Ám ảnh với bộ phim ngập cảnh nóng hủy chiếu tại Việt Nam
Những người nông dân miền Tây sẽ ra sao khi đất đã chìm sâu dưới đại dương?
Lần thứ ba được trình chiếu tại Việt Nam trong khuôn khổ “Tuần lễ ngoại giao về Biến đổi khí hậu” do Phái đoàn Liên minh Châu Âu EU tổ chức, bộ phim “Nước 2030″ của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh đã gây ấn tượng với khán giả và một lần nữa khiến chúng ta giật mình về những gì sẽ diễn ra trong tương lai gần.
“Phim tài liệu về tương lai” gây ám ảnh
Trong phần chia sẻ với khán giả sau buổi chiếu, đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh đã tự coi phim của mình không phải là một phim khoa học viễn tưởng, ông cho rằng “Nước 2030″ giống một phim “tài liệu về tương lai” nhiều hơn. Khéo léo kết hợp giữa ý tưởng từ một truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư với bối cảnh tương lai những năm 2020-2030, đạo diễn đã cho ra đời một bộ phim đầu tiên của điện ảnh Việt Nam về những hậu họa mà chính chúng ta đang gieo mầm.
Một cảnh quay trong phim khi Sáo đưa xác chồng về nhà
“Nước 2030″ đưa đến câu chuyện sinh tồn của hai vợ chồng Sáo và Thi, trong bối cảnh nước biển dâng đã nhấn chìm phần lớn đất đai của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Sau cái chết của chồng mình, Sáo đã phải chống chọi một mình giữa biển nước để tìm nguyên nhân bí ẩn giết chết Thi, từ đó cô lại khám phá thêm được những bí mật khủng khiếp của những kẻ nhân danh khoa học, đang hại chết hàng triệu người.
Đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh, qua một góc nhìn rất mới mẻ, rất thô ráp về hiện thực của tương lai gần, khiến chúng ta phải suy ngẫm.
Cuộc sống mưu sinh của Sáo và Thi
Chiếc áo quan được dìm dưới đáy nước
Trong “Nước 2030″, đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh vẫn giữ phong cách của mình, không cần gây shock, không cần ồn ào, nhưng những chi tiết mà ông đưa ra luôn khiến người xem phải day dứt, suy ngẫm rất lâu sau khi phim kết thúc.
Chi tiết người miền Tây khi mai táng thường phải cho người chết vào áo quan buộc đá để chìm dưới làn nước đã từng được đạo diễn sử dụng trong bộ phim nổi tiếng của ông – “Mùa len trâu”, nay được tái hiện.
Được thay thế bằng chiếc áo quan bằng sắt, bịt đinh ốc kỹ càng, ông làm người xem ám ảnh hơn khi việc này dường như đã trở thành thói quen của người dân trong tương lai không xa. Bởi đất đai đã bị nhấn chìm, họ chẳng còn cách nào khác để giữ cho thân xác của người thân không bị cá rỉa hết.
Diễn viên trẻ Hoàng Phi trong phân đoạn thăm chiếc áo quan sắt của anh trai mình
Video đang HOT
Một viễn cảnh rau xanh trở thành thứ quý giá bậc nhất
Ở thì tương lai mà Nguyễn Võ Nghiêm Minh vẽ nên, đất không còn, đồng nghĩa với cây cối và rau xanh cũng không còn. Chưa bao giờ con người thèm rau đến thế. Chồng của Sáo chết trong khi miệng vẫn ngậm chặt một lá ngò gai mà anh ăn cắp được ở trại nổi trồng rau.
Bữa cơm của những công nhân ở trại nổi khô khốc, họ chia nhau một gói lá xà lách biển thủ được trong quá trình làm việc. Sáo chăm sóc từng lá rau cải mà hai vợ chồng vất vả trồng được để kiếm kế mưu sinh. Nhìn vào những hiện thực đó, chẳng phải chúng ta đang giết chính mình ở thì tương lai sao?
Hình ảnh của diễn viên trẻ Quỳnh Hoa trong vai Sáo
Những thành phố ta đang sống sẽ chìm sâu dưới đại dương
Những hình ảnh đồ họa về một thành phố Sài Gòn hoa lệ chìm trong lòng đại dương, không khác gì những thành phố cổ mà ngày nay chúng ta tìm thấy, liệu có làm chúng ta hoang mang? Tuy nhiên, đạo diễn cũng chia sẻ, ông không làm bộ phim này để chúng ta thấy sợ hãi và bi quan về tương lại. Bộ phim này chỉ là một lăng kính để chúng ta có thể soi vào hiện tại và nhận ra những gì chúng ta làm đúng và chưa đúng. Mọi thứ đều có thể thay đổi, từ những hành động nhỏ nhất của chúng ta.
Một hình ảnh ấn tượng của phim, thể hiện sự nhỏ bé của con người trước đại dương và sự đối lập giữa sự hiện đại với cuộc sống sinh tồn của người dân
Bên cạnh một câu chuyện vừa lãng mạn, vừa ám ảnh, day dứt, Nguyễn Võ Nghiêm Minh vẫn không làm người xem thất vọng về những khung hình của ông. Hẳn khán giả chưa quên những khung hình đẹp như tranh vẽ trong “Mùa len trâu”.
Với “Nước 2030″ cũng vậy, trên một bối cảnh lênh đênh giữa đại dương rộng lớn, đạo diễn đã truyền tải nội dung phim qua những shot hình hoành tráng, đẹp nhưng cũng không kém phần nhắc nhở chúng ta về sự nhỏ bé của con người trước biển cả.
“Nước 2030″ luôn cháy vé trong các buổi chiếu ở LHP Berlin
Bộ phim chất lượng cao không được công chiếu rộng rãi tại Việt Nam
“Nước 2030″ từng được chọn làm phim chiếu khai mạc cho chương trình Panorama của Liên hoan phim Berlin lần thứ 64 và nhận phản hồi rất tích cực từ khán giả Berlin, tuy nhiên cho tới nay phim vẫn chưa có cơ hội bán vé ở thị trường Việt Nam.
Nhà sản xuất phim không nêu lí do cho việc này, tuy nhiên sẽ thật là thiếu sót nếu một bộ phim chất lượng và khác lạ như “Nước 2030″ lại không được đến với khán giả đại chúng tại Việt Nam, đặc biệt khi Việt Nam sẽ là một trong những nước chịu ảnh hưởng lớn nhất từ biến đổi khí hậu.
Đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh cùng diễn viên Quỳnh Hoa tại LHP Berlin 2014
Theo Nguyệt Anh (Dân Việt)
Lý do fan mất ăn, mất ngủ vì "Zippo, mù tạt và em"
Môt chiêc bât lưa, môt mon gia vi găn vơi nhưng ky niêm, tao nên y nghia bô phim
Đê tai tinh yêu hoc tro, quan hệ tay ba hay câu chuyên ke giàu - ngươi ngheo đều không mới nhưng điêu gi khiên bô phim truyên hinh Zippo, mu tat va em trơ thanh môt hiên tương trong thời gian qua?
5 ly do dươi đây se phân nao giải đáp sư chơ đơi cua khan gia đôi vơi bô phim trong cac buôi tôi thư 4, thư 5 hang tuân vao khung giơ vang trên kênh VTV3:
1. Nôi dung phim- Ai xem cung thây minh trong đo
Zippo, Mu tat va em khiên ngươi ta co thê cươi vui, co thê khoc cùng nhân vật
Zippo, Mu tat va em khai thac môt đê tai đa cu nhưng cach thê hiên va câu chuyên thi vô cung mơi me. Cai mơi me, khac biêt ơ đây không phai la cai gi cao siêu ma chinh la cach thôi hôn cho tưng nhân vât.
"Bô me luc nao cung tư đưa ra quyêt đinh va không bao giơ hoi y kiên cua con" - câu thoại của Huy khi bị bố áp đặt lối sống cũng giống như suy nghĩ của đa phần bạn trẻ hiện nay.
Bên cạnh đó, bộ phim khai thac triêt đê cac mang trong cuôc sông đương đại, môi quan hê gia đinh, tinh yêu sinh viên, long ich ky, sư đôi ky....Bât ky môt đôi tương khan gia nao cung đêu cam nhân va thâm thia qua tưng hinh anh, nội dung va cam xuc thưc sư khi xem phim. Ho đêu thây minh sông lai hoăc đang sông trong tưng thươc phim.
2. Dan diên viên truyên hinh nôi tiêng hôi tu trong phim
Nhã Phương là một điểm sáng cho nửa đầu bộ phim
10 tâp đâu phim tai hiên lai thơi sinh viên và tinh yêu mơi lơn. Nha Phương vào vai nữ chính - Lam, môt cô gai ca tinh, tự lập, hoc gioi và vô cung sâu săc biêt yêu thương giup đơ ngươi khac. Đăc biêt, cô được hai anh chang la ban thân vơi nhau cùng theo đuôi, dân đên cuôc tinh tay 3 mang đến nhiều rắc rối sau đó la: Sơn (Binh An thu vai) va Huy( Nguyên Anh Tuân thu vai).
Những sao trẻ thân thuộc với khán giả hội tụ trong phần 2 phim
Trong 26 tâp tiêp theo, bối cảnh phim miêu tả cuộc sống trưởng thành sau 6 năm, khi các bạn trẻ đã tốt nghiệp ra trường đời. Lúc này, Lã Thanh Huyền thay thế Nhã Phương vào vai Lam, Hông Đăng vai Huy, Nguyên Manh Trương vai Sơn. Lúc này, tât ca cac diên viên nam, nư phu đêu đươc thay đôi nhưng vẫn là những gương mặt nổi tiếng quen thuộc với khán giả: Thanh Vân Hugo trong vai Mai, Minh Hương(Nhât ky vang anh) trong vai Hoai, Vân Anh(May bay ky sư), Viêt Anh....
3. Bôi canh công phu, lãng mạn
Co thê noi Zippo, mu tat va em la môt trong nhưng bô phim truyên hinh Việt đươc đâu tư công phu ky lương vê măt hinh anh. Không chỉ là chất xúc tác khiến diễn viên nhập vai hơn, bối cảnh phim còn mang đến sư hâp dân, cuốn hút người xem. Những địa danh nổi tiếng như Vinh Phuc, Huê, Đa Năng, Hôi An... đều được chọn lọc đưa vào góc nhìn đẹp nhất, thơ mộng nhất.
Nổi bật trong phim phải kể đến những màn tỏ tình siêu lãng mạn, ví dụ canh đâu tiên to tinh vơi Lam, Huy đa ghep ảnh của bạn gái trải giữa sân trương. Hay canh hai ngươi trên chiêc vong đu, canh tha đen hoa đăng... đều rất cầu kỳ và đẹp lung linh.
4. Đao cu khac biêt, gợi to mo
Môt mon gia vi găn vơi nhưng ky niêm, tao nên y nghia bô phim
Bộ phim khiến người xem tò mò ngay từ cái tên. Zippo - môt chiêc bât lưa co găn chư H. Chi cân nghe tiêng tach tach cua Zippo la cac ky niêm ua vê. No khiên Lam nhơ vê Huy va ngươc lai Huy cung nhơ Lam. Nhưng chiếc bật lửa cung giông như lơi nhăc nhơ đôi vơi Huy vê tinh ban vơi Sơn và mối quan hệ tay 3 khó có thể dùng lý trí để dàn xếp.
Trong khi đó, mu tat la môt loai gia vi mơi đâu ăn thi cay-nông nhưng sau khi đã quen là sẽ "yêu" rồi... nghiên. No găn vơi ky niêm cua Lam vơi me, ky niêm tinh yêu đôi vơi Huy. Quan trong hơn nhât mu tat giông như chinh con ngươi Lam, tương trưng, ân du.
5. Nhac phim hâp dân
Môt bô phim thành công không thể thiếu sót phần nhac phim hâp dân. Khi giai điệu hay ca từ của một bài hát cất lên, ngươi ta sẽ liên tương ngay tới chuyện phim hay số phận các nhân vật. Zippo, mu tat va em co phân nhac phim cung không ngoai lê, đươc khan gia vô cung yêu thich va "truy lung".
Ca khúc "Quay lai" do Trang Pháp thể hiện
Trong đó, ca khúc Anh vân nhơ em (sang tac:Lê Anh Dung, thê hiên:Pham Quôc Huy) luôn đươc thê hiên ơ đâu phim như môt lơi khăng đinh, du thê nao, cach xa bao nhiêu thi tinh cam, nôi nhơ nhung vân nguyên ven.
Tiếp đó, sáng tác Thôi của nữ nhạc sỹ Tiên Tiên lại khắc họa sự chờ đợi mỏi mòn và chịu đựng của người con gái. Ca khúc Quay lai do Trang Pháp thể hiện được chọn ở những đoạn cao trào phim, khắc họa nôi đau nôi buôn trong tình yêu.
Ca 3 bai hat đêu vơi giai điêu nhe nhang nhưng đây day dưt, no giông như chât xuc tac vao bô phim đê thê hiên những câu chuyện trọn vẹn.
Theo Thùy Dung (Dân Việt)
Phim trường ma: Kinh dị rùng rợn xen hài hước "vô đối" Những gương mặt của làng hài miền Nam khiến bộ phim nhiều tiếng cười hơn. Lan Ngọc đầy ma mị trong "Phim trường ma". Chuyện phim theo chân một đoàn làm phim đang khai thác đề tài về "người đột biến". Trong quá trình ghi hình, họ chọn bối cảnh là khu đất bỏ hoang bị đồn thổi có ma. Hàng loạt hiện...