Action – RPG đầy hứa hẹn với Darksider II
Darksiders vốn là một tựa game action pha trộn yếu tố RPG thành công, nhưng thật không may nó lại bị nhiều người đánh giá thấp và cho rằng nó chẳng khác gì so với “một bản sao hoàn hảo của God of War”. Dù ai nói gì thì nói thì cuối cùng cũng không thể phủ nhận rằng game có tiềm năng to lớn, đặc biệt là nó sở hữu một cốt truyện sâu sắc và hệ thống chiến đấu tuyệt vời. Trong quá trình tạo ra phần tiếp theo, nhóm nghiên cứu tại Vigil đã và đang cố gắng lựa chọn rất nhiều yếu tố mới lạ mà họ chưa thể đưa vào phần đầu tiên với kì vọng sẽ tạo được dấu ấn riêng không trùng lặp với những gì họ đã tạo ra trước đó.
Game sẽ được bao hàm thêm một loạt các yếu tố mới đi sâu vào mảng RPG, vô số các item đa dạng về chủng loại và tác dụng, thêm vào nhiều NPC để người chơi tương tác, nói chuyện cũng như buôn bán, trao nhận quest…..
Thay vì tiếp tục với nhân vật chính trong phần một, phần tiếp theo này đưa bạn vào vai Death, người anh em của War, với cốt truyện xảy ra song song cùng lúc với phần 1. Khi War bị buộc tội đã bắt đầu sự Khải Huyền mà chưa được sự cho phép, Death tự mình lên đường đi điều tra các cáo buộc này và tìm ra kẻ phải chịu trách nhiệm thật sự.
Video đang HOT
Death sẽ đi qua bốn khu vực chính và phải đối mặt với các đối thủ cực kì nguy hiểm. Trong phiên bản thử nghiệm, nhà sản xuất cho phép người chơi có thể thử sức với khu vực duy nhất – the Maker’s Realm.
Maker là chủng người lớn mạnh xuất hiện từ thuở hồng hoang. Bạn sẽ gặp gỡ, và thậm chí nhận được sự giúp đỡ của một người trong số họ, Karn. Anh ta sẽ chuyến đấu cùng bạn, giúp bạn chuyển qua khu vực mới và giải các câu đố. Cũng có những người Maker khác trong khu vực với vai trò là chủ cửa hàng hay giúp bạn nâng cấp kĩ năng. Cảnh quan trông game có sự tương phản khá thú vị so với phần trước, với nhiều di tích cổ và các khu rừng, trái ngược hẳn với những thành phố tiêu điều, hoang vắng như những gì chúng ta đã thấy trước đây.
Darksiders phần đầu cho phép một số lựa chọn phát triển nhân vật giống với Metroidvania ở chỗ bạn khám phá và mở được các khu vực của bản đồ thế giới. Darksiders II còn đi xa hơn nhiều với một số tính năng RPG được phát triển rất kĩ lưỡng. Bạn có thể thu thập tất cả các chiến lợi phẩm, vũ khí, và áo giáp khi bạn du hành qua các thế giới trong game, mỗi món đều có lợi ích và yếu điểm riêng.
Vũ khí khá đa dạng, khác nhau, từ chiếc lưỡi hái với những đòn đánh nhanh gọn cho tới chiếc búa nặng nề, chậm chạp nhưng gây sát thương rất lớn. Ngoài vũ khí và áo giáp, bạn sẽ có thể trang bị bùa, làm tăng chỉ số cụ thể cho nhân vật của bạn. Lượng vật phẩm bạn sẽ có thể nhận được khá ấn tượng cho một game action-heavy, và toàn bộ có khá nhiều điểm chung vớiKingdom of Amalur hơn là với Darksiders nguyên gốc.
Tùy thuộc vào cách bạn chọn để chiến đấu, bạn sẽ được khả năng sắp xếp vài skill tree khác nhau, bạn có thể tăng điểm kĩ năng ở nhiều khu vực khác nhau, hoặc chỉ tập trung tăng ở một nhánh nhất định. Theo thiết kế, bạn không thể nâng max tất cả các skill tree, đòi hỏi bạn phải phân bố đúng đắn với những điểm mà mình sử dụng.
Tuy nhiên, ngay cả khi chú tâm vào tính RPG, các màn hành động trong game vẫn rất mượt và uyển chuyển.Sử dụng Death có một số khác biệt đáng chú ý so với War, như anh ta không được trang bị giáp nặng nhưng thay vào đó lại nhanh nhẹn hơn rất nhiều. Không có nút đỡ, có nghĩa là Death sẽ phải tự tránh các đòn tấn công của kẻ thù. Như trong phần đầu, game sẽ kết hợp sự pha trộn giữa chiến đấu cận chiến và tấn công tầm xa, như bạn sẽ có vũ khí cận chiến nói trên cùng với sự tham gia của vũ khí tầm xa như một khẩu súng với các loại đạn khác nhau để thêm sự đa dạng trong chiến đấu.
Darksiders II trông giống như một con thú hoàn toàn khác nhau hơn so với đàn anh của nó. Nhóm nghiên cứu tại Vigil cho chúng ta biết rằng trò chơi sẽ tốn từ 20 đến 40 giờ, tùy thuộc vào việc bạn chơi kĩ đến đâu vì có rất nhiều nơi để khám phá và vô vàn vật phẩm để thu nhặt. Việc chuyển đổi từ một game thuần action sang một game action – RPG là một điều chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho serie Darksider, và chúng ta khó có thể chờ cho đến khi có thể trực tiếp chơi nó.
Theo Game Thủ
Grimlands - MMORPG "lai" bắn súng đầy hứa hẹn
Mới đây, hãng Gamigo vừa tung ra trailer mới toanh dành cho MMORPG chiến lược của mình mang tên Grimlands, theo đại diện hãng thì đây sẽ là một game nhập vai với lối chơi bắn súng. Được giới thiệu tại Gamescom 2011, Grimlands lấy đề tài thế giới thời kỳ hậu tận thế khi nguy hiểm luôn rình rập con người.
Lấy góc nhìn người thứ 3, đồ họa trong Grimlands tương đối chi tiết và bóng bẩy, đặc biệt là các kiến trúc nhà cửa đổ nát được thiết kế rất thật, đem lại cảm giác thực sự cuốn hút. Về gameplay, trò chơi này không có hệ thống level mà chỉ có thể nâng cấp skill riêng lẻ, ví dụ như càng sử dụng một loại súng nhiều thì kỹ năng dùng nó càng tốt hơn.
Để dễ dàng hơn cho gamer trong quá trình chiến đấu, Grimlands có hệ thống auto-aim với nhiệm vụ tự động ngắm vào vị trí đối phương. Đặc biệt game còn cung cấp hệ thống ẩn nấp, ví dụ khi gamer ở trong bóng tối sẽ khó bị phát hiện hơn thông thường. Các khí tài quân sự cùng với xe cộ có thể được sử dụng thoải mái với độ tự do cao, ngoài ra là hệ thống "khảm nạm" khá giống với các MMORPG thông thường.
Dự kiến trò chơi sẽ mở cửa chính thức vào cuối năm nay, gamer có thể truy cập vào trang chủ để biết thêm chi tiết.
Theo Game Thủ
Thần chết Darksider II sẽ 'gõ cửa' vào ngày 26/6 Hãng phát hành THQ đã quyết định công bố ngày phát hành phiên bản tiếp theo của game Darksider. Đĩa game Darksiders II sẽ có mặt tại các cửa hàng vào ngày 26/6 tại Bắc Mỹ và 29/6 tại châu Âu. Tuy nhiên, mỗi cửa hàng bán lẻ lại cung cấp một nội dung, nhiệm vụ phụ hoặc các trang bị khác nhau...