8 nhân vật huyền thoại không thể thay thế trên màn ảnh
Đây là những vai diễn làm nên thương hiệu của các ngôi sao và không thể tìm được một diễn viên khác thể hiện thành công hơn.
1. Mr. Bean – Rowan Atkinson
Vài diễn Mr.Bean nổi tiếng đến mức nhiều khán giả tưởng nam diễn viên Rowan Atkinson không hề đóng một nhân vật nào khác ngoài “ngài Bean trẻ con”. Đây chắc chắn là một trong những nhân vật kinh điển nhất của làng điện ảnh về mức độ phủ sóng và sự độc nhất.
2. Bộ 3 Harry Potter – Daniel Radcliffe, Emma Watson và Rupert Grint
Từ 3 cô, cậu bé vô danh, Daniel, Emma và Rupert đã vụt thành sao sáng nhờ sự thành công của 7 phần phim Harry Potter. Ngoại hình của bộ 3 cũng trở thành chuẩn mực của các nhân vật dù có nhiều điểm không hẳn giống miêu tả trong tiểu thuyết gốc.
3. Wolverine – Hugh Jackman
Trên màn ảnh rộng, có đến 5 Batman, 3 Superman, 3 Spider-man nhưng sẽ luôn chỉ có duy nhất một Wolverine, đó là Hugh Jackman. Khi nam diễn viên bắt đầu có tuổi, không thể theo series phim nữa, hãng sản xuất cũng không nghĩ đến việc sẽ thay thế một diễn viên khác. Thay vào đó bản truyền nhân của anh là bé gái X23 xuất hiện tiếp nhận vị trí của Wolverine trong loạt phim.
4. Deadpool – Ryan Reynolds
Tất cả các mọt phim đều phải đồng ý rằng Ryan Reynolds sinh ra để đóng Deadpool. Nam diễn viên và nhân vật siêu “bựa” này có hàng tá điểm chung: Deadpool và Ryan Reynolds đều tương đồng tuổi tác, chiều cao, cân nặng, màu tóc và màu mắt. Deadpool trong truyện tranh cũng từng khẳng định rằng mặt thật của hắn rất giống nam diễn viên này. Cả hai đều có quốc tịch Canada, rất hài hước, tên đầy đủ của họ cũng gồm ba phần: Wade Winston Wilson và Ryan Rodney Reynolds. Ryan Reynolds bắt đầu diễn xuất vào năm mà Deadpool lần đầu xuất hiện trên truyện.
Video đang HOT
5. Joker – Heath Ledger
Khi nhận vai Joker, Heath bị nhiều người phản đối nhưng kết quả là anh đã tạo nên phiên bản Joker kinh điển nhất mọi thời đại. Dù khác nguyên bản truyện tranh ở nhiều điểm, Hoàng tử Hề của Heath vẫn trở thành chuẩn mực để so sánh với tất cả các Joker xuất hiện sau.
6. Jack Sparrow – Johnny Depp
Johnny Depp có bảng thành tích đồ sộ với nhiều vai diễn đa dạng, tuy nhiên hình ảnh nổi tiếng nhất của anh vẫn là thuyền trưởng Jack Sparrow. Thói quen, tính cách và thần thái của Jack còn được cho là đã ảnh hưởng đến tất cả các vai diễn của Johnny sau này.
7. Barney Stinton – Neil Patrick Harris
Ngay cả với những người không xem TV series Mỹ, Barney của How I Met Your Mother vẫn là một khuôn mặt quá quen thuộc. Có thể nói đây chính và vai diễn để đời của Neil Patrick Harris. Nam diễn viên đã hóa thân thành anh chàng hài hước, sát gái thành công đến mức người ta quên mất sự thật ngoài đời anh là ngôi sao đồng tính.
8. Iron Man – Robert Downey Jr.
Cũng giống như Deadpool với Ryan Reynold, Iron Man là nhân vật được “đo ni đóng giày” cho Robert Downey Jr. Khi nam diễn viên xuất hiện trong bộ vest bảnh bao với phong thái phong lưu, bất cần, khó ai có thể nói anh đang là chính mình hay đang diễn Tony Stark.
Theo VNE
Bộ phim nhất định phải xem cùng người yêu ngày Valentine
Cuộc đời này, được già đi cùng nhau là một hạnh phúc.
Vào 11h sáng thứ 3 hàng tuần, sẽ có một bộ phim nằm trong danh sách 200 bộ phim hay nhất mọi thời đại được giới thiệu đến khán giả. Đây đều được xem là những siêu phẩm điện ảnh kinh điển của thế giới từ trước đến nay.
Ở độ tuổi 85, Emmanuelle Riva đã là người lớn tuổi nhất được đề cử giải Oscar trong suốt chiều dài lịch sử của giải thưởng, nhưng cái kết có hậu lại dành cho Anna Hathaway trong vai Fantin ở bộ phim Những Người Khốn Khổ. Nhưng bỏ qua điều đó, Emmanuelle Riva đã đạt được giải thưởng lớn hơn thế trong lòng những người yêu điện ảnh, Anne của Emmanuelle Riva trong tác phẩm Amour (2012) của đạo diễn Michael Haneke sẽ là một hình ảnh kinh điển trong điện ảnh ở thể loại bi kịch lãng mạn.
"Amour" là một bộ phim kinh điển về tình yêu
Bộ phim kể về một đôi vợ chồng giáo viên dạy Piano về hưu, sống trong một căn hộ tiện nghi tại Paris. Tại đó cuộc sống của họ trôi qua êm đềm hạnh phúc, nhưng đến cái tuổi gần đất xa trời, Anne (Emmanuelle Riva) - người vợ trong một lần ăn cơm đã có dấu hiệu đầu tiên của một cơn đột quỵ và sau lần đó, bà với căn bệnh quái ác của tuổi già đã dần dần mất đi sức khỏe, sự minh mẫn của mình. Bà dần dần phải di chuyển bằng xe lăn rồi không thể cử động, chỉ có thể nằm một chỗ.
Trong hoàn cảnh đó, người chồng Georges (Jean-Louis Trintignant) và bà đã thể hiện một tình yêu tuyệt đẹp, một thứ tình cảm không phải nồng nhiệt của tuổi trẻ, mà đơn giản và gần gũi của tuổi già, của bao nhiêu năm cùng chung sống, cùng chia sẻ. Bộ phim không xây dựng tình yêu bằng những lát cắt tuổi trẻ của họ, mà thuần hiện tại, hiện thực - một căn hộ, hai người già, một vài người giúp việc, thỉnh thoảng có con gái định cư ở nước ngoài đến thăm.
Dùng nhiều cảnh tĩnh, máy quay cố định, trong khung hình cố định đó, họ - hai người già chậm rãi và tận hưởng cuộc sống, họ ăn cùng nhau, làm mọi thứ cùng nhau. Ở độ tuổi của họ, nếu gọi bệnh tình của Anne là một sự thử thách tình yêu đối với người chồng Georges thì có vẻ khiên cưỡng và thiếu thuyết phục khi họ đã ở bên nhau trên cả một hành trình dài của cuộc sống, trong mọi khuôn hình khi Anne còn khỏe mạnh đều thấy bóng dáng của một thứ tình cảm sâu sắc, một tình yêu không cần bàn cãi.
Căn bệnh tai biến quái ác đó chỉ càng tô đậm thêm hơn nữa thứ tình cảm thiêng liêng vượt lên trên tất thảy của hai số phận, đã gắn chặt cuộc đời nhau bằng tất cả những mảng màu tối sáng trong suốt mấy chục năm trời chung sống.
Tuổi già đã lấy đi nhiều thứ của con người
Bối cảnh chỉ có vậy, nhưng trong cái khuôn hình tĩnh đấy, sự động đậy rất chậm của hai thân thể già nua, sự chăm sóc của một người chồng dành cho vợ, do tuổi tác, điềm tĩnh và chậm chạp, nhưng lại gây ra những hiệu ứng rất mạnh về mặt cảm xúc. Không có những cảnh âu yếm đầy tình cảm như cách những cặp vợ chồng ở lứa tuổi trẻ hơn sẽ làm, họ không cần tất cả những điều như thế để thể hiện tình yêu của mình.
Tình yêu đó là sự thấu hiểu, sự thấu hiểu của người chồng về mặc cảm, xấu hổ và nhục nhã mà người vợ cảm thấy để làm những hành động vụng về như khoá trái cửa phòng mẹ để không cho con gái vào thăm vì ông biết bà sẽ cảm thấy đau khổ khi có ai đó chứng kiến bản thân mình bất lực như vậy. Những chi tiết nhỏ của một tình cảm lớn. Những hành động nhỏ của sự ân cần và yêu thương hết mực.
Người Việt Nam có câu "con chăm cha không bằng bà chăm ông", đổi vị trí của ông và bà, Amour đã hoàn toàn thể hiện được điều đó, chỉ có sự thấu hiểu nhau của một tình cảm sâu sắc mới khiến cho họ, Georges và Anne trở nên tuyệt đẹp trong một bi kịch buồn vậy. Chỉ có thể có một tình yêu lớn đến mức nào thì Georges mới hành động như cách ông đã làm cho Anne, một cách đầy ngạc nhiên nhưng vô cùng đáng thông cảm. Một cái kết không phải mang đến cảm giác buồn, mà mang đến một cảm giác của sự trọn vẹn của một cuộc đời đã đến hồi kết thúc.
Nhưng tình yêu của họ vẫn còn mãi
Chính vì một kịch bản súc tích và cô đọng, đầy chất tĩnh như vậy, việc diễn xuất của những diễn viên chính là yếu tố quyết định hoàn toàn sự thành công của bộ phim. Emmanuelle Riva, và Jean-Louis Trintignant dường như chính là những sự lựa chọn hoàn hảo. Tuổi thực của họ ngoài đời cũng tương đồng với tuổi của vai diễn, có lẽ chính vì lẽ đó, ở họ toát lên toàn bộ được sự mệt nhọc của tuổi già, của sự cận kề với cái chết, nhưng họ không sợ hãi, không lẩn tránh và than trách, họ đã sống một cuộc đời ý nghĩa và tuyệt đẹp, cuộc đời của hai diễn viên chính chắc cũng vậy.
Emmanuelle Riva là một cái tên đã từng rất thành công của điện ảnh Pháp, người đã có những thước phim tuyệt vời trong bộ phim Hiroshima, Mon Amour (1959) của đạo diễn Alain Resnais. Nhưng có lẽ ít người nhớ được bà cho đến vai diễn Amour đầy ấn tượng này.
Bà diễn mà như đang thể hiện chính mình, từ việc là một người vợ đầu ấp tay gối qua bao nhiêu năm với Georges, cho đến việc thể hiện một người bị tai biến, bị bại liệt, chỉ còn diễn ở sự run rẩy, ánh mắt, khóe môi, sự đãng trí, lãng quên, giận dỗi, buồn khổ, đau đớn. Xem bộ phim này mới thấy đáng tiếc cho bà vì đã không được vinh danh ở giải thưởng Oscar. Jean-Louis Trintignant cũng vậy, hoàn hảo và đáng quý.
Phim lấy nhiều khung hình tĩnh với bối cảnh hạn chế
Michael Haneke không phải là một đạo diễn xa lạ đối với người hâm mộ điện ảnh, là một người Đức, phim của ông luôn luôn chứa đựng giá trị nhân đạo, một tinh thần nhân văn chủ nghĩa đầy sâu đậm. Haneke luôn biết cách đưa những hình ảnh tưởng như giản đơn của cuộc sống để truyền tải vào đó một câu chuyện đầy hàm súc và cảm động. Từ chủ đề về một tình yêu giản dị vô cùng của hai vợ chồng già trong một căn hộ nhỏ. Haneke đã mang đến những cung bậc cảm xúc trái chiều, nhưng tựu trung lại ở đó là giá trị nhân bản đầy tính thiện và đẹp của cuộc đời. Trong cuộc đời đó, những mặt tốt xấu ẩn hiện, nhưng người ta luôn tìm được trong cái đơn giản nhất, sự tuyệt đẹp của cuộc sống.
Trailer của bộ phim
Bộ phim đoạt giải Cảnh Cọ Vàng cho bộ phim xuất sắc nhất tại liên hoan phim Cannes 2012, và giải Oscar cho phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất, cùng với rất nhiều các giải thưởng khác nhau của các liên hoan phim lớn trên thế giới. Emmanuelle Riva rất không muốn xuất hiện trong cảnh bà tắm khỏa thân, tuy nhiên sau khi cân nhắc kĩ vì cảnh đó ít nhiều cũng quan trọng cho cả bộ phim nên bà đã đồng ý. Ở ngoài đời, Emmanuelle Riva hơn Jean-Louis Trintignant 3 tuổi. Emmanuelle Riva đã được thử vai cùng với nhiều nữ diễn viên lớn tuổi khác người Pháp, cảnh để diễn thử chính là cảnh bữa sáng khi Anne bị tai biến lần đầu tiên. Haneke nhận ra rằng khi đó Riva đã diễn rất thật và cảm động nên đã chọn bà cho vai diễn Anne này.
Theo Danviet
Ám ảnh tột độ với bộ phim tội phạm "quá tải" cảnh bạo lực Phim mang đến cho khán giả cảm giác như chính mình là nhân vật với nỗi đe dọa cực kì gần và không thể tránh. Thế giới điện ảnh có nhiều bộ phim hay nhưng không có cơ hội lan tỏa rộng rãi đến khán giả. Ai đã xem những bộ phim này đều muốn chia sẻ đến mọi người bởi sự cảm...