‘Ác quỷ sàn catwalk’ muốn hé lộ góc tối làng thời trang
Bộ phim mới của đạo diễn Nicolas Winding Refn gây tò mò dư luận kể từ khi ra mắt tại LHP Cannes bởi xoay quanh một trong những ngành giải trí tai tiếng bậc nhất: thời trang.
Với suy nghĩ “sắc đẹp không phải là tất cả, sắc đẹp là điều duy nhất”, cô gái tỉnh lẻ Jesse ( Elle Fanning) mang nhiều tham vọng khi đặt chân tới Los Angeles để bắt đầu giấc mơ làm người mẫu. Bằng nét đẹp thơ ngây, đầy sức sống, cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của những ông trùm trong ngành giải trí đầy khắc nghiệt.
Không mất quá nhiều thời gian, Jesse giành lấy vị trí mà ngay cả những người mẫu chuyên nghiệp lâu năm cũng phải mơ ước. Thành công chóng vánh khiến cô luôn bị đe dọa bởi những đối thủ ghen ghét. Họ tìm đủ mọi thủ đoạn để tước đi những gì Jesse đang có, nhưng bản thân cô gái tỉnh lẻ năm xưa cũng chẳng còn ngây thơ như thuở nào.
Lần đầu thử sức trong thể loại kinh dị
The Neon Demon thuộc thể loại tâm lý – kinh dị, và là tác phẩm mới nhất đến từ Nicolas Winding Refn – người từng thắng giải Đạo diễn xuất sắc tại Cannes 2011 với bộ phim hành động bạo lực Drive.
“Nhiều năm qua, tôi luôn hào hứng với việc làm ra một bộ phim về sắc đẹp, bởi xung quanh tôi có quá nhiều người đẹp”, nhà làm phim 45 tuổi người Đan Mạch chia sẻ.
Sau Drive (2011) rất thành công và Only God Forgives (2013) gây tranh cãi lớn về mức độ bạo lực, Nicolas Winding Refn chuyển sang “tấn công” làng thời trang. Ảnh: Amazon Studios
Ông từng có cơ hội hợp tác với rất nhiều mỹ nhân khi thực hiện phim quảng cáo cho hàng loạt các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Winding Refn nhấn mạnh: “Quyền năng của cái đẹp ngày càng tăng và không bao giờ giảm xuống. Tuy nhiên, khi nhận ra tuổi thọ của cái đẹp chỉ có hạn, người ta sẽ ngày một ám ảnh tới mức cực đoan. Nó có thể dẫn đến những hành động điên rồ”.
Sau khi thử sức ở nhiều thể loại phim khác nhau qua Bronson (2008),Valhalla Rising (2010), Drive (2011) hay Only God Forgives (2013), ông quyết định bắt tay thực hiện The Neon Demon với hai nhà biên kịch Polly Stenham và Mary Laws. Họ đều là phụ nữ, và Winding Refn tin tưởng rằng hai người sẽ tạo ra những nhân vật nữ giới cuốn hút, biến hóa khôn lường trên màn ảnh.
Dĩ nhiên, vai diễn quan trọng nhất bộ phim là Jesse, cô gái xuất thân từ thị trấn nhỏ ở Georgia cho tới lúc tỏa sáng tại Hollywood và dần mất đi kiểm soát bản thân.
Nicolas Winding Refn lựa chọn Elle Fanning, bởi “cô ấy là sự hòa quyện giữa hình ảnh của một ngôi sao cổ điển trong những bộ phim câm xưa cũ và một diễn viên hiện đại. Elle sở hữu khả năng diễn xuất tuyệt vời và cực kỳ thu hút trước ống kính máy quay”.
Thành bại của The Neon Demon phụ thuộc rất nhiều vào nữ diễn viên chính Elle Fanning. Ảnh: Amazon Studios
Bên cạnh Elle Fanning, phim còn quy tụ một số ngôi sao khác như Jena Malone, Bella Heathcote, Abbey Lee, Christina Hendricks và đặc biệt là Keanu Reeves.
“Tôi và Keanu từng hợp tác với nhau cách đây 10 năm, nhưng dự án điện ảnh đó rốt cuộc không thể hoàn thành. Ngay khi nảy ra ý tưởng cho The Neon Demon, tôi đã nghĩ đến anh ấy và nhanh chóng nhận được sự đồng ý”, Winding Refn thổ lộ.
Video đang HOT
Tái hiện cửa ngõ thế giới giải trí
Sau khi hoàn thành Only God Forgives tại Bangkok, Thái Lan, Nicolas Winding Refn muốn quay phim tại Tokyo, Nhật Bản, nhưng không được vợ đồng ý. Cô ấy bèn gợi ý cho ông thành phố Los Angeles và đặt câu chuyện liên quan tới làng thời trang tại đó không phải là lựa chọn tồi.
“Khi nhắc đến làng thời trang cao cấp, người ta hay nghĩ ngay tới New York hoặc Paris. Nhưng Los Angeles lại là nơi dẫn đầu về ngành giải trí. Đó là cửa ngõ của thế giới giải trí và nhiều lĩnh vực khác”, nhà làm phim giải thích.
Một phần góc tối của làng thời trang được thể hiện qua câu chuyện lấy bối cảnh ở Los Angeles. Ảnh: Amazon Studios
Khi ghi hình The Neon Demon, Nicolas Winding Refn vẫn giữ nguyên lối làm việc trước đây: quay phim theo trình tự thời gian câu chuyện. “Tôi thích nỗi sợ hãi về khả năng không xem được đầy đủ bộ phim tiến triển ra sao cho đến tận cuối cùng. Như thế, mọi người phải luôn nỗ lực bởi tác phẩm lúc này trở thành tổng thể liên tục cần xử lý”, ông nói.
Tại Liên hoan phim Cannes 2016, The Neon Demon có mặt trong danh sách các tác phẩm tranh giải Cành cọ vàng nhưng không được xướng tên chiến thắng. Tuy nhiên, đây cũng đã là tác phẩm thứ ba liên tiếp của Nicolas Winding Refn có vinh dự ấy, sau Drive và Only God Forgives.
Tại Việt Nam, phim khởi chiếu từ 8/7 dưới tựa đề Ác quỷ sàn catwalk.
Theo Zing
'Đi tìm Dory' tiếp tục thống trị phòng vé Bắc Mỹ
Bom tấn hoạt hình của xưởng Pixar không khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ, bất chấp sự có mặt của "Independence Day: Resurgence"
Có mặt tại 4.068 cụm rạp Bắc Mỹ từ 24/6, phần tiếp theo của bom tấnNgày độc lập lập tức thu về 41,6 triệu USD sau ba ngày. Thành tích này kém bộ phim năm 1996 do chính đạo diễn Roland Emmerich thực hiện.
Ra rạp cách đây 20 năm, Independence Day kiếm được 50,23 triệu USD từ 2.882 cụm rạp chỉ sau ba ngày. Nếu tính bằng thời giá năm 2016, con số này tương đương 77 triệu USD.
Ngày độc lập 2 có thành tích ra mắt không tồi ở Bắc Mỹ, nhưng phim không thể lặp lại kỳ tích mà phần một làm được cách đây 20 năm. Ảnh: Fox
Kết quả của Independence Day: Resurgence không thể coi là quá tệ, bởi phim thiếu vắng ngôi sao Will Smith, cũng như ra rạp tại thời điểm rất chật chội. Song, giới quan sát bi quan dự đoán doanh thu nội địa của bộ phim khó vượt qua mốc 100 triệu USD.
Lý do bởi phản ứng của lúc này dành cho Resurgence không thực sự tích cực. Theo điều tra sau giờ chiếu của Cinema Score, phim chỉ nhận điểm B. Còn giới truyền thông không thương tiếc "vùi dập" bộ phim và nó hiện chỉ có điểm 34% trên chuyên trang Rotten Tomatoes.
Independence Day: Resurgence được hãng 20th Century Fox rót cho kinh phí sản xuất là 165 triệu USD. Giống như Warcraft, phim lúc này buộc phải trông chờ vào các thị trường quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc. Dù có thể hòa vốn hoặc thu một chút lãi, nhưng khả năng tái lập kỳ tích 817,4 triệu USD toàn cầu của phần một là gần như không thể xảy ra.
Con số 41,6 triệu USD đồng thời không thể giúp Indepedence Day: Resurgence hạ bệ Finding Dory. Trong tuần thứ hai ra rạp, cô cá đãng trí Dory tiếp tục thu 73,2 triệu USD từ 4.305 cụm rạp, tức mức giảm chỉ là 45,8%.
Đi tìm Dory chuẩn bị cán mốc doanh thu 400 triệu USD toàn cầu trong tuần này. Ảnh: Disney
Sau hai tuần trình chiếu, Finding Dory hiện có doanh thu toàn cầu là 396,9 triệu USD, với 286,6 triệu USD từ riêng thị trường Bắc Mỹ.
Trong số các tác phẩm "tân binh" cuối tuần qua tại Bắc Mỹ, chỉ có phim kinh dị The Shallows của Sony là đạt thành tích trên kỳ vọng khi thu 16,7 triệu USD từ 2.962 cụm rạp. Đây là một kết quả rất tốt đối với một bộ phim có kinh phí sản xuất chỉ là 17 triệu USD.
Thông thường, những bộ phim thuộc thể loại này tụt doanh thu khá nhanh. Nhưng hãng Sony có thể tạm yên tâm khi The Shallows đang nhận được luồng dư luận phản hồi tích cực: điểm B trên Cinema Scorevà 74% trên Rotten Tomatoes.
Trailer bộ phim 'Vũng nước tử thần
Tác phẩm gần như chỉ có một diễn viên duy nhất là Blake Lively. Trong phim, minh tinh vào vai cô gái đi lướt sóng rồi bị kẹt lại ở vùng nước cạn và bị cá mập trắng tấn công. Gần 90 phút của The Shallows chỉ đơn thuần là cuộc chiến sinh tồn của nhân vật chính với loài sinh vật đáng sợ dưới làn nước.
Cùng lúc đó, Free State of Jones - tác phẩm lấy đề tài nội chiến Hoa Kỳ của Matthew McConaughey có màn ra quân thê thảm: 7,8 triệu USD từ 2.815 cụm rạp. Đây là thất bại nặng nề đối với cả McConaughey lẫn đạo diễn Gary Ross, bởi phim tiêu tốn tới 50 triệu USD kinh phí sản xuất.
Trước đó, cả Interstellar (2015) và The Hunger Games (2012) của hai người đều là những quả bom tấn rực rỡ tại phòng vé. Hiện Free State of Jones nhận điểm A- trên Cinema Score và 40% trên Rotten Tomatoes.
The Neon Demon có chiến lược ra quân khá kỳ lạ nếu so với các bộ phim nghệ thuật thông thường khác. Ảnh: Amazon Studios
Cuối cùng, The Neon Demon, bộ phim nghệ thuật của đạo diễn Nicolas Winding Refn, chỉ thu được hơn 606.000 USD từ 783 cụm rạp. Broad Green Pictures đã lên một kế hoạch hơi khác thường: đưa phim ra giữa mùa hè; đồng thời khởi chiếu trên diện rộng, thay vì chiếu nhỏ lẻ tại các thành phố lớn trước.
Có lẽ phản ứng trái chiều tại LHP Cannes 2016 dành cho The Neon Demon đã khiến nhà phát hành hơi sốt ruột và đưa ra quyết định như vậy. Phim kể về những khoảng tối trong làng thời trang với ngôi sao Elle Fanning sắm vai chính.
Cuối tuần này, có mặt trên diện rộng tại Bắc Mỹ là ba bộ phim mới bao gồm: The BFG - tác phẩm phiêu lưu cổ tích của đạo diễn Steven Spielberg (3.200 rạp); phim phiêu lưu hành động The Legend of Tarzan (3.450 cụm rạp); và phim kinh dị The Purge: Election Year (2.700 cụm rạp).
Ba bộ phim mới ra rạp từ 1/7, hứa hẹn gây ra xáo trộn lớn tại thị trường Bắc Mỹ cuối tuần này. Ảnh: Outnow
Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 25/6 tới 27/6:
(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)
1 (1). Finding Dory: 73,2 triệu USD
2 (Mới). Independence Day: Resurgence: 41,6 triệu USD
3 (2). Central Intelligence: 18,4 triệu USD
4 (Mới). The Shallows: 16,7 triệu USD
5 (Mới). Free State of Jones: 7,8 triệu USD
6 (3). The Conjuring 2: 7,7 triệu USD
7 (4). Now You See Me 2: 5,65 triệu USD
8 (6). X-Men: Apocalypse: 2,5 triệu USD
9 (7). Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows: 2,4 triệu USD
10 (8). Alice Through the Looking Glass: 2,15 triệu USD
Theo Zing
'Ngày độc lập 2' khó hạ bệ 'Đi tìm Dory' tại Bắc Mỹ Bom tấn "Independence Day: Resurgence" được dự đoán sẽ đạt thành tích ra quân khả quan, nhưng vẫn không thể ngăn chặn cô cá đãng trí Dory tiếp tục vẫy vùng tại phòng vé Bắc Mỹ. Cách đây 20 năm, Independence Day - Ngày độc lập gây bão tại phòng vé Bắc Mỹ và sau đó vượt qua Twister và Mission: Impossible để...