Arkham City sẽ vừa có thế giới mở, vừa có cốt truyện tuyến tính!
Buổi phỏng vấn được website CVG thực hiện với Sefton Hill, đại diện đến từ studio Rocksteady.
Q: Dư luận đang rất mong đợi một phiên bản 2 hoành tráng. Liệu điều này có ảnh hưởng nhiều đến đội ngũ phát triển game?
A: Quả thực, game thủ thế giới đang trông chờ rất nhiều ở phiên bản Batman: Arkham City. Tuy nhiên chúng tôi không cảm thấy phải chịu thêm nhiều áp lực bởi cả ê-kíp đã quen với sức ép công việc ngay từ phần đầu. Bản thân tôi nghĩ càng hy vọng nhiều, căng thẳng càng lớn, khi đó tinh thần làm việc sẽ không được thoải mái và thiếu hiệu quả. Một Batman II đã luôn ám ảnh tôi nhiều năm nay bởi lẽ đó tôi sẽ dốc hết sức cho đứa con của mình mà không cần có thêm bất kỳ sức ép nào.
Q: Theo ông, Arkham City sẽ là một bước tiến lớn so với phiên bản đầu tiên?
A: Chắc chắn phần II vẫn kể tiếp câu chuyện của Arkham Asylum bên cạnh những cải tiến quan trọng trong mảng gameplay. Chúng tôi không muốn tạo ra một Arkham City tách rời khỏi Arkham Asylum.
Cốt truyện sẽ theo sát những sự kiện xảy ra trong phần I và giải thích thêm một số bí ẩn xoay quanh Asylum. Tuy nhiên, bối cảnh trong game được mở rộng hơn rất nhiều, gấp 4 đến 5 lần Arkham cũ. Vì thế, chúng tôi phải phát triển một công nghệ mới để có thể bao quát hết được toàn bộ không gian rộng lớn và chi tiết đến vậy. Tất cả đều được thực hiện dựa trên nền tảng của phiên bản đầu tiên.
Q: Nhiều game đã bắt chước hệ thống chiến đấu FreeFlow của Arkham Asylum. Vậy nhóm phát triển đã làm gì để có thể luôn “đi trước một bước” so với các đối thủ của mình?
A: FreeFlow là một tính năng quan trọng cho phép người chơi cảm nhận được hết sức mạnh và tính năng động trong phong cách chiến đấu riêng biệt của Batman. Với các yếu tố khác, chúng tôi không chỉ bê nguyên từ Askham Asylum và áp vào Arkham City. Cụ thể, mọi chi tiết đều được xem xét cẩn thận và tỉ mỉ. Sau cùng, chúng tôi nghiên cứu và phát triển các tính năng đó để Batman có thể đứng vững trong thế giới mới và chiến đấu tốt chống lại những kẻ thù không quen.
Hệ thống chiến đấu được mở rộng và có thêm nhiều tính năng mới. Trong đó, số lượng các di chuyển được tăng lên gấp đôi, game hỗ trợ khả năng chiến đấu với nhiều kẻ thù cùng lúc và cho phép lựa chọn sử dụng combo các vũ khí của Batman.
Q: Trong khi xây dựng hệ thống nhân vật, nhóm phát triển có thường tham khảo ý kiến của fan hâm mộ hay không?
A: Chúng tôi luôn đón nhận và tiếp thu mọi phản hồi của các fan từ Arkham Asylum. Và trong số đó, có nhiều ý kiến rất tâm huyết về vẻ ngoài cho các nhân vật cho đến việc thiết kế nhiệm vụ. Tuy nhiên, rất khó để làm hài lòng tất cả mọi người và hơn nữa trọng tâm của phần II này là phát triển cốt truyện và gameplay. Do đó, chúng tôi chủ yếu chọn ra những tên tội phạm có thể vừa lột tả được hết nội dung vừa đủ sức hấp dẫn người chơi.
Q: Có bao giờ nhóm phát triển nghĩ đến việc tạo ra một Arkham City là game thế giới mở?
Video đang HOT
A: Chúng tôi không muốn tạo ra Arkham City là một game thế giới mở hoặc có cốt truyện tuyến tính. Trong khi xương sống của game vẫn là câu chuyện về Batman, vẫn còn có rất nhiều mẩu chuyện nhỏ về từng nhân vật. Bởi vậy, đó sẽ là phần thưởng cho những game thủ nào thích khám phá.
Yếu tố này có tác dụng làm mới cốt truyện và miêu tả các tên tội phạm nổi tiếng của thành phố Gotham đã thích nghi với “bối cảnh” mới như thế nào. Bởi vậy, Arkham City sẽ có cả thế giới mở và cốt truyện tuyến tính. Tôi tin rằng sự kết hợp này sẽ tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn độc nhất và riêng biệt về Batman.
Q: Phần II sẽ có những đổi mới gì cho hệ thống Detective mode?
A: Giống như hầu hết mọi phương diện trong game, Detective mode cũng được nâng cấp rất nhiều. Một ví dụ là Batman: Arkham City đã đưa thêm tính năng tra khảo đối với các tội phạm nguy hiểm. Mục giải đố của Riddler cũng sẽ trở lại với những thử thách cao hơn, sẵn sàng “vắt kiệt” trí não người chơi.
Thay vì mở các địa điểm bằng bản đồ, Batman sẽ phải tìm kiếm trong các băng nhóm tội phạm một kẻ đưa tin thân cận. Nhưng trước hết, nhân vật chính cần phải hạ gục những tên còn lại trong nhóm mới có thể tìm ra kẻ đó rồi bước vào những cuộc đấu khẩu dai dẳng.
Q: Màn chơi có sự xuất hiện của Scarecrow rất được yêu thích trong Arkham Asylum. Nhóm phát triển có dự định nào cho những bất ngờ tương tự trong phần II sắp tới không?
A: Thật khó để trả lời câu hỏi này. Chúng tôi hiểu rõ Scarecrow được thích như thế nào và cảm thấy phần nào tự hào vì đã hoàn thành công việc xuất sắc. Với phần II này, cả đội cũng đang làm việc hết sức mình để có thể đưa đến người chơi sản phẩm chất lượng tốt nhất. Vì thế tất cả những gì tôi có thể nói lúc này là hãy tiếp tục hy vọng ở Batman: Arkham City.
Theo computerandvideogames.com
Hai "thầy" Paul cùng hành nghề trên iPhone?
Sau thành công rực rỡ tại World Cup 2010, "thầy" Paul lại có dịp thể hiện tài tiên tri với cộng đồng iPhone. Điều thú vị là, có tới 2 "thầy" Paul xuất hiện gần như cùng lúc.
World Cup 2010 đã kết thúc song các hiệu ứng ngoài lề vẫn còn tác động mạnh mẽ đến đời sống của người hâm mộ. Đáng chú ý nhất là chú bạch tuộc Paul - nhà tiên tri có khả năng dự đoán chính xác 100%. Nhiều nơi sẵn sàng trải thảm đỏ để Paul ghé thăm, thậm chí Thủ tướng Tây Ban Nha còn có ý định mua lại chú bạch tuộc này. Nhưng giờ đây, Paul đã trở thành báu vật. Nếu bạn chưa đủ tiền để sang Đức tham quan, có thể tải ngay hai ứng dụng thú vị về chú bạch tuộc này!
Có tới 2 "thầy" Paul trên iPhone. Biết chọn "thầy" nào?
Ask the Paul Oracle
Ask the Paul Oracle là tựa game iPhone khai thác khả năng "tiên tri" của Paul. Nét thú vị là nếu trong World Cup, thầy Paul chỉ chuyên về bóng đá thì trong game này, thầy sẽ mở rộng ra rất nhiều lĩnh vực của đời sống.
Cách chơi khá đơn giản. Bạn có hai hộp thức ăn và hãy viết tên hai chủ đề mà bạn đang đắn đo vào những chiếc hộp đó. Chẳng hạn, bạn đang băn khoăn không biết nên đi xem phim hay xem kịch, hãy viết "PHIM" và "KỊCH" vào 2 chiếc hộp. Tương tự, bạn có thể tạo ra vô số cặp lựa chọn: PIZZA hay HAMBUGER, BÓNG RỔ hay BÓNG ĐÁ, MỸ LINH hay THANH LAM... Hãy yên tâm, thầy Paul là nhà thông thái có thể "hiểu" được mọi thứ tiếng!
Sau khi đã chắc chắn với 2 lựa chọn, đến lượt thầy Paul "trổ tài". Tùy trường hợp, thầy sẽ đưa ra quyết định nhanh hay chậm. Thời gian lựa chọn là ngẫu nhiên và không có bất cứ sự ưu tiên nào (trên thực tế bạch tuộc Paul thường chọn bên phải). Nếu chưa hài lòng, bạn có thể chơi lại!
Dẫu biết trò chơi chỉ mang tính giải trí và những phán đoán của Paul chỉ là "Gia Cát Dự", nhiều người vẫn thích thú với ứng dụng này. Hiện Ask the Paul Oracle đang được bán trên AppStore với mức giá 0.99$ (tương đương 19.000 VNĐ).
Tên game: Ask the Paul Oracle
Nhà phát triển: uTouch Labs
Nhà phát hành: George Baladi
Thể loại: Phổ thông
Ngày phát hành: 14/7/2010
Nền tảng: iPhone - iPod Touch - iPad
Dung lượng: 2.6 MB
iPaul... The Octopus
Vẫn là chủ đề tài tiên tri của "thánh" Paul, iPaul... The Octopus có một cách tiếp cận khác. Trong game, thầy Paul sẽ chỉ trả lời các câu hỏi dạng "Yes - No". Vì thế, hãy đặt câu hỏi khéo léo để đạt được mục đích của mình.
Ví dụ, bạn đang muốn cầu hôn một cô gái. Có thể đặt lần lượt các câu hỏi: "Thưa thầy, hôm nay là ngày đẹp trời phải không ạ?", tiếp sau là "Con ăn mặc có đẹp không?", "Lời cầu hôn của con sẽ được chấp nhận chứ?", "Cô ấy sẽ đồng ý phải không thầy?"...
Với trí tưởng tượng phong phú, bạn có thể nghĩ ra hàng trăm câu hỏi oái oăm và gây cười. Một điểm khác biệt là để mời được thầy, trước bạn phải lắc iPhone đánh thức cho bọt nước nổi lên. Lúc này thầy Paul mới xuất hiện. Và chờ đến khi thầy cho phép thì mới được "lễ phép" đặt câu hỏi.
Game có âm thanh trong trẻo, cảnh nền sống động với rặng san hô và những đàn cá bơi lội. Hiện iPaul... The Octopus đang được bán với mức giá 1.99$ (tương đương 38.000 VNĐ).
Tên game: iPaul... The Octopus
Nhà phát triển: WebTechies
Nhà phát hành: Tarun Chauhan
Thể loại: Giải đố
Ngày phát hành: 16/7/2010
Nền tảng: iPhone - iPad
Dung lượng: 7.5 MB
Theo gamek
Những tựa game "gây shock" trong lịch sử Ai cũng biết mọi người tìm đến trò chơi điện tử bởi vì họ muốn giải tỏa căng thẳng từ áp lực đời sống hàng ngày. Tuy nhiên có một số game lại gây phẫn nộ cho người chơi thay vì đem lại sự giải trí. Sau đây là danh sách những trò chơi như vậy. Custer's Revenge (1982) Chỉ có thể mô...