AT ngưỡng mộ Ưng Hoàng Phúc
Chàng ca sĩ trẻ đang một mình độc đạo trên con đường âm nhạc bày tỏ, anh khâm phục Ưng Hoàng Phúc vì những nỗ lực không ngừng trong nghề.
- Sau khi tách khỏi công ty Thiên Thi, anh gặp khó khăn gì khi hoạt động độc lập?
- Tôi phải tự mình lo mọi thứ từ việc chọn bài hát, trang phục, tới show diễn… Nhiều lúc tôi thấy cũng áp lực lắm, nhưng đổi lại, rất vừa ý với những điều mình làm… Từ khi còn đi học cho đến nay tôi thường lên kế hoạch công việc cho bản thân, nên khi rời khỏi công ty tôi không bỡ ngỡ lắm. Với lại điều hạnh phúc nhất là tôi tự đi trên chân mình.
- Anh nghĩ mình sẽ đủ lực để vượt qua những khó khăn ấy?
- Thời gian sẽ trả lời câu hỏi này. Tôi không muốn nói trước để rồi bước không qua. Trước mắt tôi cố gắng khắc phục những khó khăn khi chinh phục con đường âm nhạc bằng việc tập trung luyện thanh, tập vũ đạo… Tôi luôn quan niệm khi được khán giả gọi là ca sĩ thì phải có giọng hát tốt. Tôi không muốn mọi người xem mình đi hát theo kiểu phong trào hay đơn giản kiểu cưỡi ngựa xem hoa.
- Nhiều khán giả cho rằng A.T có vũ đạo tốt nhưng giọng hát thì chưa xuất sắc. Anh nghĩ sao?
Video đang HOT
- Tôi đồng ý rằng vũ đạo chỉ là yếu tố phụ khi ca sĩ thể hiện đứa con tinh thần của mình, nhưng nó cũng góp phần không kém sự thành công cho một ca sĩ, nhất là ở thể loại nhạc trẻ. Tôi không dám tự nhận mình là hát tốt, nhưng khi hát, tôi luôn đặt hết tâm trạng của mình vào. Tôi nghĩ chỉ có trái tim mới đến được trái tim. Tôi cũng cảm ơn những lời góp ý chân thành từ khán giả, vì yêu mến khán giả mới góp ý cho mình.
- Vừa qua anh cho ra mắt album, khán giả đón nhận như thế nào?
- Đúng là thời gian qua tôi có ra mắt một album với tên gọi Chấm dứt. Album này là những tâm quyết và tất cả những nổ lực của tôi khi tự bước trên đôi chân mình. Và rất may là được sự đón nhận nhiệt tình của các bạn trẻ nhất là ca khúc chủ đề – Chấm dứt.
Một điều mà tôi nhớ mãi là vài ngày sau khi album phát hành, tôi nhận được điện thoại chúc mừng, góp ý từ người thân, bạn bè và khán giả. Tôi rất vui và cảm thấy mình thật mai mắn khi xung quanh mình có nhiều điểm tựa.
-Thần tượng âm nhạc của A.T là ai?
- Đó là anh Ưng Hoàng Phúc. Tôi rất thích sự nỗ lực không ngừng của anh. Anh ấy đã thay đổi rất nhiều để có thể giữ được hình ảnh mình trong lòng khán giả. Tôi mong mình cũng có được sự quyết tâm như anh ấy.
- Phong cách âm nhạc mà anh hướng đến trong thời gian tới?
- Nhạc pop và dance là hai thể loại mà tôi rất thích. Tôi thấy mình có nhiều lợi thế hơn khi thể hiện hai thể loại này. Tôi sẽ thể hiện nó theo cái riêng của mình. Sắp tới tôi vẫn chọn phong cách trẻ trung, sôi động vì tôi vốn thuộc tuýp người hướng ngoại.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Công nghệ lăng xê thổi phồng phá sản?
Chỉ sau vài năm, công nghệ này đang mất dần sức ảnh hưởng, thậm chí những công thức lăng xê vốn đã gầy dựng được nhiều gương mặt ca sĩ nổi danh trên showbiz Việt nay đã không còn tác dụng
Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh các trung tâm đào tạo ca sĩ mọc lên như nấm sau mưa cách đây vài năm, công nghệ đào tạo sao Việt trở nên eo sèo cùng với hiện tượng đóng băng của showbiz Việt (thị trường giải trí ca nhạc Việt). Rõ ràng công nghệ lăng xê thổi phồng đã nhanh chóng bộc lộ những yếu kém của nó chỉ sau một thời gian ngắn.
Sản phẩm ăn xổi
Showbiz phát triển luôn đi đôi với công nghệ lăng xê, như một tất yếu mang tính hỗ tương. Khi showbiz Việt bắt đầu hướng đến chuyên nghiệp thì công nghệ lăng xê được ứng dụng và đã gặt hái ít nhiều thành công. Thế nhưng, chỉ sau vài năm, công nghệ này đang mất dần sức ảnh hưởng, thậm chí những công thức lăng xê vốn đã gây dựng được nhiều gương mặt ca sĩ nổi danh trên showbiz Việt nay đã không còn tác dụng.
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà- V-music, một công thức lăng xê "sao đẩy sao"
Những công ty được xem là có ca sĩ thành công bằng công nghệ lăng xê như HT Production (ca sĩ Đan Trường); Thủy Nguyễn (ca sĩ Nguyễn Phi Hùng); WePro (ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, Phạm Quỳnh Anh); Nguyễn Pro (ca sĩ Lương Bích Hữu, Ngũ long công chúa); Thiên Thi Pro (ca sĩ Minh Hằng); Nhạc Xanh (ca sĩ Khánh Ngọc, Nhật Tinh Anh); Music Box (ca sĩ Ngô Kiến Huy); Musisface (ca sĩ Hồ Ngọc Hà);... nhưng chỉ được một hai người rồi bó tay. Sau vài năm hoạt động, không hẳn mất tăm nhưng các công ty này thiếu dấu ấn so với chính họ trước đây, dù "gà" mới vẫn được nhận đều đặn.
Thậm chí, có những công ty biến mất hẳn như Chánh Nam hoặc chuyển sang kinh doanh ngành khác, như Nguyễn Hà Pro, Nhạc Xanh, Thiên Thi Pro,...
Ngoài yếu tố lỗi thời, công nghệ lăng xê của showbiz Việt không thể kéo dài bởi cách làm ăn xổi. Quan trọng hơn, việc sao chép công nghệ lăng xê từ nước ngoài của các công ty ở Việt Nam cũng chỉ dừng lại ở hình thức. Công thức lăng xê kiểu "tấn công" khán giả qua màn ảnh nhỏ trước khi đưa ra sân khấu của các giọng ca thần tượng đã giúp showbiz Hàn, Đài Loan, Trung Quốc nhanh chóng thành công cũng được vận dụng vào thị trường giải trí Việt Nam.
Sau đó, phong trào xây dựng hình ảnh ca sĩ đẹp trai, đẹp gái chủ yếu là những gương mặt "hot boys", "hot girls" kiểu đang thông dụng ở Hàn Quốc cũng được showbiz Việt áp dụng. Thời gian gần đây, khi showbiz thế giới ghi dấu thành công của những giọng ca với phong cách cá tính đến mức quái dị như Lady Gaga, Ke$ha, Katy Perry, Rihanna,... thị trường ca nhạc Việt cũng xuất hiện không ít ca sĩ có phong cách lạ đời. Đó là chưa kể những chiêu gây xì- căng- đan hay lên báo "lu loa" những chuyện riêng tư. Những chiêu quảng bá bắt chước này đã khiến công chúng ngán ngẩm. Trong khi đó, cái cốt lõi là đầu tư vào chất lượng chuyên môn thì không mấy ai quan tâm.
Học theo công nghệ lăng xê của các ông trùm Disney, Hollywood Records ,... các công ty giải trí Việt đang vận dụng công thức "sao đẩy sao, sao nối tiếp sao". Các ca sĩ nổi tiếng dìu dắt một giọng ca trẻ mà họ cho là có tiềm năng để đẩy thành sao, như Hồ Ngọc Hà với V- music, Hồ Quỳnh Hương với Artista, Đoan Trang với Harmoni hay Ánh Tuyết với Thụy Long,... Chưa biết cách thức này có mang lại những hiệu quả như họ mong đợi.
Đào tạo thực chất
Thực tế hiện nay chứng minh công nghệ lăng xê đã trở thành một điều không thể thiếu trong nền công nghiệp âm nhạc. Thế nhưng, điều không thể phủ nhận, có được lăng xê cỡ nào thì thành công cũng phải bắt nguồn từ tài năng thật sự chứ không phải nhờ những chiêu trò của công nghệ lăng xê.
Thế mới thấy "sao" hiện nay có tuổi thọ nghề ngắn hơn những ca sĩ tên tuổi có năng lực thật sự như những thế hệ trước đây. Trong khu vực châu Á, Hàn Quốc cho đến nay vẫn là một quốc gia có nền công nghiệp giải trí đầy thành tích, trong đó công nghệ lăng xê cũng góp phần rất lớn, với những chiêu trò rất hiệu quả nhưng các ông trùm giải trí của showbiz Hàn luôn ý thức rõ: "Showbiz giống như một cuộc đua mà người trong đó luôn phải chạy cho phù hợp với xu hướng thị trường. Không phải công thức nào cũng được sử dụng vô thời hạn, dù nó có đem lại những thành công cụ thể trên thực tế"- quản lý của JYP Entertainment chia sẻ.
Nói gì thì năng lực vẫn là mấu chốt cho mọi sự lựa chọn của công chúng như lời khẳng định của đại diện hãng ghi âm nổi danh thế giới Columbia Records, Thomas W. Và đây chính là mấu chốt cho công nghệ lăng xê thời hiện đại.
Hiện một số công ty kinh doanh âm nhạc tại Việt Nam cũng đang thực hiện công thức tìm kiếm và ươm mầm tài năng như nhiều công ty kinh doanh âm nhạc trên thế giới. Công ty Người dậy sớm (Early Riser) do nhạc sĩ Việt kiều Dương Khắc Linh đang rong ruổi khắp các tỉnh, thành tuyển chọn những giọng ca ưng ý nhất để ươm mầm cho tương lai. Trong khi đó, nhạc sĩ trẻ Đằng Phương (quản lý và lăng xê thành công ca sĩ Đông Nhi) cũng "ém quân" cho đến khi "gà" thật vững mới tung ra. Anh chia sẻ: "Hiện tại, các ca sĩ của công ty đều phải học trước khi được đưa lên sân khấu. Giai đoạn ăn xổi đã qua".
Theo vietnamnet
Tim "cũ" trở về, Minh Hằng vẫn "kết đôi" cùng Tim "mới" Xuất hiện thật bất ngờ, Tim "mới" (tên thật Huỳnh Công Tâm) đã nhanh chóng trở thành một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong mùa hè vừa qua khi vụ việc lùm xum giữa Thiên Thi và Tim (Cát Vũ) chính thức "bùng nổ". Tuy nhiên. sau khi Tim (Cát Vũ) đã quyết định trở về với Thiên Thi...