Asiasoft bất ngờ mang Heroes of the Storm về ĐNÁ, cơ hội cho Việt Nam
Chắc chắn game thủ Việt sẽ có thể dễ dàng trải nghiệm Heroes of the Storm bản SEA với ping không quá cao.
Theo thông tin GameK mới nhận được, game online bom tấn thể loại MOBA do Blizzard phát triển là Heroes of the Storm chính thức sẽ do Asiasoft phát hành tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể tại các nước Thái Lan, Singapore, Malaysia và Philippines (chưa có Việt Nam).
Asiasoft bất ngờ giành quyền mang HotS về ĐNÁ.
Điều quan trọng là các tài khoản sẽ được kết nối chung với nhau và với server quốc tế, IP các nước khác cũng không bị ban. Như vậy, chắc chắn game thủ Việt sẽ có thể dễ dàng trải nghiệm Heroes of the Storm bản SEA với ping không quá cao, giống như với DOTA 2 hiện nay.
Hơn nữa, tương lai thì cơ hội để MOBA này về Việt Nam cũng rõ ràng hơn rất nhiều. Hiện tại, nhiều game thủ Việt đã bắt đầu mơ đến cuộc cạnh tranh giữa 3 ông lớn DOTA 2, LMHT và Heroes of the Storm tại thị trường game quốc tế lẫn trong nước tương lai.
Clip trải nghiệm và đánh giá Heroes of the Storm.
Thiết kế map cơ bản của Heroes of the Storm(HotS) cũng giống như các ông tổ DotA, mười người chơi sẽ được chia làm hai phe. Mỗi phe có nhà chính cũng như các công trình tower để bảo vệ nó. Creeps (trong game gọi là minions) sẽ xuất hiện theo từng đợt và tấn công vào đối thủ. Mục tiêu chiến thắng của trò chơi đương nhiên là phá hủy được nhà chính của đối phương. Đó là những điều mà HotS giống với những tựa game như DOTA 2, HoN hay LoL. Phần còn lại của trò chơi hoàn toàn đi theo một hướng khác biệt.
Điều đầu tiên mà bạn có thể dễ dàng nhận ra là HotS hoàn toàn không có hệ thống vàng cũng như mua đồ để hero trở nên mạnh hơn. Do đó, khi đến với HotS, bạn có thể quên đi việc last hit, deny, farm, lên items mà bạn vẫn thường làm trong DotA/DOTA 2. Hero của bạn chỉ mạnh lên nhờ vào việc lên level và nâng các skill theo cây kĩ năng tùy theo lựa chọn của bạn.
Video đang HOT
Đáng chú ý là điểm kinh nghiệm được chia đều cho toàn đội khi hạ được creeps hay hero đối phương, nghĩa là trong mọi thời điểm của trận đấu, tất cả các hero của cùng một team sẽ có level giống nhau. Vậy là kỹ năng xử lý tình huống của người chơi sẽ quyết định chiều hướng của trận đấu.
Map trong HotS khá nhỏ chính vì thế các pha giao tranh sẽ liên tục diễn ra trong game, chính điều này khiến sẽ nhịp độ trận đấu trở nên nhanh và kịch tính. Thêm vào đó, đồ họa và âm thanh được nhà sản xuất đầu tư khá kỹ lưỡng. Chính vì điều này đã tạo thêm cảm hứng cho người chơi và có cảm giác như đam tham gia vào trận chiến thực sự.
Nhìn chung, Bizzard đã đầu tư khá kỹ lượng cho HotS. Với những lợi thế không nhỏ của mình, tựa game này sẽ là đối thủ nặng ký với những game cùng thể loại khác. Không phải là bất khả thi nếu như chúng ta, những game thủ Việt hy vọng vào một ngày nào đó, Asiasoft sẽ mang Heroes of the Storm về với thị trường Việt, một thị trường đang vô cùng hứa hẹn đối với những tựa game MOBA.
Trang chủ: http://www.heroesofthestorm.com.
Theo VNE
Vì sao game thủ "chung tình" với Cabal?
Cabal đã từng làm mưa làm gió tại Việt Nam trong lần ra mắt 6 năm trước và là game 3D thành công nhất tại Việt Nam thời điểm đó. Cabal hớp hồn game thủ bằng sự hoàn thiện một cách toàn diện ở mọi mặt và những tính năng độc đáo mà chỉ riêng Cabal mới có.
Skill đẹp mắt
Bất cứ game thủ nào, khi chơi Cabal đều có chung một nhận xét, đó là hệ thống kỹ năng (Skill) của Cabal quá đẹp mắt và độc đáo. ESTsoft vốn không phải là một công ty chuyên về sản xuất game, và Cabal Online chính là tựa game đầu tiên mà họ sản xuất. Vì thế, sự khác biệt này đã từng được ESTsoft giải thích như sau: "Chúng tôi muốn tạo nên điểm nhấn cho hệ thống skill của Cabal bằng cách bắt nhân vật chuyển động cùng skill. Skill không đơn thuần là sự phân định thắng thua giữa 2 bên, mà cùng với đó, việc nhân vật chuyển động cùng những động tác, những hiệu ứng của skill sẽ tạo nên một phong cách mang chất điện ảnh. Đây là lí do mà Cabal Online được gọi là "Cuộc cách mạng của hành động" (The Revolution of Action)".
Skill của mỗi lớp nhân vật trong Cabal Online đều có nét đặc trưng riêng với những hiệu ứng đi kèm khác nhau. Chẳng hạn Warrior thường có các skill mạnh mẽ với hiệu ứng màu đỏ, skill của Force Blader thanh thoát, nhẹ nhàng và luôn xuất hiện dấu ấn ma thuật hình ngôi sao sáu cánh, skill của Wizard lại tràn ngập hiệu ứng của lửa, băng... Đi kèm với đó là hệ thống Battle Mode của các lớp nhân vật được thiết kế rất "đỉnh", làm nổi bật tính đặc trưng của từng class. Khi kích hoạt hệ thống này, mỗi lớp nhân vật sẽ triệu hồi một loại vũ khí khác nhau để sử dụng chế độ chiến đấu của riêng mình.
Nói một cách dễ hiểu, sự khác nhau giữa các class trong Cabal chủ yếu nằm ở hệ thống skill chứ không phải là việc phát triển các chỉ số của mỗi class. Và ESTsoft đã rất khôn ngoan khi lấy đây làm chủ đạo cho tính hành động của Cabal Online.
Combo độc đáo
Combo là một hệ thống rất độc đáo mà Cabal Online đã xây dựng được. Combo trong Cabal không đơn thuần chỉ là đánh liên tiếp hàng loạt skill mà chúng ta còn gọi là "liên trảm" trong game kiếm hiệp hay là "hit" trong các game đánh đấm khác. Combo cũng là kỹ năng được game thủ sử dụng nhiều nhất, từ cày cấp, đi dungeon, đi chiến trường, PvP, PK... tất cả đều yêu cầu việc sử dụng combo thành thục, bởi khi sử dụng combo thì các skill sẽ không bị "miss". Thế nên kĩ năng sử dụng combo sẽ là yếu tố quan trọng để phân định cao thấp giữa các người chơi với nhau.
Nation War đậm tính chiến thuật
Khi lên đến cấp độ nhất định, người chơi sẽ được gia nhập một trong 2 phe phái Procyon hoặc Capella, và đây là 2 thế lực tạo nên chiến trường trong Cabal Online. Chiến trường là một trong những thứ ngốn thời gian nhất của game thủ Cabal ngay cả cấp thấp lẫn cấp cao. Nó đủ sức hấp dẫn để lôi cuốn bất cứ ai đã từng chơi Cabal để chờ đợi thời gian tham gia vào mỗi trận đánh.
Bản đồ chiến trường của Cabal tên gọi là Tierra Gloriosa, được thiết kế giống như một bàn cờ, chính vì vậy mỗi trận đánh mang đậm tính chiến thuật mà mỗi người chơi sẽ là một quân cờ quyết định đến sự thắng thua toàn cục. Mỗi phe có một nhà chính là nơi xuất phát, toàn bản đồ sẽ có các cứ điểm trung lập do các boss canh giữ. Việc của mỗi bên là chiếm thật nhiều cứ điểm trung lập, điều này quyết định đến thắng thua của mỗi trận. Số lượng cứ điểm chia đều cho mỗi bên, thế nên việc 2 phe liên tục đánh chiếm vào các điểm chiến lược của nhau là điểm kịch tính nhất của chiến trường trong Cabal.
Tiêu diệt boss, chiếm cứ điểm sẽ mang lại cho mỗi phe điểm số và vũ khí huyền thoại Legacy với những chỉ số cực cao. Số lượng vũ khí Legacy rất có hạn nên người sử dụng nó sẽ là mũi nhọn trong mỗi đợt tấn công. Mỗi cứ điểm chiếm được, người chơi được phép xây các "trụ" hỗ trợ cho phe mình, như trụ tấn công, trụ tăng sức phòng thủ, và quan trọng nhất là trụ hồi sinh. Thành viên tử trận của mỗi phe sẽ được hồi sinh tại trụ này, hoặc nếu không xây được trụ hồi sinh thì họ sẽ hồi sinh ở nhà chính. Việc xây được trụ hồi sinh ở các điểm giao tranh sẽ là điều cực kỳ quan trọng, giúp quân của mỗi bên mau chóng vào trận, tránh bị áp đảo về mặt quân số.
Dungeon sáng tạo
Cùng với Nation War, Dungeon là thứ tiêu tốn thời gian rất nhiều của game thủ Cabal. Điểm quan trọng đầu tiên của các dungeon trong Cabal, đó là tất cả đều tính thời gian, thế nên game thủ phải cố gắng phá đảo được dungeon trước khi hết thời gian. Điều đó khiến cho việc chinh phục dungeon trở nên gay cấn hơn rất nhiều. Nhưng nếu game thủ không thể phá đảo được dungeon thì họ vẫn có thể gắng tiêu diệt một số boss ban đầu để tìm trang bị. Tuy nhiên, càng về sau, khả năng rơi đồ quý càng cao. Và sau này, một số dungeon của Cabal áp dụng hình thức "Time Attack", với thời gian khởi đầu rất ít ỏi, và mỗi một lần nhân vật chết thời gian sẽ bị trừ thêm. Điều đó khiến cho cuộc chơi ngay lập tức trở nên gay cấn ngay từ đầu, người chơi không có thời gian chần chừ mà phải ngay lập tức tìm cách vượt qua các boss giữ cửa để được cộng thêm thời gian.
Điểm hấp dẫn thứ hai, đó là khi vào dungeon, không phải chỉ có đánh và đánh, chờ đợi boss xuất hiện rồi tiêu diệt, hay đập các chốt chặn... như các game khác, mà người chơi phải làm các nhiệm vụ: đánh quái lấy đồ vật cần tìm, lấy vật này bỏ vào chỗ kia, trả lời các câu đố được đưa ra... Nó giống như trong game phiêu lưu. Mỗi câu hỏi, mỗi lựa chọn sẽ ảnh hưởng đến quá trình phá dungeon. Nếu trả lời sai, quái vật sẽ xuất hiện nhiều hơn. Mỗi câu trả lời có khả năng dẫn đến những con boss khác nhau.
Điểm hấp dẫn thứ ba của hệ thống dungeon, là có nhiều boss mang tính thử thách cao. Chúng không chỉ có damage mạnh, nhiều skill, mà người chơi phải có mẹo mới có thể vượt qua được. Đôi khi là phải tiêu diệt các quái con ở gần để phá vòng bảo vệ của chúng, đôi khi là phải lánh mặt khi chúng chuẩn bị tung ra skill cực mạnh, hay phải dụ chúng ra nơi thích hợp mới đánh được. Các boss trong dungeon lại có khả năng đánh choáng, té ngã, trói chân, trừ sức mạnh của người chơi, tăng sức mạnh cho mình, thậm chí là dịch chuyển người chơi đến khu vực khác để chia rẽ người chơi.
Các dungeon của Cabal, nhất là các dungeon về sau, thường yêu cầu kĩ năng chơi tốt của mỗi người, cũng như sự phối hợp tốt mới có thể giành chiến thắng. Một số dungeon lại chỉ cho phép duy nhất một người vào... Đã chơi Cabal, chắc chắn là phải chinh phục được càng nhiều dungeon càng tốt.
Theo VNE
Không nên làm những đứa con lưu lạc! Đó là những chia sẻ đầy tình cảm của một trong những game thủ từng chơi Cabal trước đây và đang "lưu lạc" tại các server không chính thống. Thông tin Cabal quay trở lại Việt Nam đã râm ran từ cuối 2013 với rất nhiều luồng dư luận, dự đoán trên các trang tin game và diễn đàn. Ngay khi nhận được...