Anh Hùng Tam Quốc: tìm hiểu về gank
Lấy ít địch nhiều là một loại chiến thuật hữu ích trong việc quấy nhiễu cũng như bắt lẻ đội hình đối phương. Và chúng ta thường dựa vào cách này để mang lại hiệu quả Gank hay còn gọi là rình rập săn mồi. Tuy nhiên việc này cần một cơ hội cực tốt để thực hiện, cẩn trọng trong việc di chuyển rồi từ từ áp sát sau lưng đối phương và tấn công. Nếu như có thể phối hợp với đồng đội, sử dụng kỹ năng khống chế, kế liễu nhanh chóng kẻ địch trong “vài nốt nhạc” thì gọi là pha Gank hoàn hảo. Sau đó lại trở về vị trí cũ (có thể là lane hoặc bám rừng) để tăng thêm điểm kinh nghiệm và vàng. Song nghệ thuật Gank trong MOBA Anh Hùng Tam Quốc(AHTQ) không chỉ có vậy, ngược lại chúng còn phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng người chơi cũng như óc phán đoán tình huống có thể xảy ra.
Do đó trong bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn game thủ đam mê AHTQ những kinh nghiệm cần đề phòng cũng như hoàn thành pha Gank “căn bản” của mình:
“Chim mồi”
Đôi khi hãy để bản thân mình trở thành “chú chim non lạc đàn” trong mắt kẻ thù và dẫn dụ chúng vào khu vực tập kích của đồng đội. Như thế pha Gank của team bạn sẽ hiệu quả và an toàn cho cả bản thân. Bởi lẽ trong một chiến trường đầy máu lửa và sự toan tính thì không ai có thể nắm chắc được chuyện gì và đôi khi người đi săn cũng tự trở thành con mồi trong mắt những kẻ đi săn khác. Vì vậy lời khuyên ở đây là hãy bình tĩnh, tự tin và biết “giả nai” đúng lúc để làm say đắm kẻ địch, khiến chúng tự khắc mon men đi theo bạn vào…chỗ chết!
Tuy nhiên cách “chim mồi” này thường không mấy phát huy khả năng công dụng đối với các bậc game thủ lão luyện (hoặc chinh chiến nhiều rồi) vì thế người chơi cần phải nắm bắt tâm lý đối phương mà đưa ra phương án hợp lý.
Bắt lẻ
Có một số game thủ thường có thói quen “bám rừng” để hòng lên nhanh điểm kinh nghiệm và lượng vàng thu về trong thời gian nhanh nhất. Hay chí ít là họ thích solo, một mình 1 lane để tận hưởng hết các ưu đãi từ những đợt creep tràn lên. Và đây sẽ là đối tượng cho bạn “bắt lẻ” nếu biết tính toán thời gian, phán đoán khả năng di chuyển hợp lý. Cho nên nếu phát hiện đối phương đang đi một mình, trong khi đồng đội của họ đang xuất hiện ở đâu đó tương đối xa tầm hỗ trợ thì ngay lúc này bạn hãy tận dụng cơ hội đó mà rón rén tiếp cận, kết liễu đối phương.
Video đang HOT
Đặc biệt trong AHTQ có một số boss và quái rừng khi chết sẽ rớt ra các loại thuốc tăng sức mạnh tấn công vật lý hay pháp thuật, giúp ích rất nhiều trong việc Gank lẻ của người chơi. Vì thế nếu đã xác định đi Gank hoặc Roaming thì nên kêu gọi đồng đội hỗ trợ, hợp sức hạ sát loại quái này nhanh nhất có thể để thu về các loại thuốc quý.
Đánh úp
Đây là lối đánh truyền thống trong các dòng game MOBA và AHTQ cũng không ngoại lệ. Tức tùy vào tình huống đặc biệt trong trận đấu mà người chơi có thể phát động combat (đánh lớn, tổng lực) vào đội hình, công trình đối phương. Hoặc tận dụng góc khuất của địa hình bản đồ mà bất ngờ lao ra đánh up team địch. Lợi thế của lối đánh này khiến đối thủ bất ngờ, hoang mang và tạo thêm thời cơ kết liễu đơn lẻ các tướng “máu giấy” hoặc “chủ lực” trong team địch khi lãnh trọn các đòn combo skill.
Do đó ngay từ khi tham gia vào AHTQ người chơi nên cẩn trọng, tập thói quen quan sát bản đồ, đặc biệt là mini map. Và để an toàn hơn người chơi có thể cắm mắt để nâng cao tầm quan sát và soi sáng các “khu vực nóng” thường diễn ra giao tranh.
Thông tin bên lề: Vừa qua tại Trung Quốc, ca khúc chủ đề và các đoạn hòa tấu của game AHTQ đã vinh dự đoạt giải Âm Nhạc Game Suất Sắc 2013 – 2014. Bởi lẽ nội dung, âm điệu của các bản nhạc trong game đã thể hiện rất rõ sự hào hùng, nguy biến đúng chất của một tựa game MOBA chủ đề Tam Quốc. Và điều này đã được chính nhạc sĩ Jeff thổi hồn vào thông qua kỹ năng âm nhạc tầm cỡ quốc tế của mình, từng giành các giải thưởng danh giá như Global Music Adward.
Bởi lẽ Jeff đã từng đi du lịch nhiều nơi trên thế giới, cảm thụ sức hút văn hóa nghệ thuật ở nhiều vùng miền khác nhau nên anh biết rõ phải làm thế nào để dùng ngôn ngữ âm nhạc đánh bật lên cái tố chất nghệ thuật cần nói đến.
Điển hình trong game AHTQ người chơi có thể nghe các giai điệu âm thanh khác nhau trong từng khoảng khắc, từng kỹ năng và từng khu vực. Song trong đó vẫn có đầy đủ những âm điệu nghệ thuật đặc mùi tự tôn dân tộc Phương Tây và hay khí tiết trọng nghĩa của Phương Đông hoặc nỗi đau bi ai và ý nguyện phục hưng khi thua trận trở về thời Trung Hoa cổ đại.
Đặc biệt người chơi AHTQ có thể phát hiện hiệu ứng âm thanh, nhạc nền và khung cảnh trong game rất khớp nhau, đặc biệt về tính nghệ thuật – đây cũng chính là điều thần kỳ mà chỉ có nhạc sĩ Jeff làm được.
“AHTQ là một bản gốc chiến tranh lột tả chân thực về lịch sử hình thành thời Tam Quốc. Và tôi đã dung nạp vào trò chơi những giai điệu, câu từ và cả sự hiểu biết sâu sắc nhất của mình về văn hóa, nghệ thuật thời Tam Quốc cũng như Chiến Tranh cổ đại” – Nhạc sĩ Jeff chia sẻ.
Được biết nhạc sĩ Jeff đã từng hợp tác với các NSX Game khác trên Thế giới như EA, UBI Soft, Sony Online Entertainment, Warner Bros…và cả các phim điện ảnh kinh điển như Trasnformer 3, Đội Cảm Tử 2, Ninja rùa, Leaf 4 Dead…v…v…
Theo VNE
Anh Hùng Tam Quốc mang đến cảm giác đánh thực hơn!
Đổi mới trong cảm giác đánh và sự tính toán chiến thuật là điều mà MOBA Anh Hùng Tam Quốc đang hướng đến.
Cảm giác đánh trước giờ là một điểm nhấn đặc trưng của dòng game đối kháng, là một cách thể nghiệm game mang đến sức hút trực quan và xung kích về thị giác cho người chơi. Nhìn chung đây là một yếu tố quan trọng giúp người chơi thể nghiệm rõ sự tranh đấu, tùy ý phô diễn các kỹ năng thao tác của bản thân và MOBA Anh Hùng Tam Quốc (AHTQ) đang muốn làm thật tốt điều này!
Trang phục của nhân vật được chia ra thành nhiều phần khác nhau, hòng mô tả sự chuyển động và hiệu ứng tương tác vật lý rõ ràng.
Trước tiên cảm giác đánh tuy thấy đơn giản nhưng thực tế nó kế hợp nhiều yếu tố như sự nhanh nhạy và đòi hỏi đầu óc, trí tuệ của người chơi. Và vì mong muốn mang đến sự đột phá trong cảm giác đánh mà đội ngũ sản xuất AHTQ đã hợp tác với nhóm thiết kế game Hàn Quốc trong vòng 4 tháng để tối ưu hệ thống gameplay.
Theo đó để game tạo ra cảm giác đánh tốt thì hệ thống phải được xây dựng dựa vào cảm giác thật. Vì vậy AHTQ đã dùng kỹ thuật động tác của người thật để hệ thống ghi nhận và mô phỏng lại cử động, đòn đánh của Tướng. Nhưng như thế vẫn chưa đủ vì sự phóng đại hợp lý mới mang đến cảm giác mạnh và rõ nét hơn trong game. Vì vậy nhóm sản xuất đã chia nhỏ hơn nữa các cử động của nhân vật để hòng mô phỏng mọi thứ sao cho chi tiết và cụ thể nhất. Điều này sẽ giúp cho các cử động liên hoàn, dừng và nghỉ của nhân vật trơn tru và mạch lạch hơn rất nhiều. Đặc biệt là cảm giác khi ra đòn hay trúng chiêu đều có hiệu ứng vật lý và tác động xung kích thể hiện ngay trên người cũng như môi trường xung quanh nhân vật.
Tái dựng lực xung kích và khoảng cách thi triển của kỹ năng.
Hiệu ứng kỹ năng phải rõ ràng, đặc trưng và cụ thể.
Mọi cử động của nhân vật đều được phỏng dựng từ thao tác ngoài đời thực.
Và do phần lớn game MOBA đều bị hạn chế về tầm nhìn, khoảng cách quan sát nên việc cảm nhận đòn đánh là điều tối quan trọng đối với người chơi. Đơn cử hiệu ứng kỹ năng và khả năng mô phỏng chuyển động của Tướng trong AHTQ sẽ giúp người chơi đọc nhanh diễn biến trận đấu và quyết định những bước tiếp theo cho nhân vật của mình. Ngoài ra AHTQ còn cung cấp khá nhiều biểu tượng nhắc nhở nhanh về trạng thái của nhân vật để người chơi biết rõ tình hình mà giải quyết gọn lẹ. Đặc biệt trong AHTQ mỗi kỹ năng đều có hiệu quả hình ảnh, âm thanh và cả độ tương tác vật lý rõ ràng. Điều này góp phần giúp người chơi có cảm giác đòn đánh thực hơn sau những lần nhấn phím, thể hiện rõ độ mạnh - yếu và tầm xung kích của kỹ năng khi xuất trúng vào người kẻ địch.
Theo VNE
Anh Hùng Tam Quốc ra mắt ở Thái, Việt Nam chuẩn bị Theo thông tin Playpark.vn ghi nhận được thì tựa game MOBA Anh Hùng Tam Quốc đã sẵn sàng ra mắt ở Thái Lan, trong khi đó tại Việt Nam thì có thể rơi vào tầm tháng 5/2014. Anh Hùng Tam Quốc (AHTQ) sử dụng công nghệ tiên tiến Unreal Engine 3 phát triển hòng mang lại những hiệu ứng hình ảnh mãn nhãn....