Assassin’s Creed: Unity sẽ rộng gấp 3 lần so với Black Flag
Thành phố Paris trong Assassin’s Creed: Unity sẽ là khu vực lớn nhất từng xuất hiện trong cả series.
Ubisoft cho biết cốt truyện của Assassin’s Creed: Unity sẽ chỉ diễn ra trong một khu vực duy nhất là thành phố Paris nhưng nó sẽ lớn hơn tất cả những khu vực đã xuất hiện trong Assassin’s Creed: Black Flag cộng lại.
“Nick”, trưởng nhóm level designer của Assassin’s Creed: Unity đã chính thức xác nhận thông tin trên. Ông còn cho biết phần chơi campaign của Assassin’s Creed: Unity sẽ kéo dài khoảng từ 15 đến 20 giờ chơi, còn thời gian để hoàn tất phần nhiệm vụ phụ dự kiến sẽ mất khoảng 100 giờ chơi.
Mặc dù thế giới của Assassin’s Creed: Unity cực kì rộng lớn nhưng Ubisoft cho biết thời gian load game giữa những đoạn cut-scene sẽ được loại bỏ hoàn toàn.
Video đang HOT
Assassin’s Creed: Unity sẽ được phát hành vào cuối tháng 10 trên PC, PS4 và Xbox One.
Theo VNE
Game thủ mong muốn gì ở Assassin's Creed Unity?
Assassin's Creed được nhắc tới trong bất cứ một chủ đề về game nào, nó sẽ nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Một vài quan điểm thậm chí là phê bình gay gắt, dù vậy mục đích của họ cũng chỉ mong AC lấy lại được vị thế như ngày nào. Vậy thực sự game thủ muốn gì với tựa game tiếp theo này của Ubisoft.
Game thủ thực sự bị thu hút bởi bối cảnh lịch sử mà Ubisoft đã đưa vào trong game, từ thời Phục Hưng cổ kính tại Italia tới vùng biển Caribbean với những tay cướp biển đầy máu mặt. Dù chất lượng của Assassin's Creed có dấu hiệu đi xuống nhưng không thể phủ nhận cách thiết kế của game vẫn cực kì đỉnh cao.
Assassin's Creed sẽ cuốn hút người chơi ngay từ phi vụ ám sát đầu tiên và chắc chắn game thủ sẽ cực kì phấn khích với mức độ tự do tuyệt vời mà Assassin's Creed đem lại. Cách rình rập mục tiêu từ trên cao, rồi lao xuống ám sát gần như đã trở thành thương hiệu của game. Một môi trường rộng lớn, cho phép bạn tùy ý triển khai chiến thuật tiêu diệt mục tiêu bất cứ khi nào và bất cứ ở đâu. Nhưng so sánh với những gì Ubisoft đã làm trong Assassin's Creed 3, khi mà đa số các cuộc ám sát đều làm theo kịch bản, bạn có thể thấy ngay Assassin's Creed series đã mất đi những giá trị gì.
Assassin's Creed 3 quá chú trọng vào các yếu tố điện ảnh, họ muốn những cảnh hành động thật đẹp mắt, đã tay mà quên đi giá trị vốn có của dòng game ám sát là như thế nào. Nhà sản xuất đã đẩy Assassin's Creed 3 vào một tình thế khó khăn. Các phần game trước luôn khiến cho game thủ sống trong không khí lịch sử, ngắm nhìn cảnh quan kiến trúc tuyệt đẹp, môi trường tự do, còn Assassin's Creed 3 thì gần như không có. Game thủ ngày nay rất ngại việc thay đổi đột ngột như vậy, sự thất bại của Assassin's Creed 3 vào lúc đó đã được đoán trước. Họ bỏ qua những tháp chuông, những đống cỏ khô và họ đã thực sự sai lầm vì điều này.
Tất nhiên, series này vẫn luôn có sẵn kịch bản ngầm như trong các màn rượt đuổi ở Assassin's Creed 2, mục tiêu có vẻ như "cố tình" đợi để bạn bắt kịp hắn. Tuy nhiên, tựa game vẫn sẽ luôn có các nhiệm vụ ám sát đi kèm để giải thích cốt truyện, cho phép bạn có thể tự do hành động. Ngay từ những phiên bản đầu tiên, Assassin's Creed đã để cho game thủ ngạo nghễ bước đi, dùng mũi dao ẩn để ám sát mục tiêu theo cách người chơi muốn, đồng thời cũng xây dựng những mối liên hệ lịch sử cực kì chi tiết làm nền tảng cho cốt truyện chính. Mặc dù vậy, Ubisoft dường như bị ám ảnh bởi những tựa game đậm chất điện ảnh và cố lái nó theo một hướng mà game thủ không hề mong muốn.
Black Flag có lẽ như một lời xin lỗi cho Assassin's Creed 3 của Ubisoft. Những nhiệm vụ rình rập ám sát đã quay trở lại, cách chơi đã bớt gò bò đi nhiều. Nhưng kịch bản của Black Flag thực sự vẫn nhiều vấn đề. Ubisoft đã lạm dụng những yếu tố hiện đại quá mức cần thiết vào phiên bản này. Tưởng tượng việc bạn đang ở đang chơi 1 series theo trình tự thời gian thì bị đẩy tới một bối cảnh cách bối cảnh của phần trước 2, 3 trăm năm. Game thủ rất khó chịu và với những kiến thức lịch sử "bá đạo" của Ubisoft thì thực sự điều này là không thể chấp nhận được. Tại sao họ không tiến hành thực hiện nó theo trình tự thời gian, tại sao họ không đưa vào đó những cốt truyện lịch sử gần gũi hơn với người chơi? Có quá nhiều câu hỏi mà game thủ đã đặt ra với Black Flag.
Không ai cấm Ubisoft làm với một bối cảnh hiện đại, nhưng cách họ thực hiện rất thiếu tinh tế. Game thủ ngày nay càng ngày càng khó tính và những mức độ thay đổi bối cảnh đột ngột như vậy, đặc biệt là về yếu tố thời gian, khiến họ không biết thế nào mà lần. Rất nhiều người đã có mong muốn được biết những gì đã xảy ra sau các sự kiện trong Assassin's Creed 3.
Unity sẽ là phiên bản tiếp theo của series với cách chơi co-op 4 người. Nhiều game thủ đã muốn bỏ cả tựa game sau khi Assassin's Creed 3 kết thúc nhưng Black Flag đã kéo họ lại và bây giờ thì họ đang thực sự trông mong vào phiên bản tiếp theo này. Nhưng không phải không có lý do để lo lắng khi tầm nhìn của Ubisoft đang bị che phủ bởi "đám mây mù" công nghệ và xu hướng "điện ảnh" của game. Cộng đồng game thủ đang thực sự mong muốn một kịch bản sâu sắc, một thế giới tự do để họ thỏa sức khám phá, những trường đoạn cốt truyện mà kẻ địch "chạy bán sống bán chết" chứ không phải đợi người chơi, một thời kì lịch sử với những kiến trúc đẹp mê hồn như các phiên bản đầu của Assassin's Creed. Và tất nhiên, nhân vật điều khiển phải mang dáng dập của một sát thủ thực sự, từ thiết bị ám sát cho đến cả những hành động, kĩ năng cần phải được Ubisoft chăm chút kĩ lưỡng. Game thủ hãy cứ mong về điều đó. Ubisoft đã vấp phải những chỉ trích nặng nề nhất, có lẽ điều đó đủ để họ thực hiện 1 phiên bản khiến game thủ "nức lòng". Và chúng ta hãy cũng chờ đợi sự đổi thay này trong Assassin's Creed Unity.
Assassin's Creed Unity chính thức được phát hành trên PC và next-gen console vào 28/10/2014.
Theo VNE
Assassin's Creed Unity và nữ templar bốc lửa Ubisoft vừa công bố nhân vật mới nhất cho tựa game Assassin's Creed của năm nay, một nhân vật nữ tên Elise. Assassin's Creed: Unity cho phép người chơi tham gia co-op đến bốn người cùng lúc nhưng hiện chỉ có duy nhất một nhân vật có tên chính thức: Arno Dorian. Sau khi thông tin về dàn nhân vật của tựa game...