Assassin’s Creed sẽ ấn tượng thế nào nếu lấy bối cảnh Nhật Bản và sử dụng Unreal Engine 5?
Một game thủ yêu thích Assassin’s Creed đã cho thấy các trò chơi sẽ ấn tượng ra sao nếu lấy bối cảnh Nhật Bản với Unreal Engine 5.
Nhật Bản là một bối cảnh mà những game thủ yêu thích Assassin’s Creed đã mong mỏi được thấy trong một thời gian dài.
Thương hiệu Assassin’s Creed đã có rất nhiều thay đổi kể từ khi trò chơi đầu tiên trong series được phát hành vào năm 2007. So sánh các trò chơi Assassin’s Creed cũ với những gì mà thương hiệu đã trở thành hiện tại khiến chúng ta cảm thấy như đang nhìn hai bức tranh của hai trò chơi khác nhau. Trong khi các phần game cũ của series thiên nhiều hơn về thể loại hành động lén lút thì các tựa game mới kể từ sau Assassin’s Creed Origins đã cho phép người chơi đi lang thang trên các thế giới mở rộng lớn với thiên hướng RPG hành động nhiều hơn.
Trong khi một số game thủ mong muốn các trò chơi Assassin’s Creed sẽ phần nào quay trở lại nguồn gốc của chúng, thì các tựa game mới hơn trong series lại được nhiều người và giới phê bình đón nhận nồng nhiệt. Bất kể tương lai của Assassin’s Creed sẽ mang đến điều gì, series này chắc chắn sẽ còn có nhiều nội dung mới hơn nữa cho người hâm mộ. Ngoài phần chính mới đã được xác nhận là Assassin’s Creed Rift, Ubisoft còn có một số dự án đầy tham vọng như tựa game thực tế ảo Assassin’s Creed Nexus và một trò chơi online mang tên Assassin’s Creed Infinity.
Một game thủ Assassin’s Creed đã thực hiện một đoạn trailer giới thiệu fanmade cho Assassin’s Creed Infinity. Trong khi nhiều người vẫn không chắc Assassin’s Creed Infinity sẽ như thế nào, trò chơi được biết là đang trong quá trình phát triển và sẽ có các yếu tố game online nhằm mục đích đổi mới thương hiệu một lần nữa. Trò chơi được cho là sẽ bao gồm nhiều khoảng thời gian và nhiều địa điểm lịch sử, vậy nên YouTuber TeaserPlay đã tạo một bản demo Unreal Engine 5 của Assassin’s Creed Infinity lấy bối cảnh ở Nhật Bản thời Kamakura.
Nhật Bản là một bối cảnh mà những game thủ yêu thích Assassin’s Creed đã mong mỏi được thấy trong một thời gian dài. Đã có rất nhiều truyền thuyết xung quanh Assassin’s Creed và Nhật Bản, nhưng cộng đồng game thủ thì chưa bao giờ có thể chơi một bản game nào trong bối cảnh này trước đây. Trong Unreal Engine 5, TeaserPlay đã khiến nhiều game thủ muốn có một tựa Assassin’s Creed của Nhật Bản hơn nữa khi video của anh thể hiện một số hình ảnh demo đầy ấn tượng xung quanh một thành phố của đất nước mặt trời mọc, bao gồm các cảnh quay về các ngôi đền, áo giáp samurai và mặt nạ oni. Để kết thúc video, TeaserPlay hiển thị một cảnh về phiên bản bản đồ Assassin’s Creed Infinity của anh, khiến nhiều người hy vọng rằng những thứ tương tự như video này sẽ sớm xuất hiện trong một trò chơi Assassin’s Creed.
Nếu Assassin’s Creed Infinity lớn như những tin đồn và Ubisoft xác nhận về điều đó, thì bối cảnh Nhật Bản có thể sẽ là một trong số rất nhiều nơi được đưa vào trò chơi. Với tư cách là một tựa game online phục vụ trực tiếp, có khả năng game thủ sẽ có cơ hội để khám phá trên nhiều địa điểm và thời kỳ lịch sử. Thậm chí còn có tin đồn về các tựa game kinh điển của Assassin’s Creed sẽ được làm lại trong Infinity. Tuy nghe hấp dẫn là vậy nhưng cho đến nay hầu hết các tin tức về trò chơi sắp ra mắt này vẫn chỉ tồn tại dưới dạng tin đồn và suy đoán.
Unreal Engine 5 phô diễn đồ họa siêu chân thực, khiến game thủ lo lắng tương lai ngành game kinh dị
Unreal Engine 5 tung trailer phô diễn đồ họa siêu đẹp và siêu chân thực, khiến nhiều game thủ cảm thấy rùng mình và lo sợ độ thực tế của các tựa game kinh dị trong tương lai.
Nếu bạn không phải là người giỏi chơi game kinh dị, hay nói cách khác là sợ ma thì công nghệ Unreal Engine 5 chắc chắn sẽ là một cơn ác mộng đối với bạn. Cụ thể thì có một đoạn video đang được lan truyền trên Twitter lúc này. Đoạn video cũng ngắn thôi, nó cho thấy một người đang cầm điện thoại quay phim một nhà ga lớn. Nếu nhìn thoáng qua thì chắc bạn sẽ tưởng đây là một đoạn video được quay thực tế ở một nhà ga nào đó tại Nhật Bản. Tuy nhiên, đoạn video này được làm hoàn toàn bằng công nghệ Unreal Engine 5, và những khung cảnh mà chúng ta thấy là được tái hiện lại từ một địa điểm có thật do một nghệ sĩ người Ý tạo ra.
Nếu như bạn sợ xem giữa chừng có thứ gì đó nhảy ra và dọa bạn thì không có đâu (vì mình xem rồi). Đoạn video này chỉ đơn giản là phô diễn đồ họa mặc dù đúng là nó tạo cho người xem cảm giác hơi ớn lạnh thật.
Dự án này được tạo ra bởi một nghệ sĩ 3D người Ý Lorenzo Drago. Trong phần mô tả của video trên Youtube, chúng ta được biết những hình ảnh ga tàu này được làm dựa trên một nhà ga xe lửa Toyama tại Nhật Bản. Dự án này sử dụng tính năng Lumen mới của Unreal Engine 5, đây là hệ thống global illumination và reflections được thiết kế để khuếch tán ánh sáng trong các môi trường nhiều chi tiết. Từ đó giúp cho ánh sáng ban ngày trở nên chân thực hơn.
Lorenzo Drago đã phải mất tới tận 1 tháng để hoàn thành dự án này. Tuy nhiên, kết quả đổi lại thì cực kỳ xứng đáng. Nó khiến cho mình cảm thấy ấn tượng và tò mò rằng liệu với một đội lớn hơn và nhiều tài nguyên sử dụng hơn thì kết quả sẽ lớn như thế nào.
Tóm tắt:
Có một video được lan truyền trên Twitter cho thấy một người đang cầm điện thoại quay phim tại một nhà ga lớnNhìn thoáng qua thì tưởng đây là một đoạn video được quay thực tế, nhưng nó lại được làm hoàn toàn bằng Unreal Engine 5Hình ảnh ga tàu này được làm dựa trên một ga xe lửa Toyama (Nhật Bản) Dự án này được tạo ra bởi Lorenzo Drago - một nghệ sĩ 3D người ÝDự án này sử dụng tính năng Lumen của Unreal Engine 5 giúp khuếch tán ánh sáng trong môi trường nhiều chi tiết
Chiêm ngưỡng tựa game Superman được phát triển trên nền đồ họa Unreal Engine 5 Chiêm ngưỡng tựa game Superman được phát triển trên nền đồ họa Unreal Engine 5 Cộng đồng game thủ mới đây đã có dịp trầm trồ trước bản demo của một trò chơi indie lấy chủ đề Superman được sản xuất bằng công nghệ Unreal Engine 5. Superman là một trong những siêu anh hùng nổi tiếng nhất thế giới và có một...