Anh: Chơi trò chẹn cổ online, bé 12 tuổi tử vong
Để có được cảm giác phấn chấn thoáng qua khi chơi trò mạo hiểm cắt nguồn oxy lên não, cậu bé 12 tuổi đã thiệt mạng.
Karnel Haughton, 12 tuổi, tử vong sau khi tham gia một trò chơi mạo hiểm trên mạng
Karnel Haughton, 12 tuổi, đã tử vong sau khi chơi trò “ Choking game”. Choking Game (trò chơi nghẹn thở) thường được chơi bởi các nhóm thiếu niên ở các nước phương Tây, cùng giúp nhau mất đi trạng thái tỉnh táo bằng cách chẹn cổ, nhằm cắt nguồn oxy lên não để đạt được cảm giác phấn chấn thoáng qua khi tỉnh lại, giống như khi sử dụng ma túy.
Karnel đã bất tỉnh và bị nghẹt thở sau khi chơi trò chơi nguy hiểm này.
Đối với thiếu niên phương Tây, đây được cho là trò chơi “những cậu bé ngoan” bởi nó không liên quan đến bất kì chất kích thích nào, nhưng thực ra nó rất nguy hiểm.
Với trò Choking game, thanh thiếu niên quay lại cảnh mình “phấn chấn” khi đã chặn oxy lên não, đăng tải lên mạng và lan truyền cho nhau. Cậu bé 12 tuổi Karnel đã chơi trò này trong phòng riêng hôm thứ 4 tuần trước ở Birmingham, Anh.
Mẹ Gemma tìm thấy con và ngay lập tức đưa đến bệnh viện nhưng các bác sĩ đã không thể cứu em.
Karnel là một cậu bé vui vẻ, láu lỉnh, luôn muốn trở thành lính cứu hỏa
Không chắc Karnel chơi trò này một mình hay cùng những người bạn online khác trên mạng. Một người bạn thân thiết với gia đình Karnel cho biết: “Karnel là một cậu bé vui vẻ, láu lỉnh, rất thân thiết với các anh chị em trong nhà. Cậu bé nổi tiếng ở trường và có nhiều bạn, Karnel luôn nói những lời tốt đẹp”.
Video đang HOT
Karnel là học sinh của Học viện Greenwood. Hiệu trường Harry French nói: “Karnel luôn cười đùa và rất vui vẻ. Cậu bé có rất nhiều bạn và luôn muốn trở thành lính cứu hỏa”.
Nhà riêng của Karnel tại Birmingham, Anh
Người bạn Bee Bee của gia đình đã đăng tải lời cảnh báo về trò chơi này lên Facebook.
“Lúc đầu chúng tôi không biết điều gì đã xảy ra, tuy nhiên nhiều người bạn của Karnel đã nói với cảnh sát và gia đình về trò chơi nguy hiểm này. Choking game trở nên nổi tiếng trên mạng Internet giữa các thanh thiếu niên. Nó đã xuất hiện từ nhiều năm nay nhưng hiện giờ đang trở nên phổ biến một cách đáng lo ngại.”
“Việc bạn trò chuyện với con và đảm bảo chúng biết về hậu quả chết người của trò chơi này là rất quan trọng”, lời cảnh báo được chia sẻ hàng nghìn lần trên mạng xã hội.
Bạn bè của Karnel thú nhận các em đã từng chơi trò này trước đó
Trước đó, cũng ở Anh, một cậu bé 14 tuổi đã thiệt mạng vì nguyên nhân tương tự ở West Yorks vào tháng 2 năm 2015.
Theo danviet
Những cung bậc cảm xúc "thốn" nhất mà người chơi Game Online từng phải trải qua
Ngoài những phút giây thư giãn và giải trí, thì đôi khi việc chơi game online cũng vô tình mang lại những khoảnh khắc bực bội đến khó tả...
Đập đồ với tỉ lệ 90% nhưng vẫn...tạch
Trang bị, đạo cụ trong game luôn là những món bổ trợ rất quan trọng trong việc gia tăng sức mạnh cho những nhân vật game. Việc cường hóa trang bị cấp cao luôn có một tỉ lệ thành công khá thấp, nhưng những sự chênh lệch giữa một món trang bị được cường hóa so với chưa được cường hóa thì quả thực luôn là một trời một vực. Và đa phần game thủ khi cường hóa hay nâng cấp trang bị ở đẳng cấp cao đều lựa chọn một lối đi an toàn hơn đó là tích trữ một lượng nguyên liệu cộng dồn để tăng tỉ lệ phần trăm thành công của việc cường hóa.
Đập như thế này mà còn tạch đồ thì chẳng lẽ lại đổ lỗi là do ăn ở?
Điều này tuy mất khá nhiều thời gian và công sức nhưng sẽ an toàn hơn so với việc "liều ăn nhiều". Tuy nhiên thì chỉ nói là an toàn hơn thôi nhé. Thường thì người chơi vẫn sẽ không dồn đủ 100% nguyên liệu mà thường nâng cấp đồ luôn khi tỉ lệ dừng ở mức 80 đến 90%, ở ngưỡng tỉ lệ thành công cao chót vót này thì người ta thường kháo nhau rằng đập trượt còn khó hơn đập trúng, ấy thế mà vẫn có không ít game thủ phải nói là "đen hết phần người khác", lại tạo nên kỳ tích khi...làm được điều khó hơn. Và cái cảm giác trong khoảnh khắc đó như thế nào thì hẳn chẳng ai trong chúng ta muốn trải nghiệm dù chỉ một lần đâu.
Bị hạ gục bởi đối thủ yếu hơn
Trong bất kỳ một tựa game online nào thì ở mỗi một cuộc so tài luôn có rất nhiều yếu tố có thể tác động đến kết quả: Trình độ, trang bị, phẩm chất nhân vật (tương sinh - tương khắc), và cả yếu tố may mắn nữa. Đó chính là lý do vì dù không thường xuyên xuất hiện, nhưng chân lý "kẻ mạnh chưa phải là kẻ chiến thắng, kẻ chiến thắng mới là kẻ mạnh" luôn luôn tồn tại trong thế giới game.
Hãy thử tưởng tượng và một ngày nào đó, bạn đang vi vu trong VLTK và gặp một gã tép riu muốn thách thức mình, nghía qua trang bị thì thậm chí còn chẳng có món nào ngang hàng, và thế là bạn bước vào cuộc tỉ thí với một thái độ đắc thắng để rồi "nằm sấp" sau chưa đầy 30 giây mới tá hỏa nhận ra là gã đối thủ kia xung khắc với hệ phái của bạn. Hay như việc chơi những tựa game ARPG, bạn có điểm xếp hạng liên đấu cũng như trình độ được đánh giá cao hơn hẳn, nhưng chẳng may lại tung trượt chiêu thức khống chế duy nhất của mình và để đối thủ tận dụng thời cơ tung chuỗi combo đến mức không ngóc đầu dậy được. Phản ứng của bạn khi rơi vào những tình huống đó là như thế nào? Có lẽ là nhanh chóng tìm một cái lỗ nào đó mà chui xuống càng sớm càng tốt thôi!
Bị đè bẹp bởi đối thủ...mạnh hơn
Bị đứa yếu hơn đánh cũng kêu, mà bị kẻ mạnh hơn ăn hiếp cũng kêu, vậy thì chơi game để làm gì cho thêm phần ức chế? Thật ra thì điều này cũng dễ hiểu thôi, nếu bạn gặp những đối thủ ngang tầm, hoặc ít nhất là không mạnh hơn quá nhiều, vì việc so tài giữa hai người chơi sẽ trở nên hết sức bình thường, thế nhưng có một sự bất cập mà dòng game online truyền thống luôn mang đến cho người chơi, đó chính là dù ở bất cứ nơi đâu, tiền luôn đè chết người.
Gặp phải những nhân vật như thế này thì tốt nhất là "né" càng xa càng tốt kẻo lại ăn đòn oan
Bạn đến với game như một phương tiện để giải trí thông thường, những cuộc so tài của bạn có thắng và có thua, đó cũng là một điều quá bình thường luôn, chỉ cho đến khi bạn gặp phải những đối thủ mạnh mẽ tới mức vượt trội hoàn toàn nhờ được hấp thụ bộ bí kíp võ công Đô la thần chưởng. Những người này nhìn chung chỉ chiếm một số ít trong cộng đồng, nhưng lại là một rào cản dường như không thể bị phá bỏ đối với những người chơi khác. Và không giống như những cao thủ võ lâm thích ẩn mình ở nơi thâm sơn cùng cốc, những người chơi này sẽ không lãng phí cơ hội để biểu lộ sức mạnh của bản thân ở bất kỳ thời điểm nào. Và bạn đã được nếm trải cảm giác ăn 1 hit về thành dưỡng sức trong sự bất lực chưa?
Mua hớ
Thật ra thì đây là vấn đề gây ức chế không chỉ ở trong game mà còn ở ngoài đời. Tuy nhiên đối với những game thủ khi chơi cùng bạn bè chẳng hạn, thử tưởng tượng việc vừa mới giao dịch xong một món trang bị khủng, vừa hí hửng khoe với đám bạn thì bị dội một gáo nước lạnh vào đầu khi được biết một &'thằng nào đó' cũng vừa sắm cho mình một món đồ y chang như vậy nhưng giá chỉ bằng...một nửa.
Cảm giác chẳng khác gì bị lừa đảo vậy, nhất là khi đối tượng giao dịch cho phép bạn đưa ra giá nhưng bạn thì lại chẳng chịu quan tâm tới &'thị trường' mà hét một cái giá trên trời. Để rồi cuối cùng lại thắc mắc không hiểu tại sao cái gã kia lại đồng ý ngay tắp lự và mang một vẻ mặt...khả ố đến như vậy. Tốt nhất là không nên nói ra điều đó với lũ bạn kia nếu không muốn bị cười cho thối mũi.
Xử lý lỗi khi có người quen đang ngồi cạnh
Đã làm người thì phải có lúc này lúc nọ, dù là game thủ chuyên nghiệp thì cũng không phải lúc nào cũng giữ được một cái đầu tỉnh táo cả. Thế nhưng người ta thì vẫn luôn chăm chăm nhìn vào những lỗi sai của bạn để mà đánh giá, đôi khi chỉ nhằm mục đích bông đùa hay trêu chọc thôi, nhưng cũng phải thừa nhận rằng nó sẽ khiến bạn mang "danh" suốt đời nếu chẳng may có một pha xử lý để đời trong game đấy.
Kết quả của một pha chơi game lỗi khi đang có những thằng bạn thân ngồi cạnh. Ảnh minh họa
Liên tưởng một cách đơn giản nhất, bạn đang chơi LMHT cùng hội bạn với vị tướng Lee Sin. Bạn luôn tự tin với khả năng sử dụng vị tướng tủ này để leo rank, nhưng trong một tình huống định hack não đối thủ, bạn sử dụng chiêu Sóng âm theo hướng mà bạn cho là kẻ địch sẽ di chuyển đến, kết quả là đối phương cất não ở nhà và bạn thì đá Sóng âm hut 3 lần liên tục. Chưa dừng lại ở đó, vì muốn gỡ gạc lại thể diện, bạn quyết định đưa ra một pha sử lý mang tính đột biến, sử dụng Tốc biến bay về phía sau kẻ địch và thực hiện một cú Insec, kết quả là...đá mục tiêu về phía trụ địch. Ừm, có lẽ tôi không cần phải diễn tả hộ cảm xúc của bạn lúc này đâu nhỉ, Best Lee Sin Việt Nam? À, và tin tôi đi, đây là lúc bạn tự rút ra bài học rằng: "Lũ bạn thân chính là những kẻ độc ác nhất trên cái cõi đời này luôn!"
Theo Game4V
3 du khách nước ngoài thiệt mạng khi vượt thác ở Đà Lạt Các nạn nhân tử nạn khi đang tham gia trò chơi mạo hiểm tại khu vực thác Datanla, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: Khánh Hương Chiều 26/2, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tìm được 3 thi thể người nước ngoài gặp nạn khi tham gia du lịch mạo hiểm tại...