Assassin’s Creed IV sẽ khiến người chơi phải ngạc nhiên
Những gì xảy đến tiếp theo sau Assassin’s Creed III cũng sẽ được giải thích.
Vừa qua, trên trang blog của Ubisoft ông Ashraf Ismail – phụ trách thiết kế Assassin’s Creed IV đã bật mí game sẽ buộc người chơi phải dành ít nhất 25 phút cho gameplay ở mốc thời gian hiện đại để hoàn thành phần chơi cốt truyện. “Theo diễn tiến chính của game, những việc cần thiết phải hoàn thành sẽ chiếm khoảng từ 20 đến 25 phút. Bạn rời cỗ máy Animus tổng cộng 5 lần trong game, mỗi lần mất khoảng từ 3 đến 4 phút. Điều này là cần thiết để phục vụ cho cốt truyện”.
“Tại sao bọn họ nghiên cứu Edward Kenway, hắn chứ không phải ai khác? Trong cuộc đời của mình Edward đã làm điều gì đó? Có một câu chuyện kết nối tất cả mọi thứ lại với nhau. Chúng tôi đã cố gắng rút ngắn thời lượng gameplay hiện đại hết mức có thể, vì chúng tôi biết có một số gamer tỏ ra không thích phần chơi này cho lắm, và điều đó không sao cả”.
Tuy nhiên, đối với những game thủ thích tìm tòi, khám phá, sẽ có rất nhiều điều thú vị dành cho họ, Ismail cho biết, ví dụ như: “Bạn có thể tìm hiểu điều gì đã xảy ra với Desmond sau sự kiện ở Assassin’s Creed III. Đây như là một lời tạm biệt đến Desmond của chúng tôi. Ngoài ra, còn có rất nhiều chi tiết khác có liên quan đến nhân vật này.”
Tiếp tục cuộc phỏng vấn, Ismail còn đề cập đến yếu tố siêu nhiên của series hay còn được Ubisoft dí dỏm gọi là “Những khoảng khắc What the F-k” sẽ trở lại trong Assassin’s Creed IV. Ông nói: “Một tựa game Assassin’s Creed không thể thiếu những khoảnh khắc What the F-k, chúng phải có ở đó. Như nền văn minh đầu tiên, Juno… những khía cạnh như vậy và chúng sẽ tiếp tục phát triển trong phiên bản lần này”.
“Đây không phải những yếu tố được nghĩ ra trong chốc lát, chúng là một phần quan trọng trong toàn bộ câu chuyện. Người chơi sẽ thấy điều gì xảy đến sau Assassin’s Creed III, và họ sẽ tiếp tục cảm thấy ngạc nhiên”.
Video đang HOT
Assassin’s Creed IV dự tính được phát hành vào ngày 29/10 cho PS3, Xbox 360, 15/11 đối với Xbox One, PS4 và 19/11 trên PC.
Theo VNE
Assassin's Creed IV: Tìm hiểu về thủy chiến
Cùng nghe nhà thiết kế Ashraf Ismail nói về những tính năng mới trong Assassin's Creed IV. Hẳn bạn còn nhớ nhiệm vụ thú vị nhất trong Assassin's Creed III có liên quan đến những chiếc tàu thủy. Và không chỉ là thủy chiến, đó còn là những trải nghiệm khi bạn chạy dọc cột buồm, hay tự mình khai hỏa một chùm đạn đại bác. Thật tuyệt khi lần đầu tiên nhìn thấy những hòn đảo của biển Caribean trước mũi tàu Aquila, hay lần đầu tiên Connor lên bờ và bắt đầu thám hiểm những pháo đài kiểu Tây Ấn. Thật đáng tiếc khi những điều đó chỉ là một phần nhỏ của tựa game.
Nhưng sắp tới, những điều tuyệt vời ấy trong Assassin's Creed III và những trận thủy chiến khốc liệt sẽ hòa vào nhau trong phiên bản mới nhất - Assassin's Creed IV: Black Flag.
Thủy chiến trong Assassin's Creed III được đánh giá rất cao.
Nhân vật chính trong tựa game lần này như đã giới thiệu là cướp biển/sát thủ Edward Kenway, ông nội của Connor. Bối cảnh trò chơi diễn ra vào thế kỉ 18 khi Tân thế giới thực sự còn rất mới mẻ và là địa bàn hoạt động lý tưởng của cướp biển. Quan trọng hơn, môi trường thủy chiến đóng vai trò phụ trong phần 3 nay sẽ đóng vai trò trung tâm trong phần IV.
Mặt biển sẽ là môi trường chính của tựa game.
Black Flag sẽ không chỉ có một hòn đảo, mà sẽ là cả quần đảo. Hiển nhiên bạn sẽ không thám hiểm thế giới đó bằng cách bơi hay đi ngựa mà ở đằng sau bánh lái. Con tàu của Kenway mang tên Jackdaw sẽ đóng vai trò chính yếu của trò chơi, và bạn sẽ dùng nó để hành trình qua trên dưới 50 địa điểm trong khu vực biển Caribean. Giám đốc thiết kế Jean Guesden nói: "Đây sẽ là phiên bản thay đổi nhiều nhất trong thiết kế thế giới của Assassin's Creed. Sẽ không phải là một bản đồ lớn, mà là một thế giới khổng lồ.
Bạn có thể đi bất kì đâu bạn muốn với con tàu của mình và khám phá những điều đó. Chúng ta sẽ có các thành phố: Havana, Kingston, Nassau. Sẽ có rất nhiều điều mới, ví dụ như làng của ngư dân, những khu đất đặc trưng của thời đó, hay những kho báu bí mật, rừng già, phế tích của người Maya, hay rừng nhiệt đới. Bởi đó là vùng Caribean".
Bên cạnh biển cả, những hòn đảo cũng sẽ chứa nhiều điều thú vị.
Những cướp biển khác đến từ Anh, Pháp, hay Tây Ban Nha... sẽ là cản trở đối với bạn trên con đường khám phá. Những chiến lợi phẩm thu được sau khi đánh bại kẻ địch sẽ dùng để nâng cấp tàu Jackdaw và giúp bạn chiến đấu được với những đối thủ mạnh hơn. So với Assassin's Creed IV, yếu tố thủy chiến trong Assassin's Creed III chỉ như một cuộc khảo sát để thử nghiệm, và nó đã rất thành công dù thiết kế còn đơn giản.
Phụ trách thiết kế game, ông Ashraf Ismail nói: "Tiến trình game là một điều chúng tôi trăn trở rất nhiều. Thông thường, kẻ địch trong Assassin's Creed là con người, và thực sự rất khó để đưa ra một thử thách đáng kể. Nhưng khi kẻ địch là tàu chiến, chúng tôi luôn có thể tạo thêm nhiều súng hơn, nhiều đại bác hơn, nhiều tính năng hơn".
Sẽ là những trận thủy chiến ác liệt.
Sẽ có nhiều loại tàu chiến trong game luôn sẵn sàng nghiền nát tàu Jackdaw thành những mảnh vụn nếu như không có cách đối phó thích hợp. Ashraf nói: "Một trong những dụng cụ mới của Edward là ống nhòm. Bạn có thể nhìn thấy bất kì chiếc thuyền nào từ khoảng cách rất xa, từ đó đánh giá mức độ nguy hiểm, sức mạnh, thậm chí những hàng hóa, tiền bạc chúng chuyên chở. Sau đó bạn có thể lên kế hoạch tác chiến."
Cùng chờ đợi những đổi mới trong Assassin's Creed IV.
Yếu tố chiến đấu trên biển cũng là một bước tiến của Assassin's Creed IV. Nếu như trong Assassin's Creed III là một đoạn phim dựng sẵn thì nay tất cả đều diễn ra trong thời gian thực. Người chơi có thể lựa chọn giải pháp an toàn: đứng từ xa và nã đại bác, mạo hiểm hơn khi đu dây qua tàu đối phương, parkour trên các cánh buồm hay phong cách stealth action khi nhảy xuống nước và bí mật đột nhập.
Một khi đã neo được tàu đối phương lại, Edward sẽ rời bánh lái và lúc này bạn là người toàn quyền quyết định xem sẽ làm gì tiếp theo. "Chúng tôi rất tự hào về mảng này và muốn mang đến cho người chơi sự kết hợp hoàn hảo giữa một trò chơi cướp biển và gameplay quen thuộc của Assassin's Creed" - Ashraf nói.
Về mặt cốt truyện, trong Assassin's Creed IV người chơi sẽ không còn theo chân Desmond Miles mà nhân vật chính (ở thời điểm tương lai) chỉ là một nhân viên vô danh của tập đoàn Abstergo. Chính vì vậy mà thời lượng gameplay ở mốc thời gian này - điều nhiều người tỏ ra không thích ở các phiên bản trước sẽ không còn diễn ra thường xuyên nữa, dù vậy chúng vẫn mang tầm quan trọng nhất định bởi "những sự kiện ở hiện tại là thứ gắn kết tất cả các phiên bản Assassin's Creed" - Ubisoft cho biết.
Hy vọng sẽ còn nhiều thay đổi hấp dẫn mà chúng ta có thể trông đợi trong Assassin's Creed IV. Hãy cùng chờ xem liệu Ubisoft có thể gỡ lại danh dự cho đề tài cướp biển vốn chưa có nhiều thành công bằng sản phẩm con cưng của mình hay không.
Theo GameK
Assassin's Creed IV hé lộ gameplay đầu tiên Việc được phát hành chỉ 1 năm sau Assassin's Creed III đã khiến cho sự tò mò của giới hâm mộ vềAssassin's Creed IV giảm đi đáng kể, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng các phiên bản Assassin's Creed từ trước đến nay đều là những tựa game chất lượng đáng để trông đợi, dù chúng không có bước đột phá đáng...