Assassin’s Creed Unity: Khởi đầu một thời kì mới
Assassin’s Creed Unity sẽ là phiên bản dễ tiếp cận nhất kể từ tựa game đầu tiên – Ubisoft cho biết.
Mặc dù là một series đã khá lâu năm với cốt truyện tương đối phức tạp nhưng nếu chưa từng chơi phiên bản nào trong series game hành động này, Assassin’s Creed: Unity sẽ là tựa game rất tốt để khởi đầu – điều mà đội ngũ phát triển tại Ubisoft hứa hẹn trong cuộc phỏng vấn gần đây với báo giới.
Phụ trách khâu lên ý tưởng cho Assassin’s Creed: Unity, ông Alex Amancio cho biết phiên bản lần này là “khởi đầu cho một chu kì các tựa game Assassin’s Creed mới, đồng thời là điểm xuất phát tốt nhất cho những ai chưa từng thử qua dòng game kể từ phiên bản đầu tiên. ” Ubisoft dự tính thực hiện điều này thông qua việc thay đổi hoàn toàn bối cảnh và nhân vật ở mốc thời gian trong tương lai, tương tự như những gì đã làm ở Assassin’s Creed IV: Black Flag.
Từ trước đến nay, phần thời lượng chơi trong tương lai của Assassin’s Creed luôn bị nhiều gamer đánh giá là thừa thãi và khiến cho những trải nghiệm hấp dẫn ở quá khứ bị gián đoạn, dù đó là Desmond Miles ở những phiên bản đầu tiên hay nhân vật vô danh của Assassin’s Creed IV. Liệu lần này Ubisoft có thể chứng minh điều ngược lại?
Video đang HOT
Như đã giới thiệu từ trước, trong Assassin’s Creed: Unity người chơi sẽ vào vai sát thủ Arno Dorian cùng 3 người đồng đội khác tham gia vào cuộc Cách Mạng Pháp thế kỉ XVIII nhằm lật đổ chính quyền độc tài cùng ách áp bức của chúng lên người dân. Chưa có nhiều thông tin được hé lộ về nhân vật Arno ngoại trừ việc anh ta là một đứa trẻ mồ côi mang dòng máu lai giữa Pháp và Áo, tham gia vào tổ chức hội sát thủ nhằm trả thù cho cái chết của người cha nuôi.
Bên cạnh cốt truyện, Alex cũng nhắc đến quy mô của Assassin’s Creed: Unity so với các phiên bản trước đó, cụ thể tổng diện tích phần đất liền trong Assassin’s Creed IV sẽ nhỏ hơn một chút so với thành phố Paris mà người chơi chuẩn bị được đắm mình vào ở Unity.
Chưa kể Ubisoft còn hứa hẹn họ không chỉ mở rộng trò chơi về kích thước mà còn chăm chút thêm về độ sâu khi phần lớn các tòa nhà, hệ thống cống ngầm chằng chịt bên dưới Paris đều có thể được tự do khám phá. “Đây là thành phố quy mô và chi tiết nhất mà đội ngũ phát triển từng tạo ra và chúng tôi rất tự hào về nó. “
Hy vọng rằng những gì được Ubisoft quảng cáo không phải là lời nói suông khi Assassin’s Creed: Unity chính thức phát hành vào cuối năm nay dành cho PC, Xbox One, PS4.
Theo VNE
Assassin's Creed Unity không làm nhân vật nữ vì... ngại
Có lẽ điều quan trọng nhất mà nhiều người trông đợi ở Assassin's Creed: Unity vẫn là một cốt truyện và gameplay hấp dẫn thay vì việc họ điều khiển nhân vật nam hay nữ.
Assassin's Creed: Unity - phiên bản chuẩn bị ra mắt cuối năm nay dành cho Xbox One, PS4, PC từng được lên kế hoạch sẽ giới thiệu một nhân vật nữ, điều mà nhiều fan hâm mộ cảm thấy hứng thú sau ấn tượng mà Aveline để lại trong Assassin's Creed III: Liberation. Tuy nhiên cuối cùng Ubisoft đã phải hủy bỏ dự định này vì lý do kinh phí.
Aveline là nhân vật nữ hiếm hoi mà người chơi có thể điều khiển trong series.
Trả lời phỏng vấn với tạp chí Polygon, giám đốc sáng tạo trò chơi, Alex Amancio cho biết việc thêm vào nhân vật nữ sẽ khiến chi phí sản xuất tăng lên gấp đôi về mọi mặt: " Gấp đôi về mô phỏng chuyển động, về lồng tiếng, về thiết kế hình ảnh và nhiều thứ khác, đặc biệt khi chúng tôi còn có hệ thống cho phép người chơi tự tạo ra sát thủ của riêng mình. Việc đó làm tăng khối lượng công việc lên rất nhiều. "
Chế độ co-op của Assassin's Creed: Unity cho phép người chơi tham gia vào nhóm 4 sát thủ phối hợp cùng đồng đội trong các nhiệm vụ diễn ra ở thành phố Paris rộng lớn, tuy nhiên Ubisoft cho biết bất kì ai cũng sẽ thấy mình đang điều khiển Arno Dorian trong khi những người chơi còn lại là 3 nhân vật với diện mạo, trang phục khác biệt. Điều này có lẽ nhằm đảm bảo tính thống nhất trong cốt truyện dù người chơi lựa chọn trải nghiệm một mình hay co-op.
Cũng chính vì lý do này, Ubisoft không cần thực hiện thêm những khâu thiết kế chuyển động hay lồng tiếng cho nhân vật nào khác ngoài Arno Dorian. Nếu thêm vào một nữ sát thủ, đội ngũ phát triển sẽ phải gánh vác một khối lượng công việc tương tự nữa và theo ước tính của họ, có khoảng hơn 8000 động tác cần được thiết kế lại dựa trên bộ khung xương hoàn toàn mới. " Vì không thể bỏ đi nhân vật chính, chúng tôi chỉ còn lựa chọn logic duy nhất đó là không tiếp tục với nhân vật nữ. " - Amancio tiếp tục.
" Đội ngũ phát triển đã bắt đầu công việc này nhưng sau đó phải từ bỏ vì quá phức tạp. Trong tương lai, có thể các bạn sẽ được điều khiển một nhân vật nữ, tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa rằng điều đó chắc chắn sẽ xảy ra. " - St André, nhà thiết kế màn chơi cho Assassin's Creed: Unity bày tỏ.
Tại buổi họp báo diễn ra trong khuôn khổ E3 2014, Ubisoft cũng tiết lộ rằng Paris của Assassin's Creed: Unity sẽ là thành phố lớn nhất từng xuất hiện trong lịch sử series, và có khoảng một phần tư công trình mà người chơi có thể bước vào khám phá bên trong.
Assassin's Creed: Unity dự tính phát hành vào cuối năm nay dành cho PC, Xbox One, PS4. Các thông tin tiếp theo về trò chơi được Ubisoft hứa hẹn tiết lộ trong thời gian sắp tới.
Theo VNE
Assassin's Creed: Unity sẽ có chế độ 4 người chơi cùng lúc Chế độ co-op sẽ là một cậu chuyện riêng tách biệt với chế độ chơi đơn. Thông tin xuất phát từ Tweet của cựu thành viên NeoGAF shinobi602, đi kèm là miêu tả sơ qua về 2 bản demo của Unity dự kiến trình chiếu tại E3 trong tháng 6 tới. Một trong hai bản demo sẽ tập trung vào chế độ chơi...