Album mới nhất của Miley Cyrus bị Pitchfork “phán xử”: thua cả BTS lẫn BlackPink!
Chuyên trang âm nhạc Pitchfork rõ ràng không hề đánh giá cao lần trở lại này của Miley Cyrus.
Mới đây, chuyên trang phê bình âm nhạc nổi tiếng thế giới Pitchfork đã có “lời phán quyết” về album “She Is Coming” của Miley Cyrus. Số điểm mà họ đưa ra chắc chắn không hề dễ chịu một chút nào: 4.6 – một con số rất thấp. Điều này chứng tỏ những cây bút của Pitchfork không đánh giá cao lần trở lại âm nhạc này của Miley Cyrus.
Số điểm mà EP “She Is Coming” nhận được.
Katherine St. Asaph đã có một số nhận xét như sau: “Ca khúc “Unholy” giống như một bản tóm tắt của “We Can’t Stop”, “Mother’s Daughter” thì cứ như “Swish Swish” và “Dark Horse” của Katy Perry trộn lẫn lại với nhau…” Ngoài ra, bài viết chê trách album có cấu trúc âm nhạc rất lộn xộn, các ca khúc tạo cho khán giả cảm giác “chưa tới” đồng thời bày tỏ e ngại với những sản phẩm trong tương lai của nữ ca sĩ “Wrecking Ball”.
EP “She Is Coming” là sản phẩm mở đường cho bộ ba album mini, 2 EP còn lại: “She Is Here” và “She Is Everything” sẽ được phát hành trong thời gian tới, 3 EP này gội lại sẽ cấu thành một album hoàn chỉnh.
Nhìn vào những album trước đây của Miley, có thể thấy, cô nàng không hề được giới phê bình ưu ái, bằng chứng là “Younger Now” chỉ nhỉnh hơn được một chút: 4.7, trong khi “Miley Cyrus and Her Dead Petz” thấp kinh hoàng: 3.0.
Điểm số của “Younger Now” phát hành năm 2017.
Và album phát hành miễn phí của Miley vào năm 2015.
Cùng “nghía” qua một chút về 2 album Kpop gần nhất được Pitchfork review, đáng ngạc nhiên thay cả hai đều hơn điểm của “She Is Coming”. Nếu như Miley Cyrus chỉ được đánh giá “trung bình yếu” thì BlackPink lẫn BTS đều nhận kết quả “trung bình khá”.
EP “Kill This Love” nhận số điểm 6.2
“Map of The Soul: Persona” nhận con số 6.1
Cá biệt, album “Love Yourself: Tear” lại được chấm đến 7.1
Mặc dù số điểm mà chuyên trang phê bình âm nhạc đưa ra không thể dùng để kết luận xem album đó có thành công hay không, nhưng đây cũng là một con số đáng để tham khảo, nếu chỉ thực sự quan tâm đến chất lượng âm nhạc mà bỏ ngoài tai tất cả những câu chuyện ngoài lề.
Pitchfork là chuyên trang âm nhạc uy tín, được khán giả toàn thế giới tin tưởng trong việc đánh giá chất lượng của các sản phẩm âm nhạc. Các bài viết của chuyên trang Pitchfork tập trung hoàn toàn vào chất lượng âm nhạc, không cần phân biệt chủ nhân của sản phẩm đó là tên tuổi “khủng long” nào. Album “reputation” của Taylor Swift từng bị các nhà phê bình của chuyên trang cho 6.5, thậm chí album “Divide” của Ed Sheeran từng bị “thẳng tay” cho 2.8 điểm!
Theo Trí Thức trẻ
Billboard công bố top 50 ca khúc đỉnh nhất năm 2019: BTS và BLACKPINK ai có thứ hạng cao hơn?
BTS và BLACKPINK cũng là hai đại diện K-Pop duy nhất góp mặt trong danh sách này!
Mới đây, tạp chí danh tiếng Billboard đã công bố danh sách 50 ca khúc hay nhất trên toàn thế giới của năm 2019 theo sự lựa chọn của chính những nhân viên hoạt động cho bảng xếp hạng này. Đáng chú ý, chỉ có hai đại diện duy nhất của K-Pop góp mặt trong danh sách này là BTS và BLACKPINK.
Billboard công bố top 50 ca khúc xuất sắc nhất năm 2019 do các nhân viên lựa chọn
BLACKPINK...
...và BTS là hai đại diện K-Pop duy nhất lọt top!
Theo đó, "Boy With Luv" của BTS đã xuất sắc giữ vị trí thứ 20 trên tổng số 50 ca khúc được lựa chọn. Billboard chia sẻ về lựa chọn này: "Với sự góp giọng của Halsey bên cạnh 7 thành viên BTS, "Boy With Luv" thật sự là một ca khúc pop đáng nghe. Trên nền nhạc cực bắt tai, nhóm tiếp tục lan tỏa sự nổi tiếng toàn cầu của mình qua âm nhạc còn Halsey lại chứng tỏ cô nàng không chỉ là ca sĩ khách mời mà cũng tự tạo dấu ấn cho riêng mình qua đoạn điệp khúc catchy của mình. Qua đó, BTS đã đạt được thứ hạng cao nhất trên Hot 100 trong sự nghiệp của mình."
MV "Boy With Luv" - BTS (ft. Halsey)
Đại diện K-Pop còn lại là BLACKPINK đã khép lại top 50 với bản hit "Kill This Love" phát hành đầu tháng 4 vừa qua. Billboard dành nhiều lời khen cho 4 cô gái nhà YG, cho rằng BLACKPINK đã phá tan những rào cản ngôn ngữ, đưa một ca khúc tiếng Hàn như "Kill This Love" đổ bộ vào các BXH tại Hoa Kỳ, đồng thời đưa BLACKPINK trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn tại hội chợ âm nhạc lớn nhất hành tinh Coachella.
BLACKPINK - 'Kill This Love' M/V
Một số vị trí đáng chú ý khác trong top 50 bao gồm Taylor Swift với "ME!" (vị trí 45), Ed Sheeran ft. Justin Bieber với "I Don't Care" (vị trí 19), "Nightmare" của Halsey (vị trí thứ 7), Ariana Grande với "7 Rings" (vị trí thứ 5). 3 anh em nhà Jonas Brothers xuất sắc thống trị top 50 với ca khúc "Sucker".
Jonas Brothers "Sucker" là ca khúc hay nhất năm 2019 theo bầu chọn của Billboard
Theo Trí Thức Trẻ
Lần lượt cho 3 "ông lớn" JYP, SM, Big Hit "ngửi khói" trên Youtube, BLACKPINK đã có hành trình vươn lên ngôi hậu như thế nào? Chỉ trong 2 năm, BLACKPINK đã "gắn tên lửa" vươn lên vị trí số 1 trên Youtube tại Hàn Quốc, vượt qua loạt cái tên "sừng sỏ" như thế nào? Mới đây, BLACKPINK đã xuất sắc vượt qua Big Hit Entertainment, sở hữu kênh Youtube được nhiều người đăng ký nhất tại Hàn Quốc. Nhưng ít ai còn nhớ rằng, chỉ mới 2...