Ấn tượng đầu tiên khi chơi God of War tại Việt Nam: Có một Kratos không còn “trẻ trâu”
Như vậy là sau hơn 8 năm chờ đợi kể từ God of War III (2010), cuối cùng chúng ta đã được gặp lại Kratos, một trong những nhân vật game nổi tiếng nhất mọi thời đại.
* Lưu ý: Bài viết này có thể “Spoiler” một phần về nội dung của trò chơi, các bạn có thể cân nhắc trước khi đọc.
Với những ai đang chờ đợi ngày ra mắt của God of War, một lời khuyên chân thành từ người viết đó là các bạn hãy chuẩn bị hầu bao đi, đây thực sự là một siêu phẩm mà bạn không nên bỏ lỡ trong năm 2018.
Như vậy là sau hơn 8 năm chờ đợi kể từ God of War III (2010), cuối cùng chúng ta đã được gặp lại Kratos, một trong những nhân vật game nổi tiếng nhất mọi thời đại. Dưới bàn tay tài hoa của đội ngũ phát triển đến Santa Monica, hình tượng về Kratos vẫn được khắc họa rõ nét với tình cách ngang tàn, sức mạnh đội trời đạp đất và quan trọng hơn cả là khí chất phi thường của một vị thần bất khả chiến bại.
Tuy nhiên, nếu so sánh với hình tượng Kratos hiện nay với các phiên bản trước đó, người chơi dễ dàng có thể nhận ra một sự thay đổi mang tính then chốt. Đó là sự trưởng thành. Với vẻ ngoài của một người đàn ông ở t.uổi trung niên, giờ đây Kratos luôn mang bên mình trách nhiệm về gia đình (cụ thể là cậu con trai Atreus).
Video đang HOT
Chiến thần của ngày nào giờ đã không còn oán hận, điên cuồng và hiếu chiến nữa. Thay vào đó là sự chững chạc và điềm tĩnh đáng kinh ngạc. Điều này có thể thấy rõ trong phân cảnh giao chiến đầu tiên của game. Khi bị kẻ lạ mặt khiêu khích, Kratos đã phải cảnh báo đến 3 lần (“ Hãy rời khỏi nhà của tao“) trước khi động thủ. Nếu như hoàn cảnh đó xảy ra với “Thần chiến tranh” Kratos trước đây, kẻ lạ mặt kia đã tan xác ngay sau ánh mắt xấc xược đầu tiên rồi.
“Mày không muốn cuộc chiến này ? “
Mày làm tao vô cùng thất vọng đấy. Lại đây nào
Hãy nói những gì tao muốn và sự sự đau khổ này sẽ kết thúc (Đương nhiên Kratos sau đó cũng chả nói gì và cho gã lạ mắt kia biết thế nào là kết thúc của sự đau khổ).
Với tư cách là một vị thần, có lẽ thời gian hay t.uổi tác không phải là nguyên nhân chính dẫn đến sự trưởng thành của Kratos. Ngay từ đầu game, nhà sản xuất đã cho người chơi chứng kiến cảnh tiễn đưa vợ Kratos. Có thể thấy ở đây một sự mất mát, u uất và giằng xé. Kéo suốt từ phần 1 (ở Hy Lạp) cho đến phần mới nhất (ở Bắc Âu), cuộc đời của Kratos là những chuỗi ngày đau khổ khi lần lượt phải chứng kiến những người thần yêu nhất phải rời xa, từng người, từng người một. Nếu như trên thân thể Kratos có bao nhiêu vết sẹo do chinh chiến thì tâm hồn ông ta cũng có từng đấy nỗi u uất không thể xóa nhòa.
Ở cuối phần 3, Kratos đã t.ự s.át sau khi đ.ánh bại Zeus. Tuy nhiên bằng một cách kỳ diệu nào đó, chiến thần vẫn sống cho đến tận ngày hôm nay. Nếu bánh xe lịch sử là một thứ gì đó được sắp đặt từ trước thì có lẽ mọi lý do cho sự tồn tại của Kratos trong thế giới Bắc Âu đều chỉ tập trung vào một nhân vật mà thôi. Đó chính là Atreus, người thân duy nhất còn sống của Kratos.
Xâu chuỗi lại tất cả hành động của Kratos trong phiên bản lần này, có thể thấy chúng đều có mục đích rõ ràng là bảo vệ Atreus. Trong các màn chơi, mỗi lần Atreus gặp nguy hiểm là Kratos lại lập tức biến thành trạng thái cuồng nộ để giải vây. Không những vậy, trong mỗi quan hệ giữa Kratos và Atreus, chiến thần của chúng ta luôn đóng vai một người cha nghiêm khắc và khắt khe. Tất cả những thứ đó đều chỉ xuất phát từ một mong muốn duy nhất đó là Atreus có thể trưởng thành và đủ sức mạnh để tồn tại được trong thế giới đầy nguy hiểm này.
8 năm, đây thực sự là một khoảng thời gian dài với bất kỳ ai trong chúng ta. Với từng đó thời gian, một cậu nhóc có thể trở thành một người đàn ông thực thụ, cô n.ữ s.inh năm nào có thể trở thành bà mẹ một con, hay dễ hình dung hơn thì nó là cả một chặng đường đủ đề Apple phát triển từ Iphone 3G đến Iphone X… Thời gian giúp chúng ta trưởng thành. Không chỉ với riêng Kratos, sự trưởng thành này còn thể hiện rõ ràng qua phong cách làm game của Santa Monica và cả ở bản thân mỗi người chơi nữa.
8 năm để chờ đợi một siêu phẩm, chờ đợi sự trở lại của một trong những nhân vật game có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Dài, rất dài, tuy nhiên nó xứng đáng và chắc chắn sẽ không làm bất kỳ ai phải thất vọng.
Theo GameK
God of War mới sẽ không “móc túi” game thủ bằng Season Pass
Season Pass đang là xu thế của nhiều game bom tấn AAA. Tuy nhiên, God of War sẽ không áp dụng theo phương thức này.
Thay vào đó, game sẽ có một bản gốc và các bản mở rộng DLC riêng biệt. Đây là thông tin vừa được giám đốc sáng tạo Cory Barlog tiết lộ trên Twitter cá nhân.
Được biết, Season Pass đang là xu thế mà nhiều game bom tấn AAA áp dụng. Theo đó, đây là một phiên bản đặc biệt, có giá thành cao hơn hẳn phiên bản gốc. Với những người sở hữu Season Pass, họ sẽ có quyền cập nhật miễn phí các bản mở rộng DLC mà không phải tốn thêm bất cứ khoản phí nào. Một số ví dụ tiêu biểu về Pass Season mà bạn có thể gặp trong các tựa game như Final Fantasy XV, The Legend of Zelda: Breath of the Wild và cả Assassin's Creed: Origins.
Về God of War, đây là sản phẩm hợp tác giữa hai hãng phát triển game Sony Entertainment và SIE Santa Monica Studio. Trò chơi là phần thứ 4 của dòng game nổi tiếng God of War được phát hành lần đầu vào năm 2005 trên hệ máy PlayStation 2. Khác với các phiên bản trước đó, God of War mới này sẽ tập trung vào thần thoại Bắc Âu (thay vì thần thoại Hy Lạp như những người t.iền nhiệm).
Cũng theo tiết lộ từ các đoạn trailer, kẻ thù của Kratos có thể là Draugr, Troll và cả Dragon. Ở thời điểm hiện tại, vai trò của Atreus trong các cuộc chiến của cha mình vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã úp mở về một kịch bản vô cùng gay cấn và bất ngờ. Nhiều khả năng, Atreus chính là chìa khóa để cởi bỏ các nút thắt trong phần game này. Theo dự kiến, God of War sẽ ra mắt chính thức vào ngày 31/12/2018.
Theo GameK
God of War mới sẽ loại bỏ luôn nút nhảy, và đây là lý do Khi các thông tin chi tiết về gameplay của God of War xuất hiện cách đây vài ngày, một trong những điều khiến cho người chơi cảm thấy thắc mắc nhất là sao chẳng thấy đề cập đến khả năng nhảy của Kratos nhiều như trước. Hóa ra, đây cũng là một trong những thay đổi nhằm đưa bản God of War mới...