay đổi trở nên sâu sắc và tinh tế hơn. Tôi không còn ngây thơ và hồn nhiên như trước, nếu như trước nghĩ gì nói nấy thì tôi bây giờ phải “uốn lưỡi bảy lần trước khi nói”. Trước đây tôi trẻ con và không biết nhiều, lắm khi đắc tội với nhiều người mà cũng không nhận ra bởi luôn nghĩ rằng mình nói theo cảm nhận thì mọi người sẽ hiểu. Nhưng đến bây giờ trước khi khen chê một ai đó, tôi luôn nhìn nhận vào bản thân xem mình đã tốt chưa, hầu như bây giờ tôi không đánh giá bất kỳ ai cả.
Phải chăng có một biến cố nào đấy khiến bạn trở nên trưởng thành hơn?
Sau này tôi sẽ chia sẻ về những biến cố đã trải qua, khi mà mình có một chỗ đứng nhất định, có tiếng nói rồi. Vì hiện tại những điều tôi nếm trải chẳng là gì với người khác. Nhưng vẫn phải cảm ơn nghịch cảnh vì nó đã giúp tôi trưởng thành rất nhiều. Trước đây tôi từng tự hỏi không biết bao giờ mình mới trưởng thành nổi bởi lúc đó tôi vô tư, chẳng nghĩ ngợi gì cả. Đến khi có biến cố xảy ra, thời gian đó tôi sống buông thả, uống rượu, đi chơi rồi lại đi làm cho quên đời. Từ tình cảm đến công việc, quá nhiều thứ áp lực bủa vây. Tôi nghĩ có lẽ ai cũng từng trải qua những giai đoạn như vậy, quan trọng là mình phải nhận thức được một hướng đi đúng đắn và giờ đây tôi khá hài lòng với phiên bản hiện tại của mình.
Cụ thể phiên bản đó ra sao?
Như bạn nói đấy, tôi thích đọc sách, nấu nướng, có thêm những người bạn, học cách quan tâm họ. Trước đây tôi chẳng hề có bạn thân, giờ thì khác rồi, có những người luôn ở bên mình lúc khó khăn. Tôi hiện tại biết cách quan sát, quan tâm mọi người, luôn sống với nguồn năng lượng tích cực nhất, không bao giờ nghĩ là mình khổ hay buồn, hướng về phía trước, hoàn thiện bản thân, ngó lơ những kẻ ghét bỏ mình. Tôi cũng học dựa vào chính mình, không phụ thuộc vào bất kì ai để sau này khi gặp một chướng ngại nào đấy, có thể cân bằng một cách nhanh nhất.
Những điều này phải chăng bạn học được từ Phật pháp?
Phật pháp giúp tôi hoàn thiện và sống tốt hơn, ngoài ra tôi cũng đọc sách và tiếp xúc với người lớn tuổi, học được cái điềm tĩnh của họ. Từ đó tôi nhận ra bất cứ chuyện gì xảy ra, mình phải học cách lắng nghe đã, đừng phán xét, khen chê bất kì ai.
Hiện tại bạn đã theo Phật hay chỉ đơn giản là thích nghiên cứu Phật pháp?
Tôi theo Phật rồi, thậm chí bây giờ con muỗi, con kiến tôi cũng không dám giết. Trước đây có ai va chạm, chửi bới, xúc phạm mình tôi bức xúc vô cùng, giờ thì không, cứ nhẹ nhàng mà cho qua. Có thời điểm tôi từng khóc rất nhiều khi đọc những bình luận tiêu cực giờ thì nghĩ thoáng hơn, bị chửi thì ít ra nhân vật của mình cũng để lại một ấn tượng nào đó trong lòng khán giả.
Thế còn chuyện làm việc thiện thì sao? Gần đây có thấy bạn có kêu gọi quyên góp trên Facebook?
Tôi xin phép không chia sẻ sâu về chuyện từ thiện bởi không muốn công khai việc này lên báo hay mạng xã hội đâu, chỉ là những việc quá cần thiết, một mình không thể gánh nổi thì mới công khai. Ở thời điểm hiện tại tôi chỉ muốn kiếm đủ tiền lo cho cuộc sống và bố mẹ, số còn lại sẽ mang giúp đỡ những người xung quanh. Tôi không phải kiểu người luôn đòi hỏi thêm nữa, như hiện tại cũng đủ rồi.
Tính cách này có vẻ không hợp với môi trường showbiz cho lắm?
Đúng rồi, nên tôi cũng đâu có thích bon chen, những vai diễn đến với tôi cũng rất tự nhiên, cứ đi cast thôi, được thì mừng, không được cũng không sao cả. Không đóng phim thì ở nhà hay xin vào sân khấu kịch. Nhưng tôi cũng may mắn lắm, cứ hết một phim là lại có tác phẩm mới. Dĩ nhiên không phải tự dưng mà đạo diễn mời mình đâu mà thực sự mình phải phù hợp còn riêng khán giả thì đâu thể làm hài lòng tất cả.
Cảm ơn Quỳnh Kool vì buổi nói chuyện. Chúc bạn sẽ có nhiều hơn những tác phẩm ấn tượng!
NSƯT Kim Oanh: Từ "trùm" của màn ảnh Việt đến "mợ 13" thở thôi cũng thấy ghét ở Đừng Bắt Em Phải Quên
Hơn 20 năm lăn lộn trong nghề, NSƯT Kim Oanh được khán giả biết đến và yêu mến nhờ một gia tài những vai diễn đanh đá, chua ngoa trên màn ảnh nhỏ.
Trailer Đừng Bắt Em Phải Quên
Sau bao tháng năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, NSƯT Kim Oanh vẫn khiến khán giả phải "tâm phục khẩu phục" vì lần tái xuất đầy ấn tượng của mình trong bộ phim Đừng Bắt Em Phải Quên. Vẫn là đôi mắt sắc lẹm đi kèm với nụ cười "bán nước hại dân" như thuở nào nhưng thần thái của nữ diễn viên Sóng Ở Đáy Sông nay đã vọt lên một tầm cao mới. Được biết đến với danh hiệu "bà trùm vai ác" của màn ảnh Việt, mấy ai biết được rằng NSƯT Kim Oanh lại có những cống hiến âm thầm và cuộc sống hôn nhân vô cùng kín tiếng.
ĐÀO KIM OANH
Năm sinh: 1975
Nghề nghiệp: Diễn viên
Phim nổi bật: Sóng Ở Đáy Sông, Những Ngọn Nến Trong Đêm, Ma Làng, Cầu Vồng Tình Yêu, Đừng Bắt Em Phải Quên,...
1. Nữ diễn viên chuyên trị những vai "phụ nữ phản trắc" trên màn ảnh nhỏ
Nhắc đến NSƯT Kim Oanh, người ta sẽ nhớ ngay đến một loạt các vai diễn phản diện đặc biệt đanh đá của cô như: Mây (Sóng Ở Đáy Sông), Tuyết (Những Ngọn Nến Trong Đêm), Ló (Ma Làng),... và gần đây nhất là "mợ tiểu tam" Linh (Đừng Bắt Em Phải Quên). Chính nữ diễn viên cũng từng chia sẻ vui rằng đố có đạo diễn nào dám mời cô đóng vai hiền lành bởi cô sở hữu một ngoại hình "nhìn thôi đã thấy đanh đá rồi".
"Mắt của tôi hơi nhỏ và dài, miệng lại hơi mỏng và cong. Với vẻ bề ngoài như vậy, rất khó để vào những vai hiền lành, yểu điệu thục nữ" - "bà trùm vai ác" chia sẻ.
"Bà trùm vai ác" NSƯT Kim Oanh có xuất phát điểm là một nghệ sĩ sân khấu. Cô từng học khóa diễn viên của trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh (1995), ra trường làm việc tại Nhà Hát Tuổi Trẻ cho đến khi nổi tiếng rần rần bằng vai cô Mây trong Sóng Ở Đáy Sông (2000). Sau đó, nữ diễn viên càng chứng minh cho mọi người thấy mối duyên lành của mình với màn ảnh nhỏ khi liên tiếp vào vai những người phụ nữ phản trắc trong các bộ phim truyền hình đình đám.
Đến khi xem muôn vàn biểu cảm của cô Ló trong Ma Làng, khán giả đã thực sự tin rằng NSƯT Kim Oanh sinh ra là để đóng vai phản diện
NSƯT Kim Oanh còn là gương mặt "đanh đá" nổi tiếng trong làng hài, đặc biệt là ở hững tiểu phẩm hài nông thôn do cố đạo diễn Phạm Đông Hồng "cầm cân nảy mực"
Có lẽ vì đã được "đóng đinh" vào những vai đanh đá nên khi hay tin NSƯT Kim Oanh tái xuất trong bộ phim truyền hình Đừng Bắt Em Phải Quên, khán giả đã ngay lập tức đoán ra rằng đó sẽ tiếp tục là một vai phản diện của cô. Tuy khán giả đã đoán đúng nhưng có lẽ ai trong số chúng ta cũng đều phải bất ngờ vì độ ác của nhân vật trong bộ phim lần này được nữ diễn viên đưa lên hàng "nghệ thuật".
Theo thời gian, độ đanh đá của chị chỉ tăng chứ không có giảm nha các chế!
Tuy phim mới chỉ chiếu vài tập, NSƯT Kim Oanh đã gây sốt với những biểu cảm lộ cốt tiểu tam của mình
2. Nữ diễn viên vướng nhiều thị phi trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống
Sự nghiệp và cuộc sống của NSƯT Kim Oanh cũng vướng đầy thị phi như chính những vai diễn của cô vậy. Gần đây nhất khi xuất hiện trong gameshow Gương Mặt Thân Quen với vị trí ban giám khảo, nữ diễn viên đã nhận về không ít gạch đá từ cư dân mạng. Người ném đá vì cho rằng cô không đủ khả năng để ở "kèo trên" với các nghệ sĩ, người lại chỉ trích vì nữ diễn viên quá thẳng thắn đến mức "vô duyên" trên sóng truyền hình.
NSƯT Kim Oanh bị chê "thảo mai" , "thiếu chuyên môn" khi ngồi ghế BGK Gương Mặt Thân Quen
Nhưng cô luôn chọn cách bỏ ngoài tay những điều đó
Ngoài ra, nữ diễn viên Sóng Ở Đáy Sông còn vướng phải scandal "đong đưa" Xuân Bắc khiến vợ của danh hài ra mặt mỉa mai cô trên mạng xã hội. Trước những tin đồn thất thiệt về mình, NSƯT Kim Oanh không ngại thẳng thắn chia sẻ rằng những người xúc phạm tới danh dự của cô sẽ phải chịu sự trừng trị đích đáng trước pháp luật.
Scandal với vợ chồng Xuân Bắc ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của NSƯT Kim Oanh
3. Những cống hiến âm thầm cho nhà hát Tuổi Trẻ và cuộc hôn nhân êm đềm, kín tiếng
Danh hiệu NSƯT chính là câu trả lời xác đáng nhất để NSƯT Kim Oanh chấm dứt những hồ nghi không đáng có mà khán giả đã và đang dành cho mình. Không chỉ là "bà trùm" trên màn ảnh nhỏ, cô còn là cái tên sừng sỏ trong làng sân khấu. Sở hữu một gia tài những vai diễn ấn tượng, hơn 20 năm gắn bó với nhà hát Tuổi Trẻ cùng 10 năm làm biên tập viên Đài truyền hình Việt Nam, nữ diễn viên đã được Nhà Nước trao tặng danh hiệu NSƯT với những công hiến không ngừng nghỉ của mình.
Với mức lương bèo bọt ở Đài Truyền hình, nữ diễn viên vẫn ở lại đến cùng vì đam mê với nghề cùng khát vọng "truyền lửa" đến thế hệ sau
Năm 2013, nhờ dựng vở bên Phòng sân khấu - Ban văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam, NSƯT Kim Oanh được nhận giải thưởng tại Liên hoan truyền hình toàn quốc.
Hiện tại, nữ diễn viên có cuộc sống hôn nhân êm đềm, kín tiếng với ông xã làm chung Đài truyền hình. Cô hiếm khi chia sẻ hình ảnh gia đình mình trên mạng xã hội nhưng luôn thể hiện rằng bản thân luôn ạnh phúc và bằng lòng với những gì mình đang có. Ở tuổi 45, NSƯT Kim Oanh vẫn xinh đẹp, quyến rũ như tuổi đôi mươi vì bí quyết lấy sự lạc quan làm niềm vui sống của mình.
Vướng phải không ít thị phi nhưng nữ diễn viên vẫn luôn tỏa ra năng lượng tích cực đến với mọi người
Nhan sắc rạng rỡ của nữ diễn viên khi đã ngoài 40
Lạc quan là chìa khóa cuộc sống mà nữ diễn viên luôn cố gắng nắm giữ
Tiếp tục theo dõi những màn thể hiện ẩn tượng của "trùm phản diện" Kim Oanh trong Đừng Bắt Em Phải Quên vào 21h thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.
Thanh Tuyền (trí thức trẻ)
Những vai diễn khiến Quỳnh Kool cứ xuất hiện là khán giả 'ghét' Sở hữu gương mặt xinh xắn, dễ thương, nhưng Quỳnh Kool lại thường hóa thân vào những vai diễn khiến khán giả "không thể yêu thương nổi". Quỳnh Kool là nữ diễn viên được biết đến với hàng loạt series sitcom hài nổi tiếng trên mạng. Nhưng tên tuổi của cô thật sự gây được tiếng vang khi đảm nhận những vai diễn...