Ash: Tái hiện thời kỳ hoàng kim 16-bit trên iOS
Ngày nay, game thủ không thiếu những lựa chọn về game nhập vai có gameplay hay, cốt truyện hấp dẫn và đồ họa lộng lẫy; tuy nhiên, trong tâm tưởng của rất nhiều game thủ, thời đại game 16-bit mới là thời đại hoàng kim của thể loại nhập vai với những tựa game có nền đồ họa pixel-art đầy màu sắc, nhạc nền vui nhộn cùng cốt truyện và các tuyến nhân vật để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng game thủ. Nắm bắt được tâm lý đó, SRRN Games vừa tung ra tựa game nhập vai 2D với tên gọi Ash độc quyền dành cho hệ iOS. Liệu Ash có mang đến cho người chơi những trải nghiệm như Final Fantasy hay Zelda đã từng mang lại cho game thủ cách đây hơn 20 năm hay không?
Ấn tượng đầu tiên về Ash là cốt truyện và phần lời thoại được nhà phát triển chăm chút hết sức cẩn thận và có sức lôi cuốn đối với người chơi trong suốt trên 15 giờ chơi của phần chơi đơn. Các tuyến nhân vật trong Ash đều có những cá tính riêng biệt, ngay cả đối với những NPC (nhân vật phụ).
Cũng tương tự như các tựa game nhập vai khác, trong Ash, người chơi sẽ lần lượt đi qua rất nhiều thị trấn, làng mạc và hang động với những cuộc đụng độ xảy ra ngẫu nhiên trong các hang động với hệ thống chiến đấu theo lượt. Mỗi khi gặp phải kẻ thù, góc nhìn của game sẽ được chuyển từ góc nhìn thứ ba sang góc nhìn thứ nhất. Bên cạnh đó, hệ thống kỹ năng của game cho phép người chơi mở khóa các năng lực mới cũng như trang bị các món đồ, vật dụng và vũ khí mới cho nhân vật của mình.
Được phát triển từ bộ công cụ RPG Maker, Ash có nền đồ họa thuần 2D 16-bit nhưng không vì thế mà Ash đánh mất đi sự hấp dẫn của mình. Qua thử nghiệm, khung cảnh trong game được thiết kế đầy màu sắc với nhiều sự vật có thể tương tác được xuất hiện trong màn chơi. Phần nhạc nền lúc du dương, lúc sôi nổi và cũng có lúc đầy bi tráng của Ash cũng được đánh giá cao và góp phần rất lớn vào giá trị nghe nhìn của game.
Video đang HOT
Với cốt truyện hay và mảng hình âm tốt, Ash là một trong những tựa game nhập vai 2D xuất sắc mà bạn không nên bỏ qua nếu như đã từng một thời say mê những tựa game nhập vai trên nền SNES và Genesis.
Theo gamek
Blade Master vs Zeratul trong Blizzard DotA - Tại sao không?
Là cái tên được chú ý nhất trong số những bản custom map dành cho StarCraft II được đích thân Blizzard thực hiện, Blizzard DotA sẽ lấy ý tưởng từ map Defense of the Ancients nổi tiếng để tạo thành một sản phẩm giải trí mang dấu ấn thương hiệu của riêng mình.
Nhìn lại nhiều năm trước đây, ý tưởng cho một custom map dạng này đã được nhen nhúm từ custom map Aeon of Strife (thời kì nội chiến trong lịch sử của người Protoss) trong bản StarCraft đầu tiên. Sau đó, DotA của WarCraft III đã đưa ý tưởng này lên tới độ chín và kết quả rằng nó đã nổi tiếng như ngày nay.
Tuy nhiên, nếu như đây là một sản phẩm giải trí thì Blizzard muốn đi ra ngoài khuôn khổ và tạo ra một trò chơi có sự quy tụ của rất nhiều nhân vật nổi tiếng, đã xuất hiện trong cả thế giới của WarCraft lẫn vũ trụ StarCraft. Tại sao một trận đấu 1 đối 1 giữa Zeratul và Blade Master lại không thể trở thành hiện thực?
Tại BlizzCon 2010, Blizzard đã không chỉ giới thiệu về Blizzard DotA mà còn trình diễn một số chi tiết khởi đầu trong custom map này như màn hình chọn Hero. Tại đây, người chơi có thể kiểm soát được khả năng, điểm mạnh, điểm yếu của từng nhân vật qua những thanh chỉ số.
Đồng thời, chúng sẽ còn báo hiệu xem đồng đội và phe đối thủ đã chọn hero nào. Đây là một tính năng đơn giản trong công cụ chỉnh sửa của StarCraft II và mọi người sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc tự mình xử lý chúng. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng đã công bố hình ảnh về phiên bản được "chế" lại của những hero nổi tiếng theo phong cách của Blizzard DotA.
Mountain King.
Marauder King.
Sylvanas Windrunner.
Sylvanas - The Banshee Queen.
Theo gamek
Vì sao Blizzard cũng làm custom map? Trong kì sự kiện BlizzCon vừa qua, đội ngũ phát triển của Blizzard đã trả lời rất nhiều câu hỏi về lý do khiến họ tự mình phát triển những bản custom map để "góp vui" với cộng đồng game thủ StarCraft II . Nhà sản xuất muốn mình hiểu rõ những nhu cầu và khó khăn của cộng đồng mod, thế nên,...