Ảo Giới – Tựa game có nền đồ họa tươi sáng và dễ thương
Từ ngày 9 tháng 1 năm 2014, Ảo Giới đã cho tiến hành thử nghiệm lần thứ 2.
Ảo Giới là một game online 2D thuộc thể loại MMORPG có đề tài ma ảo được phát triển và vận hành bởi công ty Mangogame. Trò chơi lấy bối cảnh Tây Phương thần bí cùng 1 cốt truyện sử thi có phần quen thuộc khi nhóm thanh niên trẻ tuổi bị cuốn vào âm mưu của thế lực đen tối, sau đó vì ánh sáng và chính nghĩa, họ đã chiến đấu rất dũng cảm, xóa bị sự thù hằn của các dòng tộc và đánh bại quỷ dữ.
Hệ thống nghề nghiệp và chủng tộc trong game rất phong phú với 5 đại chủng tộc chính là Nặc Á, Nhân Tộc, Miêu Nhĩ, Tinh Linh và Thần Sữ, mỗi chủng tộc sẽ có ngoại hình được thiết kế rất đặc trưng. Trò chơi cũng tạo ra 10 loại nghề nghiệp tương ứng cho 5 chủng tộc, mỗi chủng tộc có thể lựa chọn 2 loại nghề nghiệp.
Phương diện đồ họa của Ảo Giới được thực hiện tương đối đối với 1 tựa game thuần 2D, hình ảnh có màu sắc đẹp và chi tiết, trường cảnh có cấu trúc độc đáo, phân tầng rõ ràng, có sự kết hợp của hiệu ứng đổ bóng và hiệu quả động thái.
Trò chơi sử dụng hình thức chiến đấu theo lượt với hệ thống thao tác rất đơn giản, nhưng điểm thú vị là ở chỗ thay vì phương thức truyền thống từng bên luân hồi thì sẽ là dựa trên điểm mẫn tiệp để quyết định ai được tấn công trước. Hệ thống nhiệm vụ được xây dựng rành mạch, game cũng có tính năng auto tìm đường rất tiện lợi, người chơi chỉ cần click chuột vài cái là xong.
Video đang HOT
Nội dung gameplay của Ảo Giới tập trung vào tính năng pet, người chơi sẽ cần đi bắt các loại pet ở dã ngoại rồi thông qua những tính năng như luyện hóa và hợp thành để chúng ngày càng mạnh mẽ và hữu ích hơn trong chiến đấu. Ngoài ra, trò chơi còn có hệ thống kỹ năng phong phú với nhiều hướng phát triển, tính năng công hội và hoạt động phụ bản hàng ngày.Từ ngày 9 tháng 1 năm 2014, Ảo Giới đã cho tiến hành thử nghiệm lần thứ 2.
Theo VNE
Game nhập vai trực tuyến đang dần đi vào lối mòn?
Thị trường game online VN đang ráo riết chuẩn bị cho bước chuyển mình mới. Quay ngược lại khoảng 9 năm trước, khi những tựa game online đầu tiên xuất hiện tại làng game Việt, đa phần đều thuộc thể loại MMORPG. Và cho đến tận hôm nay, đề tài "nhập vai - đi cảnh" vẫn được phát triển khá mạnh mẽ, thế nhưng, chất lượng của chúng có gì khác so với 9 năm qua?
9 năm - chỉ thay đổi... đồ họa
Với những công nghệ vượt trội như Unreal Engine, Cry Engine 3,... hiển nhiên đồ họa của game online ngày nay đã có bước tiến vượt bậc so với thời kỳ đầu. Một loạt sản phẩm mang mác 3D, đồ họa đỉnh, sống động, chân thực,... dường như muốn phô diễn cho người chơi toàn bộ vẻ đẹp của mình ngay trong lời quảng cáo đầu tiên. Điều này dễ dàng khiến game thủ bị dẫn dắt bởi vẻ bề ngoài theo nguyên lý "tảng băng trôi".
Đó là về mặt đồ họa, thứ duy nhất lột xác trong 9 năm qua. Còn gameplay? Nội dung? Thật sự không có quá nhiều thay đổi so với trước đó. Dám cá với bạn đọc rằng, các sản phẩm MMORPG hiện hành đang đi theo một con đường bất biến: vào game, làm nhiệm vụ chính tuyến lên lv 30~60 tùy game, hết nhiệm vụ - đi cắm auto train quái, train chán rồi - đi săn boss, PK, săn boss không được, PK thua - quay về train quái kiếm tiền, nâng cấp đồ đạc để mạnh thêm... quá đơn giản cho một sản phẩm đầu tư hàng chục tỷ đồng.
"Clone VLTK ở khắp mọi nơi"
Nghe có vẻ hơi cảm tính nhưng dường như điều đó đang trở thành sự thật. Từ đề tài kiếm hiệp, tam quốc, cho đến các hệ thống như phó bản, chiến trường, tinh luyện vũ khi,... có chăng, MMORPG hiện tại cũng chỉ thêm vài tính năng nhỏ lẻ cho có cái gọi là "đặc sắc" hơn so với những người anh em khác.
"Không theo hướng đó thì sao mà sống?" - sống tốt chứ, ở bài viết này tôi xin lấy ví dụ về Minecraft - về hình ảnh, game không thể gọi là "đỉnh cao đồ họa"; nhưng, game sở hữu hình ảnh khối vuông vô cùng đặc sắc. Đặc biệt, cấu trúc gameplay được thiết kế vô cùng vui nhộn, có thể bạn sẽ bỡ ngỡ những khúc đầu chập chững vào game, nhưng khi đã nắm bắt được nhịp độ, chắc chắn bạn sẽ nghiện nó nhanh chóng. Hiện sản phẩm này quy tụ rất đông người chơi trên toàn cầu.
Nếu không tạo được một sản phẩm với lối chơi khác người như Minecraft - hãy tăng độ khó cho game. Những dungeon không thể vượt qua một mình, hay một con quái vật trong chuỗi nhiệm vụ đủ sức cân 5 người chơi, chính nhờ thế, sự hưng phấn, hồi hộp khi chơi game đã mất đi từ lâu mới có thể vực dậy.
Vừa qua, theo khảo sát của nhiều chuyên gia, những sản phẩm game online đứng đầu thế giới hiện nay đa phần đều thuộc về dòng dõi nhà MOBA/A-RTS, tiếp theo sau đó là những sản phẩm FPS, rất tiếc khi phải thông báo rằng MMORPG đã bị loại khỏi top 5 trên bảng xếp hạng.
Con đường của MMORPG sẽ đi về đâu?
Thay đổi bộ mặt của MMORPG dường như là bài toán quá khó dành cho các NSX hay NPH. Không thể trách được họ vì họ là những doanh nghiệp, họ cần lợi nhuận để duy trì con đường làm game của mình, điều này buộc họ phải luôn chạy theo thị hiếu của đại đa số gamer ngày nay.
Mặc dù thế, trong số đó vẫn có nhiều NSX đầu tư vào những sản phẩm tách rời khỏi lối mòn RPG. Điển hình như EverQuest, Black Desert, ArcheAge,... thế nhưng, với số ít tựa game như vậy vẫn không đủ đưa MMROPG ra khỏi quỹ đạo của mình.
Tôi có thể kể tên hết tất cả những sản phẩm FPS hay MOBA/A-RTS hiện hành nhưng đành bất lực trước RPG. Liệu bạn có thể nhớ hết tên chúng không?
Theo VNE
MMO "siêu đồ họa" ELOA Online gây ấn tượng lần đầu ra mắt Như chúng tôi đã đưa tin vào những bản tin trước đây, đợt Closed Beta đầu tiên của bom tấn Elite Lord of Alliance ( hay còn được gọi là ELOA Online ) đã bắt đầu từ ngày 8/1. Có thể nói đợt Closed Beta lần này đã tạo được những phản hồi vô cùng tích cực từ phái cộng đồng game thủ....