ARMA III sẽ tích hợp DirectX11 và PhysX
Với sự hỗ trợ trên, ARMA III sẽ đem lại cho game thủ những hình ảnh chân thực nhất.Cách đây không lâu, Bohemia Interactive đã tung ra đoạn trailer mới nhất của ARMA III và đoạn gameplay được các game thủ đánh giá là mô phỏng khá sát với khu vực quân sự trong thực tế, điều này cũng dễ hiểu bởi đội ngũ phát triển đã phải lặn lội tới tận Hy Lạp để thu thập thông tin, thậm chí còn bị bắt vào tù vì nghi ngờ lam gián điệp cho Thổ Nhĩ Kỳ.
Trưởng nhóm dự án phát triển ARMA III, ông Joris-Jan van&’t Land cho biết rằng sở dĩ hình ảnh của tựa game mô phỏng quân sự nổi tiếng này được như vậy là nhờ có engine mới Real Virtuality 4.0: “Với sự hỗ trợ từ Engine đồ họa do chúng tôi phát triển là Real Virtuality 4.0 đã giúp cho hình ảnh của ARMA IIIcó sự thay đổi rõ rệt so với các phiên bản trước đó. Các công nghệ tiên tiến nhất bây giờ như DirectX11 và PhysX cũng góp phần không nhỏ trong tính thực tế của game.”
Bên cạnh đó Joris nói thêm: “ ARMA III còn có khả năng mở rộng dễ dàng cho các hệ máy sau khi phát hành, đó là còn chưa tính đến những bản mods tuyệt vời, đó là thứ không thể thiếu trong các phiên bản game của dòng game này”. Có vẻ như điều mà Joris đang đề cập đến là khả năng đưa ARMA III lên các hệ console next-gen như PS4 và Xbox 720.
Giống như những phiên bản trước, ARMA III sẽ chỉ được phát hành trên PC.
Video đang HOT
Dù vậy ở thời điểm hiện tại Joris-Jan van&’t Land cho biết ARMA III vẫn vẫn chỉ phát triển dành trên hệ máy PC. Khi được hỏi là liệu tựa game quân sự mô phỏng của Bohemia có xuất hiện trên hệ máy console hay không, Van’t Land cho biết: “ ARMA III là một trò chơi độc quyền trên máy PC và cho đến lúc này chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch đưa nó sang console. Nhưmg dưới góc độ một nhà phát triển, chúng tôi luôn hào hứng với những nền tảng mới, đồng thời cũng để phát triển thêm khả năng của mình.”
ARMA III đem đến cho người chơi kho khí đồ sộ.
Khác với Call of Duty hay Battlefield, ARMA được xếp vào thể loại mô phỏng vì chỉ cần trúng một hai viên đạn là bạn đã phải lê lết hoặc tự trận, vì vậy mà cũng khá kén người chơi. Việc sử dụng DirectX 11 cùng cơ chế mô phỏng vật lý PhysX hứa hẹn sẽ càng tăng thêm độ chân thật cho trò chơi.
Joris-Jan van&’t Land cho biết thêm răng phiên bản Alpha vẫn gặp một số vấn đề và đội ngũ phát triển vẫn còn một số nhiệm vụ phải làm: “Sau một thời gian thử nghiệm, chúng tôi đã nhận được ý kiến trái chiều. Một số lượng lớn người dùng phản hồi rằng nó mượt hơn so với ARMA II trên cùng một hệ thống, trong khi những người khác phải đối mặt với các vấn đề về thiết lập và cài đặt.”
Nếu không có gì thay đổi thì Bohemia Interactive sẽ phát hành ARMA III sẽ trong quý 3 năm 2013 trên PC.
Theo GameK
Cùng xem công nghệ mô phỏng ánh sáng ấn tượng trên PS4
Còn nhớ tại sự kiện Playstation 4 vừa qua, Sony đã mở màn buổi lễ bằng việc trình chiếu những hình ảnh dựng theo thời gian thực bằng Unreal Engine 4, tiếp ngay sau đó là đoạn demo của engine vật lý Havok. Điều này đã thay cho lời quảng cáo rằng, hệ máy chơi game của họ được thiết kế sẵn sàng cho những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Và mới đây, một hãng phát triển ứng dụng đồ họa nữa đã tuyên bố hỗ trợ cho PS4, đó là Geomerics với engine Enlighten.
Vừa qua Geomerics đã tung ra 2 đoạn demo của Enlighten chạy trên PS4.
Enlighten là một công nghệ chuyên về ánh sáng được ứng dụng đầu tiên trong engine FrostBite 2.0 của EA, cụ thể là trong các trò chơi như Battlefield 3, Need for Speed: The Run và sắp tới là Dragon Age 3. Hãng phát triển Geomerics mạnh dạn tuyên bố Enlighten là engine đầu tiên hỗ trợ hiệu ứng chiếu sáng toàn cục (global illumination), cho phép các nhà phát triển tính toán và mô phỏng lại ánh sáng chính xác theo mọi góc độ như trong thực tế. Sau đây hãy cùng xem và cảm nhận 2 bản tech demo của Geomerics chạy trên PS4.
Trả lời phỏng vấn về công nghệ này, người sáng lập ra Geomerics - ông Chris Dolan cho biết: "Chúng tôi rất hào hứng khi được làm việc với Playstation 4 và không còn mong muốn gì nhiều hơn ở một chiếc máy chơi game nextgen. Hiệu ứng Global Illumination là một gánh nặng cho thế hệ phần cứng hiện tại, nhưng với Playstation 4 điều đó sẽ không còn nữa. Enlighten có thể phát huy hết khả năng của mình và cho phép các nhà làm game đưa ánh sáng trong game lên một tầm cao mới". Dù vậy, Enlighten cũng như nhiều công nghệ khác đã tuyên bố hỗ trợ cho PS4 như PhysX, SpeedTree, Havok, FaceFX... sẽ không phải là độc quyền dành riêng cho Sony.
Theo GameK
Cận cảnh One Piece - Đảo Hải Tặc ngày đầu ra mắt game thủ Việt One Piece - Đảo Hải Tặc có tên gốc là Mộng Ảo Hải Tặc Vương, hiện đang được quảng bá là game online không cấp độ đã tiến hành closed beta không reset nhân vật vào ngày hôm nay 18/04/2013.Như đã thông báo trước đây, vào lúc 10 giờ sáng ngày hôm nay 18/04/2013, tựa game One Piece - Đảo Hải Tặc đã...