Assassin’s Creed rồi sẽ có co-op
Mới đây, chỉ đạo phát triển của Assassin’s Creed: Brotherhood – ông Patrick Plourde – đã trả lời với GamesRadar rằng một ngày, series game hành động lén lút trong thế giới mở này sẽ có phần chơi co-op. Tuy nhiên, với phiên bản Assassin’s Creed hiện tại thì điều đó là chưa thể. Việc đưa lối chơi co-op vào một trò chơi bị ảnh hưởng nặng bởi cốt truyện như Assassin’s Creed không phải việc dễ dàng.
Một thời gian trước đây, đội ngũ phát triển của series này đã cho biết rằng họ chưa thể đưa co-op vào game bởi không thể tìm được một nhân vật xứng tầm với sát thủ Ezio. Việc tạo ra một cá tính với những câu chuyện xoay quanh một nhân vật thứ 2 cũng khó khăn như phát triển thêm một phiên bản Assassin’s Creed mới. Thế nên, họ mới chỉ có thể đưa phần chơi Multiplayer vào phiên bản hiện tại.
Hướng đi mới này còn giúp nhà sản xuất kể được nhiều thứ hơn về tổ chức Templar ở tương lai. Nếu như muốn đưa phần chơi co-op vào Assassin’s Creed thì phải cần thêm vài năm nữa. Giống như những gì mà đội ngũ phát triển của Saint’s Row đã nói tại hội thảo GDC vừa qua, nếu muốn đưa co-op vào một trò chơi sand box thì nhà sản xuất phải đưa yếu tố này vào game từ công đoạn xây dựng những nền tảng đầu tiên.
Video đang HOT
Mặc dù vậy, việc trì hoãn phát triển yếu tố này cũng một phần nằm ở yêu cầu quá cao của đội ngũ phát triển. Nếu muốn, họ có thể làm giống với một số phiên bản của Splinter Cell, trong đó, hai người chơi sẽ điều khiển 2 điệp viên vô danh và thực hiện những nhiệm vụ đặc biệt trong phần chơi co-op này. Thế nhưng, chúng ta có thể tin rằng trong tương lai, những phiên bản Assassin’s Creed sẽ có co-op.
Assassin’s Creed: Brotherhood sẽ được phát hành vào ngày 16 tháng 11 trên các hệ máy PS3 và Xbox 360.
Theo gamek
Brotherhood đã được bí mật phát triển trong một thời gian dài
Giới truyền thông vẫn có những nghi ngại về chất lượng của Assassin's Creed: Brotherhood bởi đây chỉ là một dự án được thực hiện một cách chóng vánh trong vòng 12 tháng kể từ khi Assassin's Creed II được phát hành trong năm 2009. Mới đây, chỉ đạo sản xuất của dự án này, ông Vincent Pontbriand đã dẹp bỏ những tin đồn trên. Thực chất, Assassin's Creed: Brotherhood đã được phát triển từ rất lâu trước đây.
Không giống Assassin's Creed II, Ubisoft không cần sử dụng đến một số "mánh" về quản lý và tổ chức nội dung công việc giữa các nhóm để rút ngắn thời gian phát triển. Họ không cần chạy đua với thời gian. Phần chơi multiplayer của game đã được phát triển trong vòng hơn 2 năm. Đồng thời, những kinh nghiệm và công nghệ được phát triển từ khi Assasssin's Creed II vẫn còn trong giai đoạn phôi thai cũng được tận dụng.
Về phần chơi đơn, đúng là đội ngũ phát triển không có nhiều thời gian và mảng này của Assassin's Creed: Brotherhood sẽ hơi ngắn so với người tiền nhiệm nhưng thực tế thì nhà sản xuất cũng đã có gần như mọi thứ họ cần từ trước khi dự án bắt đầu. Những ý tưởng và tư liệu về quang cảnh cũng như lịch sử thành Rome đã được thu thập từ khi họ còn đang trong bước chuẩn bị của Assassin's Creed II.
Không những thế, khi đó họ đã hoàn tất cốt truyện cho Brotherhood và cũng biết rằng mình cần tiếp tục phát triển và cải tiến những nguyên mẫu nào để đưa vào gameplay của phiên bản này. Engine đồ họa của Brotherhood thực chất được lấy từ Assassin's Creed II. Thế nên, Ubisoft cũng không mất công phát triển công nghệ ngay từ giai đoạn đầu.
Đội ngũ phát triển của Assassin's Creed: Brotherhood vốn đã theo chân dòng game này suốt từ phần 1. Các cấp lãnh đạo của Ubisoft hoàn toàn tin tưởng vào những con người "lành nghề" này bản thân họ cũng đóng góp rất nhiều nhiệt huyết và công sức, giúp tiến độ của dự án lăn bánh đều đặn trong suốt quá trình phát triển. Đó là còn chưa kể đến công sức giúp đỡ của những studio hàng đầu khác, cũng thuộc sở hữu của Ubisoft.
Ngành công nghiệp game đang ngày càng phát triển. Thị trường không chỉ được cung cấp bởi những tựa game với chất lượng ngày càng cao mà ngay cả những công ty làm game cũng nỗ lực sáng tạo để tìm ra những cách làm mới giúp tiết kiệm thời gian và chi phí phát triển hơn. Ubisoft lại được coi là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này. Thế nên, việc họ cho ra đời được nhiều tựa game chất lượng cao hàng năm không phải là một điều khó hiểu.
Assassin's Creed: Brotherhood sẽ được phát hành vào ngày 16 tháng 11 năm 2010 trên các hệ máy PS3 và Xbox 360. Phiên bản dành cho PC sẽ phải chờ tới quý 1 năm sau mới được ra mắt.
Theo gamek
Chi tiết về kiểu chơi truy nã trong Assassin's Creed: Brotherhood Vừa qua, bản multilpayer beta của Assassin's Creed: Brotherhood đã được phát hành độc quyền trên PlayStation Network. Bản beta của game mang tới một số kiểu chơi đầu tiên trong phần chơi mạng của phiên bản này cùng một số bản đồ mới. Bài viết dưới đây sẽ tập trung vào những chi tiết trong phần chơi Wanted - khi kẻ săn...