Ăn cắp trong game sẽ bị phạt tù như ngoài đời
Hình phạt cho việc ăn cắp trong game mới là ý định của vị nghị sĩ Anh và nếu có thành hiện thực thì chỉ áp dụng trong các trường hợp nghiêm trọng.
Có vẻ như khoảng cách giữa cuộc sống thực và ảo của chúng ta đang dần thu hẹp lại, một nghị sĩ của Anh vừa đề xuất ý kiến sẽ phạt những người ăn cắp vật phẩm trong game bằng các biện pháp hành chính, thậm chí là phạt tù. Ông nghị sĩ Mike Weatherley (cố vấn trưởng về mặt pháp lý cho thủ tướng David Cameron) này là một người chơi World of Warcraft và ông hiểu rõ sự khó chịu khi bị cướp mất một thứ gì đó.
Các vật phẩm của game WoW thường rất có giá trị và dễ dàng quy đổi thành tiền thật. Do đó khi ăn cắp đồ trong thế giới ảo cũng có nghĩa là ăn cắp tài sản có giá trị cao ngoài đời thực và xứng đáng phải nhận hình phạt.
Tất nhiên, đây chỉ mới là ý định của vị nghị sĩ Anh và nếu có thành hiện thực thì nó chỉ áp dụng đối với một số trường hợp nghiêm trọng. Hiện tại thì tình trạng ăn cắp tài khoản hay vật phẩm game không hiếm nhưng rõ ràng nó vẫn chưa bị coi là một tội dù đôi khí giá trị của những vật phẩm đó lên tới vài ngàn đô la Mỹ, tương đương cả chục triệu đồng.
Theo VNE
Game online số một hành tinh đang chết dần?
Thời điểm World of Warcarft "chết thật" vẫn còn rất xa, song không thể phủ nhận rằng game online số một hành tinh đang "chết dần chết mòn".
Video đang HOT
Nhắc đến game online đang đứng số 1 hành tinh, chắc chắn nhiều game thủ sẽ bật ra mà chẳng cần suy nghĩ, đó chính là World of Warcraft - vị vua do Blizzard sản xuất, đã tại vị tới cả chục năm nay mà chưa có thế lực nào đủ khả năng hạ bệ.
Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, trò chơi này đã và đang phải đối mặt với sự thụt giảm người chơi nghiêm trọng. Theo thống kê từ các trang web đánh giá uy tín trên thế giới thì vừa qua World of Warcraft đã sụt giảm tới khoảng 2 triệu người chơi, từ đó doanh thu giảm tới 54% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hầu hết những người được hỏi vì sao lại bỏ game đều trả lời rằng gameplay của WoW đã quá cũ, game thủ đã chán ngấy những cuộc di Raid lặp đi lặp lại theo năm tháng và chẳng hề thay đổi trong những phiên bản mở rộng lớn.
Vậy thì, tổng kết lại, tại sao World of Warcraft - game online đang đứng trên đỉnh thế giới lại đang chết dần?
Gameplay đã bị "lão hóa"
Không một ai có thể phủ nhận được chiều sâu trong gameplay của WoW với rất nhiều thứ để khám phá trong thế giới ảo, nó cuốn hút game thủ ngay từ khi bắt đầu và mãnh liệt tới mức nhiều người bị "nghiện" cho dù đã max level của tất cả các class.
Thế nhưng bất kỳ ai cũng cần có sự thay đổi để làm "mới" bản thân cũng như những gì mình làm hàng ngày. Sau một khoảng thời gian nhất định, mọi thứ sẽ trở nên "chán" và game thủ cần tìm thêm những thứ mới mẻ. World of Warcraft đã từng "làm mới" rất tốt trong các bản mở rộng, tuy nhiên trong những lần cập nhật gần đây thì những phần chính trong gameplay hầu như không thay đổi nhiều, chúng đơn giản chỉ giữ chân gamer thêm một thời gian ngắn mà thôi.
Đây là điều khó tránh khỏi khi WoW đã quá "già", trò chơi cần tới sự "lột xác" tổng thể mới có thể trở thành mới lạ một lần nữa được. Tất nhiên, thay đổi quá lớn cũng có nhiều rủi ro nhất định.
Hình thức thu phí giờ chơi
Đây là mô hình kinh doanh có thể nói là đã quá cũ và không còn phù hợp với một sản phẩm như World of Warcraft nữa. Thực tế là kiểu thu phí này chỉ hữu dụng với các game online hardcore yêu cầu trình độ người chơi cực cao mà thôi.
Hiện tại số lượng người đang mong chờ WoW chuyển sang miễn phí giờ chơi đi kèm với một số hình thức trả phí như Premium Account sẽ thu được thành công rực rỡ. Đây là bài học của không ít game online thuộc dạng "đỉnh" đã chuyển sang free to play trong thời gian qua.
Sự bùng nổ của game thế hệ mới
Sự cạnh tranh của nền tảng điện thoại di động thông minh với rất nhiều gMO cũng là điều cần nói tới. Kể từ khi xã hội bùng nổ cơn sốt smartphone thì đã có rất nhiều người từ bỏ các sản phẩm truyền thống.
Như vậy thì ngoài việc cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trẻ khỏe nhiều công nghệ mới thì WoW cũng đang mất dần gnười chơi vào các game online đơn giản nhẹ nhàng trên điện thoại di động, hơi kém tính năng hơn nhưng đông vô số kể, miễn phí giờ chơi và vô cùng tiện lợi.
Thay lời kết
Có thể nói thời điểm World of Warcarft "chết thật" vẫn còn rất xa, song không thể phủ nhận rằng game online số một hành tinh đang "chết dần chết mòn". Nếu thiếu những bước chuyển đổi chiến lược, có lẽ trong tương lai không xa, trò chơi sẽ chỉ còn là cái bóng của chính mình những ngày hào quang rực rỡ.
Theo VNE
Tổng thể về Đột Phá - Game 3D phong cách truyền thống Tổng thể mà nói, Đột Phá là một game online 3D ở cỡ trung bình, trò chơi đi theo phong cách truyền thống từ phương diện thiết kế nghề nghiệp cho tới nội dung gameplay, và không thực sự có nhiều điểm xuất sắc để gây ấn tượng mạnh cho người trải nghiệm. Đột Phá là một game online 3D thuộc thể loại...