Ám ảnh với sự cuồng nộ bởi một tình yêu vô luân và hận thù
“Only God Forgives” là câu chuyện về sự trả thù, về những cá thể cô đơn lạc lõng.
Only God Forgives là câu chuyện về sự trả thù, về những cá thể cô đơn lạc lõng trong cái sắc thái ảm đảm của Bangkok. Ở đó, có một Julian (Ryan Gosling) lạnh lẽo, trầm lặng. Anh có một người anh trai lập dị, cai quản một câu lạc bộ Muay Thái ồn ã mà ẩn sau đó là hoạt động buôn bán trái phép m.a tú.y trá hình.
Bộ phim về những trái tim lạc lõng và cô đơn
Những hộp đêm người lớn lạc điệu, trong đó có một cô gái điếm có cảm tình với Julian. Cô không thân phận, không cuộc đời chỉ là “tiếp đãi viên” của hộp đêm như những quán hàng ăn đêm buồn bã.
Ở đó còn có một viên cảnh sát già Chang về hưu với biệt danh “Thiên thần báo oán” (Vithaya Pansringarm) chuyên giúp cảnh sát trong những vụ án có liên quan đến người phương Tây mà cảnh sát chính thống khó lòng can thiệp.
Khuôn mặt ông không cảm xúc, hành động không do dự, chậm rãi như một thiền sư, như một thiên thần coi việc trừng phạt là nhiệm vụ của mình, và cuối cùng là người mẹ mới từ Mỹ sang của hai anh em Julian, người điều hành từ xa việc buôn bán thuố.c phiệ.n của hai anh em. Một người phụ nữ ác độc, nanh nọc (Kristin Scott Thomas).
Những gam màu độc đáo xuất hiện khiến khán giả nhớ mãi
Tất cả những nhân vật đó liên kết với nhau ở một mắt xích, đó là cái chế.t của anh trai Julian sau khi hắn cưỡn.g hiế.p và giế.t chế.t đứ.a b.é gái 14 tuổ.i, sau đó hắn bị cha đứ.a b.é, với sự ủng hộ của cảnh sát giế.t chế.t.
Mẹ của Julian từ Mỹ qua Thái để báo thù cho con, còn viên cảnh sát Chang thì thực thi thứ luật ban đêm tại Bangkok để duy trì trật tự cũng như để bảo về người dân của mình. Còn Julian ở giữa, trong sự do dự của những điều đúng sai, anh là sợi dây buộc chặt mọi mối quan hệ của phim, là mối nối giao điểm để từ đó mỗi nhân vật tham chiếu qua anh để bộc lộ bản chất của họ cũng như bộc lộ chính con người mình.
Điều ấn tượng đầu tiên của bộ phim đó chính là không khí, tông màu, ánh sáng và cách nhịp độ của từng nhân vật được diễn biến. Refn chắc chắn là một người kiên nhẫn đến kinh ngạc khi tạo ra một bộ phim tội phạm nhưng lại vô cùng tĩnh.
Phim có vô vàn những cảnh hành động bạo lực đến đẫm má.u
Cái sự tĩnh không phải để kiềm chế cái động, mà để nâng mức độ động lên đến mức độ dứt khoát và vô cảm. Không khí đặc quánh trong không gian ban đêm, trong nhà, dưới những ánh đèn neon với tông màu nóng, những khuôn mặt xám xịt vì bóng tối, hoặc mờ đỏ vì đèn neon, không ai mang khuôn mặt thật trong màn đêm đó, đó là cuộc sống khác, với sự trần trụi đến ngột thở.
Những cảnh quay trong một không gian chật và bức bối, giữa những bức tường, những bước chân nặng nề đi trên vỉa hè, những cú mắt chiếu thẳng nhưng không thể thấy rõ khuôn mặt đã bị che phủ bởi bóng tối và ánh sáng mờ ảo. Tất cả đó, tạo nên một bức tranh siêu thực vừa kì dị, đáng sợ, vừa kích thích thị giác, kích thích cái sự động đang như muốn nổ tung bất cứ lúc nào.
Tự chất bạo lực quyến rũ trong Drive, Refn mang đến một chất bạo lực mới, bạo lực của tính động đạt mức tối đa, dứt khoát, vô cảm, lạnh lùng và ghê rợn. Không có tính người trong từng pha ché.m giế.t, đuổi bắt nhau, tất cả được tung ra với mức độ mạnh nhất, giống như khi người ta đã tích lũy đủ năng lượng trong sự tĩnh lặng, để chỉ bung ra trong một sát na mà không hề do dự và bối rối.
Video đang HOT
Ryan Gosling đã hoàn toàn gây ám ảnh trong bộ phim này
Ryan Gosling có một khuôn mặt của một chàng công tử lạnh lùng, khuôn mặt luôn được tiết chế tối đa về mặt cảm xúc, cặp môi mỏng kiệm lời, đôi mắt luôn luôn nhìn về một hướng bất định xa xôi mà người đối diện không thể nắm bắt và kiểm soát, khuôn mặt dài nam tính và quyến rũ.
Đó là một khuôn mặt hoàn hảo cho vai diễn Julian – một đứa con trai không có sự yêu thương của người mẹ, không có khả năng quan hệ tìn.h dụ.c bình thường, luôn luôn là cái bóng của người anh trai.
Ở Julian, nếu ta xét đoán không kĩ và chỉ nhìn ở bề nổi của hành động của anh, thì chắc chắn ta dễ thấy có vẻ như Julian là một kẻ hèn nhát khi luôn luôn sợ hãi viên cảnh sát, những giấc mơ ám ảnh về việc bị viên cảnh sát già chặ.t ta.y, sự hèn nhát còn thể hiện ở việc sợ sệt người mẹ, mặc cho mẹ sỉ nhục và lăn.g m.ạ nhưng anh vẫn không hề có bất kì phản ứng nào kháng cự, không những thế còn quay ra đe nạt cô gái điếm người đóng vai là bạn gái của mình khi đến gặp mẹ chỉ vì cô có phản ứng mạnh với thái độ của bà mẹ.
Julian có vướng mắc về mặt tìn.h dụ.c bởi một ám ảnh không bình thường
Nhưng tôi muốn đi sâu hơn vào tâm thức của Julian, một đứa con không có tình thương của người mẹ. Rõ ràng, Julian mang trong mình một phức cảm Oedipe mạnh mẽ, một tình yêu rất lớn dành cho người mẹ của mình, một thứ tình yêu khiến anh không thể chấp nhận bất cứ gã đàn ông nào gần mẹ ngay cả người cha, chẳng thế mà anh đã giế.t ch.a theo lời kể của bà mẹ, và không hề tỏ ra đau buồn hay cố gắng trả thù cho người anh trai – người được mẹ anh yêu chiều hơn anh rất nhiều.
Cái phức cảm đó mạnh đến mức nó kiềm tỏa mọi dụ.c vọn.g khiến anh không thể quan hệ tìn.h dụ.c một cách bình thường. Hắn không phải sợ mẹ mà quá yêu mẹ, mặc dù người mẹ đó đối với trong lòng hắn sự căm thù cũng lớn bằng tình yêu đó. Chính vì vậy, cái hành động của anh ở cuối đối với người mẹ mình, cái khuôn mặt lạnh lùng vô cảm của anh thể hiện vừa nỗi đa.u đớ.n, vừa sự vui mừng, một sự triệt tiêu cảm xúc tuyệt vời của những mâu thuẫn trái ngược.
Khi Julian làm thế, tôi có cảm giác rất rõ ràng anh đang đi tìm hơi ấm của người mẹ, cái hơi ấm mà cả cuộc đời anh đã không thể có, chỉ có lúc đấy, a mới có thể cảm nhận được hơi ấm bên trong của cơ thể mẹ mình, một cái gì đó của tình mẫu tử, tình yêu.
Kristin Scott Thomas đã có một vai diễn vô cùng ấn tượng trên màn ảnh
Thực ra những cảnh anh mơ bị chặ.t ta.y, từ đầu phim đến cuối phim, nó cho thấy bên trong Julian, bản chất thiện vẫn còn. Julian vẫn là một tổng hợp của những mâu thuẫn chất chứa bên trong mình, anh hành xử vừa tàn độc nhưng lại luôn có một khoảng lùi nhất định để soi xét sự việc hòng mong đưa nó về vị trí đúng, nhưng do gia đình, do cuộc sống anh trở thành một tay anh chị, một kẻ má.u lạn.h. Chính vì thế, cái sự ám ảnh bị chặ.t ta.y chính là cái ước muốn chặt đứt đi cái nhân ác trong người, đó không còn là sự sợ hãi Chang nữa.
Kristin Scott Thomas cũng là một vai diễn đáng ngạc nhiên, một sự lột xác ngoạn mục. Trang điểm đậm, ăn mặc diêm dúa, cử chỉ điệu đà, khuôn mặt mang một tấm mặt nạ đầy nanh ác, lời lẽ hằn học và cương quyết. Một bà mẹ dành hết tình yêu cho một đứa, và để lại cho đứa còn lại một sự trống rỗng và thiếu thốn.
Kristin và diễn viên người Thái Vithaya thực sự là những diễn viên xuất sắc, họ diễn trong một sự tĩnh lặng tuyệt vời, và một không khí đặc quánh đó với một sự tiết chế nội lực tối đa như tôi đã nói ở trên chỉ chờ đến khi bùng nổ.
Theo Danviet
Tình yêu hoang dại tuổ.i 20 trong bộ phim ngập cảnh táo bạo
"Betty Blue" xoay quanh một chuyện tình nông nổi nhưng cũng đầy cuồng nhiệt.
Thế giới điện ảnh có nhiều bộ phim hay nhưng không có cơ hội lan tỏa rộng rãi đến khán giả. Ai đã xem những bộ phim này đều muốn chia sẻ đến mọi người bởi sự cảm động, sâu sắc, nhân văn, lãng mạn... Những bộ phim như thế sẽ được giới thiệu tới độc giả vào lúc 11h, thứ 5 hàng tuần, mời các bạn đón đọc!
Cơn "điên" của phụ nữ là thứ ta không bao giờ có thể kiểm soát được. Nó đến bất thình lình như một trận gió lớn, cuốn tung đi tất cả, như một trận bão càn quét đi mọi thứ.
Họ bực tức, họ giận dữ, hay họ chỉ đang cố gắng giải thoát cái phần năng lượng quá nhiều bên trong do thiếu tự chủ trước sự đáng ghét của cuộc đời.
Như nàng Clementine sẵn sàng xoá hết đi kí ức về tình yêu của mình trong Eternal sunshine of the spotless mind, hay như Betty, cô gái Pháp hoang dại, sẵn sàng đốt cái căn nhà mà cô sống với người yêu, chỉ vì tin rằng nó không xứng với anh, bí bách và bẩn thỉu.
Nàng Betty xinh đẹp nhưng cũng đầy mãnh liệt, điên cuồng
Rồi khi cơn "điên" qua đi, họ lại trở lại hình dáng của một người phụ nữ mà Chúa tạo ra, xinh đẹp, hiền lành, như một con mèo cần một bờ vai để dựa vào. Và may mắn cũng như bất hạnh thay cho những người đàn ông đã yêu một người phụ nữ như vậy.
May mắn vì họ sẽ đạt được thứ hạnh phúc tột cùng của tình yêu và bất hạnh là khi, người phụ nữ đó sẽ bỏ ta đi bất cứ lúc nào, vì sự bất thường, vì sợ hãi, hoặc vì cuộc sống bên ta quá chật chội và nhỏ bé trước người phụ nữ đó.
Tôi đang muốn nói đến Betty, cô gái trong bộ phim Betty Blue của đạo diễn Jean-Jacques Beineix.
Mở đầu phim bằng cảnh là.m tìn.h trần trụi, máy quay đặt tĩnh trước đôi tình nhân. Trên giường, bên dưới bức tượng nàng Mona Lisa, họ quấn lấy nhau như thể thế giới này chỉ có họ, không có ai đang nhìn, không có đạo diễn, không có những người đằng sau ống kính, không có khán giả. Họ yêu nhau điên cuồng, dữ hội.
Phim ngập tràn các cảnh táo bạo
Giọng kể chuyện của nhân vật chính bắt đầu. Cô ấy (Betty do Béatrice Dalle thủ vai) đến với anh cách đây 1 tuần, họ yêu nhau và quấn quít trong men say tình ái.
Zorg (Jean-Hugues Anglade) làm công việc chân tay. Anh trông coi và bảo dưỡng những căn nhà bên bờ biển dành cho khách du lịch.Đó là một người đàn ông không tham vọng, không cầu tiến, dễ chấp nhận hoàn cảnh và chấp nhận yêu cầu của ông chủ.
Betty thì ngược lại, cô hoang dã và bất cần, dễ nổi nóng, khó đoán, luôn luôn đối diện với mọi chuyện với tinh thần hoang dại nhất có thể.
Không có gì có thể ngăn cản Betty, khi cô nổi điên có thể phá nát căn nhà của mình. Nhưng Zorg chịu được, như thể trên đời này, mỗi người phụ nữ trên đời đều luôn luôn có một người đàn ông có thể ôm chặt họ, xoa dịu tâm hồn của họ.
Bộ phim tràn ngập những cảnh táo bạo, tạo cho ta cảm giác về một mối tình mãnh liệt chân thực. Sự chân thật trong cách họ đối diện với nhau, cách họ chạm vào nhau, tương tác với nhau.
Để từ đó, nó không khiến ta cảm thấy, đạo diễn đã lợi dụng se.x như một thứ "mồi câu" khán giả, mà ta có thể cảm nhận được cảm xúc yêu đương tuyệt đẹp.
Tình yêu trong "Betty Blue" cũng quá đỗi ngọt ngào
Máy quay như một thứ vô hình, không can thiệp vào cuộc sống của đôi tình nhân. Sau 1 lần nổi cơn thịnh nộ, Betty vứt hết đồ đạc của Zorg ra ngoài.
Lúc này, cô phát hiện ra một tập bản thảo mà anh đã viết cách đây vài năm. Betty đọc say sưa, và cô tin anh là một nhà văn có tài.
Betty bám theo suy nghĩ đó, cô phát điên khi anh cứ phải chấp nhận làm công việc sơn sửa nhà hèn hạ. Cô đốt luôn căn nhà bên bờ biển của họ. Zorg cam chịu, và thấu hiểu. Anh cùng cô đến ở nhờ nhà của một người bạn Betty.
Cứ vậy, cuộc sống của họ, hai kẻ tình nhân, bất cần đời, bám riết nhau để sống bằng niềm vui, bằng hạnh phúc và bằng sự điềm tĩnh của Zorg để dung hoà với tâm lý bất ổn của Betty.
Bộ phim có một tiết tấu nhịp nhàng, một thứ lưng chừng của tình yêu, mọi thái độ đều bộc lộ ra ngoài, qua da thịt trần trụi, qua cách Zorg vỗ về Betty và qua cách Betty ứng xử với cuộc đời mình.
Đạo diễn Beineix đôi khi thả trôi khiến đôi lúc bộ phim có khoảng trống, gây bối rối cho người xem, làm loãng bộ phim. Nhưng đổi lại, khán giả vẫn bị cuốn vào câu chuyện tình yêu với tất cả tâm hồn và thể xác.
Betty khiến nhiều người đàn ông phải đam mê
Trong cuộc đời mỗi người, mà ở đây dưới góc nhìn của đàn ông, như Zorg, có một người tình mà ta sẽ mãi mãi không thể nào quên, một hình bóng ám sâu vào tâm trí, một cô gái đã "cướp" đi của ta tất cả mọi tình yêu mà ta có trên đời. Ta dành hết cho bóng hình đó, với lòng vị tha, sự khoan dung, với sự tôn thờ, và thấy mình thật may mắn.
Zorg gặp Betty, tình yêu của cuộc đời anh. Zorg vứt bỏ hết tất cả lý trí để yêu Betty. Đó là điều đáng kể nhất mà bộ phim của Beineix mang đến cho khán giả.
Nếu bạn không yêu giống như Zorg, có thể bạn sẽ không thích bộ phim. Nhưng yêu như Zorg, bạn sẽ phải chấp nhận rằng, nếu người yêu ra đi, bên trong bạn sẽ là một khoảng trống khổng lồ mà cả một đời này, bất kì ai cũng không thể đủ sức lấp đầy.
Đáng hay không đáng, cuối cùng cũng là tuỳ cách yêu và cách nghĩ của mỗi người thôi!
Theo Danviet
6 phim xuất sắc nhất trên HBO, Cinemax, Star Movies Trong tuần này, 6 bộ phim trên HBO, Cinemax, Star Movies đều là những tác phẩm ấn tượng và kinh điển. Dark Places (Star Movies) Đạo diễn: Gilles Paquet-Brenner Diễn viên: Charlize Theron, Sterling Jerins, Nicholas Hoult Thể loại: Phim Tâm Lý, Phim Bí Ẩn Quốc gia: Phim Mỹ Lịch chiếu: 21:25 ngày 23.2 Dark Places được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng...