8 điều gây ấn tượng nhất tại GDC 2012
Kara tech demo
Hẳn bạn đã xem đoạn demo dài 7 phút của tựa game này và cái cảm giác choáng ngợp, mắt chữ O mồm chữ A cùng với việc nước mắt lưng chừng là xúc cảm của bất cứ ai khi theo dõi đoạn demo. Hình ảnh tuyệt đẹp, chân thực, từng cử động của khuôn mặt được thể hiện sắc nét và cực kì biểu cảm, đi kèm với đó một cốt truyện mang nhiều giá trị nhân văn. Nếu như được dựng thành game hay chí ít là áp dụng công nghệ trong đoạn tech demo này vào một tựa game mới thì chắc chắn nó sẽ mang lại những giá trị mới cho làng game.
Engine Glassbox của SimCity
Đây là một engine vật lý hoàn toàn mới đã được hãng phát triển tạo ra, cho phép Sim City tái tạo lại một cách hoàn hảo các thiên tai như động đất, các trận bão tuyết cũng như mô tả một cách chân thực quá trình các công trình xây dựng đang được hoàn thiện. Ngoài ra Gameplay của trò chơi cũng sẽ có một số thay đổi như một nhà máy cần phải có công nhân để hoạt động chứ không phải chỉ cần xây ra là có thể “bơm” tiền cho người chơi. Vì vậy khi xây dựng xong nhà máy sẽ thực hiện “tuyển” những cư dân xung quanh để làm công nhân và họ sẽ lái xe từ nhà cho tới nhà máy và bắt đầu làm việc. Sản phẩm ra lò sau đó sẽ được các xe tải chở đến các cửa hàng của người chơi,… Tóm lại là rất chân thực.
Assasin”s Creed 3 lộ diện
Sau một tuần đầy những thông tin nửa úp nửa mở về Assassin’s Creed 3, cuối cùng hãng Ubisoft cũng mời một số chuyên gia tới trụ sở của mình để tận mắt chứng kiến tựa game này. Tuy nhiên một điều đáng tiếc là Ubisoft chỉ tiết lộ với cánh nhà báo tại GDC 2012 với điều kiện họ phải giữ kín những thông tin này cho tới cuối tháng. Vì vậy chúng không còn cách nào khác là phải chờ đến ngày 26/3 để được nghe những thông tin nóng hổi nhất từ phía nhà sản xuất.
Những thông tin thú vị trong quá trình phát triển Portal 2
Video đang HOT
Portal 2 đã có một năm thành công ngoài sức tưởng tượng với việc ẵm đến 3 giải thưởng tại GDC 2012, nhưng bạn có biết rằng những thứ làm nên tên tuổi cho tựa game này đều không xuất hiện trong thời kì đầu của việc sản xuất. Thay vào đó, theo một số ý kiến thì những vật dụng “đáng lẽ” xuất hiện trong game có thể sẽ còn thú vị hơn nhiều lần so với những gì mà bạn được chứng kiến.
Theo như dự định ban đầu thì Portal 2 sẽ là một prequel của Portal và diễn ra vào những năm 1980, thời điểm mà ngay cả những chiếc cổng thần cũng như trí thông minh nhân tạo “xỏ lá” GlaDOS còn chưa tồn tại, thay vào đó là một thứ được gọi là F-Stop. Nói chi tiết ra thì rất dài nên những thông tin này sẽ được đề cập trong một bài viết khác.
Mario giúp Nhật Bản đứng dậy sau thảm họa
Đã tròn một năm sau thảm kịch động đất và sóng thần tại Nhật Bản. Nhưng những thiệt hại mà nó gây ra có lẽ sẽ mất rất nhiều thời gian để khôi phục. Tuy nhiên khi giám đốc của dự án Super Mario 3D Land – Koichi Hayashida lên phát biểu lại GDC 2012, ông cho biết mình đã gần như mất hết ý chí để làm việc sau thời điểm diễn ra thảm họa, thế nhưng Mario đã thắp sáng lại niềm tin trong ông và khơi dậy quyết tâm đem lại nụ cười cùng hy vọng cho người dân Nhật Bản bằng tựa game này.
Lấy đó làm mục tiêu, nhóm phát triển đã cố gắng làm sao để Mario 3D Land có thể mang lại nhiều tiếng cười nhất có thể, thêm vào nhiều thử thách nhưng vẫn giữ lại được yếu tố dễ chơi để thu hút nhiều lứa tuổi. Và nỗ lực của họ có vẻ đã được đền đáp khi trong một lá thư fan hâm mộ gửi cho ông Hayashida có viết: “Tựa game này giống như một ngọn nến đã thắp sáng những thời khắc đen tối nhất trong cuộc đời tôi, và nó đã cho tôi niềm tin để có thể tiếp tục sống”.
Glitchhiker – quen mà lạ
Quen ở đây là trò chơi sử dụng hình ảnh và âm thanh của game 8-bit, nhưng lạ ở chỗ là trò chơi có khả năng chết, theo đúng nghĩa đen. Mỗi khi người chơi dành được 200 điểm, họ sẽ được thưởng thêm 1 mạng, dưới 100 điểm thì sẽ bị trừ đi một mạng. Với mỗi mạng mất đi, màn hình sẽ trở nên giật và nhòe, cực kì khó chơi giống như trạng thái mắt lờ đờ của người sắp giã từ cõi đời vậy. Sau 6 giờ chơi hoặc hết mạng, trò chơi sẽ tự động xóa hoàn toàn mọi dữ liệu liên quan và không có cách gì để lấy lại.
Sự thật thú vị về Bastion
Darren Korb, người phụ trách phần âm thanh cho trò chơi đã tự mình làm tất cả từ khâu mix nhạc, giả tiếng động vật …tại căn hộ của mình ở thành phố New York. Không những vậy, một người bạn của anh là Logan Cunningham còn phải ngồi trong tủ quần áo để thu âm bởi đó là nơi duy nhất không có tiếng ồn trong căn hộ.
Giám đốc chỉ đạo Deus Ex chính thức lên tiếng xin lỗi fan
Là một game có lối hành động mở, cho phép người chơi tự quyết định hành động của mình, thế nhưng trong những màn đấu trùm, game lại gần như trói buộc người chơi vào những màn bắn súng, chính điều này đã gây nên khá nhiều bức xúc trong giới game thủ. Giám đốc Francois Lapikas đã chính thức lên tiếng về điều này: “Đây là một phần quan trọng của trò chơi, đáng lẽ chúng tôi nên đầu tư nhiều hơn nữa cho chúng. Vì vậy thành thực xin lỗi các bạn về điều này.”
Theo Game Thủ
Kingdoms of Amalur: Reckoning - Anh hùng hồi sinh
Hành trình chỉ thực sự bắt đầu sau khi người chơi được hồi sinh.
Được EA phát hành gần với những game RPG khác, Kingdoms of Amalur: Reckoning đã phải hứng chịu rất nhiều so sánh khác nhau và cũng không ít người hoài nghi về chất lượng của nó. Tuy nhiên, khi game ra mắt nó đã tạo ra được chỗ đứng riêng cho mình so với những đối thủ khác. Không chỉ về mặt đồ họa hay âm thanh mà ngay cả gameplay trong game cũng rất tuyệt vời, không ít người sẽ bị game này hút hồn nếu từng chơi qua dù chỉ một lần.
Đôi khi, ta vẫn bắt gặp những lời phàn nàn cho rằng Reckoning là chưa đủ đối với một game thủ RPG lâu năm, nó quá dễ... Mặc dù, điều đó cũng không sai nhưng chúng ta nên để ý tới điều mà nhà phát triển hướng tới. Reckoningkhông đi theo hướng hiện thực hóa như The Elder Scrolls V: Skyrim, nó cũng không đi sâu vào cốt truyện và cách dẫn dắt theo lối mở, tự chọn như The Witcher 2, game tập trung vào những pha hành động đẹp mắt mang tính giải trí cao, không hề đè nặng yêu cầu cho game thủ. Game không bắt bạn phải bỏ ra hàng chục tiếng đồng hồ để khám phá hết mọi thứ hay lần mò theo mạch truyện mà dựng sẵn một mô típ khá quen thuộc: anh hùng cứu thế.
Bạn đã bao giờ bắt đầu một game với đoạn cutscene miêu tả cảnh xác chết của nhân vật chính đang trên đường tới hố chôn tập thể? Dám cá là rất nhiều trong số người chơi chưa từng chơi qua game nào có phần intro kì lạ như thế.Kingdoms of Amalur: Reckoning sẽ giúp bạn trải nghiệm điều đó. Nhưng tất nhiên, nhà sản xuất luôn có cách của riêng họ để khiến Reckoning vừa độc đáo, vừa hấp dẫn mà vẫn đảm bảo tính logic khi vẫn còn cả một thế giới rộng lớn, nhiều điều kì thú chờ bạn phía trước hành trình của chúng ta chỉ thực sự bắt đầu sau khi bạn hồi sinh
Với lối thiết kế phím điều khiển, tạo ra các combo được đơn giản hóa, game mang lại cho người chơi giây phút thật sự thoải mái, chắc chắn bạn sẽ không phải rơi vào tình trạng mặt đỏ gắt và liên tục chửi thề vì những kẻ thù khó chịu. Tất cả các điều trên đều được nhà sản xuất tạo ra nhưng họ lại có cách để người chơi tự tìm đến những điều đó bằng cách khơi dậy niềm thích thú trong mỗi game thủ và họ đã thành công. Tuy không sở hữu một thế giới quá rộng lớn nhưng môi trường trong game vẫn liên tục thay đổi, toát lên một vẻ đẹp kì lạ. Nếu có điều gì đáng chê trách thì đó chỉ là chúng ta không thể cưỡi được bất kì con vật nào để du ngoạn cũng như tăng thêm độ "ngầu" của nhân vật chính.
Ngoài ra, game còn có những điểm nhấn đóng vai trò khá quan trọng trong thành công của mình. Các màn đánh boss với độ hoành tráng cao chính là những gì chúng ta đang nói đến. Mỗi lần phải giáp mặt với một con boss to bằng cả tòa thành không chỉ làm bạn cảm thấy phấn khích, hồi hộp mà còn đem lại những giá trị điện ảnh nhất định, khiến bạn không cảm thấy bị nhàm chán.
Game mang nhiều hơi hướng hành động nhưng không vì thế mà nó mất đi bản chất của một game RPG đúng nghĩa. Với 4 chủng loài, 3 lớp nhân vật và 22 kĩ năng mỗi lớp, cũng đủ để người chơi thoải mái phát triển nhân vật theo ý của mình, việc bạn là một phù thủy với cây búa to khủng khiếp trên tay luôn sẵn sàng đập xuống đầu đối phương khi hết mana cũng không quá khó tưởng tượng. Hơn nữa, việc tùy chỉnh diện mạo của nhân vật cũng được nhà sản xuất đưa vào một cách hết sức logic, cho dù bạn có chọn bừa các đặc điểm thì khi nhìn lại, nhân vật của bạn cũng vẫn ổn. Đối với những ai thích tìm hiểu cốt truyện thông qua các nhiệm vụ chính và phụ, Reckoning cũng không phải là sự lựa chọn tồi khi tổng thời gian để hoàn thành tất cả lên đến trên dưới 100 tiếng đồng hồ!
Finish him!
Tóm lại, dù bạn thích game nhập vai hành động hay game nhập vai chính thống thì Kingdoms of Amalur: Reckoningcũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Rất có thể, cuộc bình chọn cho game hay nhất năm 2012 sẽ có cái tên Kingdoms of Amalur: Reckoning.
Theo Game Thủ
Audition 1 và 2 sẽ "song kiếm hợp bích" Hai sản phẩm dancing ăn khách tại Việt Nam này sẽ cùng liên kết lại với nhau để tạo ra các sự kiện ingame và outgame lớn cho cả cộng đồng người chơi. Audition 1 và Audition 2 là 2 Game thuộc thể loại casual âm nhạc lớn nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Ngay từ những ngày đầu ra mắt,...