“A Múi” Đinh Y Nhung gặp khó khăn khi đóng cảnh nóng trước mặt chồng và bị trục trặc cảm xúc sau Thất Sơn Tâm Linh
Gặp gỡ cô gái núi rừng Đinh Y Nhung, “mỹ nữ đóng cảnh nóng trước mặt chồng” đã có không ít thách thức khi tham gia bộ phim kinh dị “ Thất Sơn Tâm Linh”.
Nàng A Múi trong bộ phim Thất Sơn Tâm Linh là một nhân vật phản diện hội tụ đầy đủ các yếu tố của lòng dạ đàn bà như độc ác, xảo quyệt, dâm tà, ghen tuông điên loạn. Tất cả những tính cách gai góc, táo bạo ấy đã được thể hiện vô cùng thu hút nhờ diễn xuất đỉnh cao của diễn viên Đinh Y Nhung.
Bóng hồng Y Nhung thu hút qua những cảnh nóng táo bạo
Và những phân cảnh kinh dị ngộp thở
Để có thể đem đến những hình ảnh táo bạo, đã mắt cho khán giả, Đinh Y Nhung đã gặp không ít khó khăn và trở ngại trong quá trình diễn xuất, một trong số đó phải kể đến những trải nghiệm khó nhằn của cô khi đóng cảnh nóng và những vấn đề tâm linh kì lạ phát sinh trong thời gian quay Thất Sơn Tâm Linh.
Tôi có buồn vì bao nhiêu công sức bị cắt đi khá nhiều, nhưng tôi cũng mừng khi nhìn bộ phim được cắt dựng và ra rạp một cách trọn vẹn
Cảm giác của chị khi biết tin bộ phim được ra rạp là gì?
Khi ấy tôi đang ở trong rừng quay phim Lính Chiến. Vừa hay tin, tôi đi ra đi vô và rơm rớm nước mắt. Cuối cùng điều gì đến sẽ đến, mọi nỗ lực của anh em trong đoàn làm phim đã được đền đáp.
Trong buổi ra mắt phim, sau khi xem phim mình đóng, chị cảm thấy như thế nào?
Tôi đã chuẩn bị tinh thần biết phim thế nào cũng phải qua cửa kiểm duyệt, đề tài của nó có hơi thay đổi vì bị kiểm duyệt khá gắt gao. Tuy nhiên, khi xem phim xong thì tôi cũng nghĩ đây cũng đã là bản dựng hoàn hảo và nghiêng về hình sự trinh thám nhiều hơn. Tôi có buồn vì bao nhiêu công sức bị cắt đi khá nhiều, nhưng khi nhìn bộ phim được cắt dựng và ra rạp một cách trọn vẹn như thế thì tôi cũng mừng.
Lúc đọc kịch bản phim này chị có cho rằng nó là một “ca khó” ?
Hầu như tất cả diễn viên đều biết đều tự biết đây là bộ phim nhạy cảm. Nhưng khi tôi quyết định tham gia Thiên Linh Cái, tôi cũng nghĩ có lẽ thời đại bây giờ vấn đề kiểm duyệt cởi mở và khác hơn lúc trước. Khi lên trailer đầu thì hiệu ứng có phần hơi “nặng đô”, nhà sản xuất cũng làm lại, trầy chật mãi mới xong.
Chị có nghĩ Múi là một vai diễn có màu sắc tương đồng với các vai phản diện trước đó mình từng đóng không?
Vai Múi của Thất Sơn Tâm Linh có màu sắc phản diện mới lạ, đó là một vai phản diện có chiều sâu. Tôi biết vậy nên mới nhận vai. Đây cũng là điểm khiến tôi cảm thấy thú vị. Nhân vật này thu hút nhất là khi cô ả đến nhà thầy Huỳnh trị bệnh. Nội tâm cô ta cảm thấy sao ông thầy làm mĩ mãn quá, hấp dẫn quá. Thế nên cô ta không chỉ muốn có con mà còn nảy ra ý định khác với thầy. Đọc kịch bản đến chỗ đó tôi đã thích rồi.
Theo chị thì nhân vật này ngưỡng mộ điều gì ở thầy Huỳnh?
Thứ nhất là ổng đẹp trai, thứ hai là ông biết chữa bệnh. Lúc bắt đầu đến thì cô chỉ dừng lại ở đó thôi. Còn phần cô đi sâu hơn về thầy Huỳnh thì tiếc là bị cắt rồi. Phần đó cô ấy muốn học “nghề” của thầy Bình.
Tâm lí của Múi có thể hiểu như thế này: Bởi vì là một người phụ nữ dở dang tình cảm nên dễ phải lòng một người đàn ông như thầy Huỳnh. Cô này thích ăn mặc mát mẻ, còn thầy này thì “bệnh hoạn”. Lẽ ra cô ta cũng sẽ là một nạn nhân, nhưng lúc thầy Huỳnh xăm, Múi có ngửi được mùi xác thối và phát hiện sự thật cho nên Huỳnh mới không xử được cô ta.
Chị có thể lý giải về phân cảnh lúc đi lên từ hầm, thầy Huỳnh có đưa áo cho Múi nhưng Múi từ chối không mặc?
Vì đã bị cắt đoạn tôi nằm ngửi thấy mùi xác và phát hiện sự thật nên đoạn đó sẽ khó hiểu. Có một khúc tôi có lên công an nữa nên gộp vào tạo nên sự nghi ngờ trong nhân vật này, biết mình sắp sửa bị hại, tôi đã tìm một người khác để thế mạng.
Bản thân chị đóng trong phim này vừa là nạn nhân của tiểu tam cũng là tiểu tam luôn, chị đã dụng công diễn xuất như thế nào?
Tôi quay chi tiết mình là tiểu tam (khi đóng với Hoàng Yến) mất khá nhiều thời gian. Tôi may mắn được sống trong nhân vật 3 tháng, làm sao để diễn cho ra cảm xúc nhân vật. Mỗi khi diễn đến cảnh nặng về cảm xúc thì trước đó diễn viên chỉ được ngồi một chỗ để tránh lơ là cảm xúc mà diễn không tới.
Trong sự nghiệp của mình, chị có nhiều lần đóng vai người thứ ba chưa?
Đây là vai đầu tiên, lại đóng vai người thứ ba có hơi hướng kinh dị, tôi cảm thấy rất thú vị. Vai này đối với tôi rất đặc biệt và tôi cố gắng diễn cho ra cái “thần” của nhân vật. Khi nhập vào vai này, bản thân tôi đã coi lại câu chuyện có thật, xem thêm phim kinh dị nước ngoài để có bài học về diễn xuất.
Video đang HOT
Phản ứng của khán giả khi xem phim rất bùng nổ, chị cảm thấy như thế nào?
Điều đầu tiên tôi cảm thấy rất mừng. Khi mọi người đi coi phim về, nhận được lời nhắn của khán giả, mọi người đều thông cảm về những đoạn tôi bị cắt. Tôi nghĩ mọi người đã làm hết sức, còn điều không mong muốn thì như mọi người đã biết rồi.
Chị nghĩ điều gì có thể kéo được mọi người ra rạp xem sau khi đã bị cắt nhiều yếu tố kinh dị?
Có 2 luồng khán giả: một là hướng đến phần kinh dị, một là coi vì tổng thể phim nữa. Tôi nghĩ mọi người vẫn ra coi nhiều chứ không đến nỗi nào.
Động lực lớn nhất để Múi từ đau khổ chuyển qua gieo rắc đau khổ cho người khác có phải là vì muốn trả thù?
Đó là một phần. Đến cuối phim, cô này còn muốn luyện được như thầy Huỳnh chứ không phải do sự căm hận và muốn trả thù đơn thuần như lúc đầu nữa.
Sau thời gian đóng phim này, tôi làm gì cũng bị cản trở, trục trặc về cảm xúc
Chị đã trải qua khó khăn gì khi đóng Thất Sơn Tâm Linh?
Có chứ, có những khi sáng ra là phải mất 4-5 tiếng để xăm lưng, mỗi ngày lại xăm một hình xăm khác nhau, không được động đậy vì nếu nhích một chút là hỏng rồi. Thời tiết cũng làm cho mình mệt mỏi, còn khổ nhất vẫn phải là Hoàng Yến Chibi và Quang Tuấn khi đóng những vai rượt đuổi.
Được biết rằng bộ phim có rất nhiều những con số bí ẩn, con số nào chị cảm thấy đặc biệt và chọn để nói về bộ phim này?
Lúc quay phim xong, tôi có nói rằng : “Hình như phim này mình quay 50 chục ngày” thì mọi người trong đoàn đồng thanh đáp lại rằng: “49 ngày đó Nhung”. Lúc đó tôi cũng thấy khá trùng hợp. Bộ phim quay trong 5 tháng còn ngày quay là đúng 49 ngày.
Chị có cảm thấy sợ về vấn đề đó?
Tôi cũng không biết giải thích sao, khi giật mình ngồi nhớ lại những con số trùng hợp ấy thì tôi thấy hơi ghê. Ngày quay thì 49 ngày, quay lại là 3 lần, duyệt là 3 lần, đó đều là những con số đó không đẹp.
Cảnh nào trong phim mà chị nghĩ là “cảnh cứng” của mình?
Tôi nghĩ đó là một trường đoạn rất đông diễn viên, chúng tôi quay 2 ngày mới xong. Trường đoạn đó rất hay, và nó thể hiện ra được đây mới là A Múi. Thậm chí còn có khoảnh khắc tôi đọc thần chú và “nổi lửa” trong mắt nhưng cũng bị cắt rồi.
Nghe nói để đóng cảnh này ekip đã gặp rất nhiều sự cố phải không ạ?
Nhất là sự cố về thời gian, quay đi quay lại vẫn không được, đến lúc quay được thì trời lại sáng rồi nên phải quay lại thêm 1 ngày nữa. Có những khi đèn dầu phụt lên lại bị tắt hết, nhất là sau mỗi lần Tuấn đọc thần chú, thật ra thần chú có thật, cộng thêm giọng đọc đặc biệt của cậu ấy sẽ có vấn đề, hiện tượng lạ hoặc sự cố xảy ra luôn. Nói chung đó là một phân cảnh gian nan.
Chị phải trực tiếp đi mua đồ cúng đúng không?
Phải rồi. Tôi cúng suốt ngày, cúng từ lúc ở đoàn phim cho đến khi tôi ra ngoài đời luôn, sự ám ảnh kéo dài cho đến lúc ra mắt phim tôi mới thấy thoải mái hơn chút. Đóng phim xong, tôi làm gì cũng bị cản trở, trục trặc về cảm xúc. Có khi chỉ còn hai tiếng nữa lên máy bay để ký hợp đồng quay phim tôi cũng bị hủy luôn và không hiểu tại sao lại thế. Lúc người ta nói tôi kí hợp đồng hai phim thì tôi cũng nói khi nào quyết định thực sự mới kí. Rồi đến lúc đi nửa đường đến kí thì tôi cũng lại không đến kịp được, mọi thứ trục trặc đủ thứ chuyện đến nỗi tôi không thể tin nổi.
Chị có thấy mình đã đánh đổi xứng đáng cho bộ phim?
Có, đó là thành quả cho bản thân tôi và cả ekip. Nếu nguyên kịch bản thì tôi cảm thấy rất đã, mỗi lần diễn xong tay chân tôi như run hết.
Đóng cảnh nóng trước mặt chồng là thử thách lớn nhất trong nghiệp diễn của tôi
Là người có kinh nghiệm đóng cảnh nóng, chị nghĩ ở phim này mức độ nóng có bị cắt giảm không?
Cảnh nóng của mình quay trong phim này có hàm ý nghiêng về nghệ thuật nhiều hơn và không bị cắt nhiều.
Ở thời điểm đóng cảnh nóng đầu tiên, chị có từng gặp phải những phản ứng trái chiều?
Cảnh nóng đầu tiên tôi quay với anh Huy Khánh, có nhiều lúc là quay không đụng chạm nhưng lên phim sẽ tạo cảm giác đụng chạm. Đụng chạm về xác thịt thật thì tôi chưa quay. Lần đầu tiên tôi cũng bỡ ngỡ lắm nhưng được anh Thái Hòa và Huy Khánh hỗ trợ thì tôi đã vượt qua và diễn tự nhiên hơn.
Chị có nghĩ rằng hiện nay khán giả đã cởi mở hơn với việc các diễn viên đóng cảnh nóng?
Tôi quay vài phim điện ảnh thì đều có cảnh nóng, đó cũng đều là những cảnh nóng mang tính nghệ thuật. Tôi nghĩ bây giờ khán giả đã cởi mở hơn, cảnh nóng của tôi cũng tạo ra giá trị thẩm mĩ và có chiều sâu chứ không phải cảnh nóng “trần truồng” khiến khán giả bị ngợp.
Trong lúc chị đóng bộ phim này thì hai vợ chồng có chia sẻ nhiều về phim không ?
Tôi chỉ nói với anh ấy rằng tôi nhận một vai rất khủng với bản thân. Anh cũng động viên tôi diễn hết mình và làm cho tới. Còn đâu hai người rất tôn trọng việc hai người làm. Nhìn thấy tôi đóng cảnh nóng, tất nhiên đàn ông nào mà không ghen, nhưng vì cùng nghề với nhau nên anh ấy hiểu thì tôi mới có thể làm diễn viên đến bây giờ.
Cuộc sống hôn nhân giữa một diễn viên và một đạo diễn có khi nào không có gì khác ngoài việc xoay quanh các bộ phim?
Không đâu, khi ra trường quay, tôi làm việc với anh ấy như diễn viên làm việc với đạo diễn. Kể cả khi tôi mệt trên phim trường thì sẽ có người khác lo cho tôi. Còn về nhà là để công việc ở ngoài cửa và hai vợ chồng chia sẻ với nhau như bao gia đình khác. Đôi lúc cũng có stress về công việc nhưng rồi mọi thứ cũng qua.
Nhìn lại sự nghiệp, chị thấy điều gì thử thách nhất đối với mình về các vai diễn? Chị có thể gói gọn nó trong 3 cụm từ không?
Đó là: Cảnh nóng, chèo thuyền bằng chân, làm sao để người ta xem cảm thấy ức chế.
Việc diễn cảnh nóng trước mặt chồng có phải thử thách đối với chị?
Đóng cảnh nóng trước mặt chồng là thử thách lớn nhất trong nghiệp diễn của tôi. Nhưng anh ấy nói không sao, cảnh nóng đầu đời tôi còn phải quay trước mặt chồng, tôi mãi mới vượt được rào cản để tự nhiên diễn xuất. Ngay lúc đó anh cũng khen rằng Y Nhung làm tốt.
Yếu tố nào quan trọng nhất để chị lựa chọn một vai diễn?
Thật ra có lẽ tôi khá may mắn. Bản thân tôi luôn muốn có những vai diễn mới mẻ, và sau khi xong một vai này tôi sẽ lại nhận được một vai diễn khác. Có khi vừa nhận một vai hiền lại chuyển qua vai ác, tôi phải cố gắng vượt qua thử thách để làm mới mình. Tất cả diễn viên ai cũng mong muốn có sự thay đổi, còn tôi cảm thấy mình khá may mắn khi được trao nhiều cơ hội.
Tôi vẫn là một cô gái núi rừng mộc mạc, chân thành
Không biết chị có hay về quê không?
Có, tôi hay về rừng về núi. Thành công của tôi không có sự chứng kiến của ba mẹ, ba mẹ mất lâu rồi, đó là điều buồn nhất trong thâm tâm tôi. Tôi muốn làm gì cho ba mẹ cũng không được nữa. Mặc dù ba mẹ chưa bao giờ nhìn thấy tôi đóng phim, tôi đi catwalk nhưng tôi tin ba mẹ trên thiên đàng cũng có thể nhìn thấy.
Khi mới đặt chân đến Sài Gòn, chị đã gặp phải những khó khăn gì?
Kỉ niệm bỡ ngỡ đầu tiên khi vào Sài Gòn mưu sinh là khi tôi được ăn xôi bảy màu, nhìn thấy một đô thị ngột ngạt. Tôi nghĩ con đường đi không ai được bằng phẳng hết, mình phải biết đứng dậy mới là quan trọng.
Từ một cô gái núi rừng trở thành một diễn viên điện ảnh, chị đã thay đổi như thế nào?
Có rất nhiều người hỏi câu này nhưng Y Nhung trả lời rằng Y Nhung không thay đổi. Tôi vẫn là một cô gái núi rừng mộc mạc, chân thành. Bề ngoài có thể thay đổi do công việc phải đi sự kiện, chụp hình,… nhưng bên trong thì không.
Chị có lời nói nào truyền cảm hứng đến cho các đàn em đi sau khi họ cũng là những cô gái có xuất phát điểm từ một vùng quê xa xôi?
Tôi phải cố gắng, học hỏi rất nhiều về nghề, về đời. Trước đó tôi cũng có tiếng đồng bào riêng, xuống đây tôi phải học hỏi thêm tiếng ở đây, nhất là học ngoại ngữ để có thể đứng vững trong nghề. Tôi mong các em đi sau luôn có sự học hỏi rất nhiều để hỗ trợ cho sự nghiệp của mình.
Cảm ơn Đinh Y Nhung vì những chia sẻ này!
Thất Sơn Tâm Linh vẫn đang công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Theo trí thức trẻ
Em gái bán vé số ở Thất Sơn Tâm Linh - Lâm Thanh Mỹ: "Biết trước phim sẽ bị cắt cảnh nhưng em không nghĩ cắt nhiều đến vậy"
"Em có nghe bên nhà sản xuất nói rằng cảnh của em bị cắt đi nhiều, cho nên em cũng hơi buồn một chút" - đó là những chia sẻ về phim của "bóng hồng" nhỏ tuổi nhất trong dàn diễn viên Thất Sơn Tâm Linh, diễn viên Lâm Thanh Mỹ.
Theo như bản dựng gốc của Thiên Linh Cái, vai của Lâm Thanh Mỹ có vai trò vô cùng quan trọng trong sự liên kết của mạch phim, tuy nhiên, để vượt ải được khâu kiểm duyệt, bản dựng hoàn chỉnh mang tên Thất Sơn Tâm Linh khi ra rạp đã cắt sạch toàn bộ những màn đổ máu của Thanh Mỹ và thầy Huỳnh.
Lâm Thanh Mỹ trong buổi ra mắt phim.
Chính Hoàng Yến Chibi còn cho rằng khi ra rạp, bộ phim không còn giữ được màu sắc kinh dị và tính hấp dẫn trọn vẹn như ban đầu được nữa. Đồng quan điểm với đàn chị, Lâm Thanh Mỹ cũng bày tỏ sự "thất vọng nhẹ" của cô nàng khi phim đã ra rạp mà cảnh có mặt cô bé bị cắt đi khá nhiều.
Hoàng Yến Chibi bật khóc nức nở trong rạp ngay sau khi xem xong Thất Sơn Tâm Linh.
Lẽ ra trong kịch bản gốc, đất diễn của Lâm Thanh Mỹ sẽ có nhiều cảnh hơn đúng không?
Dạ đúng rồi ạ, thật ra em cũng chưa được coi phim vì chưa đủ 18 tuổi. Bên nhà sản xuất nói là cảnh của em bị cắt nhiều, nhất là cảnh cuối phim. Em có hơi buồn một chút, rất mong một ngày nào đó sẽ được xem lại những cảnh mình đóng và được nghe trải nghiệm của tất cả mọi người khi xem phim.
Thanh Mỹ có thể chia sẻ về những đoạn có yếu tố bạo lực của mình trong Thất Sơn Tâm Linh?
Những đoạn của em mà mọi người được coi trên phim lúc ra rạp thì không có yếu tố bạo lực. Có một cảnh đã bị cắt đó là khi em cứu chị Sỏi và bị thầy Huỳnh siết cổ thì bị cắt rồi. Quay đến sáng, cảm giác rất nhức đầu vì quay quá khó, em bị trầy và cổ đau mấy ngày.
Toàn bộ phân cảnh "tà thuật" kinh dị trong phim đều bị cắt sạch.
Bộ phim phải trải qua hành trình khá gian nan để ra rạp, cảm xúc của Mỹ ở thời điểm hiện tại như thế nào?
Lúc nhận vai diễn này em cũng rất lo vì đây là dòng phim kinh dị. Vai nhỏ nhưng em cũng bồn chồn vì phải học thủ ngữ để giao tiếp với chị Yến. Đợi rất lâu mới được ra rạp, em cùng đoàn phim rất vui và mong chờ mọi người sẽ đón nhận nó. Biết trước là phim sẽ bị cắt nhưng em không nghĩ sẽ bị cắt nhiều đến vậy, điều đó làm cho mạch phim bị rời rạc đi khá nhiều. Nhưng đây vẫn là tâm huyết của tất cả mọi người.
Trước đó em có đóng phim ma nhưng đây là phim kinh dị đầu tiên em đóng. Hồi trước em mới 8-9 tuổi nên được mọi người chỉ dẫn, còn lần này em đóng khá ngắn ngày nên không được gặp mọi người thường xuyên, nhưng em thấy cả ekip đã cố gắng hết sức mình, nó xứng đáng được đón nhận tích cực.
Nghe đồn thời gian quay bộ phim cũng xảy ra nhiều hiện tượng lạ, không biết Thanh Mỹ có trải nghiệm qua chưa?
Em thì không nhưng cũng được nghe mọi người kể rồi, rất là sợ. Trước khi ra quay cả đoàn cũng phải cúng trước. May là em quay cảnh sáng nhiều, chứ nếu mà thấy mấy hiện tượng lạ chắc em sợ quá bỏ về mất. Có một cảnh buổi tối em và chị Sỏi nói chuyện, hôm đó rất lạnh và gió, đèn dầu cứ tắt hoài, lúc đó em cũng hơi sợ một chút thôi.
Về cảnh cuối cùng của em như lúc nãy em nói, em có thấy nó quá bạo lực đối với lứa tuổi của mình?
Khi đọc kịch bản và biết được bộ phim dựa theo câu chuyện có thật, em có hỏi bố mẹ và rất sợ về một vụ án kinh hoàng như vậy. Nhận vai diễn xong, em cũng tập luyện và quay bình thường cho đến phân cảnh cuối cùng, em thấy quay cảnh đó khá khó. So với sự vất vả, hi sinh vì vai diễn của các anh chị khác thì phần của em không là gì cả. Chỉ tiếc cảnh bị cắt là đoạn em thích nhất khi đóng phim này.
Đóng cảnh đó xong khi máy quay vừa cắt, em có cảm thấy sợ không?
Em không sợ lắm vì chỉ quay cảnh em bị siết cổ thôi, còn phần đầu lìa ra là thuộc về phần hóa trang và quay sau đó. Trước khi quay đoàn phim có gọi em lên để làm đầu giả, chị ấy dùng silicon để đắp lên đầu em làm khuôn, em ngồi khoảng 4-5 tiếng rồi mới gỡ, khi tháo ra còn bị dính vào tóc và lông mi, cảm thấy rất đau và gội đầu mấy ngày mới hết. Và làm lần đầu không thành công, cho đến lần thứ hai mới làm xong cái đầu giả. Khi thấy cái đầu giả của mình, nhìn có hơi khác nhưng em vẫn cảm thấy rất sợ.
Cảm ơn Thanh Mỹ về cuộc trò chuyện ngắn này!
Cái đầu mà Thanh Mỹ nhắc tới có trong poster đầu tiên của Thiên Linh Cái.
Thất Sơn Tâm Linh đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Theo helino
Phản ứng của khán giả sau khi xem 'Thất Sơn tâm linh': Ngợi khen dàn diễn viên, tranh cãi nội dung bị cắt Hãy đón xem những phản ứng đầu tiền về bộ phim và chuẩn bị ra rạp để tận mắt thưởng thức Thất Sơn tâm linh nhé! Thất Sơn tâm linh (tên mới của Thiên Linh Cái) là bộ phim điện ảnh kinh dị của đạo diễn Trần Hàm, với sự tham gia của dàn diễn viên Quang Tuấn, Hoàng Yến Chibi, Đinh Y...