Activision hồi sinh ‘thế giới trên mây’
Mang tên gọi Skylanders Giants, phiên bản tiếp theo của game Skylanders: Spyro”s Adventure (phát hành năm 2011) sẽ được hãng này cho ra mắt trong mùa thu năm nay.
Skylanders là dòng game giải trí dành cho mọi lứa tuổi với tạo hình ngộ nghĩnh và gameplay thú vị. Người chơi sẽ được biến mình thành chú rồng Spyro bay lượn và khám phá thành phố trên mây, ngoài ra game thủ có thể thay đổi các nhân vật khác nhau để thử nghiệm từng tuyệt chiêu của nhiều loại quái vật.
Trò chơi sẽ có thêm 20 nhân vật mới cùng tám “giant” khổng lồ với kích thước lớn gấp đôi những quái vật trong các phiên bản trước. Game cũng được bổ sung các vùng đất, đấu trường mới trong chế độ Battle Mode cùng với hệ thống Elemental Zones và khả năng tùy chỉnh nhân vật (Hero Challenges). Nội dung cốt truyện cũng được thay đổi khá nhiều và thêm thắt các chi tiết ly kỳ, đầy màu sắc phép thuật.
Đồ họa trong game cũng như thiết kế nhân vật mang đậm chất hoạt hình, tuy nhiên không vì thế mà hành động và thao tác của chúng không mượt mà uyển chuyển hay cứng nhắc.
Dù là game gia đình nhưng tạo hình trong Skylanders Giants khó có thể chê trách.
Vẫn dựa trên nguyên tắc cơ bản và mang tính đột phá khi kết hợp khả năng tương tác vật lý với sự sáng tạo do trí thông minh (AI) của nhân vật tạo nên, phần tiếp theo của series Skylanders hứa hẹn sẽ là một điều kỳ diệu cho thể loại game dành cho gia đình này. Trò chơi được tích hợp để chơi được trên tất cả giao diện điều khiển, thiết bị cầm tay, điện thoại di động và chơi online.
Skylanders Giants sẽ xuất hiện tại triển lãm thương mại đồ chơi 2012 (American International Toy Fair) sẽ khai mạc tại New York vào ngày 12/2.
Video đang HOT
Phiên bản trước đó, Skylanders: Spyro”s Adventure đã được đề cử ba giải thưởng tại hội nghị thường niên DICE 2012 (diễn ra vào 9/2 tới) cho Game có cải tiến nổi bật của năm, Game gia đình hay nhất năm và Game có cách chơi xuất sắc nhất.
Theo Game Thủ
Fan trông đợi gì ở Resident Evil 6?
Vẫn chưa có xác nhận chính thức nào từ phía Capcom về việc có ra mắt phiên bản tiếp theo của loạt game đình đám Resident Evil hay không, nhưng hàng triệu fan hâm mộ vẫn không ngừng hi vọng và mơ ước về một phiên bản mới cho loạt game zombie truyền thống - Resident Evil 6.
Resident Evil đang thiếu tố chất kinh dị
RE 4 là phiên bản mở ra hướng đi mới cho dòng game này. Nếu bạn từng chơi các phiên bản đầu của dòng game này, hẳn là điều làm bạn cảm thấy sợ hãi nhất là khi chui nhầm vào một ngõ cụt, không có vũ khí và đằng sau là một vài con zombie đang lê bước chậm rãi về phía bạn. Nhưng ở phiên bản thứ 4 điều này đã dần mất đi. Cách điều khiển và góc nhìn thay đổi hoàn toàn so với các phiên bản cũ đã phần nào biến RE 4giống một game hành động có chút yếu tố rùng rợn hơn là một game kinh dị đúng nghĩa.
Không lâu sau khi ra mắt Resident Evil 4, Capcom lại một lần nữa khẳng định cho người chơi hướng đi hoàn toàn mới của dòng game này khi bối cảnh của game không còn là những không gian chật hẹp tối tăm nữa mà đã chuyển sang khung cảnh sa mạc rộng lớn sáng sủa hơn rất nhiều. Cách chơi cũng mang đậm chất hành động hơn khi số lượng zombie tăng lên gấp bội, nhưng thay vì cắn như các phiên bản trước thì zombie của RE 5 lại dùng vũ khí để tấn công như người thường và thay vì lê lết nó lại chạy như vận động viên về phía người chơi.
Mặc dù RE 5 là phiên bản bán rất chạy và chất lượng game cũng không phải loại xoàng nhưng những fan gạo cội của dòng game này vẫn cảm thấy như mình đang chơi một tựa game hoàn toàn mới chứ không phảiResident Evil mà họ vẫn biết.
Resident Evil 6 có lẽ sẽ cần phải quay trở lại với gốc rễ của dòng game kinh dị bằng những con zombie thực sự có tốc độ di chuyển chậm và không biết dùng súng. Nếu không thì lượng fan trung thành của dòng game mà hãng gây dựng được từ trước sẽ bị thay thế bằng những người chơi hời hợt bị cuốn hút bởi lối chơi hành động mạnh mẽ của game.
Sống sót cần khó khăn hơn
Mô típ dọa ma cũ vẫn được giữ trong RE 4, những hình ảnh đáng sợ vẫn sẽ bất ngờ xuất hiện và khiến cho game thủ thót tim. Đồng thời cứ mỗi khi nhân vật tìm thấy một món vũ khí hấp dẫn nào đó thì ở ngay những góc tối tăm phía trước là những điều đáng sợ hơn nhiều đang rình rập người chơi.
Phiên bản thứ 5 gần như đã hoàn toàn quên đi ý tưởng thiết kế này, tiết tấu game được đẩy lên cao bằng những pha hành động nhanh, đẹp mắt, nhưng sự hồi hộp và lo sợ lại hoàn toàn biến mất bởi mỗi khi bị phát hiện, lũ zombie sẽ lao thành từng đàn về phía bạn trong khi súng ống đạn dược được trang bị tận răng. Thậm chí một lúc nào đó người chơi còn phải cảm thấy như mình đang chơi một game dạng như Left 4 Dead phiên bản trời sáng chứ không phải Resident Evil.
RE 6 sẽ cần nhớ lại cách làm một game kinh dị đúng nghĩa. Súng ống đạn dược cần phải giảm đi nhiều nữa, quái vật trong game cũng cần mạnh hơn và có những loại miễn dịch với súng đạn để bạn chỉ còn lựa chọn duy nhất là chạy trốn rồi quay lại trả thù sau khi có được vũ khí mạnh hơn.
Cần thay đổi lối chơi Co-op
Resident Evil 5 đã vấp ngã ở phần chơi Co-op đặc biệt là vì AI khá kém. Ban đầu Capcom dự định thêm nhân vật Sheva vào chỉ để game thủ có cảm giác bớt cô đơn hơn trên hành trình rùng rợn của mình nhưng vì AI quá kém nên chúng ta vẫn có cảm giác nhân vật hỗ trợ thêm này chỉ như chiếc hòm đạn di động.
Ngược lại, nếu để người chơi khác điều khiển nhân vật còn lại thì không khí rùng rợn hồi hộp sẽ hoàn toàn không còn tồn tại trong game.
Nếu thực sự có phiên bản thứ 6 dành cho loạt game này thì có lẽ Capcom nên loại bỏ chế độ này hoặc nếu muốn có Co-op thì mỗi nhân vật nên làm những nhiệm vụ khác nhau ở những vị trí khác nhau. Điều này đôi khi còn có thể làm cho game trở nên rùng rợn hơn khi bạn nghe thấy tiếng kêu thất thanh của người kia qua bộ đàm mà không hiểu chuyện gì xảy ra.
Mang zombie quay trở lại
Kể từ phiên bản Resident Evil Zero trên Game Cube ra mắt cách đây gần 10 năm Capcom đã thay thế các loại zombie chậm chạp gớm ghiếc bằng những cư dân của thành phố bị nhiễm một loại kí sinh kì quái khiến họ trở nên gớm ghiếc và mất kiểm soát. Thế nhưng những con vật kí sinh này khiến tim chúng ta đập nhanh hơn chứ không làm người chơi sợ hãi gì.
Người chơi sẽ cảm thấy sợ hơn khi 1 lũ zombie từ từ lết về phía họ và không biết nên làm gì với chúng so với 1 con kí sinh đang lao vun vút vào màn hình và chỉ còn 1 lựa chọn duy nhất là xả súng.
Capcom nên chấp nhận sự thật là người chơi thích những con zombie hơn và cố gắng mang nó quay trở lại trong Resident Evil 6.
Hồi sinh phong cách cũ vẫn là chưa đủ
Nếu chỉ đơn thuần là mang hoàn toàn những điểm mạnh vốn có trong cách phiên bản trước lên RE 6 thì phiên bản này sẽ không khác gì một phiên bản cái tiến về đồ họa cho RE 2 hay RE 3, vì thế nó vẫn cần đến những nét mới mẻ của lối chơi hành động như RE 5 nhưng vẫn không thể thiếu yếu tố giải đố vốn có trong các phiên bản trước.
Và có vẻ phiên bản Resident Evil: Revelations trên hệ Nitendo 3DS là một sự khởi đầu sáng sủa cho RE 6. Người chơi sẽ muốn Capcom tiếp tục đưa RE 6 theo con đường của RE Revelation và tạo ra một sản phẩm hoàn hảo cả về đồ họa lẫn chất lượng trên các hệ máy có khả năng đồ họa mạnh mẽ hơn.
Dù sao đây cũng chỉ là những điều mà fan của dòng game này mong muốn có trên phiên bản tiếp theo mặc dù chưa biết tương lai sẽ có phiên bản thứ 6 này không nhưng những người yêu thích thể loại game này vẫn có quyền hy vọng về một game thực sự hoàn hảo cả về gameplay lẫn cốt truyện từ hãng làm game nổi tiếng Nhật bản này.
Theo Game Thủ
Cuộc rượt đuổi ác liệt trong Hiệp Khách Giang Hồ 2 Một video cho thấy rõ kỹ năng và tuyệt chiêu đẹp mắt của cả 5 lớp nhân vật. Mang tên khác là Yulgang 2, game là phiên bản tiếp theo của series MMORPG võ thuật do hãng MGame phát triển. Hiệp Khách Giang Hồ 2 sử dụng engine đồ họa 3D tiên tiến với thiết kế nhân vật chi tiết hơn nhiều so...