Assassin’s Creed Black Flag : Hội ngộ không phải là chuyện ly kỳ
Khi nhắc đến Ubisoft và nhà phát triển Kojima, người chơi không lạ lẫm gì với các nhân vật ở 2 game này liên tục được hoán đổi qua lại cho nhau. Những tình tiết thú vị đó lại một lần nữa tái hợp trong chế độ chơi multiplayer của Assassin’s Creed: Black Flag
Vamp Resurrected – nhân vật quá đỗi quen thuộc với game thủ trong Metal Gear Solid 2 và 4 đã chính thức trở lại. Lần này Vamp đã được Kojima lồng vào trong chế độ chơi multiplayer của Black Flag. Vamp Resurrected là class chết đi sống lại trong 2 tựa game trước đây. Trải qua một quá trình xây dựng nhân vật, sự xuất hiện của anh chàng lần này hoàn toàn khác xưa kia. Thay vào đó, là một bộ khung cướp biển khá hoành tráng, khuôn mặt của Vamp cũng sắc sảo hơn trong Metal Gear Solid 2 và 4.
Chúng ta hãy cùng nhắc lại quá khứ của anh chàng này trong Metal Gear Solid
MGS2:
- Bị bắn vào đầu sau cuộc chiến Fortune
- Bị bắn liên tiếp và chết đuối trong cuộc chiến săn boss
- Bị đánh vào mặt sau khi chọn vị trí của nhân vật Emma
Video đang HOT
MSG4:
- Bị bắn nhiều lần trong cuộc chiến ở Bắc Mỹ.
Chân dung của Vamp Resurrected trong chế độ multiplayer Assassin’s Creed 4
Đây không phải là lần đầu tiên Kojima và Ubisoft tỏ ra mối quan hệ mật thiết với nhau qua cách lồng nhân vật này. Trước đó, một số tình tiết như các bản đồ của MGS4 được đầu tư khá giống với bản đồ của Assassin’s Creed. Với sự trở lại của nhân vật này, chúng ta hãy chờ đợi xem điều gì bất ngờ sẽ đến trong chế độ multiplayer lần này.
Theo VNE
Tại sao Assassin's Creed luôn luôn trễ hẹn trên PC?
Được xem như một trong những tượng đài sừng sững của thế giới game trong kỉ nguyên mới, Assassin's Creed từ lúc ra đời 2007 cho đến nay luôn là một trong những cái tên đi đầu trong các mùa game cuối năm, cũng như là mỏ vàng của Ubisoft với lịch phát hành mỗi năm 1 phiên bản. Nhưng từ lâu lắm rồi, Assassin's Creed của luôn tỏ ra "chảnh chọe" với game thủ PC bởi nó luôn được Ubisoft phát hành chậm tới những 1 tháng (hoặc vài tuần) so với console.
Series game hàng đầu hiện nay của Ubisoft
Hành động này không những tạo ra một thái cực xấu với game thủ PC khi luôn nghĩ rằng Ubisoft "khinh" game thủ PC (chắc chắn) cũng như việc Ubisoft xem game thủ PC là kẻ thù mỗi lúc phát hành một tựa game lớn nào đó do những trái đắng từng nếm trải trước kia. Vậy ngoài lí do khách quan - Cracker thì lí do nào khiến dòng game nổi tiếng này luôn chậm chân trên PC? Trang tin Polygon đã có cuộc gặp gỡ với thiết kế trưởng Jean Sebastien (chủ nhiệm Assassin's Creed 4 Black Flag) về vấn đề trên.
Nhắc lại lịch sử 1 chút, từ những phiên bản đầu tiên ra mắt 2007, Ubisoft luôn lấy cột mốc vài tuần (đến 1 tháng) sau khi phiên bản chính thức ra mắt trên console mới chịu rục rịch cho phiên bản PC. Trong khi đó, đỉnh điểm là Assassin Creed 2 và Brotherhood "cắn" của game thủ tới những 4 tháng mới chịu đục đầu lên PC (Revelation là 2 tuần). Với Assassin's Creed 3, mọi chuyện lúc đầu có vẻ suôn sẻ bởi lịch phát hành đồng thời với console nhưng đến lúc dọn mâm thì PC lại bị chơi khăm thêm 1 tháng, đến cả Wii U cũng được chơi Assassin's Creed 3 trước PC 2 tuần.
PC luôn phải thòm thèm mỗi khi Assassin Creed mới ra đời
Tất nhiên, phiên bản mới nhất chuẩn bị ra mắt tới đây là Black Flag cũng có máu di truyền khi tới 19/11 mới được đặt chân lên PC (3 tuần sau bản console). Không những thế, nó còn sau cả ngày phát hành phiên bản PS4 tới 4 ngày (15/11).
Giải thích cho vấn đề nhứt nhối trên, Ubisoft Montreal đưa ra lí do rằng, họ làm một phiên bản gốc - cơ bản nhất trong studio, rồi từ cái gốc này sẽ phát triển ra những phiên bản cho từng hệ máy khác nhau, và tất nhiên, PC là kẻ thiệt thòi nhất. Cùng với đó, do bản trên PC theo Ubisoft Montreal là không cần sớm bởi những ưu điểm về phần cứng của nó xứng đáng nhận được chất lượng hảo hạng hơn so với những gì game thủ trên console trải nghiệm... (nghe cũng khá mượt tai).
"Tất cả đều phụ thuộc vào phiên bản tổng thể, Ví dụ, ngay từ đầu nếu studio chọn Xbox 360 hoặc PS3 để làm phiên bản gốc (thường là vì cấu hình thấp) để game có thể chạy ổn định và mượt mà trước tiên. Sau đó sẽ nâng cấp lên PC một cách dễ dàng hơn. Ngược lại, việc đưa nó lên PC trước cùng những giá trị gốc "xứng với PC" thì lại rất khó khăn khi cắt giảm chúng cho phù hợp với phần cứng của console."
Do là phiên bản cuối cùng được nằm trên bàn phát triển, phiên bản PC cũng được chăm chút kĩ lưỡng hơn so với những người an hem của mình và khoản thời gian đó cũng chừng vài tuần để đảm bảo mọi việc không gặp trục trặc gì khi được phát hành.
Trong khi đó, với nhân đồ họa được dựng trên nền engine Anvil từ những Assassin's Creed 2trước đây, engine này thực chất được phát triển dành riêng cho các hệ máy console chứ không phải là PC. Nên việc port nó qua PC cũng đòi hỏi 1 thời gian tương đối.
Với những động thái xoa dịu cộng đồng trước ngày phát hành trả treo của Assassin's Creed 4: Black Flag, và cả những phiên bản trước kia. Cho dù fan của dòng game trên PC có thèm đến đâu thì cũng phải chịu khó chờ thêm vài tuần để được rớ tay vào phiên bản PC của riêng mình.
Bom tấn cuối năm - Assassin Creed IV
Assassin's Creed IV: Black Flag sẽ được phát hành vào 29/10 tới đây trên X360 và Ps3, chạm mặt cùng Battlefield 4. Trong khi phiên bản PC sẽ ra mắt vào 19/11, và nextgen Ps4 vào 15/11.
Theo VNE
Assassin's Creed gặp rắc rối với tổ chức bảo vệ động vật Như đã được giới thiệu từ trước trong Assassin's Creed IV: Black Flag sẽ có một tính năng mới được thêm vào, đó là cho phép người chơi săn bắt cá voi để kiếm tiền, và điều này đã nhanh chóng khiến cho PETA (viết tắt của hiệp hội vì quyền lợi động vật) cảm thấy không hài lòng. Người phát ngôn của...