Army of Two: The Devil’s Cartel: Dậm chân tại chỗ
Phiên bản thứ 3 của series Army of Two thực sự không có nhiều cải tiến nổi bật.Army of Two là một cái tên không còn quá xa lạ trong làng game bắn súng nhờ sự thành công của phiên bản đầu tiên cũng như lần xuất hiện thứ hai đầy ấn tượng của The 40th Day. Tính gai góc trong việc đề cập đến mặt trái của các âm mưu chính trị, những cuộc sát phạt lẫn nhau của các băng nhóm xã hội đen vẫn còn đó nhưng cái chất của Army of Two dường như đã mai một đi nhiều trong lần ra mắt thứ ba lần này của The Devil’s Cartel.
Army of Two: The Devil’s Cartel.
Bộ đôi ăn ý Salem và Rios từng trải qua biết bao nhiệm vụ khó khăn ở hai phần trước nay đã lui vào hậu trường để đóng vai trò phụ trợ cho một cặp cộng sự mới nổi lên chiếm lấy vai chính của tựa game. Alpha và Bravo, hai anh lính trẻ mới được tuyển vào lực lượng T.W.O do Rios và Salem thành lập, đã ngay lập tức phải lao vào thực hiện nhiệm vụ quan trọng và không kém phần nguy hiểm đầu tiên cùng hai người tiền bối của mình.
Nếu nhìn thoáng qua, có lẽ chúng ta khó có thể phân biệt được cặp nhân vật mới này so với hai chiến binh tiền nhiệm qua lớp mặt nạ vốn đã trở thành thương hiệu của tổ chức. Tuy nhiên, xét về tính cách, sự hài hước cũng như tình bạn, khả năng phối hợp trong chiến đấu, Alpha và Bravo tỏ ra mờ nhạt hơn rất nhiều so với sợi dây liên kết chặt chẽ của Salem và Rios mà chúng ta đã từng được chứng kiến qua hai phần đầu.
Hai anh lính trẻ phải gánh vác vai trò nặng nề.
Câu chuyện của The Devil’s Cartel lấy bối cảnh tại đất nước Bắc Mỹ Mexico, nơi nổi tiếng với các hoạt động buôn bán ma túy diễn ra công khai cùng cuộc chiến tàn khốc giữa các băng đảng buôn ma túy với nhau cũng như giữa chúng với chính phủ. Hai người lính mới toanh của tổ chức T.W.O nhận nhiệm vụ bảo vệ Cordova, một chính trị gia đấu tranh chống lại băng đảng buôn ma túy lớn nhất nước này La Guadana, và đó là điểm bắt đầu cho một cuộc hành trình đầy sóng gió có máu và nước mắt, tình bạn và sự hận thù, lòng trung thành cũng như sự phản bội.
Mexico, đất nước của những mâu thuẫn chính trị.
Các thành phố, những thị trấn nhỏ của đất nước Mexico được xây dựng trên nền đồ họa Frostbite 2 đẹp trên từng chi tiết, nhưng lại thiếu đi sức sống và sinh khí của con người. Từ những khách sạn sang trọng có từ thời chiến tranh cho tới khu ổ chuột của Mexico City đều mang lại cho người chơi một cảm giác trống vắng và buồn tẻ bởi nó giống như một căn cứ quân sự của bọn phiến loạn hơn là một nơi để cho người dân có thể sinh sống. Ngay cả những khu phố được trang trí rực rỡ sắc màu trong Ngày của người chết (ngày lễ của người Mexico) cũng trở nên đìu hiu vắng lặng. Xung quanh hai anh lính trẻ chỉ có mùi của súng đạn và sự rình rập khắp nơi của những kẻ cởi trần mang AK sẵn sàng nhả đạn về phía họ.
Video đang HOT
Những kẻ cầm súng có mặt khắp mọi nơi.
Dần dần, người chơi sẽ bị kéo vào một cuộc chiến dai dẳng chống lại lực lượng đông đảo quân địch xuất hiện khắp mọi nơi trên màn hình. Những màn xả đạn vô tội vạ trở thành một thói quen đối với người chơi thay cho việc phải động não suy nghĩ về kĩ chiến thuật ứng chiến. Trò chơi nhanh chóng biến thành cuộc chạy đua thành tích đối với người chơi khi mà mỗi cách hạ kẻ thù của họ được đánh giá theo một điểm số khác nhau.
Tích lũy điểm số giúp người chơi unlock thêm nhiều vũ khí, quân trang trong kho đạn dược cũng như có nhiều lựa chọn hơn để làm bóng bẩy diện mạo với mặt nạ hay những hình xăm đầy tính nghệ thuật. Tuy nhiên, điểm số giành được không ảnh hưởng gì đáng kể đến gameplay bởi nhân vật sẽ không trở nên mạnh hơn và nhanh hơn được nữa.
Vũ khí trong Devil’s Cartel.
Không giống như hai người tiền nhiệm, Devil’s Cartel đã từ bỏ chế độ chơi multiplayer để tập trung thời gian và tâm sức cho việc phát triển một co-op campaign thật chỉnh chu và ấn tượng. Dù vậy, so với những kì vọng nhận được, EA Montreal đã không thể tạo ra một mối liên kết chặt chẽ và logic giữa hai nhân vật tham gia vào cuộc chiến đấu. Đa phần thời gian trải nghiệm qua phần campaign, người chơi chủ yếu lo cho nhân vật mình điều khiển là chính chứ ít khi nào nhận ra được tầm quan trọng của người bạn đồng hành đang chiến đấu bên cạnh.
Ít khi chúng ta thấy hai người phối hợp.
Một điểm mới thú vị đáng kể đến mà người chơi được trải nghiệm trong phiên bản Devil’s Cartel lần này là chế độ Overkill của nhân vật. Overkill là thành quả cuối cùng của quá trình tích lũy điểm số trong chiến đấu để biến nhân vật của người chơi thành một chiến binh bất khả chiến bại. Một khi chế độ Overkill được kích hoạt, người chơi sẽ có hơn mười giây để càn quét mọi thứ xung quanh bằng những loạt đạn được tăng sức công phá lên mức khủng khiếp có thể phá hủy bất cứ chướng ngại nào trước mắt. Đó có lẽ là điểm sáng duy nhất trong một trò chơi mà gameplay không có gì thực sự đột phá và thiếu đi sự đa dạng cần thiết.
Tiếp cận thật dễ dàng.
AI địch quá mạnh đôi khi là một trở ngại đối với người chơi nhưng điều đó không có nghĩa là sự ngốc nghếch và ngớ ngẩn của những con AI sẽ làm người chơi cảm thấy vui vẻ và hài lòng. Trong The Devil’s Cartel, ngoài số lượng đông đảo và tần suất xuất hiện dày đặc thì AI của game khá vô hại nếu xét trên từng cá nhân. Người chơi có thể dễ dàng chạy thẳng tới AI địch và đâm chúng mà không hề bị tổn thương bởi bất cứ một viên đạn nào.
Ở một nhiệm vụ khác, người chơi vốn phải tiếp cận từ phía sau một cách bí mật và đánh gục bọn lính canh nhưng trên thực tế, cho dù có hàng tấn tiếng động và âm thanh bất thường phát ra đi nữa thì bọn chúng vẫn hoàn toàn không mảy may để ý. Tuy vậy, người chơi vẫn còn may mắn bởi anh bạn đồng hành không những có đủ thông minh để tự lo cho bản thân mà còn giúp đồng đội hồi sinh sau khi bị trúng đạn.
Vì là phiên bản tiếp bước thành công của series hai phần trước nên những kì vọng lớn lao dành cho Devil’s Cartel là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, ngoài đồ họa được cải tiến đáng kể thì phiên bản này đánh dấu một bước lùi của EA Montreal trong gameplay. Không còn sự sáng tạo thường thấy, tính hài hước đã phần nào bị mai một cùng sự thiếu vắng chế độ multiplayer, có lẽ ấn tượng duy nhất Army of Two: Devil’s Cartel đọng lại trong người chơi là những diễn biến kết thúc đầy bất ngờ, đầy bi kịch của câu chuyện kéo dài ba chương này.
Theo GameK
BioShock Infinite: Thành công đúng như mong đợi
Một kết quả không hề ngạc nhiên, BioShock: Infinite nhanh chóng chiếm vị trí đầu bảng trong danh sách những tựa game đang hot tại UK.
Không lâu sau khi phát hành, BioShock Infinite - tựa game FPS của Irrational Games đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công vang dội và chiếm vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng các tựa game hấp dẫn nhất tại Anh, một điều không mấy ngạc nhiên khi nó nhận được khá nhiều điểm tuyệt đối từ các trang web đánh giá game, cùng với đó là rất nhiều lời khen ngợi từ cốt truyện, lối chơi, đồ họa ấn tượng... Bên cạnh đó chiến dịch marketing của BioShock Infinite cũng được Take Two đầu tư kĩ lưỡng từ rất sớm.
Một kết quả không quá bất ngờ.
Vượt qua một bom tấn khác của năm 2013 là nàng Lara Croft trong Tomb Raider, BioShock Infinite còn đứng trên Gears of War: Judgment, Army of Two: The Devil's Cartel - đều là những trò chơi lớn mới phát hành. Trong khi đó FIFA 13 và Luigi's Mansion 2 chiếm hai vị trí thứ 4 và thứ 5. Dưới đây là danh sách đầy đủ bảng xếp hạng các tựa game hấp dẫn nhất tại Anh.
1. Bioshock Infinite - Take Two
2. Tomb Raider - Square Enix Europe
3. Gears Of War: Judgment - Microsoft
4. FIFA 13 - Electronic Arts
5. Luigi's Mansion 2 - Nintendo
6. Army Of Two: The Devil's Cartel - Electronic Arts
7. Call Of Duty: Black Ops II - Activision Blizzard
8. Tiger Woods Pga Tour 14 - Electronic Arts
9. Assassin's Creed III - Ubisoft
10. Crysis 3 - Electronic Arts
Ken Levine đã chứng tỏ rằng, 3 lần trì hoãn của BioShock Infnite là hoàn toàn xứng đáng.
Sau BioShock Infinite, có thể nói giai đoạn bão game đầu năm đã kết thúc và các gamer nên tranh thủ thời gian này để "cày" cho bằng hết những trò chơi mà mình bỏ qua từ khi 2013 bắt đầu trước khi cơn bão tiếp theo - lớn hơn rất nhiều ập đến vào dịp cuối năm khi các "siêu bom" như GTA V, Battlefield 4, Watch Dogs châm ngòi, đặc biệt là khi chúng còn được chuyên chở trên các phương tiện thế hệ mới PS4 và Xbox720.
Hiện tại Take Two vẫn chưa công bố cụ thể số lượng đĩa bán ra của BioShock Infinite sau tuần đầu tiên là bao nhiêu, nhưng chắc cũng không đến nỗi phải thất vọng giống như Square Enix.
Theo GameK
Đại Việt Truyền Kỳ công bố hình ảnh Việt, game ra mắt ngày 12/04 Đại Việt Truyền Kỳ dự định sẽ alpha vào ngày 12/04 sắp tới và thời gian Alpha sẽ kéo dài 5 ngày. Lần trước, game dự kiến sẽ Alpha vào cuối tháng 3, tuy nhiên với mong muốn đem tới phiên bản game với chất lượng cao nhất, không lỗi không bug nên đã kéo dài thời gian thêm 2 tuần. Theo thông...