Alice “Điên” rất giống Devil May Cry và Bayonetta
Lối chơi của thể loại hành động phiêu lưu dường như đang đi vào ngõ cụt. Ngay đến cả một game của American McGee cũng đang không đưa ra được chi tiết nào mới mẻ về gameplay.
Tại sự kiện GDC vừa qua, EA đã trình chiếu những hình ảnh đầu tiên về gameplay của Alice: Madness Returns. Tuy nhiên, những hình ảnh này lại chưa được công bố. Nếu bạn không có đặc quyền để tham gia hội thảo này thì chỉ có thể chiêm ngưỡng nó qua những hình ảnh được ghi lại bởi IGN. Cảm nhận đầu tiên về phiên bản này của Alice là nó rất giống với những game hành động phiêu lưu nổi tiếng như Bayonetta.
Mặc dù vậy, trước đó, bạn nên để ý đến nét độc nhất vô nhị của tựa game này so với nhiều sản phẩm khác – thế giới thần tiên. Qua đoạn trailer, các game thủ đã thấy được phần nào về thế giới tưởng tượng kỳ thú của câu chuyện Alice in Wonderland qua lối thể hiện “lập dị” của game designer American McGee. Thế giới trong game có thể rất nhiều màu sắc mơ mộng. Thế nhưng, ở một mặt khác, nó lại là một cơn ác mộng kinh hoàng của cô bé Alice.
Nhân vật chính của câu chuyện trong game cũng không phải là một cô bé ngây thơ yếu đuối. Qua những biến cố của phần 1, Alice đã tỏ rõ sự dày dạn của mình trước những kẻ địch từ thế giới này như những tên lính từ bộ bài tây hay các sinh vật khó hiểu khác. Để đối phó với chúng, Alice có cả một “kho vũ khí” với đủ món từ tầm xa tới cận chiến.
Trong đó, không thể không kể đến con dao Vorpal Blade huyền thoại từ phần 1, một cây chùy lớn với đầu là quân mã trong bộ cờ vua, những khẩu súng với hình dáng như bình trà hay một chiếc ô kiêm súng máy có khả năng phản lại các quả cầu lửa muốn làm hại Alice. Người chơi có thể chuyển đổi những món vũ khí này nhanh chóng mà không cần truy nhập vào menu.
Sở dĩ Alice gợi cho người chơi về Bayonetta là bởi nhân vật Alice cũng có chiêu hóa thành bướm và lộn người về phía sau để tránh đòn giống như nữ phù thủy tóc đen trong game của Hideki Kamiya. Alice còn có những màn chơi được thiết kế dựa trên mô hình mà Devil May Cry áp dụng từ nhiều năm trước đây, để vượt qua một chặng, bạn sẽ phải tiêu diệt hết đám quái vật trong đó.
Video đang HOT
Ngay đến cả God of War cũng bị ảnh hưởng bởi khuôn mẫu này nhưng đến cả một game trong năm 2011 là Alice: Madness Returns vẫn bị ảnh hưởng bởi nó thì thật đáng buồn. Dòng game hành động phiêu lưu đang đi dần vào ngõ cụt và sẽ thật tốt nếu Alice của American McGee tạo nên một bước đột phá nào đó như mọi người trông đợi ở game của ông. Tuy vậy, phiên bản Madness Returns lại chưa làm được điều này.
Nhịp độ của game rất mượt mà và các pha giao chiến diễn ra với tốc độ tương đối. Không biết rằng ở những phân cảnh khó thì nhà sản xuất sẽ thử thách người chơi bởi số lượng hay sự lì đòn của những con quái vật. Tuy vậy, dù sao thì một tựa game như Alice: Madness Returns không nên tập trung quá nhiều vào hệ thống chiến đấu rồi xem nhẹ thế giới tưởng tượng – yếu tố hấp dẫn nhất trong game.
Alice in Wonderland cũng có thể được coi là một tác phẩm dạng fantasy. Thế nên, Alice: Madness Returns không thể chỉ tập trung vào các pha chặt chém mà quên mất việc chinh phục game thủ bằng những cảnh khiến họ phải tròn mắt vì thán phục. Về điểm này thì phần 2 của Alice lại không đáng thất vọng chút nào cả. Thậm chí, nhiều lúc game thủ sẽ phải đi chậm lại để cố tình ngắm nhìn cảnh sắc xung quanh.
Trong bản demo tại GDC, các game thủ đã được thấy hai địa điểm chính là một vực thẳm với những tấm kính vô hình di chuyển liên tục và khu vườn mê cung. Ở địa điểm đầu tiên, mỗi cú nấc kèm theo đau đầu của Alice sẽ giúp bạn cảm nhận được môi trường xung quanh. Trong khi đó, màn chơi tại khu vườn mê cung cùng với lâu đài trong vườn ở phần đầu lại chinh phục game thủ bởi thị giác.
Alice: Madness Returns sẽ được phát hành trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360 vào ngày 14 tháng 6 năm nay.
Theo PLXH
Anarchy Reigns - Thất bại tiếp theo của cha đẻ Bayonetta?
- Số phận hẩm hiu vẫn chưa hề bỏ qua cho Platinum Games...
Trong những ngày gần đây, Platinum Games - Studio được thành lập bởi những cựu binh tinh nhuệ năm nào của Capcom - đã công bố dự án tiếp theo thực hiện theo hợp đồng với hãng Sega - Anarchy Reigns (tên tại Nhật là Max Anarchy). Sau khi những "thần binh" từng thai nghén ra những siêu phẩm như Devil May Cry rời bỏ hãng game lớn của nước Nhật để thành lập đội ngũ riêng thì họ vẫn chưa cho ra đời được dự án nào được đánh giá cao. Hầu hết chúng đều thuộc dạng có ý tưởng hay nhưng gameplay chưa đạt tới độ tinh túy để rồi không bán chạy khi nhà phát hành áp dụng những chiến lược marketing quá hời hợt.
Chính vì thế, câu hỏi "liệu Anarchy Reigns có thất bại (thảm hại) giống các game trước của Platinum Games?" không phải là không có nguyên nhân. Nếu nhìn vào những gì dự án này đang "khoe" thì nó thật sự không phải là một trò chơi có tiềm năng. Một lần nữa, các game thủ lại được nghe về những lời lẽ tự PR cho bản thân trên blog của Platinum Games như: "Đây sẽ là tựa game MMO đầu tiên vứt bỏ súng ống khỏi đấu trường mạng để thay bằng những cuộc so tài của nắm đấm". Mới nghe qua thì cũng giống như khẩu hiệu climax action - hành động đỉnh cao - của Bayonetta.
Nhìn vào Anarchy Reigns ở thời điểm hiện tại, mọi người có thể thấy được sự mệt mỏi của Platinum Games. Họ đưa ra một concept mới như mọi khi. Thế nhưng, lần này studio đó lại không tích cực quảng bá nó bằng những chi tiết ấn tượng như mọi khi nữa. So với Bayonetta hay Vanquish, Anarchy Reigns mới chỉ đưa ra một vài kiểu nhân vật "lạ lạ" nhưng chẳng đến mức khiến mọi người phải trầm trồ thán phục. Một 2 trong số đó còn được tận dụng lại từ những tựa game trước của Platinum Games như Bayonetta hay Mad World.
Thứ duy nhất gỡ gạc lại ở những thông tin về Anarchy Reigns ở thời điểm hiện tại là một đoạn teaser được dàn dựng với nền nhạc phong cách, giống như cách mà Platinum Games đã gây ấn tượng về Bayonetta. Tuy nhiên, chỉ bấy nhiêu vẫn chẳng đủ để khỏa lấp sự nghèo nàn về đồ họa cùng những đoạn phim ngắn về gameplay đầy thiếu lửa. Xét cho cùng, ngoài yếu tố không súng đạn thì Anarchy Reigns chưa có gì hơn người. Một số fan của Platinum Games sẽ phải tự hỏi rằng một đội ngũ quy tụ những nhân tài trẻ năm nào của Capcom mà giờ lại thảm thương đến như vậy hay sao?
Trong số những cựu binh năm xưa của Capcom, giờ mới chỉ có game designer Shinji Mikami là đã có nơi chốn ổn định. Trong năm vừa rồi, studio mới mở của ông đã được mua bởi tập đoàn khổng lồ ZeniMax, đối với một game designer bỏ công ty đỡ đầu là một nhà phát hành lớn như ông Shinji thì đó là bước đầu của một hành trình ổn định trong tương lai. Còn với Platinum Games, họ vẫn là một studio tự do, thực hiện những dự án hạng hai theo hợp đồng với Sega - cũng là một nhà phát hành đang gượng dậy sau khủng hoảng. Họ còn chẳng sở hữu một thương hiệu đình đám làm của riêng. Bayonetta hay Vanquish cũng đều là tài sản trí tuệ của Sega.
Tình trạng vất vưởng này của Platinum Games thật khó khiến mọi người có thể trông đợi rằng họ sẽ làm ra được một dự án "ra hồn" trong thời gian tới. Đặc biệt là khi thời thế đang chứng tỏ một tựa game hay cần phải được làm ra bởi một đội ngũ mạnh, được đầu tư rất nhiều kinh phí để phát triển cả về công nghệ và sản phẩm khi làm ra sẽ được "cưng nựng" bởi những chiến dịch marketing thấu đáo.
Theo Game8
Devil May Cry đặt chân lên màn ảnh rộng Bô phim sẽ được thực hiên bởi xưởng phim Screen Gems của Sony, với phân kịch bản do tác giả đã viêt côt truyên cho Kane & Lynch thực hiên Vào năm 2002, xưởng phim Screen Gems của tâp đoàn Sony đã thực hiên bô phim điên ảnh Resident Evil đâu tiên, dựa theo series game kinh dị lừng danh của Capcom. Mặc...