Assassin’s Creed: Valhalla sẽ là game rộng lớn nhất trong lịch sử cả serise, diện tích ngang bằng nước Anh ngoài đời thực
Valhalla sẽ là tựa game có bản đồ rộng lớn nhất trong toàn bộ series Assassin’s Creed.
Trong một cuộc phỏng vấn trên Youtube, ông Julien Laferriere – nhà sản xuất Assassin’s Creed: Valhalla vừa tiết lộ một thông tin cực kỳ quan trọng. Đó là việc Valhalla sẽ là tựa game có bản đồ rộng lớn nhất trong toàn bộ series Assassin’s Creed.
“Assassin’s Creed: Valhalla thực sự rất rộng lớn. So với người tiền nhiệm Odyssey thì lớn hơn một chút. Mặc dù chưa thể có con số chính xác ở thời điểm này tuy nhiên bản đồ trong Assassin’s Creed: Valhalla sẽ bao gồm toàn bộ lãnh thổ nước Anh và một phần của Na Uy”, ông Julien Laferriere chia sẻ.
Như chúng ta đã biết, bản đồ vô cùng rộng của Odyssey sẽ có diện tích 130km, tức là ngang bằng một 1 quốc gia ngoài đời thực. Đa số diện tích của bản đồ Odyssey sẽ được bao phủ bởi biển. Các hòn đảo trong game sẽ được chinh phục khi người chơi đạt đến lever 48, với một vài ngoại lệ (Bao gồm cả hòn đảo Lesbos) lên đến 50. Trong đó, hòn đảo khó nhằn nhất sẽ là hòn đảo Lesbos khi đó là nơi mà người chơi sẽ phải chạm trán với Medusa, một nơi đầy rẫy những kẻ thù và nhiệm vụ dành cho cấp độ cuối game.
Video đang HOT
Với diện tích cực kỳ rộng lớn, game thủ có thể phải mất đến hơn 100 giờ chơi mới khám phá hết mọi ngóc ngách của bản đồ Assassin’s Creed: Odyssey. Như vậy nếu để quy chiếu sang Assassin’s Creed: Valhalla, các bạn cũng nên xác định sẽ phải tốn rất nhiều thời gian để khám phá trò chơi này.
Được biết, Assassin’s Creed: Valhalla được phát triển bởi Ubisoft Montreal, theo dự kiến thì game sẽ phát hành vào dịp cuối năm 2020. Game lấy bối cảnh tại Anh vào thế kỷ thứ 9. Nhân vật chính là một chiến binh Viking gốc Na Uy. Sau khi dẫn quân đổ bộ lên lãnh thổ của Vương quốc Anh, đội quân Viking này đã đụng độ với lực lượng địa phương của người Anglo-Saxon.
Khởi đầu game, người chơi có thể chọn nhân vật nam hoặc nữ, giống như trong Odyssey. Không những vậy, lối chơi mang đậm màu sắc RPG được kế thừa từ Origins sang Odyssey và sẽ nối tiếp đến Valhalla. Game chứa một số yếu tố của thể loại chiến thuật khi cho phép người chơi xây dựng và phát triển thành trì, bang hội, lãnh thổ.
Giống như Origins và Odyssey, Valhalla cũng có sự xuất hiện của các thế lực thần thánh siêu nhiên. Rất nhiều biểu tượng của thần Odin đã xuất hiện trong trailer. Không ngoại từ khả năng nhà phát triển sẽ xây dựng cả những màn chơi buộc game thủ phải chiến đấu với các vị thần.
Hiện, cả Epic Games Store và Ubisoft Store đều đang cho đặt mua trước sản phẩm. Các bạn quan tâm có thể tham khảo tại đây để nhận được nhiều ưu đãi của nhà phát hành.
Ubisoft hé lộ nhiều thay đổi đáng kể của Assassin's Creed: Valhalla
Diễn tiến nhiệm vụ, phần chơi ám sát và nhiều khía cạnh của Assassin's Creed: Valhalla sẽ có sự khác biệt so với các phiên bản trước.
Mới đây, Ashraf Ismail - Giám đốc Sáng tạo của dự án Assassin's Creed: Valhalla đã có nhiều chia sẻ cởi mở với Kotaku, khi nói về những thay đổi và khác biệt của hậu bản này.
Nhắc đến diễn tiến trò chơi, dù vẫn giữ những bản sắc RPG vốn đã có từ hai phiên bản Origins và Odyssey, nhưng Assassin's Creed: Valhalla sẽ hạn chế tối thiểu việc tạo ra áp lực phải "cày cấp" cho game thủ. Cụ thể, nhiều khả năng bản đồ chơi của game sẽ hạn chế sự chênh lệch sức mạnh (Level) như hai phiên bản trước, để giúp người chơi dễ dàng khám phá theo ý thích. Do đó, hệ thống đo lường sức mạnh của Assassin's Creed: Valhalla được dự đoán sẽ hoàn toàn khác so với các phiên bản trước, chứ không đơn thì chỉ là cơ chế cấp độ.
Các thức tiếp cận với thế giới của Assassin's Creed: Valhalla cũng sẽ có nhiều sự khác biệt, thay vì "lang thang" trên bản đồ thế giới rộng lớn, game thủ sẽ thường xuyên phải về căn cứ giữa các nhiệm vụ (cập nhật thông tin, tương tác NPC, xây dựng căn cứ),... hoặc đơn giản chỉ là để cất trữ của cải cướp được, đúng như các Viking ngày xưa.
Ngoài ra, Assassin's Creed: Valhalla cũng được hé lộ sẽ có chế độ giúp hạn chế tình bạo lực của trò chơi - điều cản trở nhiều phụ huynh cho phép con cái trải nghiệm các phiên bản trong quá khứ. Định hướng này vốn đã từng được thể hiện trong Origins và Odyssey, thông qua chế độ Discovery Tour cho phép game thủ thăm thú các địa danh trong game, tách biệt hoàn toàn khỏi cốt truyện và dĩ nhiên cũng không có bất kỳ cảnh đâm chém nào.
Nghe rất quen tuy nhiên game thủ có biết Valhalla chính xác là gì không? Quen thuộc là vậy, tuy nhiên bạn có biết rõ Valhalla là gì? Và nó đóng vai trò nào trong thần thoại Bắc Âu? Nếu chưa chắc chắn về câu trả lời, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé. Như thông tin các bạn đã biết, phiên bản mới của Assassin's Creed năm 2020 sẽ có tên Valhalla. Lấy bối cảnh thời kỳ...