A Game of Dwarves – Chuyện của những chú lùn
Một vị hoàng tử người lùn trên con đường thực hiện sứ mệnh cải cách đất nước sẽ đưa người chơi vào một cuộc phiêu lưu, khám phá những bí ẩn đằng sau cuộc Đại Chiến.
Theo chân Hoàng tử
Cuộc Đại Chiến (Great War) do bọn phù thủy độc ác gây ra. Chúng tấn công và cướp hết tài sản của cư dân người lùn nơi này. Do đó, vị lãnh đạo của họ – hoàng tử, cần sự giúp đỡ của người chơi để giúp người dân lấy lại tinh thần và tìm lại cuộc sống sung túc mà họ đã từng có.
Trò chơi kết hợp thể loại chiến thuật và quản lý, sẽ cho phép người chơi cai trị các vùng lãnh thổ của người lùn, khám phá thế giới và sử dụng nguồn tài nguyên hợp lý.
Để thu hút được các game thủ “kỳ cựu” của thể loại chiến thuật cũng như các game thủ không chuyên, A Game of Dwarves sẽ bắt đầu đơn giản, nhưng sau đó lại trở thành một trò chơi phức tạp. Sebastian Thorwaldsson, nhà thiết kế chính của trò chơi khẳng định điều này sẽ giúp game thủ thích nghi dễ hơn: “Chúng tôi không cho rằng trò chơi hardcore và đơn giản là phải loại trừ lẫn nhau. Game thủ thường nhìn vào các trò chơi “có vẻ hay” và có thể “chơi được”. Vì thế, chúng tôi xác định mục tiêu là tạo ra một trò chơi dễ bắt nhịp nhưng cũng rất thách thức. Vì đây là loại trò chơi mà chúng tôi thấy cuốn hút”.
Trong trò chơi, người chơi sẽ phải quyết định ra lệnh cho cư dân người lùn ở đây đi đào mỏ, khai phá, xây dựng và tiến hành các nghiên cứu để có thể gia cố được sức mạnh của mình, đồng thời cũng phải bảo vệ họ tránh khỏi những con quái thú từ lòng đất nơi mà họ đào xuống.
Được biết, trò chơi tạo nên một thế giới riêng biệt mỗi khi một màn chơi mới bắt đầu. Nghĩa là không màn chơi nào giống màn chơi nào. Chúng được tạo ra và sắp xếp một các ngẫu nhiên. Hãy chắc rằng bạn đã định sẵn một chiến thuật ứng phó thích hợp và linh hoạt khi bắt đầu một độ khó mới.
Video đang HOT
Game thủ sẽ có thể hoàn toàn thoải mái lựa chọn nơi và hướng mà mình thích để đào. Các chú lùn có thể đặt các cây cột để trang trí, sàn, cũng như tranh trên tường, điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể tạo ra một “thiên đường” người lùn của riêng bạn. Biến chúng thành một nơi có thể xem là nhà thật sự.
Hệ thống lên cấp và bảng định hướng phát triển (tech tree) sẽ xuất hiện trong A Game of Dwarves. Nghiên cứu đồ dùng và tạo ra công cụ để tích lũy điểm -dùng để nâng cấp các kỹ năng để có thể có được đồ dùng và dụng cụ tốt hơn cho các hang động. Các trang bị này cho người dân sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trạng thái tinh thần của người dân.
Để đảm bảo người dân được hạnh phúc, người chơi sẽ cần phải đáp ứng các nhu cầu “thiết yếu” mà họ cần như được ăn no, ngủ đủ, điều kiện lao động tốt – đừng bao giờ để thợ mỏ phải bị “kẹt” dưới đáy hang, không thể trở lên được, và nếu người chơi để cho tình trạng này diễn ra trong thời gian dài, họ sẽ bị chết đói, lúc này bạo động xảy ra là điều tất yếu.
Game thủ sẽ bắt đầu với những tài nguyên cơ bản như thức ăn, gỗ, đá,… Và khi đào càng nhiều, càng sâu xuống dưới, sẽ có thể tìm thấy nhiều tài nguyên quý hiếm như vàng, bạc,… Cũng khá thú vị là có thể tìm kiếm nguồn nguyên liệu thông qua cách tiêu diệt quái vật, địch thủ điều này đòi hỏi một lực lượng đặc biệt – quân lính (Soldiers). Các quân nhân này cũng không làm gì nhiều hơn là đi tuần tra ở các khu vực trọng điểm. Giữ cho người dân của bạn an toàn là một trong những công việc chính của người chơi. Không ai muốn phải mất đi khu dân cư mà mình đã phải bỏ nhiều tâm huyết ra quản lý đâu. Nhưng cần phải làm những gì để cộng đồng người lùn được an toàn? Xây dựng một cách phòng thủ hay chiêu mộ một đạo quân khổng lồ, tất cả là quyết định người lãnh đạo.
Nhà thiết kế game Sebastian cho biết: “Cách phòng thủ tốt nhất có lẽ là xây đựng một đạo quân hùng mạnh với số lượng lớn, luôn trong thế chuẩn bị. Tuy nhiên, chiến binh cao cấp sẽ đồng nghĩa với chi phí cũng cao theo, họ sẽ ăn nhiều hơn và cần nhiều yêu cầu công trình hơn, vì thế đây cũng có thể sẽ không phải là chiến thuật chơi tốt. Người chơi theo xu hướng phòng thủ sẽ phải cố giữ những lối ra vào, tường thành cũng như việc sắp đặt bẫy để dụ đối phương nếu chúng muốn đột nhập vào, dù theo chiến thuật nào thì vẫn có nhược điểm riêng”.
Cũng giống như chiến binh, dân chúng người lùn cũng cần phải được “chuyên môn hóa”, như là thợ thủ công và nhà khoa học vì càng về sau sẽ càng mong muốn có được những nông trại, hội trường rộng lớn, cũng như nhà tập thể tiện nghi.
Hi vọng với những nét mới mẻ, cách chơi hợp lý, cộng với một đề tài vui nhộn, A Game Of Dwarves sẽ là trò chơi mà chúng ta có thể tiêu khiển trong thời gian tới!
Thời gian phát hành của trò chơi vẫn chưa được công bố chính thức, nhưng theo nhà phát triển, A Game of Dwarves sẽ “đổ bộ” trên các hệ máy PC, và PS3 vào quí 4 năm 2012.
A Game of Dwarves
Phát triển ZEAL Game Studios
Phát hành: Paradox Interactive
Ngày phát hành dự kiến: Q4, 2012
Theo Game Thủ
World of Battles: Morningstar - Kinh điển nhưng... tốn tiền
Đầu tiên phải nói rằng World of Battles: Morningstar là một tựa game chiến thuật thời gian thực khá hấp dẫn lấy bối cảnh thế giới thần thoại. Với tám chủng tộc thường thấy trong thế giới thần thoại phương Tây như là: người, tiên, người lùn, undead... Với một bối cảnh như vậy và lại còn là một tựa game chơi online "miễn phí" thì cốt truyện của game cũng không có gì nhiều để hấp dẫn người chơi cho lắm, và điểm này cũng chẳng mấy quan trọng đối với một tựa game chiến thuật. Điểm hấp dẫn của game đến từ cơ chế gameplay hấp dẫn, phong phú với nhiều tùy chỉnh, lựa chọn đa dạng về quân đội, trang phục, chiến thuật,... cùng với một khối lượng đồ sộ các đơn vị quân đội đến từ tám chủng tộc khác nhau.
Phần chơi mạng là điểm sáng của World of Battles: Morningstar những đồng thời cũng là nguồn gốc gây ra sự khó chịu cho người chơi. Thủ phạm không ai khác chính là màn miễn phí... trá hình của game, bởi muốn chơi mạng bạn phải rất nhiều khoản phí nhỏ để có thể tiếp tục chiến đấu với những người chơi khác cũng như phải bỏ tiền ra để mua các đơn vị mạnh mẽ hơn nhằm chiếm được lợi thế trên chiến trường.
Các đơn vị trong game có khả năng tương khắc lẫn nhau dựa trên qui luật: Kéo - Búa - Bao kinh điển. Với bức tường lính Pikemen bạn có thể vô hiệu hóa các đợt "charge" của kị binh, nhưng kị binh lại có thể dễ dàng "lùa" cung thủ còn các đơn vị bộ binh lại rất nhạy cảm trước những làn mưa tên. Ngoài ra còn có sự góp mặt của các đơn vị Master cao cấp chiến đấu đầy lão luyện và các Giant khổng lồ có thể cày bừa, phá tan nát đội hình quân địch. Đặc biệt là kĩ năng, phép thuật của các đơn vị đặc biệt đều có thể làm thay đổi cục diện trận đấu trong nháy mắt nếu sử dụng đúng cách. Những yếu tố này khiến cho các trận chiến trong World of Battles: Morningstar vừa mượt mà, vừa đầy tính bất ngờ, khó đoán trước.
World of Battles Morningstar Gameplay.
Ngoài các trận đánh theo thời gian thực, chiến trường trong game còn mở rộng ra bản đồ theo lượt giống như trong Warhammer. Lúc này bạn có thể nâng cấp, tùy chỉnh trang thiết bị cho quân đội của mình. Không chỉ đơn giản là nâng cấp chỉ số, sức mạnh mà bạn còn có thể thay đổi từng phần như: vũ khí, giáp trụ và các trang thiết bị khác cho từng người lính trong đội quân... khổng lồ của mình.
Đồ họa của World of Battles: Morningstar khá tốt với các vật thể có độ chi tiết cao. Tông màu phong phú, khi thì tươi sáng, sặc sỡ, lúc lại tăm tối, mờ mịt. Có thể nói về game chịu ảnh hưởng khá nặng bởi phong cách đồ họa của Warhammer và Lord of the Rings. Địa hình trong game củng là yếu tố quan trọng trong những trận đánh. Vậy nên nếu chịu khó nghiền ngẫm, quan sát bản đồ sẽ đem lại cho bạn lợi thế to lớn. Bởi đồi núi thoai thoải, rừng rậm kín mít hay thành phố với các ngôi nhà san sát chật hẹp đều có thể trở thành một món vũ khí tự nhiên đầy lợi hại nếu bạn biết cách tận dụng.
Vậy là World of Battles: Morningstar đáng lẽ đã là một tựa game RTS khá là ổn nếu không có hệ thống Gem. Một sản phẩm của chiêu bài miễn phí... trá hình mà nhà phát triển FrogWares đã áp dụng một cách hơi bị "thái quá" bởi áp lực phải xài Gem đến ngay khi người chơi đi sâu vào game, khi mà các trận chiến trở nên khó khăn hơn, nhất là phần chơi mạng. Gem mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho người chơi khi có thể sử dụng để mua đồ nâng cấp như: khiên, lá chắn, kiếm... cho các đơn vị quân phổ thông và nhất là có thể dùng để mua các loại quân "khủng".
Thế nhưng giá của Gem là không hề rẻ nếu không muốn nói là đắt "lòi mắt". Một gói 750 Gems giá 9,99 đô, gói 7000 Gems giá 69,99 đô vậy nhưng một đơn vị cấp cao có giá tận 500 tới 1000 Gem. Điều này còn tạo ra sự mất cân bằng khủng khiếp khi những người mới chơi với túi tiền xông xênh thừa sức cho những cao thủ "ăn hành" chứ chưa nói đến các gà mờ mới tập tọe vào chơi!
Dù cho cơ chế nạp tiền cộng với tính năng Gem có gây cho người chơi sự khó chịu nhất định khi liên tục phải trả những khoản phí nhỏ. Thậm chí đôi lúc còn khiến game trở nên mất cân bằng. Tuy nhiên World of Battles: Morningstar vẫn là một tựa game RTS mang phong cách cổ điển rất đáng chơi với gameplay đơn giản, mượt mà cùng nhiều tùy chỉnh, chiến thuật phong phú. Dù bạn là fan gạo cội của thể loại game chiến thuật hay mới chỉ là newbie của thể loại game này và đang muốn thử cảm giác mới là thì đây vẫn là một tựa game chiến thuật bạn nhất định phải thử qua. Nhất là trong bối cảnh thị trường tràn ngập những sản phẩm FPS, Action... như bây giờ.
Theo Game Thủ
Thần Ma Đại Lục tới tay gamer Việt ngày 20/06 Như đã biết, cách đây 2 ngày tựa game đình đám Thần Ma Đại Lục đã bất ngờ ra mắt teaser tiếng Việt tại địa chỉ http://thanmadailuc.com . Đây là động thái chứng minh trò chơi sắp cập bến, nhưng thời điểm mở cửa vẫn chưa rõ ràng. Và theo trao đổi với đại diện NPH, ngày 20/06 tới sẽ là lúc người...