‘Avengers: Endgame’: Biên kịch bộ phim tiết lộ lí do tại sao bước nhảy thời gian lại là 5 năm
Khoảng thời gian 5 năm là dủ dài để tạo ra nhiều thay đổi đối với vũ trụ MCU. Nhưng mọi thứ đều có lí do của riêng mình, và sau đây là lí giải của biên kịch Avengers: Endgame.
Người hâm mộ được một phen choáng váng khu chợt nhận ra rằng đã 5 năm trôi qua kể từ sự kiện một nửa vũ trụ bị xóa sổ sau cái búng tay của Thanos trong Avengers: Infinity War. Khoản thời gian cho thấy thế giới đang phải đối phó thế nào đối với sự mất mát người thân, trong đó bao gồm cả các siêu anh hùng mà chúng ta yêu thích, đó là một phần lý do kiến bộ đôi biên kịch của Endgame Stephen McFeely và Chirstopher Markus lựa chọn việc để thời gian trôi đi. Trong một buổi phỏng vấn, bộ đôi biên kịch cũng đã có những chia sẻ về việc để thời gian trôi đi một cách đáng kể như vậy, điều này càng khiến cho những mất mát kể từ Infinity War trở nên trầm trọng.
‘Đó gần như là một mong muốn để chúng tôi biết các bạn đang nghĩ gì, để chúng tôi biết bạn sẽ nghĩ như thế về việc tất cả tìm cách thoát khỏi những hỗn độn này, và chúng tôi muốn nhắc lại điều này trước khi thật sự nghiêm túc nghĩ về nó. Vì đo là tất cả những gì chúng ta muốn khám phá. Về lâu dài, những ảnh hưởng to lớn của sự mất mát đến các anh hùng này’, Markus chia sẻ.
McFeely nói: ‘Với 5 năm trôi qua, bạn sẽ tự đặt câu hỏi, với Tony, chuyện gì sẽ xảy ra nếu Tony kết hôn và sống hạnh phúc mãi về sau, chuyện gì sẽ xảy ra nếu Hulk trở thành siêu anh hùng duy nhất và còn thông minh nữa. Chuyện gì sẽ xảy ra với Cap, dường như anh đã muốn từ bỏ. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Natasha không rời khỏi ngôi nhà, và trở thành người phụ nữ cuối cùng trên tường mà chúng ta biết. Tất cả mọi thứ đó. Điều gì sẻ xảy ra nếu Thor trở thành gã say béo ú, không, đây là ý tưởng được thực hiện chứ không phải ‘điều gì sẽ xảy ra’. Và đó là điều cần thiết cho những gì đã xảy ra.’
Video đang HOT
Về lí do tại sao thời gian cụ thể lại là 5 năm, McFeely cho biết: ‘ Đó là vì bạn không cần phải… nếu bạn làm bước nhảy thời gian là 20 năm thì đó là lúc bạn đang đóng thuế phần ngân sách hiệu ứng hình ảnh.’
‘Các bạn cúng biết rằng chúng tôi đều muốn tồn tại với dòng thời gian liên tục của MCU, về cơ bản, điều đó có nghĩa là bất cứ ai không bị biến mất đều già đi 20 tuổi và nếu chúng tôi không tháo gỡ sự xóa sổ đó, chúng ta sẽ cần phải có dàn diễn viên phụ mới cho toàn bộ các bộ phim của chuỗi. Nó sẽ chỉ có thể là sự hỗn loạn, hỗn loạn thật sự.’, Markus nói.
‘Điều này cũng đã được tranh cãi, không hẳn là một tranh cãi nhưng tất cả mọi người ở Marvel đều đã đem ra để bàn luận. Vì bạn biết đây, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến bộ phim này rồi bộ phim kia và những bộ phim khác nữa.’, Markus bổ sung thêm.
Quả thật, bước nhảy thời gian mang lại những nếp gấp thú vị cho những điều sắp diễn ra với các anh hùng trong MCU, và chúng ta thì không thể chờ đợi được nữa những gì sắp đến phải không nào.
Theo saostar
Tất tần tật những điều cần biết về Vũ trụ Quái vật 'Godzilla' (Phần 1)
King of the Monsters đã chính thức ra mắt vào thứ 6, 31/5, một thế giới của những Kaju, có thể hoặc không xây dựng nền móng cho trận chiến giữa Godzilla và Kong, đây là những gì bạn cần biết.
Warner Bros chưa từng đạt được bất kì kỉ lục phòng vé nào, cho đến năm nay vẫn là Avenger: Endgame, nhưng điều đó không có nghĩa là năm 2019 sẽ hoàn toàn thất bại. Hãng phim đã có sự vùng lên mạnh mẽ trong năm nay với sự ra mắt của hai cái tên Shazam! và Detective Pikachu, hai bộ phim nền tảng cho việc sửa sang lại Vũ trụ DC mở rộng (DC Extended Universe) và xây dựng đế chế Pokémon. Và trong một thế giới điện ảnh đầy những cạnh tranh khốc liệt như ở Hollywood những ngày này, Warners hướng đến xây dựng thương hiệu thứ 3 với sự ra mắt của một vũ trụ khác mang tên MonstersVerse.
Godzilla là bộ phim thật khó có thể bỏ lỡ, một con thằn lằn với kích thước của một tòa nhà chọc trời. Nếu gần đây, sự chú ý đã giành cho những Pokémon đáng yêu, những siêu anh hùng và những nhân vật chuyển thể của Disney, thì MonsterVerse là một loại 'gia vị' lạ cho mùa phim ảnh hè năm nay. Mặc dù chưa được hợp nhất một cách đầy đủ, chỉ mới có sự tham gia của nhân tố Godzilla năm 2014 và Kong: Skull Island năm 2017, và cũng không đạt được hiệu quả như một MCU quá hùng hậu, vũ trụ này vẫn nhận được những phản hồi khá tích cực. Với sự ra mắt vào thứ sáu của Godzilla: King of the Monsters, bộ phim hứa hẹn mang đến một thế giới của các Kaiju, thuật ngữ để nói về các quái vật có kích thước khổng lồ trong tiếng Nhật, giữa siêu sao Millie Bobby Brown. MonsterVerse ở một thời điểm nào đó cũng làm được những điều đáng tự hào.
Dù vậy, vẫn có một chút bỡ ngỡ. Cho nên đối với những khán giả chưa biết đến King of the Monsters, đây là những gì đã diễn ra ở MonsterVerse, bản tóm tắt cho việc các Kaiju tham gia vào chuỗi phim, phá vỡ những thứ liên quan đến Kaiju vào năm 2020 và hơn thế nữa.
Bản cập nhật mới nhất của Mỹ về Godzilla, sinh vật đã xuất hiện trong 35 bộ phim kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 1954 trong một tác phẩm của công ty phim Nhật Bản Toho cho đến bộ phim năm 2014 của đạo diễn Edward Gareth. Phần tiếp thị cho Godzilla rõ ràng thiếu đi sự dẫn dắt, ngay cả khi nó đã đưa ra một trong những trailer tốt nhất của lịch sử. Nó thể hiện Godzilla có vẻ bề ngoài như một thế lực tàn phá ám ảnh của thiên nhiên, với hi vọng của loài người là ngăn chặn sinh vật này trở thành Walter White.
Tuy nhiên nhân vật của Bryan Cranston lại chết khá sớm ở đầu phim, nhường lại sàn diễn cho các nhân vật chính thực sự của bộ phim, do Aaron Taylor Johnson và Elizabeth Olsen thủ vai. (Điều mà có vẻ lạ khi cả hai diễn viên vào vai cặp song sinh sở hữu siêu năng lực trong Avengers: Age of Ultron ở năm sau đó). Và trong khi thực tế, Godzilla là một con thằn lằn khổng lồ, thường đối xử với các thành phố như những đứa trẻ đánh đổ các khối lego, thì anh ta lại chính là người cứu nhân loại khỏi các Kaiju khác. Ở cuối Godzilla, sau khi sinh vật này phun ra hơi thở nguyên tử của mình vào cổ họng của kẻ thù Kaiju cuối cùng, Godzilla được ca ngợi là vị cứu tinh của loài người và là vua của quái vật.
Nhưng trong khi Godzilla được thiết lập ở hiện tại thì, Skull Island lại là một phần tiền truyện của MonsterVerse, đưa các hành động trở về với một hòn đảo còn chưa được khám phá vào năm 1973. Lấy giai đoạn cuối của cuộc chiến tranh tại Việt Nam làm bối cảnh, đạo diễn Jordan Vogt Roberts đưa ra câu trả lời cho câu hỏi muôn thuở: Ngày tận thế sẽ như thế nào nếu Đại tá Kurtz được thay thế bởi một con vượn khổng lồ. Cũng như Godzilla, King Kong không nhất thiết phải chống lại con người, mặc dù đã nuốt một vài chiếc trực thăng như những con muỗi. Anh ta dường như chỉ muốn được ở một mình. Thật vậy, anh ta đã cứu một số nhân vật chính của bộ phim khỏi những mối đe dọa khác trên đảo.
Tuy nhiên mối liên kết trực tiếp giữa Skull Island và MonsterVerse vẫn chính thức được vén màn cho đến chi tiết hậu truyện cuối phim, trong đó hai nhân vật còn sống sót ( Tom Hiddleston và Brie Larson) bị giam giữ bởi cơ quan chính phủ bí mật Monarch, và nó cũng tiết lộ rằng Kong không phải là sinh vật khổng lồ duy nhất tồn tại trên Trái Đất. Một số cảnh quay cho thấy những dấu vết của một vài Kaiju, trong đó có Godzilla, khúc dạo đầu hoành tráng cho phạm vi vũ trụ và mở đường cho trận chiến tieps theo với các Kaiju của King of the Monsters.
Theo saostar
Biên kịch 'Avengers: Endgame' suýt cho Captain America và Peggy Carter 'lỡ duyên' Ai cũng sẽ nghĩ ban đầu Captain America sẽ sống hạnh phúc với một cô gái khác mà không phải Peggy Carter như trong Avengers: Endgame. Sharon Carter - nữ đặc vụ Shield từng xuất hiện lần đầu trong Captain America: Winter soldier (2014). Tuy đất diễn tại MCU không nhiều nhưng cô gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh đẹp cùng tính...