Activision có ‘mất trí’ không khi mua lại hãng làm game Candy Crush?
Con số 133 nghìn tỷ (5,9 tỷ USD) mà Activision bỏ ra để mua lại hãng làm game Candy Crush là quá khủng khiếp và liệu đây có là một quyết định khôn ngoan?
Thông tin xuất hiện nổi bật trên các mặt báo, không chỉ mảng công nghệ mà còn cả tài chính ngày hôm nay chỉ có thể là thương vụ mua bán giữa Activision Blizzard và King với số tiền khổng lồ 5,9 tỷ USD tương đương 133 nghìn tỷ VNĐ. Một bên là đại gia hàng đầu ngành công nghiệp làm game trên các hệ máy lớn nhờ các tên tuổi cực kì ăn khách như Warcraft, Diablo, Call of Duty, StarCraft… và bên còn lại cũng không kém cạnh nếu xét về độ hot trong giới làm game trên di động nhờ hiện tượng thế giớiCandy Crush Saga và bộ sưu tập các game Saga khác. Dù vậy, con số 133 nghìn tỷ vẫn là quá lớn khi đem so sánh với các vụ mua bán công nghệ gần đây (Microsoft mua lại hãng phát triển Minecraft – Mojang với giá 2,5 tỷ USD, Facebook mua lại Oculus VR với giá 2 tỷ USD; Amazon mua lại Twitch với giá 970 triệu USD). Và câu hỏi đặt ra lúc này đó là đến bao giờ Activision mới có thể thu hồi lại số tiền đã bỏ ra?
Dựa vào các số liệu về doanh thu năm 2014 của hãng làm game Candy Crush, trang Pocketgamer đã có những kết quả tạm tính về khoảng thời gian cần có để Activision có thể hoàn vốn sau khi mua lại King và con số này cũng khiến nhiều người phải tốt lên thương vụ hạng khủng này có phải là quyết định sáng suốt của hãng hay không? Lưu ý, đây là con số tổng, xuất phát từ doanh thu 2014 do King công bố vì vậy con số thực tế trong tương lai cũng sẽ không có sự chênh lệch quá lớn.
Video đang HOT
Năm 2014, King đạt lợi nhuận 2,4 tỷ USD. Như vậy nếu giữ vững phong độ thì sau 2 năm King sẽ thu về 4,8 tỷ USD vậy chỉ còn thiếu 1,1 tỷ USD là Activision hoàn vốn tương đương với quãng thời gian 6 tháng. Vậy chỉ sau 2 năm 6 tháng là Activision đã có thể thu hồi lại số tiền 5,9 tỷ USD bỏ ra mua King. Tất nhiên con số này chưa trừ đi khoản tiền chi trả cho việc vận hành bộ máy của King, các chi phí quảng cáo… nên thời gian thực tế sẽ dài hơn nhiều.
Theo trang phân tích Statista thì năm 2014, số tiền thực tế mà King lãi được chỉ là 574,85 triệu USD. So với con số của quý I năm 2014 do King công bố thì số tiền trên là tổng cho cả năm là hợp lý. Giả sử làm tròn lên thành 575 triệu USD thì phải mất ít nhất 10 năm để cha đẻ Candy Crush có thể đem về số tiền lãi 5,75 tỷ USD cho Activision, vẫn chưa đủ bù lại số Mỹ kim mà hãng này đầu tư ban đầu. 10 năm là quãng thời gian không hề ngắn nhưng số tiền mà chúng ta đang tính đến cũng không hề nhỏ chút nào. Thêm vào đó, lợi nhuận theo năm của King đều có dấu hiệu tăng đều nên thời gian 1 thập kỉ nhiều khả năng sẽ được rút ngắn. Hi vọng sự “về chung một nhà” của Candy Crush với các tên tuổi của Activision sẽ đem lại cho cộng đồng game trải nghiệm giải trí tươi mới và chất lượng hơn trong tương lai.
Theo Game4V
ARPG đình đám Zenonia S: Rift In Time phủ sóng toàn cầu
Siêu phẩm hành động nhập vai phong cách Anime thành công nhất từ trước đến nay Zenonia S: Rift đã chính thức bùng nổ trên nền tảng di động quốc tế.
Đối với các fan của thể loại game hành động nhập vai (ARPG) phong cách anime, Zenonia đến từ Gamevil có lẽ là một trong những series được yêu thích và đón nhận nhiệt tình nhất. Đây cũng chính là những viên gạch đặt nền móng đầu tiên cho tiếng tăm và sự thành công của hãng phát triển game Hàn Quốc. Trải qua 5 phần, bước sang đến năm 2015, Gamevil lột xác cho dòng game của mình bằng một tân binh mới Zenonia S: Rifts In Time và phát hành riêng cho nền KakaoTalk tại Hàn Quốc với tên gọi Zenonia Online. Điều này khiến các game thủ quốc tế không khỏi thất vọng. Tuy nhiên bắt đầu từ ngày hôm nay, Zenonia S: Rifts In Time chính thức phủ sóng toàn cầu thông qua hệ thống App Store và Google Play. Còn chần chừ gì nữa, hãy bước vào cuộc hành trình trợ lực cho thánh nhân Clestial bảo vệ thế giới khỏi thế lực khát máu Dragonblood!
Trong Zenonia S: Rift In Time, người chơi sẽ khám phá 9 thế giới siêu tưởng với những nhân vật anh hùng quen thuộc đã từng xuất hiện ở các phần trước như (Slasher), Ecne (Ranger), Daza (Fighter), và Neal (Magician), cùng nhân vật mới cứng Vishu (Assassin). Ở chế độ chơi cá nhân, game mở ra thử thách siêu rộng lớn của 90 level, tiêu diệt 141 loại quái vật khác nhau. Người chơi sẽ có cơ hội phát triển nhân vật của mình bằng cách vượt qua thử thách 250 nhiệm vụ, thu thập hơn 300 loại vật phẩm khác nhau bao gồm mũ, áo, vũ khí... Thêm vào đó, nếu đủ tự tin, đừng ngại ngần kiểm tra kĩ năng sinh tồn của mình ở chế độ Monster Wave.
Zenonia S: Rift In Time không chỉ nổi bật nhờ gameplay hành động đặc sắc, thể hiện ở những trận đấu phô diễn skill mạnh mẽ mà còn cuốn hút nhờ yếu tố xã hội, rất gần với các game online hiện nay. Cụ thể là bên cạnh một phòng chatroom quốc tế, kết nối toàn cầu thì game còn cung cấp các màn săn trùm quái vật theo thời gian thực. Tại đây, người chơi có thể tham gia theo hình thức lựa chọn ngẫu nhiên (tự động) hoặc bạn bè mời nhau cùng chiến đấu. Một đội gồm 4 người sẽ được thành lập, kề vai sát cánh trong hành trình hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn 12 tên boss khó nhằn và nhận những phần thưởng đặc biệt giá trị.
Theo Game4V
Những Game Mobile tạo nên danh tiếng 'đại gia công nghệ' cho EA Không chỉ nổi danh ở mảng game PC, bước sang mặt trận giải trí di động, Electronic Arts (EA) cũng hoạt động cực kì năng nổ với nhiều game mobile xuất sắc. Plants Vs Zombies 2 iOS | Android Cùng với Angry Birds, Fruit Ninja, Plants Vs Zombies (phần 1 và 2) chính là một trong những game mobile huyền thoại, đặt nền...