Assassin’s Creed Chronicles: India gây thất vọng vì gameplay ngột ngạt
Phần mới nhất India được cho là khá hơn phần trước, nhưng vấp ngã ở hệ thống nhiệm vụ quá tù túng.
Phần thứ hai của loạt game Assassin’s Creed Chronicles (ACC) vừa ra mắt hôm 12/1 cho các hệ máy Xbox One, PS4, PC, PS Vita. Game lấy bối cảnh năm 1841 tại Ấn Độ, dưới quyền cai trị của đế chế Sikh.
Xét về đồ họa, ACC: India đã tiến bộ vượt bậc so với phần một. Game vẫn đi theo phong cách thiết kế 2,5D, nhưng cảnh vật tại Ấn Độ với màu sắc phong phú của vùng nhiệt đới đem lại cảm giác thỏa mãn hơn hẳn so với những hầm ngục Trung Quốc. Chuyển động của nhân vật được làm chi tiết và mượt hơn. Có thể nhận thấy sự cải thiện rõ rệt trong thiết kế từng nhân vật, đặc biệt là những nhân vật phụ. Đáng chú ý là môi trường được đầu tư kỹ lưỡng để sở hữu nhiều góc độ, cho cảm giác một không gian ba chiều, nhân vật có nhiều cơ hội để thể hiện kỹ năng lẩn trốn. Có thể nói, so với phần một China, phần 2 India đã có hồn hơn rất nhiều nhờ chất lượng đồ họa.
Đổi lại, ACC: India lại vấp ngã ở một sai lầm không đáng có, đó là những chiến thuật rẻ tiền và hệ thống nhiệm vụ một-phát-chết-luôn.
Game phụ thuộc nặng nề vào những thách thức mà chỉ cần một sai lầm cũng dẫn đến thất bại ngay lập tức. Rất nhiều nhiệm vụ có dạng “chỉ cần bị nhìn thấy hay nghe thấy một lần sẽ thua ngay lập tức”. Chúng còn được kết hợp song song trong những nhiệm vụ theo đuôi giống như trong dòng game nguyên gốc của Assassin’s Creed – loại nhiệm vụ mà không một game thủ nào yêu thích.
Video đang HOT
Mới đầu, những nhiệm vụ dạng này xuất hiện như một vài biệt vụ. Nhưng sau đó số lượng tăng lên nhiều đến nỗi nó gần như trở thành một quy luật trong game, ngăn cản người chơi trải nghiệm cảm giác “quẩy” lên để giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất và tối ưu nhất.
Trong khi nhân vật có đầy tiềm năng để hành động như lẩn trốn, di chuyển cơ quan, nhặt khóa, sử dụng môi trường để đánh lạc hướng, hoặc chiến đấu và tiêu diệt kẻ địch, thì hệ thống nhiệm vụ lại chặt đứt tự do của người chơi. Thật đáng ngạc nhiên khi một game 2,5D màn hình ngang lại có thể thực hiện nhiều thao tác đến thế, nhưng điều đó chỉ gây ra sự thất vọng sâu sắc hơn khi nhiệm vụ bó hẹp trong những âm mưu ngột ngạt.
Vấn đề còn điên khùng hơn sau 5 giờ trải nghiệm. Khi đó bắt đầu xuất hiện những trở ngại và kẻ thù mới có khả năng hạ sát nhân vật ngay lập tức. Có loại bẫy có dấu hiệu rõ ràng và thể hiện sự nguy hiểm của chúng ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng phần lớn bẫy hiếm khi được như thế. Một số loại bẫy nổ gần như không thể nhìn thấy do thiết kế chìm hẳn vào phông nền của nó. Những kẻ địch nấp sẵn trong bóng tối, không thể tránh né đòn chí mạng của bọn chúng trừ phi đang di chuyển với góc nhìn từ trên xuống. Những chiến thuật này có thể gây bất ngờ trong lần đầu tiên thử nghiệm, nhưng rất dễ để vượt qua. Có cảm giác đây là những phương án rẻ tiền để tăng độ khó một cách giả tạo.
Trang game ign.com nhận xét “Loại thách thức như thế này đã phá vỡ mọi nhịp điệu mà Chronicles cố gắng tạo ra”. Có thể nhận thấy điều này rất rõ trong những game cần đến sự lẩn trốn tốc độ cao như ACC: India. Dường như những nhà phát triển đã dành quá nhiều thời gian công sức chỉ để đánh bóng phần hình ảnh, thay vì đầu tư khai thác gameplay theo chiều sâu.
Theo Gamethu
Ubisoft công bố lịch phát hành 2 phiên bản Assassin's Creed mới nhất
Tiếp nối thành công của phiên bản tiền nhiệm trong bộ 3 phần Assassin's Creed Chronicles, 2 phiên bản tiếp theo sẽ được ra mắt chỉ trong 1 tháng nữa, đi kèm là nhiều hình ảnh mới được tiết lộ.
Assassin's Creed Chronicles Trilogy đã được Ubisoft công bố vào 2014 và "China" là phiên bản đầu tiên của bộ ba này ra mắt vào 22/4/2015. Sau đó Ubisoft lập tức phải chuyển sang tập trung vào việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện Assassin Creed Syndicate vừa ra mắt game thủ vào tháng 11. May mắn thay, họ vẫn không quên phát triển song song 2 phiên bản còn lại trong bộ 3 phần này và đã có một lịch phát hành chính thức.
Sau Assassin's Creed Chronicles: China, dự án đã bị tạm dừng tới giờ.
Ubisoft vừa công bố thông tin về hai phiên bản còn lại có bối cảnh tại Ấn Độ và Nga. Assassin's Creed Chronicles: India và Assassin's Creed Chronicles: Russia vẫn giữ lối chơi Side-Scroller (Đi cảnh màn hình ngang) quen thuộc tập trung vào việc ẩn nấp, lẩn trốn và ám sát kẻ địch. Tất nhiên cả hai sẽ tiếp tục được phát triển dưới bàn tay của Climax Studios, một studio dưới quyền quản lý của Ubisoft và là nhà phát triển Assassin's Creed Chronicles: China.
Ubisoft tiết lộ Assassin's Creed Chronicles: India sẽ lấy bối cảnh Ấn Độ vào thế kỉ 19. Game thủ sẽ theo chân sát thủ người Ấn, Arbaaz Mir, khám phá những vùng đất ngập nắng và cát. Dưới đây là một vài hình ảnh của game.
Arbaaz Mir.
Trong khi đó Assassin's Creed Chronicles: Russia lấy bối cảnh ở nước Nga những năm đầu thế kỷ 20, một thời kì có nhiều biến động trong lịch sử đất nước với phong cách nghệ thuật có phần tối tăm hơn so với Assassin's Creed Chronicles: India. Game thủ sẽ được hóa thân thành sát thủ người Nga, Nikolai Orelov, chống lại nhiều kẻ thù nguy hiểm.
Nikolai Orelov.
Cả hai phiên bản đều sẽ được bán với giá thấp hơn 220.000 VNĐ. Assassin's Creed Chronicles: India dự kiến sẽ được ra mắt game thủ vào ngày 12/1/2016, trong khi đó, Assassin's Creed Chronicles: Russia sẽ là ngày 9/2/2016 cho cho cả Xbox One, PS4 và PC. Phiên bản cho PS Vita sẽ ra mắt muộn hơn vào ngày 5/4/2016.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Ubisoft công bố hai tập cuối của Assassin's Creed Chronicles Ubisoft đã công bố Assassin's Creed Chronicles: India và Assassin's Creed Chronicles: Russia, hai tập cuối cùng của Assassin's Creed Chronicles. Severed ra mắt trailer mới đầy ma quái Final Fantasy VII Remake được thiết kế bằng Unreal Engine 4 Telltale Games thông báo loạt game Batman mới sắp xuất hiện The Witcher 3 thắng lớn tại lễ trao giải The Game Awards...