Assassin’s Creed Pirates xoa dịu game thủ trung thành
Đây chắc hẳn là tin không thể vui hơn với những bạn là fan của tựa game Assassin’s Creed này.
ảnh minh họa
Như chúng ta đã biết, ngày 5 tháng 12 năm 2013, Ubisoft đã đưa đứa con cưng Assassin’s Creed của mình lên nền tảng di động. Tuy nhiên trái với sự kỳ vọng của hàng ngàn game thủ trên khắp thế giới, trò chơi đã mang đến sự hụt hẫng vô cùng khi Assassin’s Creed Pirates chỉ đơn giản đi theo hướng “đấu thuyền” chứ không có chút dính dáng gì đến người anh nổi tiếng của mình.
Có vẻ như nhìn ra sự thất vọng của fan hâm mộ ngay ngày đầu tiên ra mắt, Ubisoft đã lập tức bắt tay vào làm bản update đầu tiên nhằm chiếm lại lòng tin nơi game thủ. Điều này 1 lần nữa chứng minh Ubisoft là 1 trong những nhà phát hành rất biết lắng nghe khách hàng của họ.
Tuy vẫn giữ nguyên hệ thống gameplay “không liên quan” với bản gốc, nhưng trong lần update này, Assassin’s Creed Pirates sẽ được bổ sung thêm bản đồ mới, sân chơi mới, nhiều nhiệm vụ phụ cũng như nhiều kho báu ẩn, thêm nữa là độ khó sẽ được cải tiến đáng kể.
Video đang HOT
Bản đồ mới của tựa game chính là Nassau, chắc hẳn bạn cũng đã nghe đến nếu đã trải nhiệm Assassin’s Creed 4: Black Flag trên PC và Console. Đây được công bố là màn chơi chứa đựng nhiều thử thách dành cho game thủ nhất. Và dù cho bạn có không đến địa điểm này thì với độ khó cải tiến khá nhiều, việc phá đảo sẽ không còn dễ dàng nữa. Tựa game bổ sung thêm rất nhiều lựa chọn cho hệ thống phản đòn (counter-attack) và giờ đây bạn có thể phá những viên đạn đại bác trên không nhưng bù lại bạn phải có kỹ năng khá cao. Theo lời đại diện của Ubisoft thì giờ đây chỉ chỉ cần mắc 1 lỗi nhỏ thì game thủ sẽ không thể qua được dù là nhiệm vụ đơn giản nhất.
Nếu bạn chưa biết thì Assassin’s Creed Pirates là phiên bản spin-off của tựa game vừa xuất hiện hoành tránh trên PC và Console : “Assassin’s Creed Black Flag”, được phát triển bởi Ubisoft Paris. Trong game bạn sẽ theo chân 1 tên cướp biển, Alonzo Batilia trong hành trình đi tìm kho báu của tên hải tặc người Pháp La Buse. Tuy nội dung không có liên quan gì đến “Assassin’s Creed IV: Black Flag” nhưng tựa game này cũng tập trung chủ yêu vào những trận thủy chiến và diễn ra trong bối cảnh thế kỷ 18, giai đoạn được coi là thiên đường của hải tặc.
Assassin’s Creed Pirate tuy có thể gây hụt hẫng cho bạn bởi không đi theo gameplay của những người tiền nhiệm nhưng cách mà Ubisoft cho phép người chơi tham gia những trận thủy chiến cũng như tương tác với chính chiến thuyền của mình đã tạo nên 1 cơn gió khá lạ trong thị trường game mobile hiện tại. Điều đó cộng với nền tảng đồ họa và âm thanh tuyệt vời đã biến Assassin’s Creed Pirate thành 1 trong những tựa game đáng chơi nhất cuối năm 2013.
Theo VNE
Vì sao Grand Theft Auto chưa thành phim?
Nguyên nhân nằm ở Take Two. Hãng phát hành này e ngại rằng một bộ phim dở sẽ hủy hoại danh tiếng bấy lâu nay của Grand Theft Auto.
So với rất nhiều những tựa game khác lấy đề tài nào là giả tưởng, viễn tưởng, thần thoại, thảm họa sinh học, siêu năng lực... Grand Theft Auto của Rockstar có thể nói sở hữu một bối cảnh không thể đời thường hơn: những tên tội phạm vả cuộc sống của chúng ở các thành phố lớn. Vì vậy nếu được dựng thành phim, GTA chắc chắn sẽ chẳng làm khó các đạo diễn, nhà biên kịch cũng như diễn viên là bao, và lịch sử Hollywood cũng đã tồn tại kha khá nhiều bộ phim nói về đời tư của những tay anh chị.
Vậy lý do gì khiến Rockstar còn chần chừ trong khi các đồng đạo như Assassin's Creed, God of War, Warcraft, Need for Speed... đã lũ lượt kéo nhau đến với màn bạc?
Từ bối cảnh, cốt truyện đến lối chơi của GTA đều đậm chất hành động Mỹ, vậy Rockstar còn chờ đợi điều gì?
Phát biểu trong một cuộc họp gần đây, chủ tịch Take Two (công ty mẹ của Rockstar) Karl Slatoff đã đưa ra lý do cho vấn đề nêu trên: "Nếu bạn đang chuẩn bị đầu tư vào lĩnh vực phim ảnh thì dưới vai trò của một người cấp phép, bạn cần phải nhìn vào tỉ lệ thành công là bao nhiêu, những gì mà bộ phim mang đến liệu có tạo ra lợi ích về mặt kinh tế đủ để bù đắp cho những rủi ro hay không. " - ông nói.
Slatoff còn cho biết thêm các nhà làm phim cũng đã thể hiện sự hứng thú đối với GTA cũng như nhiều thương hiệu khác của Rockstar, nhưng Take Two vẫn đang lo lắng về việc một bộ phim dở sẽ có ảnh hưởng thế nào tới tương lai của series. Rõ ràng nỗi lo này là có cơ sở, bởi từ xưa đến nay số lượng phim ăn theo game thành công thì ít mà bết bát thì quả thật không đếm xuể.
Một bộ phim dở có thể hủy hoại GTA? Có lẽ là không nhưng Take Two vẫn chọn giải pháp an toàn.
"Nếu đó là một bộ phim dở, nó có ảnh hưởng thương hiệu của bạn hay không? Đó là yếu tố luôn luôn cần phải được được xem xét. Tuy nhiên chúng tôi cũng đang cân nhắc những lời đề nghị làm phim, có điều chúng không phải là mục tiêu chính của Rockstar vào thời điểm hiện tại".
Nhà đồng sáng lập Rockstar Games - Dan Houser cũng tiết lộ hồi năm 2011 rằng ông đã có trong tay vài thỏa thuận làm phim cho Grand Theft Auto, nhưng cuối cùng vẫn chưa cảm thấy thuyết phục để đưa series game nổi tiếng đến với màn ảnh. Về phần Take Two, hãng đã từng đăng ký thương hiệu "Rockstar Films" vào tháng 12 năm 2010, dù vậy từ đó đến nay họ vẫn không hề có bình luận nào về vấn đề này.
Còn về phần các bạn - những fan hâm mộ của Grand Theft Auto, liệu các bạn sẽ chọn xem một bộ phim ăn theo không thành công, hay thà để nó không tồn tại và tiếp tục thưởng thức những trải nghiệm mà game mang lại?
Theo VNE
Xbox One mạnh cỡ nào so với Xbox 360 Hệ console Next-gen được trông chờ nhất của Microsoft đã không làm người chơi thất vọng, hơn 1 triệu máy đã bán ra chỉ trong vòng 24h đồng hồ. Hầu hết các chuyên gia cũng như gamer đều đánh giá khá cao hệ máy này khi đồ họa game mang lại thật sự xuất sắc. Tuy nhiên, nhiều game thủ còn đang bân...