Alice: Madness Returns – Hành trình của kẻ tâm thần
Nếu như câu chuyện trong Alice của 11 năm trước là cuộc chiến giành quyền kiểm soát nội tâm thì lần này người chơi sẽ phải cùng Alice đấu tranh với cả thực tại.
Khi Spicy Horse lần đầu công bố những đoạn video gameplay đầu tiên của Alice: Madness Returns, nhiều game thủ đã thất vọng bởi lối chơi của tựa game này không có nhiều bước đột phá mới mẻ. Tuy nhiên, theo lời của cha đẻ American McGee, trọng tâm trong tác phẩm của ông lại là phong cách nghệ thuật, lối kể chuyện và nhân vật chính là cô bé Alice.
Nếu còn nhớ cốt truyện trong phần đầu của series game về Alice, bạn sẽ hiểu hành trình trong xứ thần tiên chính là tiềm thức của nhân vật chính. Ký ức về câu chuyện của Lewis Carrol đã bị làm méo mó đi bởi nỗi ám ảnh về những bi kịch trong cuộc sống của Alice. Cha mẹ của cô bé này đã bị sát hại và cuộc phiêu lưu trong xứ thần tiên đáng sợ giống như một cuộc đấu tranh để giành quyền kiểm soát nội tâm của Alice.
Cốt truyện trong phần 2 diễn ra vào thời điểm nhiều năm sau đó. Giờ thì Alice đã không còn ở trong trại tâm thần mà được chuyển đến điều trị bởi một bác sĩ tâm lý. Thế nhưng, những cơn ác mộng vẫn tiếp tục hành hạ cô bé này và Alice phải trải qua một cuộc đấu tranh trong thế giới thực tại song song với những gì mà cô phải đối mặt ở xứ thần tiên.
Những sự vật ở thế giới tưởng tượng của Alice đều có liên quan đến một thứ trong cuộc sống thật. Nếu bạn biết một chút kiến thức cơ bản về tâm thần, bạn sẽ hiểu vấn đề của người điên là họ nhận biết và phân tích các sự vật một cách bất bình thường. Điều đó là cơ sở nền tảng để tạo thành cầu nối song song giữa hai thế giới của Alice. Sau những cuộc chiến trong tiềm thức, cô bé này sẽ phải tiếp tục dằng co giữa thực tại ở thành phố London.
Tất cả những sự việc trong game sẽ xoay quanh hai câu hỏi lớn. Câu hỏi thứ nhất là một vấn đề khá rõ ràng, Alice phải chiến thắng nỗi sợ của chính mình, lục lọi trong các mảnh ký ức xem ai là kẻ sát hại cha mẹ cô trong quá khứ. Sau đó sẽ là một vấn đề khó nhằn hơn: Alice là ai trong khi bản thân cô đang tồn tại giữa cả hai thế giới đều hỗn loạn. Game sẽ có một đoạn kết mở đầy bí ẩn, ám ảnh và kinh dị – nhà sản xuất cho biết.
Video đang HOT
Nói về gameplay, nhà sản xuất cảm thấy không cần phải sáng tạo ra những chi tiết mới trong lối chơi của Alice: Madness Returns. Thực sự thì đó không phải điểm nhấn chính của trò chơi này. Game designer American McGee chỉ muốn giữ nó ở mức độ đủ để khiến người chơi cảm thấy thoải mái và tận hưởng nội dung của game.
Khi đã muốn tập trung vào thế giới tưởng tượng thì việc cố gắng làm ra một trò chơi đột phá về gameplay là không cần thiết. Những món vũ khí quen thuộc ở phiên bản trước như con dao Vorpal Blade, bình trà và chiếc máy nghiền ớt tuy được thiết kế với một diện mạo mới nhưng chức năng của chúng lại không có gì thay đổi. Về gameplay, Alice hoàn toàn không hề đi xa khỏi nguyên mẫu của 11 năm trước.
Game vẫn tập trung vào các phương diện platform và giải đố. Người chơi đã được nhìn thấy Alice sử dụng những bông hoa lớn để khiến những cây cầu vô hình lộ diện, vẽ ra những vạch phấn với mũi tên chỉ đường… May mắn là trong trò chơi này, bạn không cần có một sự chính xác như dòng game Tomb Raider để có thể vượt qua các màn leo trèo.
Lối chơi của game rất “cổ” và nhà sản xuất cũng muốn tập trung vào phần sáng tạo hơn cả. Có một màn chơi, Alice sẽ gỡ đầu mình xuống và để nó lăn trên đất, tìm đường ra khỏi một mê cung. Những chi tiết đó sẽ tạo nên cảm giác mới mẻ trong mạch truyện. Game designer American McGee nói rằng gameplay là quan trọng thật nhưng dù sao thì nhà sản xuất vẫn chỉ nên tập trung vào các trải nghiệm mang tính cốt lõi.
Alice: Madness Returns lại là một trò chơi có đồ họa rất đáng chú ý. Game sử dụng rất nhiều tông màu sặc sỡ trong khi được phát triển trên Unreal Engine. Phần lớn các trò chơi sử dụng bộ engine này đều có một khung cảnh tối tăm, trái ngược hoàn toàn với những gì bạn đang được nhìn thấy ở tựa game của Spicy Horse.
Alice: Madness Returns sẽ được phát hành trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360 vào ngày 14 tháng 6 năm nay.
Theo PLXH
"Người đá" của Epic Games là Gears of War thời PS4
Bản demo được dựng bởi Unreal Engine 3.75 là "hồi chuông cảnh tính" cho những đại gia như Microsoft và Sony về thế hệ tiếp theo của game console.
Hẳn bạn vẫn còn nhớ bản demo về "người đá" mà Epic Games đã sử dụng để phô bày sức mạnh của engine Unreal 3 cải tiến. Nhiều người trông đợi rằng đây sẽ là tựa game tiếp theo của Epic Games bởi thực sự rằng nó khiến cho tất cả mọi người phải ấn tượng. Chẳng tội gì mà nhà sản xuất lại không tranh thủ tiếng vang lớn đó để xây dựng danh tiếng bước đầu của dự án này. Trả lời trước câu hỏi đó, NSX đã gật đầu.
Sếp sòng công nghệ của Epic Games, ông Mark Rein cho biết rằng điều đó hoàn toàn có khả năng xảy ra. Samritan (tên của bản demo gần đây) được thực hiện với cùng mục đích của Gears of War trong những ngày đầu: trình diễn sức mạnh của công nghệ Unreal từ Epic Games. Nếu như nhà sản xuất tìm được cách nào đó để nó trở thành một trò chơi ăn khách thì họ nhất định sẽ không bỏ qua.
Tuy nhiên, đó chưa phải là lúc này. Đẹp cũng không phải là yếu tố cốt lõi khiến một trò chơi thành công và cả ăn khách. Epic Games cần xem xét xem những ý tưởng của nó có thể được hiện thực hóa bởi một cơ chế gameplay như thế nào. Nếu họ thành công thì Samaritan có thể sẽ là một "Gears of War" của thế hệ console tiếp theo. Bên cạnh đó, thời thế sẽ còn "thay đổi".
Trước đây, Unreal Engine 3 được làm ra với mục đích tạo ra những trò chơi với đồ họa khủng trên các hệ máy console. Tuy nhiên, giờ đây ngành công nghiệp game đang chứng kiến sự phát triển không ngừng của rất nhiều mảng khác như game cho các thiết bị di động và sự trở lại của ông hoàng. Unreal Engine 4 sẽ là một thứ phải hỗ trợ được tất cả các nền tảng đó.
Nói về Samaritan, nó được xây dựng với mục đích "chào hàng" các hãng game lớn như Sony hay Microsoft để họ biết được rằng thế hệ tiếp theo của console sẽ làm được những gì để "áng chừng" cấu hình cho những chiếc PS4 hay Xbox 720. Tuy nhiên, họ chỉ gọi nó là Unreal Engine 3.75 là bởi Epic Games vẫn còn đang chờ phản hồi từ phía các hãng sản xuất phần cứng.
Khi những thiết bị chơi game của tương lai đưa ra những số liệu chính thức để Epic Games hiểu được rằng chúng có những tiềm năng gì thì họ mới tung ra phiên bản Unreal Engine 4 với đầy đủ tính năng để hỗ trợ nhu cầu của các nhà game thời đại mới. Hiện tại Unreal Engine 3.75 đã là một phiên bản gần với những gì mà chúng ta sẽ được trải nghiệm trong tương lai.
Không những thế, Samaritan cũng có thể được coi là lời "đánh tiếng" mà Epic Games dành cho Sony. Trong nhiều năm vừa qua, họ đã tiếp tục làm rạng danh tên tuổi của mình với các dự án game độc quyền cho Xbox 360 như Gears of War. Tuy vậy, Epic vẫn là một đơn vị độc lập và theo xu hướng của thời đại mới, rất có khả năng họ sẽ chuyển sang làm game đa nền. Một studio "chí thân" của Sony là Insomniac cũng đã chuyển sang hướng này.
Nếu Sony muốn có một thứ gì đó ở đẳng cấp Gears of War trên thế hệ console tiếp theo của mình thì nên mở lời với công ty này trước khi Microsoft kịp "trói" họ bằng những hợp đồng mới. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Epic Games gần đây đang rất "ngọt ngào" với Sony. Có thể sự hợp tác của hai hãng này sẽ được công bố trong tương lai gần.
"Chúng tôi nghĩ đó là cái ngưỡng tiếp theo mà game console nên nhắm tới. Hãy cứ nhìn vào tương lai, bạn sẽ thấy console sẽ sớm bị tiêu diệt bởi PC nếu không phát động một cuộc chạy đua vũ trang mới. Các hãng sản xuất phần cứng nên biết rằng đã đến thời điểm để họ tiến tới bước tiếp theo trong cuộc cạnh tranh của mình." - Giám đốc điều hành Rod Fergusson của Epic Games cho biết.
Ông nhấn mạnh là sự thắng thế của PC trong thời gian gần đây một phần đến từ sự tụt hậu trông thấy của console so với bước tiến về công nghệ ngày nay. Nếu nhìn vào thời điểm năm 2006 khi Xbox 360 với PS3 được tung ra thị trường thì mọi người sẽ chẳng thể nghĩ rằng PC sẽ bứt lên được trong cuộc đua này. Console nên nhanh chóng phát triển trước khi trật tự của ngành công nghiệp game được tái diễn.
Theo PLXH
Alice "Điên" rất giống Devil May Cry và Bayonetta Lối chơi của thể loại hành động phiêu lưu dường như đang đi vào ngõ cụt. Ngay đến cả một game của American McGee cũng đang không đưa ra được chi tiết nào mới mẻ về gameplay. Tại sự kiện GDC vừa qua, EA đã trình chiếu những hình ảnh đầu tiên về gameplay của Alice: Madness Returns. Tuy nhiên, những hình ảnh...