Abyss (Netflix) Ý tưởng mới lạ nhưng không tránh khỏi sự rập khuôn
Với một ý tưởng mới lạ, kết hợp cùng thể loại trinh thám, Abyss dễ dàng lôi cuốn khán giả với câu hỏi nếu được sống một lần nữa, bạn sẽ thay đổi thế nào.
Mới đây, bộ drama Abyss của Hàn Quốc vừa khép lại sau 16 tập phim, do đạo diễn Yoo Je-won thực hiện dựa trên kịch bản của Moon Soo-yun, cùng sự tham gia của các diễn viên như Park Bo-young, Ahn Hyo-seop, Kwon Soo-hyun, Lee Si-un, Han So-hee và Lee Sung-jae. Với một ý tưởng mới lạ, kết hợp cùng thể loại trinh thám, phim dễ dàng lôi cuốn khán giả với câu hỏi nếu được sống một lần nữa, bạn sẽ thay đổi thế nào; tuy nhiên, Abyss không tránh khỏi một số khuôn mẫu mà người xem dễ dàng bắt gặp trong các drama Hàn.
Abyss bắt đầu với vụ á.n mạn.g của Công tố viên Go Se-yeon (Park Bo-young) và kẻ bị tình nghi nhiều nhất chính là cậu bạn thân Cha Min đang mất tích (Ahn Hyo-seop). Tuy nhiên, Cha Min đã được quả cầu Abyss hồi sinh sau một vụ á.n mạn.g nhưng vì mang một diện mạo khác, mà Min không thể tự minh oan. Cùng Se-yeon sau khi được hồi sinh, họ khám phá chân tướng vụ á.n mạn.g, vạc.h trầ.n bộ mặt của kẻ thủ ác với sự giúp đỡ của Thanh tra Park Dong-cheol (Lee Si-un). Thay vì được hồi sinh và trở lại với hình dạng bình thường, quả cầu Abyss có thể trao cho người được hồi sinh một dung mạo hoàn toàn khác, tương ứng với chính linh hồn của họ.
Chính ý tưởng thú vị này mà Abyss dễ dàng thu hút được những khán giả tò mò, yêu thích thể loại trinh thám. Với một diện mạo khác biệt, các diễn viên chính vừa phải lần theo những manh mối trong vô vọng, vừa phải chứng minh cho những người thân rằng họ vẫn là chính họ, bất chấp diện mạo hơi khác biệt. Xuyên suốt Abyss không chỉ là nỗi trăn trở của các nhân vật chính, mà còn là sự đau khổ, dằn vặt của người thân khi con mình đột nhiên mất tích, bị tình nghi và không có cách nào tiếp cận được. Phim Hàn Quốc luôn thành công trong việc khai thác những cảm xúc uỷ mị và giúp khán giả thấu được tâm tư của người trong cuộc.
Một điểm cuốn hút khác ở Abyss chính là việc tiết lộ thân phận thủ phạm ngay từ sớm. Thông thường, việc để lộ thủ phạm dễ gây nhàm chán nhưng ở Abyss, dù đã biết ai là kẻ gây á.n mạn.g, nhưng quá trình lần theo những manh mối vụn vặt, tìm hiểu động cơ của hắn dễ kích thích khán giả, đặc biệt là những ai đam mê thể loại trinh thám. Từng bước cùng các nhân vật chính lần theo manh mối, người xem càng căm phẫn trước sự tinh vi của hắn và đồng bọn, cũng như những ý định điên rồ của chúng.
Một người có khả năng cứu rỗi một sinh mạng liệu có thể ra tay tàn độc đến thế sao? Hay càng thân với luật thì càng dễ lách luật? Vậy thì luật pháp để làm gì mà con người dễ dàng thao túng nhằm che lấp tội ác? Có nhiều câu hỏi về luân lý, đạo đức mà Abyss khiến người xem phải trăn trở, dường như Hàn Quốc rất thích làm những bộ phim chỉ trích hệ thống luật pháp của họ. Kết thúc 16 tập phim, những câu hỏi đều được trả lời một cách trọn vẹn, những mối quan hệ đều có liên quan và được làm rõ, giúp người viết tạm hài lòng.
Tuy nhiên, Abyss không tránh khỏi sự rập khuôn thường thấy trong phim Hàn. Dù chủ đề chính của bộ phim là phá án nhưng bên cạnh đó, là diễn biến tình cảm giữa hai nhân vật chính Se-yeon và Cha Min. Chính vì thế, 16 tập phim tưởng chừng ngắn nhưng lại khiến người viết có cảm giác dài lê thê. Không phải người viết không thích yếu tố tình cảm, mà là lối diễn biến dài dòng, lạm dụng những cảnh hồi tưởng, hay việc hẹn hò được kéo dài một cách không cần thiết. Hơn hết, chemistry giữa nữ chính và nam chính vẫn chưa thật sự mãnh liệt, đủ để người xem hứng thú.
Video đang HOT
Phim cũng vấp phải nhiều hạt sạn khác, một trong số đó khó chịu nhất chính là nhân vật phản diện, khi thì được xây dựng quá thông minh, khi thì lại hành động ngớ ngẩn không thể hiểu nỗi. Hạt sạn khác gây khó chịu không kém là quy tắc hoạt động của quả cầu Abyss, chẳng hiểu càng về sau, đạo diễn càng không muốn thay đổi diễn viên hay sao mà các nhân vật được hồi sinh lại không thay đổi diện mạo hoàn toàn. Hoặc nếu có thay đổi thì chỉ là chút ít, những tập phim sau lại trở về như lúc ban đầu.
Một điểm khác mà người viết không có cảm tình ở Abyss chính là nhân vật do Park Bo-young đảm nhận. Diễn xuất của nữ diễn viên vẫn tốt, vẫn là cái tên yêu thích, nhưng vai Go Se-yeon ít nhiều gợi lại nhân vật Do Bong-soon trong Cô Nàng Mạnh Mẽ. Tuy không sở hữu siêu năng lực nhưng bên cạnh Se-yeon là một anh giám đốc nhà giàu, giải quyết mọi chuyện dễ dàng bằng tiề.n bạc chẳng khác nào anh giám đốc của Bong-soon. Abyss là drama tiếp theo mà Bo-young tham gia sau Cô Nàng Mạnh Mẽ nên khó tránh khỏi những liên tưởng.
Tựu chung thì Abyss vẫn là một drama đáng giải trí, giúp khán giả có thêm một món ăn mới lạ trong thực đơn phim Hàn hiện nay. Phim hiện đang được phát trên Netflix với phụ đề Việt ngữ.
Theo moveek.com
Đêm Xuân tập 7: "Về Nhà Đi Con" phiên bản khổ đau, ba chị em lận đận chuyện đời khiến bố mẹ lo lắng không thể yên lòng
Cũng giống như Về Nhà Đi Con, cuộc sống của ba cô con gái trong Đêm Xuân đôi phần "nặng đô" hơn, gặp phải những vấn đề khó nói và không muốn gia đình phải lo lắng cho bản thân mình.
Câu chuyện gia đình xoay quanh các cô con gái luôn là đề tài nóng và nhận được sự yêu thích của khán giả châu Á. Bên cạnh cơn sốt với Về Nhà Đi Con trên màn ảnh Việt, ngoài câu chuyện tình tréo ngoe của cặp đôi chính Lee Jung In (Han Ji Min) và Yoo Ji Ho (Jung Hae In), tập 7 của One Spring Night ( Đêm Xuân) mới phát sóng đã một lần nữa khắc họa đậm nét tình cảnh của ba chị em nhà họ Lee, khi tất cả đều có những vấn đề khó nói trong cuộc sống của riêng mình.
1. Lee Seo In: Cô chị cả quẩn quanh với sự kiểm soát của chồng, nạ.n nhâ.n của bạo lực gia đình đang cố gắng tìm lối thoát
Có những người luôn tỏ ra bề ngoài là mình ổn, nhưng trong thâm tâm luôn che giấu nỗi đau vì không muốn gia đình phải lo lắng. Lee Seo In (Lim Sung Eon) là chị cả trong gia đình, là tấm gương của hai cô em gái cũng đã đạt tới tuổ.i kết hôn. Cô có cuộc sống gia đình tưởng chừng hạnh phúc bên người chồng "có vẻ" thành đạt. Nhưng đâu ai biết rằng, đằng sau sự sung túc ấy là những trận cãi vã không hồi kết, những trận nổi giận lôi đình vô cớ khiến Lee Seo In phải sống trong sợ hãi.
Cuộc sống kinh hoàng ẩn mình sau lớp hào nhoáng mà Lee Seo In cố gắng che giấu.
Hai cô em gái Lee Jung In và Lee Jae In đều biết cuộc hôn nhân không hạnh phúc của chị mình, mẹ cũng luôn lo lắng cho cô con gái cả, nhưng tất cả đều không biết sự thật đằng sau. Sau khi chứng kiến thái độ của con rể khi tìm đến nhà con gái, bà không muốn buộc con gái mình phải chịu đựng cuộc hôn nhân thêm nữa. Bà sẵn sàng đứng về con gái, ủng hộ chuyện li hôn và bảo vệ Lee Seo In trước người chồng đốn mạt.
Mẹ hoàn toàn đứng về phía Lee Seo In.
2. Lee Jung In: Cô chị hai không hạnh phúc với tình cảnh hiện tại, muốn chia tay dù đã dần tiến tới tới giai đoạn hôn nhân
Biết rằng bản thân không hạnh phúc với chuyện hẹn hò cùng Kwon Ki Seok (Kim Jun Han), biết rằng trong đời thật chẳng có mối tình nào sẽ mãi mãnh liệt, rằng không có cặp đôi nào là không làm tổn thương nhau, Lee Jung In quyết định chia tay Kwon Ki Seok sau nhiều năm hẹn hò, chính thức gặp gỡ "bố chồng" để nói về những suy nghĩ của mình.
Lee Jung In hẹn gặp riêng bố của Kwon Ki Seok lần đầu sau nhiều năm hẹn hò.
Từ trước, Lee Jung In không có được sự công nhận của gia đình Kwon Ki Seok, khi họ cho rằng cô không đủ xứng tầm ở bên con trai họ. Không có được sự ủng hộ của gia đình, Kwon Ki Seok bỏ ngoài tai và liên tục thúc giục Lee Jung In kết hôn, những lời nói dần trở thành sự phiền nhiễu và khiến các cuộc gặp dần trở thành ép buộc.
Lee Jung In dần có tuổ.i, con gái hẹn hò hơn bốn năm phải suy nghĩ đến chuyện hôn nhân là lẽ thường tình, chẳng có ông bố bà mẹ nào không lo cho con cái. Nhất là khi bố của Kwon Ki Seok lại là người đưa bố Lee Jung In lên được tới vị trí hiện tại, có lẽ đó chính là sự ràng buộc ẩn mình trong cuộc tình bốn năm của Lee Jung In.
Bố Lee Jung In hết mực yêu thương con gái, nhưng cũng không thể gạt bỏ suy nghĩ lo lắng cho công việc của mình.
Lee Jung In khẳng định việc đi tới quyết định chia tay không hề liên quan tới "người mới" - Yoo Ji Ho. Lee Jung In cũng hứa sẽ bảo vệ Yoo Ji Ho khỏi mọi lời ch.ê ba.i, dè bỉu, khi chính thức đường ai nấy đi với người yêu hiện tại của mình.
Yoo Ji Ho muốn chờ đợi Lee Jung In cho đến khi cô sẵn sàng.
3. Lee Jae In: Cô em út trưởng thành nhưng vẫn còn lông bông, thất nghiệp và thất cả tình
Trái với cuộc sống đôi phần bị bó buộc của hai cô chị, Lee Jae In (Joo Min Kyung) được tự do và làm nhiều thứ mình muốn. Thay vì kiếm tìm một "bạn trai" chính thức, Lee Jae In làm quen với bạn mới, tận hưởng những cuộc vui của tuổ.i trẻ, của những cuộc ăn chơi vo lo vô nghĩ. Trưởng thành và chẳng có gì trong tay, mẹ của ba cô con gái lại một lần nữa lo lắng khôn nguôi vì gái út của mình, không biết đến bao giờ con mới có một công việc ổn định, một người chồng để có cuộc sống an phận đến cuối đời.
One Spring Night tiếp tục được phát sóng vào 20h00 (giờ Việt Nam) thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần trên kênh MBC, chiếu song song trên Netflix.
Theo trí thức trẻ
Phim Hàn Quốc cuối tháng 5: 'Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi 2' của Han Ji Min và 'Yêu lại từ đầu' của Kim Ha Neul đối đầu Các bạn hãy cùng SAOstar điểm qua các bộ phim truyền hình Hàn Quốc còn lại sẽ lên sóng vào tháng 05 này nhé: Angel's Last Mission: Love, One Spring Night, The Wind Blows, Absolute Boyfriend, Shady Mom In Law. Vậy là các bộ phim truyền hình Hàn Quốc thuộc nửa đầu tháng 05 đều đã được ra mắt trong sự mong đợi...