‘Anomalisa’ – Những mảnh ghép của nỗi cô đơn
Bộ phim hoạt hình “ Anomalisa” của Charlie Kaufman hẳn không dành cho trẻ em. Tác phẩm là câu chuyện về những tâm hồn cô đơn, lạc lõng khi không tìm thấy tiếng nói chung trong đời.
Tại Liên hoan phim Venice năm 2015, một trong những tác phẩm gây được tiếng vang lớn là bộ phim hoạt hình Anomalisa sau khi nó thắng giải đặc biệt của ban giám khảo.
Trong một năm mà dòng phim hoạt hình tiếp tục chứng kiến thành công thương mại vượt trội của xưởng Pixar với tác phẩm dành cho mọi lứa tuổi Inside Out, thì Anomalisa vẫn có được sức hút riêng với công chúng. Đơn giản bởi nó đến từ Charlie Kaufman, nhà biên kịch, đạo diễn độc đáo bậc nhất của nền điện ảnh nước Mỹ đương đại.
Anomalisa là một trong năm tác phẩm hoạt hình tranh giải Oscar năm nay. Phim do hai đạo diễn Charlie Kaufman – Duke Johnson thực hiện và có sự tham gia nhà sản xuất Rosa Tran người gốc Việt. Ảnh: Paramount
Nhân vật chính của Anomalisa là Michael Stone (David Thewlis), một cây bút và diễn giả nổi tiếng về kỹ năng giao tiếp với khách hàng qua điện thoại. Đặt chân tới thành phố Cincinnati, Ohio, Mỹ vào một ngày mưa tầm tã để chuẩn bị cho buổi diễn thuyết giới thiệu sách ngày hôm sau, ông tới khách sạn trong tâm trạng đầy buồn bã, cô đơn.
Văng vẳng trong đầu tiếng nói trách móc của người bạn gái cũ Bella (Tom Noonan), Michael Stone tìm cách gọi điện cho những người thân thiết trong đời, để rồi ông chỉ càng cảm thấy đơn độc, lạc lõng khi không tìm thấy tiếng nói chung với tất cả, thậm chí là cả gia đình nhỏ của mình. Cơ hội khoả lấp nỗi cô đơn chỉ đến khi ông tình cờ gặp Lisa (Jennifer Jason Leigh), cô nhân viên tiếp thị rất hâm mộ Michael và cuốn sách dạy kỹ năng của ông.
Giống như các bộ phim trước, Charlie Kaufman tiếp tục khai thác chủ đề nỗi cô đơn vớiAnomalisa. Ảnh: Paramount
Mang vẻ ngoài hết sức bình thường và cách nói chuyện còn có phần “quê mùa”, nhưng Lisa lại đem đến cho Michael một tâm hồn đồng điệu trong khác biệt. Anomalisa là câu chuyện diễn ra trong một đêm giữa Michael và Lisa, là lời đáp cho câu hỏi tại sao họ có thể tìm thấy nhau, và liệu họ có thể ở bên nhau để lấp đầy khoảng trống trong hai số phận lạc lõng.
Nối dài dòng cô đơn
Chính thức ra mắt tại Hollywood từ năm 1999 với Being John Malkovich, cho đến nay, Charlie Kaufman đã có tổng cộng bảy kịch bản được chuyển thể lên màn bạc.
Các bộ phim do ông chắp bút không hẳn là những tác phẩm thành công vang dội về mặt thương mại hay giải thưởng, nhưng tất cả đều là sản phẩm được giới phê bình đánh giá cao nhờ cấu trúc độc đáo, sự sáng tạo trong cách xây dựng nhân vật, và chất triết lý đậm đặc. Phong cách nghệ thuật riêng biệt và sức tưởng tượng tuyệt vời của Charlie Kaufman từng đem về cho ông một giải Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc với Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004).
Bộ phim nổi tiếng Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004) từng đem về cho cá nhân Charlie Kaufman tượng vàng Oscar tại hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc. Ảnh: Focus
Đó là tác phẩm tình cảm hài xuất sắc và cảm động về tình yêu đôi lứa, cũng như sợi dây tình cảm giữa người với người. Nhưng ở Eternal Sunshine of the Spotless Mind còn là câu chuyện về nỗi cô đơn, cũng như đem đến cho khán giả cái nhìn rất riêng, giàu chất triết học về cách thức ký ức được tạo ra và lưu giữ.
Năm 2008, Charlie Kaufman cho ra mắt bộ phim đầu tiên trên cương vị đạo diễn: Synecdoche, New York. Được nhà phê bình điện ảnh quá cố Roger Ebert rất hâm mộ, đây là một tác phẩm phức tạp, lạ lùng, có bối cảnh và cốt truyện nhiều lớp lang như một cô búp bê Matryoshka của Nga. Nhưng trên hết, bộ phim đặt ra câu hỏi về giá trị tồn tại của mỗi con người, về nỗi cô đơn và ý nghĩa thực sự của cuộc sống.
Tiếp tục mạch suy tưởng ấy của Synecdoche, New York, Anomalisa cũng là bộ phim xoay quanh một số phận cô đơn, lạc lõng, đang cố gắng tìm lại giá trị cuộc sống và những tâm hồn đồng điệu. Nhưng khác với phong cách đa tầng tới mức khó hiểu cách đây bảy năm, Charlie Kaufman lựa chọn cho Anomalisa không gian rất đỗi giản dị, với bối cảnh nhỏ gọn, tuyến nhân vật tinh giản, và cách kể chuyện bằng kỹ thuật hình ảnh stop-motion của thể loại hoạt hình.
Với những đại diện tiêu biểu như Wallace & Gromit: The Curse of the Were-Rabbit (2005) hay Frankenweenie (2012), các bộ phim hoạt hình sử dụng kỹ thuật stop-motion mang ưu điểm là vừa tạo điều kiện cho đạo diễn thỏa sức sáng tạo về mặt hình ảnh, vừa giúp bản thân tác phẩm mang được cảm giác gần gũi nhất định với thực tế.
Thật kỳ lạ khi một trong những cảnh nóng đáng nhớ nhất của điện ảnh 2015 lại đến từ bộ phim hoạt hình Anomalisa. Ảnh: Paramount
Video đang HOT
Các ưu thế ấy nay được Charlie Kaufman và Duke Johnson tận dụng nhuần nhuyễn cho Anomalisa, với phần bối cảnh và tạo hình nhân vật được chăm chút kỹ lưỡng, tạo cho người xem cảm giác họ đang được xem một bộ phim người đóng.
Anomalisa thành công trên khía cạnh này tới mức bộ phim đã vượt qua tất cả các tác phẩm với diễn viên là người thật để thắng giải Mô tả cảnh tình cảm người lớn xuất sắc năm 2015 của Liên đoàn nhà báo điện ảnh nữ Hoa Kỳ (Alliance of Women Film Journalists). Và đó chính là cảnh làm tình giữa hai nhân vật Michael Stone và Lisa!
Những sáng tạo nghệ thuật mạo hiểm
Cá tính và chất sáng tạo của Charlie Kaufman trong Anomalisa còn được thể hiện qua việc ông chỉ sử dụng vỏn vẹn ba diễn viên để lồng tiếng cho toàn bộ các nhân vật trong phim. Được biết tới nhiều nhất qua vai Remus Lupin trong loạt Harry Potter, David Thewlis là lựa chọn thích hợp cho vai Michael Stone nhờ chất giọng ấm, vừa truyền cảm, vừa pha chút rụt rè của nam diễn viên.
Tuy Anomalisa có rất nhiều nhân vật, nhưng Charlie Kaufman chỉ sử dụng đúng ba diễn viên lồng tiếng cho toàn bộ tác phẩm. Ảnh: Paramount
Lồng tiếng cho mảnh ghép tâm hồn của Michael, cô nàng Lisa, là Jennifer Jason Leigh – nữ diễn viên có một năm rất thành công với nhân vật Daisy Domergue trong The Hateful Eight. Trái ngược hoàn toàn với vai diễn đậm chất điên dại trong bộ phim Viễn Tây của Quentin Tarantino, Lisa qua giọng nói của Jennifer Jason Leigh hiện lên như bản sao nữ của Michael Stone, với sự lưỡng lự, ngập ngừng của một mảnh đời cô độc.
Sự tương đồng đến kỳ lạ về tính cách, về suy nghĩ giữa Michael và Lisa bất chấp xuất thân và địa vị xã hội khác biệt của cả hai, đã xóa nhoà đi ranh giới giữa thực tại và mộng ảo trong Anomalisa. Người xem đôi lúc phải phân vân rằng liệu Lisa có thực sự giống như hình ảnh của cô trong con mắt của Michael hay không.
Màn sương mờ ảo ấy của Anomalisa càng trở nên đậm đặc hơn khi Charlie Kaufman chỉ sử dụng nam diễn viên Tom Noonan để lồng tiếng cho toàn bộ tuyến nhân vật phụ, những con rối vốn đã có phần tạo hình gương mặt tương đối giống nhau. Từ chỗ ngạc nhiên khi thấy nhân vật nữ trong phim được lồng tiếng bởi chất giọng đàn ông đặc sệt, khán giả dần trở nên đồng cảm với sự cô đơn của Michael và Lisa.
Bởi với họ, gương mặt của tất cả người thân, bạn bè, đồng nghiệp… dần dần biến thành một khối đồng nhất nhạt nhoà, xa lạ đến mức đáng sợ. Những lựa chọn nghệ thuật đầy mạo hiểm ấy của Charlie Kaufman đã giúp Anomalisa có được chỗ đứng riêng giữa các bộ phim lấy chủ đề về sự cô đơn.
Khi xem các bộ phim do Charlie Kaufman chắp bút, nhiều người xem có cảm giác rằng họ đang tham gia một trò chơi ghép hình, trong đó mỗi mảnh ghép là một câu chuyện, một lớp nghĩa khác nhau mà nhà biên kịch muốn đem tới. Xét trên khía cạnh ấy, có thể coi Anomalisa là bức tranh ghép tương đối hoàn chỉnh về chủ đề quen thuộc trong các bộ phim của Kaufman: nỗi cô đơn.
Toàn bộ Anomalisa là một bức tranh ghép về nỗi cô đơn, với rất nhiều lớp lang sâu sắc ẩn sâu phía bên dưới. Ảnh: Paramount
Đó là bức tranh giản dị, dễ nhận được sự đồng cảm bởi những cảm xúc chân thực, gần gũi mà rất nhiều người xem hẳn từng trải qua trong đời. Nhưng nếu nhìn kỹ hơn vào các góc cạnh của bức tranh ấy, khán giả sẽ lại thấy rằng vẫn còn đó nhiều sắc thái ẩn giấu dưới mỗi mảnh ghép. Và đó chính là vẻ đẹp của Anomalisa, một bộ phim tưởng chừng giản đơn nhưng rất đỗi sâu sắc.
Tại Oscar 2016, phim tranh giải Phim hoạt hình xuất sắc cùng các tác phẩm Inside Out, Shaun the Sheep Movie, When Marnie Was There và Boy & the World.
Zing.vn đánh giá: 4,5/5
Theo Zing
Oscar 2016: Đường đua khó lường
Đã lâu lắm rồi người ta mới lại thấy cuộc đua tới tượng vàng Oscar khó đoán như năm nay. Sau lễ trao giải thưởng Quả cầu vàng 2016, mọi chuyện ngày một trở nên khó lường.
Trước tiên, hãy tóm tắt lại cuộc đua Oscar 2016 kể từ sau ba liên hoan phim danh giá là Toronto, Venice và Telluride hồi mùa thu 2015.
Spotlight xuất hiện và chiếm trọn cảm tình của giới phê bình, lặng lẽ trở thành cái tên được nhiều người nhắc tới nhất cho buổi lễ trao giải thưởng diễn ra vào cuối tháng 2 của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ (AMPAS).
We all dream in gold (tạm dịch: Tất cả chúng ta đều mang giấc mộng vàng) là chủ đề của lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 88, diễn ra vào ngày 28/2. MC năm nay của sự kiện là danh hài Chris Rock. Ảnh: AMPAS
Cùng lúc đó, The Martian của Ridley Scott ra rạp, thắng lớn tại phòng vé với gần 600 triệu USD, trở thành đối thủ tiềm tàng dành cho Spotlightnhờ những lời khen có cánh từ công chúng và truyền thông.
Thế rồi, Carol và Mad Max: Fury Road bắt đầu hâm nóng lại cảm tình mà chúng nhận được từ đợt Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5, có tên trong nhiều danh sách top 10 phim xuất sắc 2015 của các tổ chức, hiệp hội và nhà phê bình điện ảnh.
Nhưng các hiệp hội trong nghề như đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất... còn trao cơ hội cho cả những Trumbo, Straight Outta Compton và The Big Short - cái tên có mặt rất muộn do hãng Paramount đẩy phát hành lên cuối năm 2015 vào giờ chót. Brooklyn, Creed, The Danish Girl và Roomcũng thường xuyên được báo chí nhắc tới, đặc biệt là ở mảng diễn xuất.
Cuối cùng, lễ trao giải thưởng Quả cầu vàng 2016 diễn ra hôm tối 10/1 lại chứng kiến sự lên ngôi của The Revenant - bộ phim gây chú ý chủ yếu nhờ màn diễn xuất ấn tượng của Leonardo DiCaprio, hơn là bản thân tác phẩm hay đạo diễn Alejandro González Iárritu.
Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood (HFPA) cũng trao cho The Martian các giải thưởng quan trọng ở mảng phim hài, dù khó có thể xếp đây là một tác phẩm hài hước, bất chấp không khí lạc quan mà nhân vật phi hành gia Mark Watney đem lại. Cùng lúc đó, Spotlight, Carol và Mad Max: Fury Road ra về mà hoàn toàn trắng tay.
Sự thật là chưa có ứng cử viên nào thực sự nặng ký cho Oscar 2016.
Giải Phim truyện xuất sắc: Spotlight và phần còn lại
Kết quả giải thưởng Quả cầu vàng 2016 liệu có gây ảnh hưởng tới Oscar năm nay? Có và không. Không, bởi lá phiếu dành cho các đề cử đã chốt từ trước hôm 10/1 để AMPAS có thể công bố vào sáng 14/1 theo giờ địa phương. Có, chỉ sau khi toàn bộ danh sách đề cử được tiết lộ. Do đó, một số tác phẩm hay cá nhân mới nhận giải từ HFPA thậm chí còn chưa chắc có tên trong vòng nước rút của Oscar 2016.
Ở hạng mục quan trọng nhất, Phim truyện xuất sắc, sẽ có từ 5-10 tác phẩm được AMPAS trao cơ hội. Trở lại thời điểm trước khi Quả cầu vàng 2016 diễn ra, mới chỉ có Spotlight là gần như chắc chắn nhận đề cử nhờ vô số phản hồi tích cực từ các liên hoan phim danh giá.
Bộ phim xoay quanh chiến công báo chí của nhóm phóng viên điều tra Spotlight, khi họ phanh phui những bí mật kinh tởm về nạn ấu dâm tại các nhà thờ Công giáo ở Boston, Mỹ. Năm 2003, tờ The Boston Globe nhận giải thưởng Pulitzer chính nhờ loạt phóng sự đó.
The Martian của Ridley Scott - cuộc chiến sinh tồn của Mark Watney (Matt Damon) trên Hỏa tinh, và Bridge of Spides của Steven Spielberg - cuộc đàm phán trao đổi tù binh giữa Mỹ và Liên Xô trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh của luật sư James B. Donovan (Tom Hanks), có lợi thế nhờ doanh thu phòng vé ấn tượng.
Ngoài sự ưu ái của giới phê bình, đây cũng là một tiêu chí quan trọng khác để AMPAS trao đề cử, bởi họ hẳn muốn thu hút thêm lượng người xem cho đêm trao giải nhờ các tác phẩm mang tính quảng đại cao.
Mad Max: Fury Road tuy trắng tay tại Quả cầu vàng 2016 nhưng các fan của Max Điên cũng không quá lo lắng bởi phiếu đề cử Oscar đã chốt từ trước hôm 10/1, và bom tấn hành động vốn nhận được rất nhiều sự hâm mộ từ giới phê bình. Ảnh: Warner Bros.
Mad Max: Fury Road được giới phê bình ưu ái nhất năm qua. Đây là sự thật khi thống kê từ trang Critics Top 10 cho thấy tác phẩm hành động hậu tận thế có mặt trong 539 danh sách phim hay nhất năm của giới phê bình, với 154 lần xếp ở vị trí số một. Carol của đạo diễn Todd Haynes - câu chuyện tình éo le giữa hai người phụ nữ hồi thập niên 1950 tại New York, Mỹ, cũng rất đáng gờm khi có mặt ở 320 danh sách, với 58 lần xếp vị trí số một.
Tuy nhiên, trong mắt nhiều người, Mad Max: Fury Road vẫn đơn thuần là một tác phẩm mang đậm tính giải trí và cơ hội dành cho nó chỉ nằm ở các hạng mục về kỹ thuật. 10 năm sau Brokeback Mountain (2005) mới có một bộ phim đồng tính được nhắc tới nhiều tại Bắc Mỹ như Carol. Nhưng chẳng có gì đảm bảo rằng sự bảo thủ từng cướp đi chiến thắng của tác phẩm do Lý An thực hiện chưa biến mất.
Cũng không thể bỏ qua Inside Out - bộ phim ăn khách của xưởng Pixar với 856 triệu USD, có mặt trong 330 danh sách top 10 với 26 lần đứng đầu. Tuy nhiên, trở ngại là tác phẩm thuộc dòng hoạt hình, thể loại đã có hạng mục riêng. Trong lịch sử Oscar, mới chỉ có Beauty and the Beast(1991), Up (2009) và Toy Story 3 (2011) từng nhận đề cử Phim truyện xuất sắc của AMPAS.
Chiến thắng mới đây của The Revenant chỉ thực sự có giá trị nếu như phim có tên trong danh sách đề cử sắp được công bố. Nếu điều đó xảy ra, tác phẩm kể lại cuộc chiến sinh tồn phi thường của người thợ săn Hugh Glass (Leonardo DiCaprio) hồi thế kỷ XIX sẽ trở thành "ngựa ô" và là đối thủ thực sự dành cho Spotlight, sau khi bộ phim của đạo diễn Adam McKay trắng tay trong tối 10/1.
Có một sự thật thú vị cho thấy cuộc đua Oscar năm nay rộng mở ra sao. Hội đồng Phê bình Quốc gia Mỹ và hai hiệp hội phê bình phim lớn của xứ sở cờ hoa là New York và Los Angeles đều đã công bố danh sách tôn vinh hồi cuối năm 2015. Giải Phim truyện xuất sắc đem đến ba cái tên khác nhau: Mad Max: Fury Road, Carol và Spotlight. Đây là điều chưa từng xảy ra kể từ năm 1988.
Năm nay, giới truyền thông Mỹ đánh giá đạo diễn Ridley Scott của The Martian, hay George Miller của Mad Max: Fury Road, cao hơn Alejandro González Iárritu - người mới giành chiến thắng tại Quả cầu vàng với The Revenant. Ảnh: Fox
Hạng mục Phim truyện thường đi kèm với Đạo diễn xuất sắc. Nhưng ngoại lệ vẫn có khi xảy ra, như trường hợp Argo (2012) được trao Oscar, trong khi Ben Affleck thậm chí còn không có đề cử dành cho cá nhân. Năm nay, giới quan sát đánh giá ngay cả khi Mad Max: Fury Road và The Martian không có tên ở hạng mục danh giá nhất, thì George Miller và Ridley Scott vẫn nhiều khả năng được tranh giải đạo diễn.
Adam McKay hưởng lợi nhờ Spotlight, nhưng hai đề cử còn lại tới giờ vẫn là dấu hỏi. Cũng giống như The Revenant, Alejandro González Iárritu chỉ có thể trở thành "ngựa ô" khi ông có tên trong danh sách đề cử - điều mà không nhiều người nghĩ tới cho tới trước lúc giải Quả cầu vàng được trao.
Các giải diễn xuất: Bóng ma "đánh tráo hạng mục"
Giải thưởng Quả cầu vàng cho phim truyện điện ảnh và các diễn viên được phân theo hai thể loại: chính kịch và hài/ca vũ nhạc. Bởi vậy mà cùng hai hạng mục dành cho diễn viên phụ, có tổng cộng 6 diễn viên điện ảnh được vinh danh hôm 10/1. Đó là Leonardo DiCaprio (The Revenant), Matt Damon (The Martian), Brie Larson (Room), Jennifer Lawrence (Joy), Sylvester Stallone (Creed) và Kate Winslet (Steve Jobs).
Cuộc đua ở Oscar cạnh tranh hơn do chỉ có bốn hạng mục dành cho Nam,Nữ diễn viên chính, phụ xuất sắc. Năm nay, cụm từ "category fraud" (tạm dịch: đánh tráo hạng mục) được nhắc tới rất nhiều khi các studio cố gắng giành thêm cơ hội cho ứng cử viên của mình.
Chưa biết Oscar sẽ dành cho Rooney Mara (trái) đề cử Nữ diễn viên chính hay Nữ diễn viên phụ năm nay. Ảnh: Weinstein Company
Chẳng hạn như với bộ phim đồng tính nữ Carol, hãng Weinstein muốn đưa Cate Blanchett tới hạng mục Nữ diễn viên chính, còn Rooney Mara tới hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Trong khi đó, LHP Cannes từng dành cho Mara giải nữ chính. Nếu đây là một câu chuyện tình nam nữ thông thường, Weinstein hẳn sẽ vận động cho hai ngôi sao của họ ở hai hạng mục chính của mỗi giới tính.
Điều đó đã không xảy ra tại Quả cầu vàng khi HFPA trao đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc - Thể loại chính kịch cho cả Cate Blanchett lẫn Rooney Mara. Nhưng rốt cuộc, điều đó "làm hại" hai ngôi sao khi lượng phiếu bầu của họ bị chia cắt, mở đường cho Brie Larson của Room giành chiến thắng và trở thành ứng cử viên số một ở thời điểm hiện tại.
Nếu Alicia Vikander trong The Danish Girl có mặt tại Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên phụ, cơ hội để Kate Winslet lặp lại chiến thắng với Steve Jobs giống như tại Quả cầu vàng là rất nhỏ nhoi. Ảnh: Universal
Hoặc như với The Danish Girl, Paramount muốn Alicia Vikander - mỹ nhân Thụy Điển sắm vai cô vợ hy sinh của người chuyển giới đầu tiên trong lịch sử, tới hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc, bất chấp cô có đất diễn nhiều ngang tài tử Eddie Redmayne. Bởi vậy, cuộc đua giữa các minh tinh tới giờ vẫn còn là ẩn số lớn.
Cũng bởi bóng ma "đánh tráo hạng mục" mà hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc trở nên cực kỳ chật chội. Kate Winslet ở Steve Jobs khó có cơ hội lặp lại chiến thắng giống như tại Quả cầu vàng, nếu Alicia Vikander và Rooney Mara xuất hiện. Ngoài ra, những cái tên tiềm năng của phái đẹp còn có Jane Fonda từ Youth, Jennifer Jason Leigh từ The Hateful Eight, Elizabeth Banks từ Love & Mercy, hay thậm chí là cô nàng chuyển giới Mya Taylor từ Tangerine và Kristen Stewart từ Clouds of Sils Maria.
Sau khi trở thành ngôi sao hạng A với bom tấn Titanic (1997), Leonardo DiCaprio liên tục cộng tác với các đạo diễn hàng đầu Hollywood như Martin Scorsese hay Quentin Tarantino. Nhưng cả ba lần có đề cử Oscar trong thế kỷ XXI, Leo đều ra về tay trắng và trở thành đề tài tiếu lâm mỗi khi mùa giải thưởng điện ảnh diễn ra.
Nhưng "cơn khát Oscar" của tài tử 41 tuổi nhiều khả năng sẽ chấm dứt bằng màn diễn xuất đỉnh cao và đầy thử thách ở The Revenant. Sau khi được giới quan sát đánh giá là ứng cử viên số một, Leo tiếp tục ẵm giải Quả cầu vàng và hiện tiến băng băng tới Oscar.
Các đối thủ chính của nam diễn viên có Matt Damon từ The Martian, Michael Fassbender từ Steve Jobs, Eddie Redmayne từ The Danish Girl, Bryan Cranston từ Trumbo, cùng Johnny Depp từ Black Mass. Họ đều có những ưu, nhược điểm riêng với tác phẩm của mình, nhưng tất cả khó lòng có thể khiến Leo phải buồn lòng vì Oscar thêm một lần nữa.
Sylvester Stallone (phải) vừa có chiến thắng cảm động tại Quả cầu vàng 2016 vớiCreed. Nhưng cuộc đua tới giải thưởng Oscar đầu tiên về diễn xuất của ông vẫn còn nhiều chông gai. Ảnh: Warner Bros.
Sylvester Stallone đã có một bài diễn văn cảm động tại Quả cầu vàng sau khi thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc với Creed. Nhưng hàng loạt các ngôi sao như Michael Keaton, Mark Ruffalo của Spotlight, Christian Bale, Steve Carell của The Big Short, Mark Rylance của Bridge of Spies, Idris Elba của Beasts of No Nation, Tom Hardy của The Revenant, Benicio del Toro của Sicario... vẫn còn nguyên hy vọng lật đổ tượng đài Rocky Balboa.
Danh sách đề cử Oscar sẽ được AMPAS công bố vào lúc 20 giờ 30 ngày 14/1, theo giờ Việt Nam.
Theo Zing
Phim đồng tính nữ dẫn đầu đề cử giải Tinh thần Độc lập 2016 Independent Spirit Awards là giải thưởng điện ảnh quan trọng thứ ba trong năm sau Oscar và Quả cầu vàng. Năm nay, "Carol" dẫn đầu danh sách đề cử khi tranh tài ở năm hạng mục. Trong ngày 25/11, ban tổ chức Independent Spirit Awards công bố danh sánh đề cử các hạng mục tranh tài tại giải thưởng năm nay. Theo đó,...