Amnesia: A Machine for Pigs: Ác mộng trở lại
Năm 2010 là một năm thành công của thể loại Game kinh dị với Alan Wake, Heavy Rain hay Silent Hill: Shattered Memories với sự thể hiện xuất sắc của mình mang lại doanh thu khá cao trong khi vẫn chịu sức ép từ những dòng Game hành động thuần túy, dễ chơi, dễ tiếp cận khác. Nhưng có lẽ, mang tới những trải nghiệm sợ hãi tột độ, bầu không khí ngột ngạt như như ép tung bộ não người chơi đích thực chỉ có thể là Amnesia: The Dark Descent – một tựa Game được coi là bước ngoặt của dòng Game kinh dị tâm lý kết hợp giải đố. Dựa trên những thành công đó, hãng Game Indie, Frictional Games mang tới kẻ kế thừa của The Dark Descent, đó là Amnesia: A Machine for Pigs.
Amnesia: A Machine for Pigs Trailer.
“Hậu duệ” của The Dark Descent mặc dù vẫn sẽ được sản xuất bởi hãng Frictional Games, nhưng lần này nó sẽ được đặt dưới bàn tay phát triển bởi một cái tên còn khá lạ trên bản đồ Game thế giới – TheChineseRoom, đội ngũ đứng đằng sau tựa game indie Dear Esther. Giải thích cho sự kết hợp của 2 hãng Game indie này là cuộc gặp gỡ định mệnh tại GDC Europe 2010, khi mà Dan Pinchbeck, người đứng đầu TheChineseRoom đã có cuộc nói chuyện với đội ngũ Frictional Games, bắt đầu con đường hình thành những ý tưởng mới tạo nênAmnesia: A Machine for Pigs.
Sự thành công của The Dark Descent sẽ là thử thách lớn cho A Machine for Pigs.
Lấy bối cảnh vào năm 1899, tức là vào khoảng 60 năm sau người tiền nhiệm của mình, A Machine for Pigsđem người chơi tới thời kỳ của một nước Anh đang trong nền công nghiệp hóa với những hầm ngầm của các cỗ máy hơi nước, những biệt thự, nhà thời cũ kỹ, tối tăm, những con hẻm với làn sương mờ ảo, những lò mổ, xưởng gỗ tranh tối tranh sáng… Người chơi vào vai một nhà tư bản công nghiệp giàu có tên Oswald Mandus, trở về tư dinh của mình sau khi trải qua bi kịch của một cuộc thám hiểm ở Mexico.
Ngay sau đó ông bị hành hạ bởi một căn bệnh quái ác, liên tục gây cho ông những cơn ác mộng ám ảnh về một cỗ máy quái dị, và cuối cùng làm cho ông lâm vào tình trạng hiểm nghèo, đó là sống một cuộc đời thực vật. Nhưng một tháng ròng trôi qua, ông bất ngờ tỉnh dậy từ giấc ngủ sâu và thứ đầu tiên ông nghe thấy… đó là tiếng gầm rú của một cỗ máy từ trong bóng tối, nơi căn biệt thự của chính mình.
Video đang HOT
A Machine for Pigs sẽ lấy bối cảnh nền công nghiệp hóa thời kỳ nữ hoàng Victoria ở Anh.
Ngoài ra, Dan Pinchbeck còn tiết lộ những thông tin đầu tiên về sản phẩm của mình. “A Machine for Pigs sẽ không phải là phần tiếp theo của The Dark Descent, nó hoàn toàn không ảnh hưởng hay liên quan tới bất cứ nhât vật nào từ phiên bản trước, mà sẽ được dẫn dắt bởi một câu chuyện hoàn toàn mới. Tất nhiên vẫn sẽ có được những điều cốt lõi từ lâu đã làm nên thành công của dòng Game”.
Và trong Trailer Teaser của A Machine for Pigs, chúng ta cũng phần nào thấy được những nét quen thuộc của phiên bản trước, từ cảm giác lạnh lẽo tối tăm của môi trường xung quanh, tới góc nhìn thứ nhất hạn chế không thể biết trước hiểm họa nào đang rình rập sau lưng hay trong góc tối, điều gì sẽ chờ đợi ở ngã rẽ tiếp theo,… Và ngay từ cái tên của Game hay câu đề tựa của hãng sản xuất – “Thế giới này cũng chỉ là một cỗ máy. Một cỗ máy cho những con lợn. Một cỗ máy với mục đích duy nhất là róc thịt những con lợn”, tới cảnh tượng ở nhà thờ cũng như tiếng gào rú của một loại sinh vật vô dạng trong đoạn trailer, phần nào giúp chúng ta suy đoán được trong Amnesia: A Machine for Pigs, chúng ta sẽ phải đối đầu với những gì.
Hình ảnh giúp người chơi suy đoán được sinh vật sẽ phải đụng độ trong Game.
Từ những thông tin hiếm hoi mà nhà sản xuất tiết lộ cho tới nay, phần nào giúp những người hâm mộ đã thấy được cái chất là nỗi sợ hãi tột cùng trong phiên bản trước, giờ đây đã trở lại với Amnesia: A Machine for Pigs. Cùng với đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai hãng Game Indie, một điều xuất hiện đầu tiên trong thế giới Game, hứa hẹn chuyển tải tới người chơi những nỗi sợ hãi thật sự trong thể loại kinh dị. Amnesia: A Machine for Pigssẽ phát hành vào mùa thu năm nay trên PC, hỗ trợ HĐH Windows, Mac OS X và Linux.
Theo Game Thủ
Alan Wake's American Nightmare - Ác mộng trở lại
Nhìn từ quan điểm của một con người thì tiểu thuyết gia kinh dị Alan Wake thật đáng thương! Sau một ngày làm việc, trong khi bao người đàn ông bình thường khác có những giờ phút thư giãn ngồi xem phim cùng vợ và có một giấc ngủ ngon, thì Alan lại phải đối mặt với những cơn ác mộng khủng khiếp mỗi đêm.
Nhưng dưới góc nhìn của một game thủ thì tất cả đều muốn anh... tiếp tục mơ những giấc mơ khủng khiếp và đối mặt với những hiểm nguy như thế. Một tựa game kể về một tiểu thuyết gia có cuộc đời "bình thường như cân đường hộp sữa" với một người vợ hiền dịu, những đứa con đáng yêu và một công việc viết lách nhẹ nhàng, bạn có muốn chơi không?
Sau khi chứng kiến doanh thu của phần 1 thất bại thảm hại, cộng đồng fan của tựa game này lo ngại nhà sản xuất sẽ vứt bỏ Alan Wake và họ sẽ không có cơ hội chạm tay vào những phần tiếp theo. Nhưng cuối cùng thì chúng ta cũng có thể nhẹ nhõm phần nào khi Alan Wake"s American Nightmare xuất hiện tại sự kiện VGA 2011 vừa qua và hơn thế nữa, những gì mà nhà sản xuất hứa hẹn cũng làm cho các fan tiếp tục nhen nhóm hi vọng vào thành công của phần 2 này.
Câu chuyện của American Nightmare không phải bắt đầu sau bản DLC The Writer của phần một mà là một câu chuyện hoàn toàn khác biệt, độc lập với phần trước. Lần này, Alan phải đối mặt với Mr. Scratch, hiện thân của cái ác và sự tội lỗi.
Trong bản demo được phát hành cách đây không lâu, người chơi được thấy Barry, quản lí của Alan, nằm trên chiếc giường nhỏ trong phòng của một nhà nghỉ. Trên màn hình của chiếc tivi đặt cuối giường, logo của Night Springs, một tiểu thuyết hư cấu của tác giả Alan Wake, nhấp nháy liên hồi.
Camera của game dần dần zoom vào hình ảnh đang được chiếu trên cái tivi cũ rích và đầy bụi bẩn ấy cho đến khi người chơi nhận ra ở trong đó chính là anh chàng Alan đang đứng trên một con đường trong đêm cùng không gian lạnh lẽo và u ám, xung quanh chỉ thấy một nhà nghỉ và một trạm xăng.
Trong Alan Wake"s American Nightmare, bắt đầu từ con đường u ám này, người chơi trong vai Alan Wake sẽ dấn thân vào những khu vực nguy hiểm để hoàn thành những nhiệm vụ của game bằng cách vượt qua và chiến đấu với những kẻ có bề ngoài "người không ra người, ma không ra ma" vô cùng đáng sợ. Game thủ sẽ phải đối đầu với nhiều kẻ thù hơn, chính vì vậy mà họ sẽ phải "bận rộn" hơn nhiều so với phần 1, đẩy tiếu tấu game trở nên nhanh và tạo cảm giác hồi hộp tột độ (đó là theo những gì hãng sản xuất Remedy hứa hẹn).
Lần này, Alan không chỉ gặp lại những thế lực bí ẩn đáng sợ quen thuộc trong phần trước mà còn phải chạm trán với đồng minh mới của chúng, một vài tên tay sai của bóng tối hay những sinh vật quái thai lai quái dị mà tôi rất khó để định danh, v...v... Càng vào sâu trong game, thông tin về bọn chúng sẽ được hé lộ dần dần đồng thời bóng đêm sẽ càng ngày càng dài, những hiểm nguy bạn phải đối mặt cũng vì thế mà tăng lên.
Trong số kẻ thù mà người chơi phải đối mặt, Mitosis Man là một tên trùm khá thú vị. Nếu đối đầu với hắn trong bóng đêm, bạn cầm chắc cái chết. Thế nhưng điều đặc biệt là mỗi khi bị chiếu sáng, cơ thể hắn bị tách làm hai, mỗi nửa đó lại tiếp tục phân chia nếu tiếp xúc với ánh sáng. Cuối cùng, Mitosis sẽ trở nên vô cùng yếu đuối và việc xử lí hắn khi đó có lẽ còn dễ hơn ăn kẹo.
Tuy nhiên, không phải kẻ thù nào cũng dễ dàng chào thua trước ánh sáng cho dù trong series Alan Wake, ánh sáng là thứ vũ khí còn mạnh hơn cả những khẩu súng. Điển hình là Mighty Mity, ánh sáng dường như vô dụng trước tên này nhưng tất nhiên là bạn vẫn sẽ hạ được hắn nếu tìm được điểm yếu.
Trong lần tái xuất này, Alan Wake"s American Nightmare còn mang đến chế độ chơi Survival mode. Người chơi sẽ phải tìm mọi cách để sống sót trước những đợt tấn công của kẻ thù cho đến khi bình mình ló rạng. Chế độ này đòi hỏi kinh nghiệm cùng sự khéo léo của bạn bởi vì số lượng thiết bị phát sáng và vật phẩm hỗ trợ cực kì hạn chế trong khi địch thì "đông như quân Nguyên".
Nhìn chung, những trận chiến giữa Alan và những thế lực bí ẩn trong American Nightmare không có nhiều sự thay đổi so với phần trước, chỉ có kho vũ khí là được bổ sung đôi chút. Bên cạnh chiếc đèn pin quen thuộc - vật bất li thân của Alan trong mọi tình huống - là một chiếc cung rất hữu dụng ngay cả khi bạn đã hết pin để chiếu sáng, ngoài ra còn một khẩu uzi và một khẩu súng bắn đinh nhưng 2 thứ vũ khí hiện đại nhất này lại có vẻ không có ích cho lắm.
Là cha đẻ của siêu phẩm Max Payne, Remedy biết rõ mình phải làm gì để lấy lại lòng tin của người hâm mộ sau khi Alan Wake phần một không thành công như mong đợi. Không vội vã vứt bỏ hay "thay máu" hoàn toàn cốt truyện, lối chơi cũng như hình ảnh của Alan Wake, Remedy đang quyết tâm sửa chữa thất bại ê chề trong quá khứ bằng cách thêm thắt những cải tiến mới lạ và khắc phục những nhược điểm dựa trên nền cũ. Game sẽ được phát hành trên hệ máy Xbox360 vào Quý 1 năm sau.
Theo Game Thủ
Alan Wake cần gì để đối đầu với Heavy Rain Nếu chỉ dựa vào những thứ đang có, tựa game này rất có thể sẽ "gục ngã" trước đối trọng Heavy Rain đầy tiềm năng của mình. Cùng với Heavy Rain của Quantic Dream, tựa game Alan Wake được phát triển bởi Remedy là đang là một trong hai tựa game phiêu lưu đáng chú nhất của năm nay. Không chỉ vây, cả...