Assassin’s Creed III: chặng đường của một siêu phẩm
Vừa qua, Ubisoft đã cho ra mắt phần đầu tiên trong mini- series: Inside Assassin”s Creed III. Lần lượt qua các tập phim, chúng ta sẽ có được những cái nhìn chân thực nhất về quá trình phát triển của dự án đầy tham vọng này.
Đối với các fan của dòng game Assassin”s Creed, con số 3 đã được họ mong chờ từ rất lâu, kể từ thời điểm ra đời của phần 2 vào năm 2009. Những phiên bản sau đó như Brotherhood hay Revelation đều có chất lượng khá. Tuy nhiên người chơi cảm nhận như chúng chỉ là những bản mở rộng lớn của phần 2 mà thôi. Ngoài một số cơ chế chiến đấu, phối hợp đồng đội mới, hệ thống cử động, chiến đấu đều được giữ nguyên. Thậm chí đồ họa cũng không có cải tiến gì đáng kể.
Chính thức bước vào phát triển từ cuối năm 2009, Assassin”s Creed III với bối cảnh, nhân vật hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ đem đến bước đột phá cho series game lừng danh này.
Hậu trường Assassin”s Creed III.
Video đang HOT
Assassin”s Creed 3 sẽ cập bến Xbox và PS3 vào 30 tháng 10, phiên bản PC sẽ đến sau đó 1 tháng. Một phiên bản trên Wii U cũng đã được công bố sẽ xuất hiện vào ngày phát hành của hệ máy này. Tập tiếp theo trong mini-series này sẽ được cập nhật sớm nhất.
Theo TTVN
Câu chuyện về Desmond trong Assassin's Creed đã kết thúc
"Người chơi không nhất thiết phải hiểu câu chuyện của anh chàng sát thủ này,"giám đốc sáng tạo của series game tuyên bố.
Trong một cuộc họp báo gần đây của Ubisoft, Alex Hutchinson, giám đốc sáng tạo chính của series game và là người chịu trách nhiệm nội dung của Assassin Creed III cho biết đã đến lúc câu chuyện của nhân vật Desmond Miles nên chấm dứt.
"Nó sẽ giống như Twilight Zone, một series phim truyền hình của Mỹ với mỗi tập phim là một câu chuyện khép kín, kết thúc bởi sự kiện và tính huống bất ngờ và gây nghi vấn. Luôn luôn có một chàng trai được giới thiệu vào mỗi tập phim nhưng các trận chiến và câu chuyện sẽ hoàn thành vào phút cuối", Hutchinson ví von.
Đã đến lúc anh phải ra đi, để dòng game Asassin"s Creed có thể phát triển.
Vị này cũng so sánh sản phẩm này của mình với game Star Trek khi mỗi phiên bản, mỗi season là một nội dung riêng biệt. Trò chơi không thay đổi bối cảnh, xu hướng chung của cốt truyện mà chỉ chuyển biến về thời đại, triều đại và các nhân vật. Một số quy tắc và luật lệ sẽ được giữ nguyên nhưng phần còn lại cần được xóa bỏ để tạo sự tự do và bớt các rằng buộc, liên quan tới nội dung trong tương lai.
"Assassins Creed I là câu chuyện của Altair. Sau đó Ezio đến và biến mất, rồi xuất hiện Connor. Game thủ có thể tham gia vào những câu chuyện ngược dòng lịch sử mới mà không cần phải nhất thiết hiểu rõ câu chuyện của Desmond. Tôi nghĩ rằng câu chuyện về nhân vật này cần phải kết thúc, tại một số điểm. Người chơi vẫn sẽ phải nhớ nội dung chính của các phần trước đó. Giống như khi bạn học đại học và bạn đã trải qua thời trung học, bạn phải nhớ những gì mình đã học nhưng không phải là tất cả", ông chia sẻ.
Nhiều khả năng ba "ông cháu" dòng dõi sát thủ này sẽ dần biến mất.
Theo Hutchinson, nếu không có Desmond thì hãng phát triển có thể tạo ra bất cứ điều gì khác, nhân vật khác, các câu chuyện về thời gian, vũ khí hay bối cảnh mới. Mọi thứ chỉ cần xoay quanh cuộc chiến chống lại đội quân Templar của một sát thủ cô đơn. Do đó, Assassin"s Creed III là một sản phẩm mới tới 90% và người chơi sẽ có cảm nhận như đang bắt đầu một câu chuyện mới. Việc biến mất của Desmond chính là tiền đề để dòng game này có thể tiếp tục phát triển.
Trước thời điểm Assassin"s Creed III được công bố, đã có rất nhiều tin đồn về việc phần tiếp theo này sẽ tập trung vào nhân vật Desmond "hơn bao giờ hết". Thậm chí, anh sẽ là người hùng cứu thế giới khỏi thảm họa diệt vong năm 2012. Tuy nhiên, không có thông tin nào nói rằng nhân vật này đã bị cho ra rìa và nhiều khả năng sẽ biến mất hoàn toàn khỏi series game hành động nhập vai đặc sắc.
Theo Game Thủ
Hãng phát triển Battlefield muốn đổi mới thể loại game FPS "Không phải là một cuộc "cách mạng" thì cũng phải là một "bước tiến hóa" trong thế loại bắn súng hấp dẫn này", tổng giám đốc hãng DICE chia sẻ. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Karl Magnus Troedsson, tổng giám đốc kiêm trưởng dự án series game Battlefield đã tuyên bố rằng thể loại FPS cần một "cú hích" về chất...